[VIDEO] Mazda CX-5 mới nhất nhận được đánh giá an toàn 5 sao từ Euro NCAP

[VIDEO] Mazda CX-5 mới nhất nhận được đánh giá an toàn 5 sao từ Euro NCAP

Sự an toàn của Mazda CX-5 một lần nữa được khẳng định, khi gần đây, CX-5 đã được đánh giá mức an toàn tối đa (5 sao) qua Chương trình Đánh giá Ô tô Mới của Châu Âu (Euro NCAP) và kết quả tương tự từ Chương trình Đánh giá Ô tô Mới của Úc (ANCAP).

Chiếc crossover đã đạt được 95/100 điểm trong bài kiểm tra an toàn cho người trưởng thành, với kết quả Bảo vệ Tốt trong các bài kiểm tra cá nhân khác nhau (mặt trước, bên hông…).


Ở các thử nghiệm khác, Mazda CX-5 đạt được mức đánh giá 80% về khả năng bảo vệ trẻ em (Child Occupant) và 78% cho khả năng bảo vệ người đi bộ xung quanh.

Trong hạng mục Safety Assist, CX-5 đạt được 59% trên tổng số điểm, nhờ hệ thống phanh khẩn cập tự động tiêu chuẩn. Hệ thống này có thể hoạt động ở tốc độ cao và đã có màn thể hiện tốt trong các thử nghiệm về tính năng của nó, tất cả các va chạm đưa ra CX-5 đều có thể tránh hoặc giảm nhẹ thiệt hại.

Thế hệ mới nhất của Mazda CX-5 được giới thiệu lần đầu tại Triển lãm Los Angeles diễn ra vào năm ngoái, và từ đó cho đến nay CX-5 mới đã được ra mắt tại các thị trường như Indonesia, Nhật Bản và Singapore. Địa điểm đặt lốp gần nhất của CX-5 thế hệ thứ hai chính là Malaysia (vào giữa tháng 8 vừa qua).
Tại Việt Nam, Mazda CX-5 là mẫu crossover rất được yêu thích. Hiện CX-5 được lắp ráp trong nước bởi Trường Hải đang có đợt giảm giá mạnh, để cạnh tranh cùng sự ưu đãi của Honda CR-V. Khách hàng Việt giờ đây có thể sở hữu một chiếc CX-5 chỉ với 802 triệu đồng.
Nhược Hi (Tuoitrethudo)

TIN LIÊN QUAN

Mazda CX-5 thế hệ mới vừa ra mắt tại Việt Nam là chiếc xe “cực kỳ an toàn”?

Mazda CX-5 thế hệ thứ 2 sau khi trải qua những thử nghiệm khắt khe nhất đã nhận được giải thưởng an toàn Top Safety Pick+ từ Viện bảo hiểm an toàn đường bộ Mỹ (IIHS).

Volvo XC40 là 1 trong 5 mẫu xe an toàn nhất theo chuẩn châu Âu

Gần đây, tổ chức Euro NCAP đã thử nghiệm va chạm trên Volvo XC40 mới và công bố kết quả rất ấn tượng, độ an toàn cho người lớn của mẫu SUV cỡ nhỏ đạt đến 97%. Như vậy, XC40 đã xuất sắc giành được 5 sao quý giá từ NCAP, đồng thời trở thành 1 trong 5

Mazda CX-8 2018 xuất sắc vượt qua các bài thử nghiệm an toàn!

Được thiết kế dành riêng cho thị trường Nhật Bản nên Mazda CX-8 2018 kích thước nhỏ hơn mẫu CX-9 một chút. Phong cách thiết kế đặc trưng của Mazda cùng động cơ diesel 2.2L vốn được sử dụng ở dòng xe này kể từ năm 2012 vẫn giữ nguyên ở CX-8. Tuy

Mazda CX-9 trở thành một trong những chiếc xe đường phố an toàn nhất

Mazda đang dần khẳng định tên tuổi trên thị trường xe quốc tế, không chỉ bằng kiểu dáng đẹp mắt và nhiều trang thiết bị hiện đại,...

Mazda CX-5 2017 đạt được giải thưởng danh giá Top Safety Pick + "Xe an toàn của năm"

Viện Bảo hiểm An toàn Xa lộ mới đây đã trao giải thưởng Top Safety Pick + - danh hiệu cao nhất đến từ IIHS, dành cho chiếc Mazda...

Mazda CX-5 2018 được đánh giá an toàn hơn Mazda6

Mazda CX-5 2018 ở thế hệ thứ 2 trang bị hệ thống khung gầm cùng động cơ mà nhà sản xuất Mazda ứng dụng khá nhiều từ nền tảng của người tiền nhiệm. Trong khi đó, Mazda6 thế hệ mới đang ở facelift thứ 2.

Mazda CX-9 được đánh giá là một trong những chiếc xe đường phố an toàn nhất

rong quá trình phát triển Mazda CX-9 mới, Giám đốc bộ phận Nghiên cứu và Phát triển của Mazda ở Bắc Mỹ, ông Masashi Otsuka – cũng là người đã giám sát việc phát triển CX-9 tại Nhật Bản trong cương vị trước đây, chia sẻ: 'Chúng tôi muốn tạo ra một

Mazda CX-5 2017 đạt được giải thưởng danh giá Top Safety Pick + "Xe an toàn của năm"

Viện Bảo hiểm An toàn Xa lộ mới đây đã trao giải thưởng Top Safety Pick + - danh hiệu cao nhất đến từ IIHS, dành cho chiếc Mazda CX-5 2017.

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn kích hoạt tính năng Smooth Scrolling trên Google Chrome

Smooth Scrolling (cuộn mượt) là một trong số những tính năng ẩn trên Google Chrome. Khi bạn sử dụng các trình duyệt khác như Firefox hay Opera, hiệu ứng cuộn chuột khá mượt và không gây khó chịu cho mắt. Trên Google

13 câu lệnh SQL quan trọng Programmer nào cũng cần biết

13 lệnh SQL quan trọng mà bạn sẽ phải sử dụng thường xuyên khi thao tác với các bảng dữ liệu. Nếu là lập trình viên, bạn càng cần thuộc nằm lòng những câu lệnh SQL này.

Cách tắt thông báo Windows Defender Summary trên Windows 10

Windows Defender là trình bảo mật máy tính, phát hiện virus có sẵn trên máy tính Windows 10. Và người dùng sẽ nhận được chi tiết hoạt động của công cụ thông qua thông báo Windows Defender Summary.

Thông tin chi tiết về tính năng chặn quảng cáo trên Chrome 64 của Google

Gọi là tính năng chặn quảng cáo nhưng không phải tất cả các quảng cáo hiển thị khi bạn lướt web đều bị loại bỏ, cũng không phải chặn luôn tất cả quảng cáo trong YouTube như sử dụng Adblock.

Khắc phục lỗi ứng dụng bị mờ chữ trên Windows 8.1

Sau khi nâng cấp lên Windows 8.1 nhiều người dùng laptop cảm thấy khó chịu khi sử dụng các ứng dụng, phần mềm chữ bị mờ đi, chỉ với thủ thuật đơn giản bạn sẽ khắc phục được hiện tượng trên.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Dell Inspiron 11 (3169) - Một chiếc laptop lai "2 in 1" cho các bạn trẻ năng động

Được thiết kế dành cho các bạn trẻ năng động, yêu thích sự nhỏ gọn và tiện dụng. Dell Inspiron 11 (3169) là một sản phẩm lý tưởng cho bác bạn trẻ ưa thích dụ lịch hay thường xuyên di chuyển, muốn sử dụng những sản...

Đánh giá Macbook Pro 2018: Liệu có xứng đáng để rút hầu bao?

Trước đó, Macbook Pro 2017 chỉ giống như một bản nâng cấp nhẹ của Macbook Pro 2016. Vì vậy, người dùng rất kỳ vọng bước nhảy vọt về hiệu suất trên Macbook Pro 2018.

Đánh giá hiệu năng Redmi Note 12 Turbo: Sự mạnh mẽ của con chip tốc độ cao

Tận dụng sức mạnh của con chip Snapdragon 4 Gen 1, Redmi Note 12 Turbo đã gây ấn tượng rất tốt với người dùng trong thị trường điện thoại thông minh với hiệu năng ấn tượng. Với tên gọi “Turbo” đầy hứa hẹn, chiếc điện