Mưa bão tố cáo giao thông Việt Nam tệ như thế nào


Bức ảnh dưới đây làn truyền trên mạng xã hội chóng mặt trong ngày hôm qua 15/9, chụp ngã tư đông đúc kinh điển Khuất Duy Tiến - Lê Văn Lương (Hà Nội). Giờ tan tầm đúng lúc trời Hà Nội mưa gió lớn nhất do ảnh hưởng của bão số 10. Như thường lệ, đường tắc trầm trọng.


Mưa bão tố cáo giao thông Việt Nam tệ như thế nào


Sở dĩ có khung cảnh này bởi hai nguyên nhân, quy hoạch và phương tiện.


Hà Nội ngoài khu phố cổ được quy hoạch từ thời Pháp, có nhiều đường bàn cờ thì hầu hết các khu mới đều ít đường bàn cờ, mặc dù đường rộng hơn rất nhiều. Hãy thử tưởng tượng, bạn muốn đến A, B, C, D đều phải đi trên trục đường chính, trong khi nếu có đường bàn cờ thì mỗi người sẽ thêm một lựa chọn.


Nguyên nhân thứ hai là xung đột phương tiện. Có thể thấy đường trên cao khá thông thoáng, chưa sử dụng hết công năng, nhưng đường phía dưới thì chen chúc nhau ôtô, xe máy và cả xe đạp. Nếu phương tiện đồng nhất hơn, cụ thể là nhiều ôtô, thì lượng ôtô sẽ đường dàn đều ở cả trên và dưới, tuy sẽ chiếm diện tích hơn xe máy nhưng sẽ khó bị tắc cứng, chỉ ùn cục bộ.


Quan trọng hơn cả. Trời mưa như trút nước, gió thổi bay người. Ngồi trong ôtô sướng hơn nhiều phải ngồi trên xe máy.


Ý các bạn thế nào? Chúng ta nên chọn gì đây.


Độc giả Hân Phạm

TIN LIÊN QUAN

Gần 900 người chết và bị thương vì tai nạn giao thông

Mặc dù TNGT đã giảm cả 3 tiêu chí so với cùng kỳ năm 2016, tuy nhiên con số gần 900 người chết và bị thương trong 6 tháng đầu năm 2017 vẫn được Phòng CSGT và các đơn vị chức năng nhận định là rất...

Bộ Giao thông vận tải sẽ đổi tên gọi Trạm thu Giá cho phù hợp

Theo đó “Phí sử dụng đường bộ” nằm trong danh mục Phí, lệ phí quy định tại Pháp lệnh này và do Nhà nước quản lý, ban hành (đối với đường quốc lộ thuộc thẩm quyền Bộ Tài chính ban hành, đối với đường địa phương thẩm quyền UBND cấp tỉnh ban hành).

Hà Nội: Ùn tắc giao thông "đốt" 12.800 tỷ đồng mỗi năm

Phát biểu thảo luận tại kỳ họp thứ 4 HĐND TP Hà Nội khóa XV, đại biểu Nguyễn Phi Thường cho biết, ùn tắc giao thông tại Hà Nội “đốt” tới 12.800 tỷ đồng mỗi năm. Do đó, việc hạn chế phương tiện cá...

Xử lý nghiêm phương tiện quá tải, xe giả danh thương - bệnh binh

Đó là khẳng định của Đại tá Nguyễn Anh Tuấn, Trưởng CAH Đông Anh (Hà Nội), thể hiện rõ quyết tâm của CAH Đông Anh trong việc thực hiện Kế hoạch 199 ngày 6-6-2017 của CATP Hà Nội.

Truy xét, xử lý nghiêm 2 xe container dàn hàng ngang trên đường vành đai 3

Đại diện Phòng CSGT CATP Hà Nội khẳng định đơn vị sẽ truy xét, xác định rõ lỗi và xử lý nghiêm vi phạm của 2 xe container dàn hàng ngang trên đường vành đai 3.

THỦ THUẬT HAY

Top 10 ứng dụng đặt phòng khách sạn tốt nhất trên iPhone, Android

Bạn muốn đi du lịch mà không biết có thể đặt phòng ở đâu là tốt nhất, với top 10 ứng dụng đặt phòng khách sạn sau đây bạn sẽ không phải lo lắng khi đặt phòng khách sạn với cái giá rẻ nhất.

5 cách kiểm tra ổ cứng máy tính đơn giản, dễ thực hiện

Ổ cứng là linh hồn của máy tính, nó giúp chúng ta lưu trữ được mọi dữ liệu quan trọng. Vì vậy các bạn không nên thờ ơ với nó, hãy thường xuyên kiểm tra để đảm bảo ổ cứng luôn hoạt động bình thường. Nếu bạn chưa biết

Sạc không dây là gì?Nó nhanh hơn hay chậm hơn sạc dây?

Sạc không dây là gì? Sạc không dây là kiểu sạc mà bạn không cần cắm cáp vào smartphone để sạc nó. Đơn giản chỉ cần đặt nó trên một tấm hoặc đế đặc biệt để bắt đầu quá trình sạc pin.

Facebook sẽ sớm thay đổi diện mạo

Facebook đang lên kế hoạch mới cho các ứng dụng di động của hãng. Công ty này đang điều chỉnh thiết kế của một số thành phần cốt lõi trên Facebook giúp người dùng dễ dàng kết nối và điều hướng ứng dụng. Mặc dù trên

5 ứng dụng viết nhạc miễn phí dành cho thiết bị Android cũng như iOS

Theo đó, trang công nghệ Wired mới đây đã tổng hợp và giới thiệu đến người dùng 5 ứng dụng viết nhạc miễn phí dành cho thiết bị Android cũng như iOS, giúp người dùng có thể dễ dàng sáng tác âm nhạc ở khắp mọi nơi mà

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá HTC 10 evo- sát thủ phân khúc tầm trung

HTC 10 evo đang rất được kỳ vọng ở phân khúc giá 6 triệu khi đây từng là một mẫu smartphone cao cấp của HTC. HTC 10 evo có thiết kế kim loại nguyên khối và màn hình độ phân giải 2K siêu nét.

Đánh giá Xiaomi Mi Mix, phablet đáng mua nhất hiện tại

Mặc dù không phải là hãng smartphone tiên phong về thiết kế không viền, nhưng những gì mà Xiaomi làm được với Mi Mix quả thật là một cú 'đấm' mạnh mẽ nhất vào những tên tuổi khổng lồ trong ngành công nghiệp smartphone

Đánh giá Toyota Innova 2016: Chuyển mình toàn diện

Thay đổi tích cực ở phong cách thiết kế ngoại, nội thất, Innova 2016 trở thành một mẫu xe khác hoàn toàn. Bên cạnh đó, khả năng vận hành của mẫuMPV này cũng để lại nhiều thiện cảm.