Chỉ được cung cấp dưới hình thức là xe dành riêng cho thị trường Nhật Bản (JDM), Mazda CX-8 là một chiếc SUV ba hàng ghế, đây cũng là chiếc SUV hàng đầu của Mazda tại Nhật bản bởi vì Mazda CX-9 không được bán tại đất nước Mặt Trời mọc.
Về diện mạo, CX-8 sở hữu các cụm đèn pha mỏng và thiết kế mặt trước gần giống như CX-5. Tấm lưới tản nhiệt cũng tương tự, ngoại trừ các thanh ngang giống như CX-9.
Từ góc chéo ¾, Mazda CX-8 dần tạo ra được sự khác biệt so với CX-5 nhờ thân xe dài hơn. CX-8 có chiều dài 4.900 mm, dài hơn 350 mm so với CX-5, rộng 1.840 mm, cao 1.730 mm và chiều dài cơ sở 2.930 mm - bằng với CX-9 và dài hơn 230 mm so với CX-5.
Chiều dài gia tăng cũng kéo theo hình dạng của các ô cửa sổ bên cũng thay đổi, khác hoàn toàn với CX-5 và CX-9. Tuy nhiên, không thể phủ nhận rằng phía sau của CX-8 đã bị ảnh hưởng nặng nề bởi CX-9 như thiết kế đèn hậu quen thuộc với một miếng crôm đặt chính giữa. Trong khi đó, tấm chắn bùn phía sau và ống xả kép là những tinh chỉnh mới mẻ của CX-8.
Lấy cảm hứng đáng kể từ CX-5, khoang cabin của CX-8 tiếp tục đem đến cảm giác gần gũi với cách bố trí bảng điều khiển y hệt trên CX-5, từ các cửa điều hòa cho tới tay vịn trung tâm, chỉ khác ở vật liệu sợi carbon được Mazda sử dụng rất hào phóng ơcho CX-8.
Những chi tiết vay mượn khác được tìm thấy trên CX-8 gồm có thiết kế vô lăng, hệ thống thông tin giải trí MZD với màn hình cảm ứng 7 inch, bộ điều chỉnh hệ thống điều hòa tự động và giao diện Commander Control cùng màn hình hiển thị head-up.
Mazda cung cấp bốn gói nội thất cho CX-8 ở Nhật Bản, gồm hai gói bọc da chính hãng và hai gói bọc vải. Xe được trang bị các ghế ngồi bọc da Nappa được lựa chọn đặc biệt đi kèm với các chi tiết trang trí bằng gỗ thật để tăng cảm giác ấm cúng cũng như không khí tự nhiên trong chiếc SUV cỡ lớn.
CX-8 có 7 màu sắc ngoại thất, trong đó có xám Machine Gray và đỏ Soul Red Crystal đặc trưng. Chưa hết, các chủ nhân tương lai của CX-8 cũng có thể chọn mua cấu hình 6 hoặc 7 chỗ ngồi, trong đó, phiên bản 6 hành khách sẽ bao gồm các ghế VIP ở hàng thứ hai, cùng một hộp tựa tay lớn ở giữa.
Mazda cho biết hàng ghế thứ hai và thứ ba của CX-8 đều rất thoải mái cho các hành khách cao lớn.
Về khoang hành lý, dung tích cốp xe tiêu chuẩn khi cả ba hàng ghế được sử dụng là 239 lít, và khi gấp gọn hàng ghế thứ ba con số này được đẩy lên 572 lít. Ngoài ra, CX-8 còn được trang bị một cốp phụ đa năng sâu tới 307 mm ở dưới sàn của khoang chứa đồ để lưu trữ nhiều mặt hàng hơn.
Về truyền động, Mazda CX-8 chỉ có sẵn với động cơ dầu diesel tăng áp SkyActiv-D 2.2 lít. Động cơ này được mượn từ CX-5, và trải qua những nâng cấp mới để cho ra sức mạnh 188 mã lực và 450Nm mô-men xoắn cực đại.
Sức mạnh này được truyền tới các bánh xe thông qua hộp số tự động 6 cấp SkyActiv-Drive, và hệ dẫn động cầu trước hoặc dẫn động bốn bánh toàn thời gian i-Activ AWD. Giống như những chiếc xe mới khác của Mazda, CX-8 cũng được trang bị tiêu chuẩn công nghệ kiểm soát gia tốc G-Vectoring Control.
Ngoài ra, chiếc SUV Nhật Bản còn sở hữu hệ thống an toàn và hỗ trợ lái xe i-Activsense, bao gồm hỗ trợ phanh thông minh Smart City Brake Support (SCBS), đèn pha chủ động Adaptive LED Headlights (ALH), cảnh báo chệch làn đường Lane Departure Warning System (LDWS), cảnh báo va chạm phía sau Rear Cross Traffic Alert (RCTA) và giám sát điểm mù Blind Spot Monitoring (BSM).
Nhược Hi (Tuoitrethudo)