Bentley Bentayga sẽ sớm nhận được phiên bản PHEV

Hệ thống điện 48V kiểm soát các thanh chống lật chủ động của Bentayga là nền tảng cơ bản để hãng xe sang Anh Quốc hướng tới ngành công nghệ truyền động lai và chiếc SUV nhanh nhất thế giới - Bentayga sẽ sớm nhận được phiên bản PHEV.
Bentley Bentayga sẽ sớm nhận được phiên bản PHEV

Mới đây, một nguyên mẫu thử nghiệm mới của Bentley Bentayga phiên bản plug-in hybrid đã được bắt gặp tại đường đua Nurburgring của Đức, để thực hiện các bài thử nghiệm tốc độ cao. Sở dĩ chiếc xe nhanh chóng được xác nhận là xe PHEV vì nó sở hữu nắp bình nhiên liệu - là bộ sạc - bên phải vòm bánh xe phía sau.

Một dấu hiệu để khẳng định đó là Bentley Bentayga PHEV chính là các nhãn dán màu vàng đặc trưng được dán trên xe, trong đó có một nhãn xuất hiện ở bên cạnh bộ điều khiển quay, trên phần hình ống của sàn xe phía trên cần số (xuất hiện biểu tượng cảnh báo: đây là xe PHEV).

Ở hướng 6 giờ của bộ điều khiển quay, một chiếc Bentayga bình thường sẽ được trang bị nút chức năng Start / Stop tự động, tuy nhiên đối với nguyên mẫu Bentayga PHEV sẽ có thêm một nút ghi 'EV Mode'.

Điều này có nghĩa là phiên bản thân thiện với môi trường của chiếc SUV sang trọng bậc nhất thế giới có thể nhận được một chế độ lái độc quyền về điện năng, chuyển giao từ chế độ lái thông thường chỉ bằng một nút bấm.

Tìm kiếm biển số của nguyên mẫu Bentayga PHEV xuất hiện thử nghiệm tại Nurburgring ở phòng cấp bằng lái, người ta thấy được chiếc xe sở hữu động cơ đốt trong là loại V6 dung tích 2.995 cc, được tìm thấy trên Porsche Panamera và Porsche Cayenne.

Khối động cơ V6 3.0 lít này sản sinh ra công suất 335 mã lực và 450Nm mô-men xoắn cực đại. Kết hợp cùng động cơ điện, Bentayga PHEV dự kiến sẽ mạnh mẽ hơn cả Cayenne S E-Hybrid - mẫu xe ra mắt từ năm 2014 có công suất 410 mã lực và 590Nm mô-men xoắn cực đại.

Điều thú vị là Bentley có ý định khiến Bentayga V8 có công suất mạnh hơn 428,8 mã lực với hệ truyền động plug-in hybrid, trong khi động cơ dầu diesel có khả năng sẽ có chung mức mô-men xoắn với PHEV (900Nm mô-men xoắn).

Dự kiến sẽ ra mắt thế giới vào nửa đầu năm 2018, Bentley Benteega PHEV có thể sẽ được bán dưới hình thức là một mẫu xe năm 2019. Để mở rộng phạm vi điện khí hóa, Bentley cũng có thể ra mắt phiên bản Continental GT PHEV - chia sẻ chung hệ truyền động với Bentley Bentayga PHEV, vào năm 2019.

Nhược Hi (Tuoitrethudo)
Nguồn: autoevolution

Nguồn : http://xehay.vn/bentley-bentayga-phev-2019-se-nhan-duoc-nut-bam-chuyen-sang-che-do-ev-de-dang.html

TIN LIÊN QUAN

[VIDEO] Bently thử nghiệm Bentayga PHEV 462 mã lực trên đường đua Nurburgring

Mới đây, một nguyên mẫu thử nghiệm mới của Bentley Bentayga phiên bản plug-in hybrid đã được bắt gặp tại đường...

Lần đầu bắt gặp nguyên mẫu thử nghiệm của Bentley Bentayga hybrid

Bentayga không chỉ là mẫu xe sản xuất đầu tiên của Bentley chạy bằng động cơ dầu diesel mà còn là chiếc xe đầu tiên được sở hữu động cơ điện của thương hiệu...

Bentley xác nhận dòng xe thứ 5 sẽ là một chiếc xe điện hoàn toàn

Continental GT, Flying Spur, Mulsanne và Bentayga là bốn dòng sản phẩm hiện tại của Bentley, và dòng xe thứ 5 sẽ được xuất hiện trong năm 2019.

Kahn tung phiên bản “hàng độc“ Bentley Bentayga Le Mans Edition có giá 5,17 tỷ VNĐ

Nhiều người cho rằng Bentley Bentayga là một chiếc xe vô cùng hoàn hảo, đặc biệt khi nó được mệnh danh là SUV sang trọng và nhanh nhất thế giới. Và dường...

SUV sang trọng hàng đầu Bentley Bentayga thêm đỉnh cao nhờ hãng độ Nga

Với giá bán 229.000 USD (~ 5,2 tỷ VNĐ) và động cơ V12 6.0 lít cho ra công suất 600 mã lực, Bentley Bentayga hiện...

Land Rover Discovery Sport sẽ nhận được phiên bản hybrid trong năm tới

Cam kết của Jaguar Land Rover về phạm vi điện khí hóa của công ty sẽ bao gồm một phiên bản Discovery Sport nâng cấp hybrid.

Bentley Bentayga lạ mắt với ngoại thất Shadow Gold độc quyền

Là thương hiệu con của Brabus, Startech lần đầu tiên thử sức với việc nâng cấp Bentley Bentayga vào giữa năm 2016, kể từ đó đã có không ít chiếc...

Lexus LS F sẽ có mặt tại Triển lãm Tokyo sắp tới với 600 mã lực?

Những tin đồn về Lexus LS F mới đã từng được xuất hiện trong một thời gian ngắn rồi biến mất. Nhưng có lẽ LS F sẽ được trình làng trong tháng 10 tới đây.

THỦ THUẬT HAY

Cách chặn tài khoản bạn bè trên Skype

Để hạn chế tình trạng bị spam tin nhắn trên tài khoản Skype, chúng ta có thể chặn tài khoản đó có trong danh sách kết bạn.

Yahoo Weather - ứng dụng theo dõi tình hình mưa bão tốt nhất trên Android

Cơn bão số 3 đang đổ bộ vào các tỉnh miền Bắc nước ta, để cập nhật tình hình thời tiết mọi lúc mọi nơi, hãy cài ngay ứng dụng theo dõi thời tiết Yahoo Weather

Hướng dẫn cách sạc pin cho Apple Pencil cho iPad Pro 2018

Việc phát hành Apple Pencil 2 mới đi kèm khá nhiều cập nhật hữu ích cho người dùng iPad Pro 2018. Tuy nhiên, không vì lý do thế mà phiên bản đầu tiên của bút stylus lại không tốt. Ở 2 thế hệ bút stylus của Apple Pencil

Xử lý sự cố Windows Update không hoạt động với 5 bước đơn giản

Tại sao mình lại nêu ra điều này trước, bởi vì trong quá trình cập nhật, có thể bản cập nhật Windows của bạn từ chối tải xuống hoặc bị kẹt trong khi khởi động lại, lúc này hãy chờ một lúc, nếu bị kẹt hoàn toàn thì đó

Cách tải App PC Covid: Ứng dụng chính thức tích hợp và thay thế các ứng dụng phòng chống Covid hiện nay

App PC Covid: Ứng dụng tích hợp và thay thế tất cả các ứng dụng phòng chống dịch do Bộ Y tế và Bộ Thông tin và truyền thông triển khai như: Bluezone, NCOVI, Tờ khai y tế, khai báo mã QR, quản lý xét nghiệm…

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá nhanh Kia Rondo - Mẫu xe gia đình tại Việt Nam

AutoExpress - Mẫu xe MPV Kia Rondo được giới thiệu tại Việt Nam để thay thế cho dòng xe Carens với giá bán từ 690 triệu đồng.

Đánh giá Samsung Galaxy Z Flip3 5G sau trải nghiệm thực tế

Cùng là smartphone màn hình gập nhưng Galaxy Z Flip3 5G sở hữu thiết kế nhỏ gọn hơn, giá rẻ chỉ bằng 1/2 so với Galaxy Z Fold3 5G. Điều này khiến không ít bạn băn khoăn không biết có nên mua mẫu điện thoại này hay

Đánh giá loa di động B&O BeoPlay A1: Nhỏ gọn nhưng đầy sức mạnh

ĐÁNH GIÁ CHUNG B&O BeoPlay A1 là một mẫu loa di động hiếm hoi trên thị trường hiện nay đáp...