

Đầu đèn vẫn là kiểu 'độc nhãn' đặc trưng nhưng tinh gọn hơn và góp phần làm giảm đi một phần trọng lượng, tất cả hệ thống đèn trên xe đều sử dụng công nghệ LED hiện đại. Hai hốc gió lớn hai bên tạo nét 'thiện chiến' và đậm chất MotoGP.

Thiết kế khung hoàn toàn mới với trọng lượng nhẹ hơn 10% so với đời trước, gắp sau cũng dài hơn 40 mm.
Trái tim của xe là khối động cơ 4 xy lanh, DOHC, dung tích 999.8 cc có thể sản sinh công xuất tối đa 202 mã lực (13.200 vòng/ phút) và momen xoắn cực đại đạt 117.6 Nm (10.800 vòng/ phút). Tỉ số nén là 13.2:1 (đời trước là 12.9:1), đường kính piston tăng từ 74.5 lên 76 mm với hành trình giảm đi 6.6 mm giúp xe tăng tốc tốt hơn.

Đồng hồ dạng điện tử hoàn toàn với đầy đủ thông số được sắp xếp và hiển thị chi tiết giúp người lái dễ dàng theo dõi, xe có 3 chế độ lái.
Các công nghệ được trang bị trên GSX-R1000 2017 bao gồm:
Hệ thống kiểm soát lực kéo (Motion Track Traction Control System) 10 chế độ,
Hệ thống đo lường quán tính (Inertial Measuring Unit) giúp theo dõi tình trạng xe như hướng di chuyển, góc nghiêng, ...

Xe có 3 biến thể, gồm GSX-R1000 không ABS, GSX-R1000 ABS và GSX-R1000R. Phiên bản trong bài viết là GSX-R1000 ABS và không được trang bị tiêu chuẩn công nghệ Quickshift như trên bản GSX-R1000R, do vậy chủ nhân đã gắn thêm bộ Quickshift 2 chiều hỗ trợ lên và xuống số không cần phải bóp côn.

Phuộc trước USD (up-side-down) nguyên bản hiệu Showa đã được thay thế bằng phuộc USD hiệu Öhlins FG353P 43 mm được thửa riêng cho chiếc xe phiên bản giới hạn Ducati Desmosedici RR, phuộc có nhiều mức tùy chỉnh.
Mâm nguyên bản được thay bằng mâm hiệu OZRacing Magnesium (17 inches) có trọng lượng 4kg cả trước và sau.

Heo trước nguyên bản hiệu Brembo được thay bằng loại GP4 RX cùng hiệu, hệ thống chống bó cứng phanh ABS được trang bị tiêu chuẩn.

Độ phuộc nên phần chảng ba được CNC lại và lấy cảm hứng từ xe đua MotoGP. Bình xăng có dung tích là 16 lít và trọng lượng ướt của xe là 202 kg.

Bộ phận ống xả kích thước lớn nguyên bản trên GSX-R1000 2017 được thay thế bằng ống xả hiệu Akrapovic phiên bản kỉ niệm 25 năm gọn gàng hơn và cho âm thanh giống xe đua MotoGP hơn.
Thông số kĩ thuật Suzuki GSX-R1000 2017 nguyên bản
- Động cơ: 4 xy lanh, DOHC, 999.8 cc
- Đường kính x hành trình piston: 76 x 55.1 mm
- Tỉ số nén: 13.2:1
- Hệ thống phun xăng: Điện tử
- Hệ thống khởi động: Điện
- Hệ thống làm mát: Chất lỏng
- Công suất: 202 HP@13.200 rpm
- Mô-men xoắn: 117.6 Nm@10.800 rpm
- Hộp số: 6 cấp côn tay
- Phanh trước: Đĩa đơn 310 mm, ABS
- Phanh sau: Đĩa đơn 220 mm, ABS
- Bánh xe: 17', lốp trước 120/70, lốp sau 190/50
- Kích thước (DxRxC): 2.075 x 705 x 1.145 mm
- Chiều dài cơ sở: 1.420 mm
- Chiều cao gầm: 130 mm
- Chiều cao yên: 825 mm
- Dung tích bình xăng: 16 lít
- Trọng lượng ướt: 202 kg


