Chiếc xe trưng bày tại triển lãm có màu cam đặc trưng của dòng convertible đã giới thiệu trên toàn cầu. Thực tế chiếc crossover mui trần này không khác biệt nhiều so với nguyên bản Evoque của nó. Nhưng khi nhìn thực tế bạn sẽ vẫn thấy nó rất độc đáo và lạ mắt.
Ngoại hình của xe vẫn giữ được nét thiết kế đặc trưng của dòng Evoque phiên bản 2016 với lưới tải nhiệt quen thuộc với các đường gợn sóng, logo Land Rover đặt lệch một bên còn tên dòng xe Range Rover ngay mép nắp ca pô.
Phần đèn trước là điểm nhận diện khác biệt so với thế hệ Evoque trước đó với thiết kế dải đèn LED phân tách hai loại đèn chiếu ban đêm bên trong theo hình chữ U. Bên dưới là cản trước với phần trang trí hốc hút gió lớn, chỉ là trang trí dạng lưới thôi vì nó không phải phần thông giá ra đằng sau.
Bản chất những chiếc xe Evoque tiêu chuẩn thường sơn đen nửa trên phần xe. Vì vậy chiếc xe mui trần có nội thất màu cam này sử dụng viền kính trước màu đen, và cột B và C của xe đã lượt bỏ để hình thành một chiếc convertible mui trần đích thực.
Phần đuôi xe vẫn mang phong cách tương tự như phiên bản tiêu chuẩn với đèn hậu LED nằm ngay dưới thanh trang trí trải dài từ hốc bánh xe trước đi qua phần hông. Một cánh lướt gió nhỏ ngay phía sau hàng ghế thứ 2 tạo thêm phong cách thể thao mạnh mẽ cho chiếc xe.
Lượt bớt cột C tức là xe thiếu rất nhiều khoảng để đồ phía sau, gồm cả không gian chứa mui xếp. Nhưng nó vẫn đem lại khoang hành lý dung tích 251 đủ chứa hai cái vali 24” và thêm một số đồ khác khá thoải mái.
Cũng như phiên bản Evoque tiêu chuẩn, Evoque Convertible được trang bị màn hình cảm ứng 10,2 inch định dạng rộng với hệ thống thông tin giải trí InControl Touch Pro. Vô lăng của xe với các phím bấm 5 chiều ở hai bên, thay vì sử dụng cụm nút hình tròn như dòng Range Rover đời cao. Hệ thống âm thanh với 10 loa của Meridian.
Với một chiếc xe mui trần và phân khúc compact crossover như Evoque thì không ngạc nhiên khi hàng ghế thứ hai khá chật chội. Thực tế 2 người ngồi sau không thể có được trải nghiệm trọn vẹn như tài xế và người kế bên. Nhưng mở mui chạy tốc độ cao thì chắc chắn người ngồi sau sẽ ‘dựng tóc gáy’ hơn theo đúng nghĩa đen.
Ở đây mình có ăn gian một chút dành cho ông tài xế chân ngắn nhỏ nhắn nào đó chở mình
Chiếc Evoque Convertible thuộc phiên bản HSE Si4 sở hữu khối động cơ 2.0L 4 xy lanh với công suất 240 mã lực và mô-men xoắn 340 Nm. Sức mạnh của động cơ được truyền qua hộp số tự động 9 cấp với hệ dẫn động 4WD giúp chiếc xe tăng tốc từ 0-100 km/h trong 7,8 giây trước khi đạt vận tốc tối đa 217 km/h.
Với mức giá 3,5 tỷ đồng, Range Rover Evoque Convertible sẽ dành cho những người vừa thích dòng xe mui trần vừa muốn có hiệu suất hoạt động của một chiếc crossover gầm cao với khả năng đi trên nhiều cung đường và địa hình đa dạng. Sở hữu chiếc xe này cũng đồng nghĩa với việc chủ nhân của nó đang có được mẫu xe độc nhất mà chưa có đối thủ nào tạo ra trên thị trường.
Chỉ hơi đáng tiếc là chưa cho các bạn thấy quá trình chiếc xe khi được đóng / mở mui.