Mazda phải tăng sản lượng lắp ráp CX-5 2017 do nhu cầu của người tiêu dùng quá lớn

Tại Nhật Bản có một nhà máy ở Hiroshima, Nhật Bản bắt đầu lắp ráp mẫu Crossover CX-5 2017 từ tháng 11 năm ngoái. Ngoài ra, còn 2 nhà máy khác lắp đồng thời cả 2 mẫu CX-5 và CX-3.
Mazda phải tăng sản lượng lắp ráp CX-5 2017 do nhu cầu của người tiêu dùng quá lớn

Như vậy, cho đến thời điểm hiện tại khi nhà máy Hofu Plant No. 2 ở tỉnh Yamaguchi đi vào hoạt động, trên thế giới đã có đến 4 nhà máy lắp ráp Mazda CX-5 2017.

Trong số 4 nhà máy trên, 2 nhà máy bên ngoài Nhật Bản được đặt ở Trung Quốc và Malaysia. Mazda CX-5 lắp ráp tại Malaysia sẽ được xuất khẩu sang các thị trường như Thái Lan, có thể sang Philippines, Indonesia, Campuchia và Myanmar trong tương lai.

Được biết, đây là một phần trong kế hoạch kinh doanh Structural Reform Stage 2 kéo dài 3 năm với mục tiêu doanh số toàn cầu là 1,65 triệu xe của Mazda.

Mazda CX-5 2017 bị bắt gặp khi đang chạy thử gần khu vực nhà máy Thaco ở Quảng Nam

Tại Việt Nam Mazda CX-5 2017 vẫn chưa được ra mắt chính thức. Tuy nhiên, gần đây, mẫu Crossover này đã được bắt gặp khi đang chạy thử gần khu vực nhà máy của Thaco ở Quảng Nam.

Mazda CX-5 2017 được ra mắt lần đầu tiên tại triển lãm Los Angeles 2016 ở Mỹ. Thiết kế của xe chịu ảnh hưởng rất nhiều từ 2 người anh em CX-3 và CX-9. Xe có lưới tản nhiệt được mở rộng, đèn pha được thiết kế thanh mảnh hơn trước, hốc gió kéo dài theo chiều ngang tạo cảm giác rộng hơn cho phần đầu xe.

Bên hông xe không có nhiều thay đổi trừ viền cửa sổ xe được mạ crom, ở phía sau, cụm đèn hậu trông sắc sảo hơn và phần nóc xe được thiết kế lại ở cột C.

Mazda CX-5 2017 có không gian nội thất vô cùng mới mẻ với vô-lăng 3 chấu, khởi động bằng nút bấm, trong cụm đồng hồ xuất hiện màn hình 4,6 inch và trên bảng táp-lô được trang bị màn hình 7 inch giống như trên Mercedes-Benz. Xe sử dụng dàn âm thanh Bose cao cấp 10 loa cùng với hệ thống Mazda Connect hỗ trợ kết nối với điện thoại thông minh.

Tại thị trường Mỹ và Nhật Bản, Mazda CX-5 2017 có 3 tùy chọn động cơ khác nhau bao gồm 2 động cơ xăng SkyActiv-G 4 xy-lanh với dung tích 2.0 lít và 2,5 lít và động cơ diesel SkyActiv-D 4 xy-lanh, dung tích 2,2 lít.

Hiện Mazda vẫn chưa công bố thông tin về việc ra mắt CX-5 2017 tại Việt Nam, trong khi đó, đối thủ đồng hương là Honda CR-V phiên bản 7 chỗ sẽ được trình làng vào tháng 11 năm nay.

Quỳnh Trang (Tuoitrethudo)

Nguồn : http://xehay.vn/mazda-phai-tang-san-luong-lap-rap-cx-5-2017-do-nhu-cau-cua-nguoi-tieu-dung-qua-lon.html

TIN LIÊN QUAN

Mazda tăng sản lượng CX-5 2017 vì nhu cầu quá lớn

Mazda tuyên bố khởi động dây chuyền lắp ráp CX-5 thế hệ thứ 2 tại nhà máy Hofu Plant No.2 ở tỉnh Yamaguchi (Nhật Bản) nhằm đáp ứng nhu cầu ngày càng lớn của khách hàng.

Mazda CX-9 Malaysia chốt giá từ 1,51 tỷ đồng

Mẫu Mazda CX-9 dành cho thị trường Malaysia được nhập khẩu nguyên chiếc từ Nhật, thay thế cho Mazda CX-9 Úc. Vẫn sẽ có 2 phiên bản CX-9 được bán ra. Bản 2.5 2WD giá 281.450 MYR (khoảng 1,51 tỷ đồng) và bản 2.5 AWD giá 297.250 MYR (khoảng 1,59 tỷ

Hơn 1,63 triệu xe bán ra, Mazda lập kỷ lục mới về doanh số bán toàn cầu năm thứ 3 liên tiếp

Xét theo thị trường, tất cả các thị trường trọng điểm của Mazda đều có sự tăng trưởng, trong đó thị trường Trung Quốc tăng tới 11% lên hơn 320.000 xe; quê hương Nhật Bản tăng 4% lên 210.000 xe. Hai thị trường lớn khác là Bắc Mỹ và châu Âu cùng tăng

Khách Việt vẫn chuộng Mazda CX-5 hơn Mazda3

Tháng 9 vừa qua, doanh số bán xe Mazda CX-5 đạt 772 chiếc, tiếp tục qua mặt người anh em trong gia đình là Mazda3 (731 chiếc).

Mazda CX-5 giúp Mazda lập kỷ lục trong tháng 1 tại Mỹ

Mazda đã có doanh số tháng 1 cao nhất trong 24 năm qua tại Mỹ nhờ doanh số kỷ lục của mẫu Mazda CX-5

Mazda Malaysia ra mắt xưởng sơn mới – dự kiến xuất khẩu nhiều hơn sang các nước ASEAN

Cùng với việc chính thức công bố hình ảnh của Mazda CX-5 thế hệ thứ hai, Mazda Malaysia cũng ra mắt xưởng sơn mới tại nhà máy Inokom, Kedah nhằm đẩy mạnh xuất khẩu sang nhiều nước Đông Nam Á.

Mazda CX-3 2022 dự kiến ra mắt tại Malaysia vào đầu năm sau

Theo thông báo từ nhà phân phối xe Mazda tại Malaysia, mẫu xe Mazda CX-3 2022 mới sẽ chính thức được ra mắt tại đây vào khoảng tháng 1/2022. Mazda CX-3 2022 dự kiến ra mắt tại Malaysia vào tháng 1/2021 Ở đời mới, Mazda CX-3 nhận được một số tinh

Mazda đã bắt đầu sản xuất CX-5 2017 tại Nhật Bản

Chỉ hai tuần sau khi Mazda vén màn phiên bản CX-5 mới của mình tại triển lãm Los Angeles Auto Show, mới đây hãng đã bắt đầu sản xuất mẫu crossover mới này.

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn sử dụng phím home để tiết kiệm pin iPhone

Có một mẹo nhỏ có thể giúp bạn tiết kiệm pin cho iPhone rất đơn giản, nhưng lại vô cùng hiệu quả. Đó là sử dụng nút Home hoặc nút Home ảo. Vậy bạn đã biết cách chưa?

Windows Defender bị vô hiệu hóa hoặc không hoạt động, đây là cách khắc phục

Trong một số trường hợp khi mở Windows Defender bạn nhận được thông báo lỗi: 'Windows Defender has been turned off, and it isn't monitoring your computer'.

Cách xóa Adobe Creative Cloud trên Windows mà không phải ai cũng biết!

Một trong những ưu điểm nổi bật của công nghệ điện toán đám mây là cho phép người dùng có thể sao lưu dữ liệu nhanh chóng lên 'mây', từ đó đảm bảo dữ liệu luôn được an toàn và dễ dàng sử dụng tiếp ở một nơi khác với

iPad mới bị bẻ khóa ngay trong ngày đầu ra mắt

Chỉ chưa đầy một ngày sau khi iPad thế hệ mới được Apple bán ra thị trường, chiếc máy tính bảng này đã bị hacker bẻ khóa (jailtreak) thành công. Đây được xem là một trong những kỷ lục mới về tốc độ bẻ khóa sản phẩm.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Chevrolet Captiva LTZ 2016 - chiếc SUV 7 chỗ giá rẻ và đáng mua

Chevrolet Captiva Revv 2016 có thể không phải là chiếc SUV 7 chỗ mới nhất trên thị trường, tuy nhiên với mức giá khởi điểm 30.490 USD (~ 678 triệu đồng) thì đây là một trong những chiếc xe...

Đánh giá Oppo F1s: Gãi đúng chỗ ngứa của người dùng

Trong thời điểm thị trường di động cạnh tranh khốc liệt hiện nay, việc định vị sản phẩm hướng đến đối tượng người dùng nào để đưa ra những tính năng hoặc chiêu quảng cáo...

Đánh giá TV OLED LG EG920T: Thiết kế đẹp, chất lượng hình ảnh tuyệt vời nhưng giá quá cao

LG EG920T là chiếc TV OLED 4K vừa được LG giới thiệu tại Việt Nam vào tháng 12 vừa qua. Có thể nói đúng với câu tiền nào của nấy, khả năng hiển thị của EG920T nói riêng và TV OLED...