CEO Takahiro Hachigo đã có những chia sẻ về kế hoạch tương lai của Honda

Trong khuôn khổ Tokyo Motor Show 2017 và buổi phỏng vấn riêng dành cho giới truyền thông, CEO Takahiro Hachigo đã có những chia sẻ về kế hoạch tương lai của Honda 
CEO Takahiro Hachigo đã có những chia sẻ về kế hoạch tương lai của Honda

Kỷ nguyên mới trong tương lai

Mở đầu với nụ cười thân thiện, CEO Hachigo chia sẻ Honda đã và đang đem niềm đam mê của mình để 'phục vụ khách hàng trên toàn thế giới với niềm vui mở rộng tiềm năng cuộc sống của họ'. Hãng có thế mạnh trong việc sản xuất đa dạng các sản phẩm bao gồm xe máy, ôtô, các sản phẩm động lực và thậm chí cả máy bay.

Tiếp đó, ông Hachigo nhắc lại về mục tiêu 2/3 doanh số toàn cầu vào năm 2030 sẽ từ dòng xe điện và điện khí hoá và hãng đang phát triển sản phẩm để hiện thực hoá mục tiêu này. Ở lĩnh vực ôtô, Honda đã có những bước đi như mở rộng danh mục hybrid cho CR-V và Step WGN hay giới thiệu mẫu Clarity Hybrid sạc điện từng ra mắt trước đó tại Bắc Mỹ tới Nhật Bản vào mùa hè năm 2018. Mẫu xe này đại diện cho đề xuất mới của Honda, dẫn tới việc phổ biến rộng rãi các mẫu xe ôtô điện.

Trong khi đó, ở lĩnh vực xe máy, Honda đã và đang dẫn đầu trong việc giảm thải khí CO của ngành công nghiệp này bằng cách cải thiện hiệu quả nhiên liệu của các mẫu xe sử dụng xăng dùng động cơ 4 thì và công nghệ phun nhiên liệu tiên phong so với các nhà sản xuất khác. Tại Tokyo Motor Show 2017, Honda trưng bày PCX Hybrid và PCX điện mới hiện đang được phát triển dựa trên mẫu xe tay ga Honda PCX, được phổ biến trên toàn thế giới. Cả hai mẫu xe này dự kiến sẽ được bán ra vào năm sau. Và thông qua việc giới thiệu những mẫu xe này, Honda sẽ định hướng những sản phẩm xe máy tương lai để phù hợp với nhu cầu thị trường đa dạng và môi trường xã hội trong tương lai.
Bên cạnh những sản phẩm đã và chuẩn bị đến tay người tiêu dùng, CEO Hachigo cũng dành thời gian giới thiệu các mẫu xe tương lai trong mục tiêu tăng cường sự tiện nghi và hiện thực hóa niềm vui cầm lái.

Đầu tiên là Honda Sports EV Concept, mẫu xe điện ý tưởng phong cách thể thao lần đầu tiên ra mắt toàn cầu. Honda Sports EV Concept kết hợp hiệu quả giữa hiệu năng xe điện (EV) với trí tuệ nhân tạo (AI) trong một hình dáng nhỏ gọn với mục tiêu hiện thực hóa niềm vui lái xe của chủ sở hữu trong sự gắn kết bền chặt với chiếc xe.

Tiếp đến là mẫu xe điện ý tưởng dành cho đô thị - Honda Urban EV Concept. Được xây dựng trên một nền tảng mới phát triển chỉ dành riêng cho xe điện, mẫu xe ý tưởng Urban EV Concept thể hiện công nghệ và hướng thiết kế cho các sản phẩm xe điện sản xuất đại trà trong tương lai của Honda. Một mẫu xe mới dựa trên concept này sẽ được bán ra đầu tiên ở châu Âu, và sau đó ở Nhật Bản vào năm 2020.

Cuối cùng là Honda NeuV, một mẫu xe điện ý tưởng với mục tiêu khám phá những tiềm năng phát triển phương tiện di chuyển thông qua công nghệ lái tự động và trí tuệ nhân tạo (AI). Xe sẽ đánh giá mức độ căng thẳng của người cầm lái dựa vào những biểu hiện trên khuôn mặt và giọng nói để hỗ trợ lái xe an toàn. Và thông qua việc nghiên cứu phong cách sống cũng như sở thích của tài xế, xe sẽ cung cấp các gợi ý cho từng tài xế cụ thể tùy theo tình huống, tạo ra sự tương tác giữa tài xế và phương tiện.

Ngoài bộ ba xe điện, CEO Hachigo cũng giới thiệu mẫu mô-tô hỗ trợ lái Honda Riding Assist-e. Đây là mẫu xe máy thử nghiệm Honda phát triển bằng việc ứng dụng công nghệ kiểm soát cân bằng độc đáo mà Honda phát triến thông qua những nghiên cứu trong lĩnh vực người máy. Mẫu xe này tự cân bằng và giảm nguy cơ ngã cho người lái trong quá trình giảm tốc độ và dừng xe. Nó đại diện cho đề xuất của Honda về việc làm thế nào đem lại cho người lái cảm giác yên tâm và khiến cho cuộc sống trở nên thú vị hơn với các sản phẩm xe máy.

Xe thể thao và tác động tới môi trường

CEO Hachigo tái khẳng định rằng Honda tiếp tục dành nỗ lực giúp cải thiện cuộc sống của mọi người và sản xuất những chiếc xe mà họ sẽ cảm thấy thích thú khi cầm lái.

“Theo lẽ tự nhiên, niềm vui cầm lái bao gồm dòng xe thể thao. Và bây giờ chúng tôi có Honda NSX thế hệ mới, Civic Type R và tất nhiên, cả S660”.

“Cá nhân tôi đặc biệt yêu thích xe thể thao, và tôi từng là một kỹ sư nghiên cứu và phát triển, vì vậy tôi hiểu tình yêu, niềm say mê của các kỹ sư trong việc phát triển xe thể thao”. Tuy nhiên, ông Hachigo cũng chia sẻ rằng nhu cầu đối với dòng xe thể thao có thể chưa đảm bảo cho phát triển hơn nữa.

Ngoài nói về xe thể thao, CEO Hachigo không quên nhấn mạnh Honda vẫn phấn đấu không ngừng để giảm tác động tới môi trường.

“Chúng tôi có một chính sách môi trường toàn diện và điều đó thể hiện rõ nét qua các sản phẩm của chúng tôi. Chúng tôi cố gắng giảm tác động tới môi trường trong quá trình sản xuất”.

“Ví dụ như chúng tôi tận dụng tận dụng các đặc tính tự nhiên của các khu sản xuất bằng cách sử dụng năng lượng tái tạo như năng lượng mặt trời và năng lượng gió ở những nơi có thể. Chúng tôi đã đặt mục tiêu cho các nhà máy toàn cầu của chúng tôi và đang làm việc thật sự chăm chỉ để đạt được các mục tiêu này.

Tăng cường hợp tác và vẫn phát triển xe máy dầu

Honda không có kế hoạch tiến đến những thoả thuận liên quan đến việc hợp nhất hay góp cổ phần với những nhà sản xuất xe hơi khác.

“Ở khía cạnh hợp tác với các nhà sản xuất ôtô khác, chúng tôi không có ý định tiến tới bất kỳ thoả thuận nào liên quan đến cổ phần”, CEO Hachigo nói.

Tuy nhiên, Honda sẵn sàng và hào hứng xây dựng quan hệ đối tác cả hai bên cùng có lợi về công nghệ hay sản phẩm.
Minh chứng cho điều này là việc liên doanh của Honda với General Motors (GM) về công nghệ nhiên liệu hydro. Trong tháng 1/2017, Honda và GM đã công bố thành lập công ty liên doanh đầu tiên trên thế giới sản xuất đại trà hệ thống pin nhiên liệu hydro tiên tiến để sử dụng trong các sản phẩm tương lai của mỗi bên.

Xe chạy pin nhiên liệu (FCV) có thể chạy bằng khí hydro sản xuất từ các nguồn năng lượng tái tạo như gió hay năng lượng sinh khối. Nước sẽ là chất thải duy nhất từ dòng xe FCV.

CEO Hachigo cũng cho biết Honda tiếp tục sản xuất dòng xe máy dầu vì nhu cầu thị trường đối với dòng xe này vẫn còn. “Đối với xe máy dầu, thị trường ưu tiên hàng đầu của chúng tôi là châu Âu. Nhưng xe diesel ở khu vực này có thể dần bị thay thế và khi đó người tiêu dùng chuyển sang xe điện”.

“Mặc dù vậy, điều đó không có nghĩa là chúng tôi sẽ dừng sản xuất xe máy dầu. Vẫn có nhu cầu cao đối về xe máy dầu ở Ấn Độ và các quốc gia khác”, ông Hachigo nói thêm.

PV (Tuoitrethudo)

Nguồn : http://xehay.vn/tokyo-2017-honda-no-luc-vi-mot-tuong-lai-khong-phat-thai-carbon.html

TIN LIÊN QUAN

CEO Takahiro Hachigo chia sẻ về những thách thức trong việc mở rộng xe xanh

Tại Tokyo Motor Show 2017, CEO Takahiro Hachigo đã chia sẻ với giới truyền thông về những thách thức trong việc mở rộng xe xanh, về tình yêu của ông dành cho dòng xe thể thao và những nỗ lực của Honda nhằm giảm tác động tới môi trường, trong đó

Toàn cảnh gian hàng Honda tại Tokyo Motor Show 2017

Trong không gian trưng bày tại Triển lãm Ôtô Tokyo 2017 (Tokyo Motor Show), Honda mang đến hơn 50 mẫu xe khác nhau, bao gồm nhiều loại xe chạy điện tương lai như Sports EV concept lần đầu tiên ra mắt toàn cầu, Urban EV concept, NeuV concept hay

Bộ đôi PCX Hybrid và PCX Electric của Honda sẽ được bán ra vào năm sau

Tại triển lãm Tokyo 2017, Honda đã gây bất ngờ với cặp đôi scooter PCX Hybrid và PCX Electric. Dự kiến, cặp đôi 'ngôi sao' của gian hàng Honda tại triển lãm này sẽ bắt đầu được bán ra...

Honda mở rộng thêm 2 phiên bản Clarity: cắm điện hoặc chạy điện hoàn toàn

Chiếc xe có kích cỡ lớn hơn cả Accord sở hữu cơ cấu truyền động tiên tiến, tối ưu hiệu quả và thân thiện với môi trường.

Honda CR-V 5+2 hoàn toàn mới sắp ra mắt tại Việt Nam có gì nổi bật?

Bất chấp sự thành công rực rỡ của Honda CR-V hoàn toàn mới tại hầu hết các thị trường trọng điểm, nhưng mẫu SUV toàn cầu phổ biến nhất của Honda sẽ chưa được bán tới tay người tiêu dùng Nhật cho đến năm 2018.

Honda Clarity Plug-in Hybrid 2018 sẽ cập bến Mỹ vào tháng 12, với giá từ 33.400 USD

Nếu chưa hài lòng, khách hàng có thể chọn bản Touring giá 36.600 USD với vô-lăng bọc da, ghế ngồi bọc da cùng các chi tiết nội thất Ultrasuede. Bản này còn có ghế ngồi chỉnh điện, hệ thống định vị GPS.

Honda Clarity Plug-in Hybrid tới Mỹ với giá bán từ 759 triệu VNĐ

Những trang bị đáng chú ý khác ở trong chiếc xe lai tiết kiệm nhiên liệu gồm có hàng ghế sau dễ dàng gấp gọn, hệ thống âm thanh 8 loa và camera quan sát phía sau đa góc.

Honda ra mắt sedan Insight - biến thể của Civic sử dụng hệ truyền động hybrid

Honda hiện đang đẩy mạnh sản phẩm xe dùng động cơ hybrid và đang tạo dấu ấn với mẫu Clarity - có kích thước ngang ngửa Accord.

THỦ THUẬT HAY

Công cụ "dẫn đường online" buộc phải có trên smartphone

Gửi kết quả từ Google Maps sang điện thoại là việc chúng ta tìm kiếm đường đi qua Google Maps trên máy tính, rồi gửi kết quả này sang một điện thoại bất kỳ dưới dạng tin nhắn.

Cách resize, thay đổi kích cỡ hàng loạt ảnh với Light Image Resizer

Nếu album ảnh của bạn có kích cỡ lớn, có thể sẽ phải mất một khoảng thời gian dài để bạn upload được lên mạng xã hội này, cách đơn giản nhất là resize ảnh được chụp, thay đổi kích cỡ ảnh sẽ làm giảm bớt dung lượng cũng

Sử dụng smartphone cỡ lớn dễ dàng hơn với ứng dụng miễn phí từ XDA Developers

Thông thường, chúng ta sẽ cầm điện thoại ở nửa phần thân dưới, với các smartphone màn hình nhỏ (dường như đã “tuyệt chủng') thì việc có thể chạm đến mọi điểm trên màn hình chỉ bằng ngón tay cái không phải điều khó

Cách khắc phục lỗi thoát ứng dụng đột ngột trên iPhone

Thi thoảng khi bạn đang vào một ứng dụng nào đó thì bỗng nhiên bị văng ra không rõ lý do. Điều này chắc chắn sẽ gây khó khăn cho người sử dụng khi phải khởi động lại ứng dụng lần nữa. Vậy đâu là nguyên nhân và cách

15 chia sẻ giúp webmaster cải thiện tốc độ tải trang

Google xem xét tốc độ tải trang là một trong 200 yếu tố để đánh giá website của bạn. Nếu website của bạn có một tốc độ chạy lề mề thì đó cũng chính là nguyên nhân bạn đã đánh mất một số lượng lớn khách truy cập.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Trên tay Xiaomi Redmi Note 13: Ấn tượng với thiết kế và trải nghiệm độc đáo

Xiaomi Redmi Note 13 4G là mẫu smartphone tầm trung mới của Xiaomi, thuộc dòng Redmi Note nổi tiếng. Điểm đặc biệt của Redmi Note 13 4G là phiên bản 4G, rẻ nhất trong dòng Redmi Note 13. Máy vẫn giữ phong cách thiết kế

Đánh giá Nvidia GTX 1070 Ti Founder Edition – Mảnh ghép cuối định hình dòng đồ họa Ti

Việc ra mắt GTX 1070 Ti cho thấy sự cạnh tranh quyết liệt của Nvidia với đối thủ trực tiếp là Radeon Vega 56 của AMD trong cùng phân khúc. Đây cũng là một trong các mảnh ghép để định hình nhánh sản phẩm mới của dòng

Đánh giá ZTE Blade L5 Plus – Smartphone ấn tượng giá dưới 1.5 triệu đồng

Mời các bạn cùng tìm hiểu bài đánh giá ZTE Blade L5 Plus, chiếc smartphone khá phù hợp với học sinh, sinh viên và những người có thu nhập thấp.