Tại thị trường Malaysia, Mercedes-AMG E63 S 4Matic + có giá bán khởi điểm từ 998.888 RM (~ 5,4 tỷ VNĐ), chưa gồm bảo hiểm, trong khi phiên bản Edition 1 có giá 1.088.888 RM (~ 5,9 tỷ VNĐ).
Với giá bán chênh hơn một chút, biến thể đặc biệt cũng nhận được diện mạo nâng cấp hơn, bao gồm mặt trước mới nổi bật với thanh cản va và lưới tản nhiệt tinh chỉnh được trang trí bởi hai thanh ngang phủ crôm bạc, các thanh dọc màu đen và chữ AMG.
Ngoài ra, mặt trước còn được trang bị bộ tách gió mở rộng và những cánh gió nhỏ chạy dọc theo hai bên sườn xe, để gia tăng tính khí động học của xe.
Thanh cản va điều chỉnh cũng đã gián tiếp làm mới các vòm bánh xe phía trước với độ rộng gia tăng thêm 17 mm, đáp ứng được yêu cầu của bộ bánh xe kích cỡ lớn hơn. Chưa hết, chiếc xe sang trọng còn nhận được một nắp ca-pô mới.
Khác với phía trước, sự thay đổi ở mặt sau là khá ít với một cánh gió thể thao tích hợp trên nắp cốp cùng màu với thân xe, tấm chắn bùn phía sau, bộ khuếch tán mạnh mẽ và hệ thống ống xả kép mạ crôm.
Theo tiêu chuẩn, E63 S được trang bị bộ bánh xe hợp kim nhôm 20 inch hoàn thành trong màu sơn xám titan, đi kèm các kẹp phanh màu đỏ nổi bật có chữ AMG như khẳng định chủ quyền. Trong khi đó, phiên bản Edition 1 lại sở hữu các bánh xe hợp kim rèn 20 inch được sơn màu đen mờ với độ đánh bóng cao.
Những tính năng đặc biệt khác được dành riêng cho E63 S Edition 1 bao gồm ngoại thất màu xám Designo Selenite Grey Magno và các chi tiết màu đen đánh bóng hoàn hảo thuộc bộ bodykit AMG, cùng nhiều bộ phận đáng chú ý khác.
Nếu muốn làm đẹp thêm cho E63 S Edition 1, khách hàng cũng có thể mua thêm gói nâng cấp Night Package và các sọc dán decal trên các ngưỡng cửa lên xuống.
Về nội thất, phiên bản đặc biệt tự hào với các bề mặt bọc da AMG Exclusive Nappa màu đen và những đường chỉ khâu màu vàng tương phản trên ghế ngồi, ốp cửa và bảng điều khiển đặt cao hơn, cùng các tấm thảm sàn AMG và vô lăng AMG Performance ba chấu được hoàn thiện trong sợi Dinamica màu đen và logo Edition 1.
Đối với E63 S tiêu chuẩn, những điểm nổi bật ở bên trong gồm có ghế ngồi AMG Performance có tựa đầu trang trí đặc sắc với biểu tượng AMG thêu tinh xảo, bọc da Nappa trên dây đai an toàn và các đường viền, dây đai an toàn và đường vành ghế có màu xám pha lê.
Ngoài ra, chiếc xe thể thao cũng nhận được một màn hình rộng đa chức năng cung cấp các thông tin giải trí và thông tin về xe cho người sử dụng cùng một đồng hồ analog được thiết kế bởi IWC.
Về truyền động, cả hai phiên bản đều được trang bị động cơ tăng áp kép V8 4.0 lít (M178) được ghép nối với hộp số tự động 9 cấp AMG Speedshift MCT (có tính năng khởi động ly hợp ướt thay vì chuyển đổi mô-men xoắn), thiết lập này kết hợp với hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian biến thiên AMG Performance 4Matic+ để truyền sức mạnh xuống mặt đất.
Đặc biệt, hệ thống AMG Performance 4Matic+ được kiểm soát bằng điện, kết nối trục sau với trục trước, cung cấp sự phân bố mô-men xoắn tốt nhất có thể và được tính toán liên tục theo từng điều kiện lái xe khác nhau.
Sự kết hợp tổng thể giúp Mercedes-AMG E63 S mạnh mẽ 604 mã lực ở tốc độ 5.750 - 6.500 vòng/phút và 850Nm mô-men xoắn cực đại trong khoảng 2.500 - 4.500 vòng/phút, giúp xe tăng tốc từ 0 - 100 km/h chỉ trong 3,4 giây và cán vận tốc tối đa 250 km/h.
Chương trình lái AMG Dynamic Select cung cấp cho E63 S bốn chế độ lái thông thường, gồm Comfort, Sport, Sport + và Individual; cùng một chế độ Race sử dụng trên các đường đua.
Với chế độ Race, chiếc xe sẽ được bổ sung chức năng Drift đỉnh cao giúp các tay lái có được cảm giác lái thích thú hơn, phiêu lưu, đẳng cấp hơn trên các đoạn đường cua. Khi kích hoạt chế độ này, E63 S sẽ chỉ truyền sức mạnh tới trục sau. Để tài xế dễ dàng sử dụng hơn, Mercedes-Benz đã thiết kế lại nút chuyển Racestart đơn giản hơn.
Sự linh hoạt và năng động của E63 S mới tiếp tục được củng cố với hệ thống treo thể thao AMG, được xây dựng và cải tiến dựa trên hệ thống treo khí nén ba khoang Air Body Control của thương hiệu.
Ngoài ra, để kiểm soát các động lực gia tăng của Mercedes-AMG E63 S 4Matic+, hãng xe Đức đã phải lắp đặt trục trước với liên kết 4 điểm sử dụng các bộ phận làm từ nhôm rèn, cùng với trục sau phải làm mới hoàn toàn.
Những chi tiết đáng chú ý khác về cơ khí của E63 S bao gồm chăm sóc đặc biệt bánh xe AMG, chân động cơ biến thiên, điều chỉnh động lực học chuyên dụng, hệ thống lái cảm ứng điện cơ AMG Sport và khóa vi sai điện tử phía sau.
Nhược Hi (Tuoitrethudo)
Nguồn: Paultan