
Trong bảng xếp hạng những chiếc Touring thì Honda Goldwing là một tượng đài không thể xô ngã. Mặc dù cho tới hiện tại, nhiều hãng xe đã tung ra thị trường những mẫu xe có thiết kế tương tự, thậm chí trang bị nhiều đồ chơi hỗ trợ hơn cả Goldwing, nhưng chiếc xe của nhà Honda được đánh gia là chiếc xe đường trường dễ kiểm soát nhất, hệ thống giải trí và các trang bị tiện nghi thân thiện, an tâm tuyệt đối trong suốt hành trình dài.

Không phải ngẫu nhiên mà Honda Goldwing thường thấy xuất hiện trong các đoàn xe hộ tống, xe dẫn đường tại nhiều quốc gia nói chung và đặc biệt là trong các giải đua xe đạp Việt Nam nói riêng. Bởi tính năng cơ động cơ, khả năng xử lý tình huống tốt, các công nghệ trang bị luôn giúp Goldwing có một “đẳng cấp” khác so với nhiều mẫu xe còn lại. Và bộ đôi được đề cập trong bài là Honda Goldwing 2012, dung tích 1832cc, 6 xi-lanh đi cùng hộp số 5 cấp độ.

Hai mẫu xe độ độc đáo này được Workshop M-Racing tại Sài Gòn giới thiệu sau khi hoàn thiện những yêu cầu thay đổi khắt khe của chủ xe. Theo chia sẻ từ đơn vị chủ thể, bộ đôi này thuộc sở hữu của hai biker, là hai người bạn thân thiết, có chung sở thích và có nhiều điểm tương đồng ngay trong chính cuộc sống hằng ngày. Chính vì vậy, bộ đôi này được độ lại giống hệt nhau từ màu sắc, trang bị đi kèm và thú vị hơn nữa là biển số xe chỉ khách nhau đúng 1 con số. Ngoài ra, cặp Goldwing này cũng nằm trong bộ sưu tập những chiếc xe 3 bánh mà cả hai chủ nhân đều yêu thích.

Nguyên bản xuất xưởng của Honda Goldwing là chuyển động 2 bánh xe như những mẫu mô tô thông thường, hệ thống lái được nghiên cứu sao cho chiếc xe có thể vận hành ổn định nhất mà vẫn cho cảm giác thoải mái đối với người ngồi trên xe. Hai yên trên xe là loại yên to bản như trên xe ô tô, có tựa lưng, có hệ thống sưởi, hệ thống loa giải trí cùng hàng loạt công nghệ kiểm soát điện tử như ABS, GPS, thiết lập chương trình chạy, lộ trình chạy nhằm giúp người lái dễ dàng hiểu rõ cũng như bám chặt được hoạt động của xe.

Tuy nhiên, với sở thích độ chế, cũng như nâng tầm giá trị và giúp chiếc xe trở nên thoải mái hơn nữa khi di chuyển các chặng đường dài và xa, bộ đôi này được trang bị bộ kit chuyển đổi 2 bánh thành 3 bánh từ hãng độ Sturgis R18 của Hà Lan. Bộ Kit nâng cấp đã thay đổi khung xe, hệ thống treo trước, mâm to bản và lốp xe. Với các tinh chỉnh như thế này, chiếc xe sẽ có thể vượt tương đối các địa hình cần thiết nhờ vào sự cân bằng trọng tâm được đặt ở hệ thống treo. Như vậy, ngoài việc đây đã là xe đường trường mạnh mẽ nhất, êm ái nhất thì sau khi nâng cấp gói độ 3 bánh, bộ đôi Goldwing càng trở nên hầm hố hơn và sẽ di chuyển cực kì êm ái khi xe có 1 lộ trình dài và thẳng tắp.
























Photo: Jimmy
Workshop: M-Racing