Lamborghini sẽ vẫn trung thành với động cơ V10 và V12 hút khí tự nhiên

Trong buổi phỏng vấn với tạp chí Autocar, trưởng bộ phận phát triển động cơ của Lamborghini – Maurizio Reggiani chia sẻ: “Ước mơ của tôi là duy trì động cơ hút khí tự nhiên càng lâu càng tốt.

Đó là thứ tạo nên cảm xúc trong những chiếc siêu xe.” Hiện tại, động cơ hút khí tự nhiên đang được sử dụng trên 2 dòng sản phẩm chính của hãng là Huracan và Aventador. 

Lamborghini sẽ vẫn trung thành với động cơ V10 và V12 hút khí tự nhiên

Với mẫu xe Urus sắp được ra mắt vào ngày 4/12 tới đây, Lamborghini sẽ lần đầu tiên đưa loại động cơ tăng áp TurboCharged vào áp dụng. Huracan và Aventador dự kiến sẽ được thay thế bằng mẫu xe mới trong vài năm tới và người ta vẫn hy vọng, loại động cơ hút khí tự nhiên sẽ vẫn tồn tại trên dây truyền sản xuất của hãng siêu xe Ý. 

Đại diện của Lamborghini cũng từng cho biết, nếu như buộc phải sản xuất xe tự lái thì họ chắc chắn sẽ là hãng xe cuối cùng áp dụng công nghệ này. Tuy nhiên với tân binh Urus sắp trình làng, mẫu xe này cũng sẽ sở hữu một số công nghệ an toàn mới như hệ thống điều khiển hành trình thức ứng, Camera toàn cảnh, hỗ trợ giữ làn. 

Thời điểm hiện tại, các hãng xe trên thế giới dường như đang ngày càng hắt hủi động cơ hút khí tự nhiên và thay thế bằng loại tăng áp dung tích nhỏ nhưng có hiệu suất cao. Đáng chú ý nhất chính là đối thủ Ferrari. Thương hiệu “Ngựa chồm” hiện chỉ còn giữ lại duy nhất 1 mẫu xe sử dụng động cơ hút khí tự nhiên là 812 SuperFast (thay thế F12 Berlinetta). 

 
 
 

Johnny (Forum.autodaily.vn)

Nguồn : http://autodaily.vn/2017/10/lamborghini-se-van-trung-thanh-voi-dong-co-v10-va-v12-hut-khi-tu-nhien/

TIN LIÊN QUAN

Lamborghini Urus tham gia cuộc đua tốc độ với Aventador SV và Huracan Performante

Lamborghini Urus sở hữu động cơ twin-turbo V8 4.0 lít công suất 641 mã lực và mô-men xoắn 850 Nm, có thể tăng tốc từ 0 – 100 km/h trong vòng 3,6 giây. Mẫu siêu SUV này có thể đạt được vận tốc tối đa 305 km/h.

Siêu phẩm Lamborghini Urus đầu tiên đã đặt chân tới Việt Nam

Lamborghini Việt Nam cho hay, đây là xe được nhập khẩu chính hãng. Những hình ảnh ban đầu cho thấy xe được trang bị bộ mâm tiêu chuẩn 23 inch, bên trong là cụm phanh màu đỏ thể thao.

Những cột mốc mới mà Huracan và Aventador thiết lập khiến các hãng siêu xe khác "thèm khát"

Vào tháng 10/2017, hãng siêu xe Lamborghini đã kỷ niệm chiếc Huracan thứ 9.000 và Aventador 7.000 được xuất xưởng. Đến nay, chỉ mới 9 tháng trôi qua, hãng siêu xe đến từ Ý đã thiết lập ra cột mốc đáng nhớ khác khi vừa xuất xưởng chiếc Huracan thứ

Lamborghini với những kế hoạch hấp dẫn dành cho Huracan và Aventador

Lamborghini đã tạo nên tiếng vang với các mẫu xe như Aventador và Huracan, điều này sẽ được lặp lại khi hãng siêu xe Ý tung ra thị trường Urus mới.

Lamborghini muốn tận dụng động cơ V10 và V12 càng lâu càng tốt

Dòng sản phẩm của Lamborghini phụ thuộc rất nhiều vào việc sử dụng các động cơ lớn, mạnh mẽ như V10 và V12 - trên thực tế chiếc xe đầu tiên của công ty đã được trang bị động cơ V12, đó là chiếc 360...

Lamborghini đang làm việc với thế hệ tiếp theo của Aventador

Tuy nhiên đây chỉ là dự đoán từ phía các fan hâm mộ, chỉ có một điều chắc chắn là hãng siêu xe Ý đang làm việc với thế hệ tiếp theo của Aventador - siêu xe hàng đầu nhà Lamborghini.

Lamborghini Việt Nam sẽ mua lại xe cũ bằng giá xe mới

Đại diện Lamborghini cho biết, công ty đã mất 6 năm để xuất xưởng 7.000 chiếc Aventador, nhưng đối với Huracan, Lamborghini chỉ cần 4 năm để xuất xưởng 10.000 xe mới. Huracan xuất hiện, đã trở thành mẫu xe thay thế Lamborghini Gallardo vào năm

Lamborghini đã bán được 2.327 chiếc siêu xe trong nửa đầu 2018

Mặc dù giá của một chiếc Lamborghini không hề rẻ, thế nhưng nhãn hiệu siêu xe Ý lại đang có một năm 2018 tốt đẹp hơn bao giờ hết khi đã bán được nhiều xe hơn trong 6 tháng đầu năm nay so với những gì bán được cho cả năm 2013.

THỦ THUẬT HAY

7 công cụ phục hồi dữ liệu hàng đầu

5 câu hỏi cơ bản về sao lưu máy tính Khai thác các tính năng sao lưu và phục hồi trên Windows 10 3 bước đơn giản để sao lưu dữ liệu máy tính Hai công cụ sao lưu dữ liệu miễn phí...

8 ứng dụng trị giá 17 USD đang được miễn phí dành cho iOS

Tiếp tục với chuỗi bài viết những ứng dụng dành cho iOS đang được miễn phí trong thời gian ngắn. Hôm nay có một số ứng dụng khá hay, mời các bạn nhanh tay tải về trước khi hết thời gian kết thúc nhé.

Cách giúp sở hữu gói ISO cài đặt của Windows 10 Fall Creators Update "chính chủ" từ Microsoft

Như đã nói trước đó, Microsoft đã chính thức phát hành phiên bản Windows 10 Fall Creators Update đến với đông đảo người dùng Windows 10 trên toàn thế giới. Phiên bản này hứa hẹn mang đến nhiều cải tiến, tính năng và

Tổng hợp các gói cước xem phim của Viettel miễn phí Data 3G/4G

Nếu như bạn là 1 tín đồ của phim ảnh, hãy đăng ký gói cước xem phim Viettel mà không lo về chi phí sử dụng 3G/4G. Sau đây là các gói cước xem phim của Viettel siêu hấp dẫn...

Khi phát hiện ID Apple bị đăng nhập ở nơi khác, bạn cần phải làm gì?

Tài khoản ID Apple có ý nghĩa rất quan trọng của người dùng thiết bị Apple. Khi ai đó có tài khoản ID Apple của bạn đồng nghĩa với việc các thiết bị và dịch vụ Apple của bạn đều sẽ bị kiểm soát.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá HP ProBook 450 G3: Đâu phải cứ "doanh nhân" là đắt tiền

Thiết kế bền bỉ với tiêu chuẩn quân đội, màn hình lớn kết hợp với nhiều công nghệ bảo mật, HP ProBook 450 G3 xứng đáng là một chiếc laptop doanh nhân cao cấp.

Trên tay iPad 9: Thiết kế có phần lỗi thời tuy nhiên vẫn sẽ được nhiều người săn đón

Mới đây, Aple đã chính thức ra mắt mẫu iPad 9 mới. Sản phẩm có thiết kế “lỗi thời” song dự kiến vẫn sẽ được nhiều người dùng săn đón. Hãy cùng chúng tôi trên tay iPad 9 để khám phá những tính năng thú vị của sản phẩm.

OPPO R17 Pro là sản phẩm đưa OPPO lên tầm cao mới

Khi về thị trường Việt Nam, OPPO R17 Pro chắc chắn sẽ là một trong những sản phẩm đáng chú ý nhất của hãng với hàng loạt tính năng cao cấp hàng đầu.