Người Việt chọn ôtô kiểu 'ăn chắc mặc bền'


Đối với người dân Việt Nam, xe hơi là một sản phẩm xa xỉ, cao cấp nên khi lựa chọn mặt hàng này đại đa số chúng ta chưa thể chọn theo kiểu 'ăn ngon, mặc đẹp' như các hãng xe châu Âu. Chúng ta chỉ chọn xe theo kiểu 'ăn chắc mặc bền', kiểu xe Nhật.


Khi đất nước giàu lên và phát triển, thu nhập mọi người khá hơn, xe hơi không còn là xa xỉ, cao cấp nữa, chỉ là thứ hàng hóa thông thường thì lúc đó chúng ta sẽ chọn 'ăn ngon mặc đẹp'.


So sánh xe châu Âu với xe Nhật giống như so sánh người giàu với người nghèo vậy. Người giàu đôi khi chỉ cần một sản phẩm tôn vinh cái chất, thương hiệu của người ta. Xe rất bền nhưng không thể hiện được đẳng cấp thì nhiều khi người ta cũng chẳng cần.


Mỗi hãng sản xuất mỗi dòng xe cho mỗi thị trường và cho những người tiêu dùng khác nhau theo nhu cầu nên đừng so sánh làm gì. Tôi tin hãng xe nào cũng có thể sản xuất được xe siêu bền như nhau nhưng nhiều khi đó không phải là hướng đi và đối tượng khách hàng của họ.


Độc giả Nguyễn Luân

TIN LIÊN QUAN

Lamborghini Huracan STO thứ 2 đến Campuchia khiến nhà giàu châu Á ngạc nhiên trước độ chịu chơi của nước này

Tuy nhiên, nhiều khả năng chiếc xe Lamborghini Huracan STO mới đến Campuchia sẽ là hàng tạm nhập tái xuất. Xe sở hữu màu sơn xanh rất đặc trưng của dòng Lamborghini Huracan STO.

Xe siêu sang Mercedes-Maybach S580 "rục rịch" về nước phục vụ nhà giàu Việt, giá từ 15 tỷ đồng

Chiếc xe siêu sang Mercedes-Maybach S580 4Matic 2021 này có 2 màu sơn là trắng và đen. Giá bán được tiết lộ không thấp hơn con số 15 tỷ đồng. Nhưng hiện chưa rõ có đại gia Việt nào đã mang xe về nước hay chưa.

Dàn siêu xe của team nhà giàu Sài Gòn hội tụ

Những chủ nhân của các siêu xe trong cuộc họp mặt mới đây tại Sài Gòn đều là những người thường xuyên có mặt trong hành trình xuyên Việt Car & Pasion được tổ chức mỗi năm.

So sánh thông số kỹ thuật của Honda Civic 1.8 E và Hyundai Elantra Sport

Trước hết thì đây có thể xem đây là hai mẫu xe có thiết kế trẻ trung và cá tính hàng đầu phân khúc hiện tại, cũng chính vì đẹp mà Civic và Elantra Sport rất được anh em Tinh Tế quan tâm. Để nói bản thân thích thiết kế của xe nào hơn cũng khó, vì

Siêu mẫu Minh Triệu sánh bước ra mắt Honda CR-V 2018 thế hệ mới

Tại sự kiện Honda CR-V 2018 thế hệ mới chính thức ra mắt Việt Nam, siêu mẫu Minh Triệu được chọn để cùng sánh bước với mẫu SUV 7 chỗ mới.

Chơi phải là hàng cực hiếm, nhà giàu Singapore tậu McLaren Senna LM chỉ 20 xe trên thế giới

Sau hơn 5 chiếc siêu xe McLaren Senna được mang về nước với đủ màu sắc cá tính, đại lý McLaren Singapore đã mang 1 cực phẩm về cho các đại gia nước này, McLaren Senna LM chính là cái tên chúng tôi nhắc đến khi chỉ có 20 xe trên thế giới.

Lamborghini Huracan STO đầu tiên lăn bánh ở Asean khiến nhà giàu Thái Lan, Singapore hay Việt Nam đều "phát thèm"

Đây không phải là chiếc siêu xe Lamborghini Huracan STO tạm nhập tái xuất trước đó mà thuộc sở hữu của 1 đại gia nước bạn Campuchia. Đồng thời đây cũng là siêu xe Lamborghini Huracan STO đầu tiên lăn bánh trên đường ở Đông Nam Á.

"Xịn sò" như nhà giàu Campuchia khi có đại lý McLaren chính hãng mang siêu phẩm Elva về giới thiệu

Hiện Việt Nam chưa có đại lý McLaren chính hãng nên việc mang McLaren Elva về nước là điều không khả thi. Chiếc xe được trưng bày ở Campuchia còn là hàng thửa McLaren Elva Gulf Theme MSO chỉ duy nhất 1 xe trên thế giới.

THỦ THUẬT HAY

Thông tin SMTP, IMAP và POP của các nhà cung cấp

Với sự ra đời của công nghệ di đọng việc sử dụng hòm thư điện tử khá phổ biến sau đây TCN sẽ cung cấp cho các bạn thông tin SMTP/POP3/IMAP của các nhà dịch vụ internet lớn hiện nay

Xem video Picture-in-Picture với trình duyệt Chrome trên Android 8 Oreo

Một trong những tính năng hay nhất của Android 8 là Picture in Picture (PiP), cho phép bạn xem video dạng cửa sổ thu nhỏ vừa sử dụng một app khác. Hiện chưa có nhiều app hỗ trợ chức năng này, chỉ mới có Chrome, YouTube

Tổng hợp những cách khắc phục lỗi 100% Disk Usage trên Windows 10

Bạn đang sử dụng Windows 10 và thường xuyên rơi vào tình trạng 100% Disk Usage? Hôm nay, TECHRUM sẽ tổng hợp các cách có thể giúp bạn xử lý tạm thời hoặc triệt để lỗi 100% Disk Usage trên Windows 10.

Loại bỏ quảng cáo phiền phức khi lướt web trên iPhone bằng cách sau

Chắc hẳn bạn đã từng trải qua cảm giác bực mình khi đang lướt web mà bị một quảng cáo to đùng hiện ra chiếm hết màn hình rất khó chịu...

Hướng dẫn ghép ảnh avatar theo trào lưu "Vịt Lộn, Vịt Dữa, Cút Lộn"

Dạo gần đây, trên mạng xã hội Facebook liên tục chia sẻ những tấm ảnh chế với dòng chữ 'Vịt lộn, vịt dữa, cút lộn' của designer với nickname @Maxk Nguyễn.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá nhanh Cân Xiaomi Smart Scale 2

Nói về Xiao thì có lẽ thương hiệu này đã quá nổi tiếng rồi. Đây là một Tập đoàn sản xuất hàng điện tử của Trung Quốc, là một trong những ông lớn trong ngành công nghệ, đã khẳng định tên tuổi của mình qua rất nhiều sản

Đánh giá nhanh Vivo Y71: Lựa chọn phù hợp cho người dùng có ít kinh phí

Nhìn vào mặt trước, Vivo Y71 trông không hề khác biệt so với những thiết bị đắt tiền hơn. Nó có viền 2 bên rất mỏng, gần như không tồn tại, trong khi viền ở cạnh trên và dưới cũng được thu hẹp đáng kể, tạo nên vẻ đẹp