Porsche mở sổ đặt hàng Cayenne 2018 cho khách hàng Việt Nam, giá từ 4,54 tỷ đồng

Porsche mở sổ đặt hàng Cayenne 2018 cho khách hàng Việt Nam, giá từ 4,54 tỷ đồng

Các động cơ tăng áp mạnh mẽ, hộp số Tiptronic S 8 cấp mới, hệ thống treo mới cùng khái niệm hiển thị và điều khiển tiên tiến có khả năng kết nối toàn diện giúp tăng cường trải nghiệm thể thao và sự tiện nghi. Tại buổi ra mắt, hai loại động cơ sáu xy-lanh được phát triển hoàn toàn mới bao gồm: động cơ 250 kW (340 mã lực) trên Cayenne, động cơ tăng áp 3,0 lít sản sinh công suất nhiều hơn 29 kW (40 mã lực) so với dòng xe tiền nhiệm. Động cơ tăng áp kép V6 2,9 lít trên Cayenne S, tốc độ tối đa lên đến 265 km/giờ, công suất đạt 324 kW (440 mã lực) – tăng thêm 15 kW (20 mã lực). Khi được trang bị tùy chọn Gói Kích Hoạt Chức Năng Thể Thao (Sport Chrono), phiên bản Cayenne S tăng tốc từ 0 đến 100 km/giờ trong vòng chưa đến 5 giây.

Dòng xe Cayenne được phát triển dựa trên nền tảng ngôn ngữ thiết kế của dòng xe biểu tượng 911: Lần đầu tiên, dòng xe SUV này được trang bị lốp hỗn hợp và tính năng đánh lái trục sau. Ngoài các tính năng của một chiếc xe thể thao điển hình, hệ thống dẫn động 4 bánh toàn phần chủ động – được trang bị tiêu chuẩn, hệ thống Kiểm Soát Khung Gầm 4D của Porsche, hệ thống treo khí nén ba buồng, hệ thống ổn định điện tử trong hệ thống Kiểm Soát Khung Gầm Chủ Động của Porsche và Phanh Phủ Bề Mặt của Porsche (PSCB) hiệu suất cao được phát triển mới tăng cường khả năng vận hành trên đường trường. Dù các trang bị tiêu chuẩn được mở rộng đáng kể, Cayenne mới vẫn nhẹ hơn 65 kg so với phiên bản tiền nhiệm và hoàn toàn phù hợp khi lái trên đường địa hình.
Ngôn ngữ thiết kế năng động: thiết kế mạnh mẽ hơn cùng mâm xe lớn hơn
Thể thao và tỉ mỉ với tuyên ngôn thiết kế rõ ràng – mới nhưng quen thuộc: Thiết kế của Cayenne thế hệ mới mang đậm Porsche DNA. Hốc hút gió trước được mở rộng nhằm tăng cường hiệu suất. Thiết kế dải đèn hậu nằm ngang mới mang đến dáng vẻ bề thế và khỏe khoắn hơn cho chiếc xe ngay cả khi đứng yên. Chiều dài ngoại thất tăng thêm 63 mm nhưng vẫn giữ nguyên kích thước trục cơ sở (2.895 mm) cùng chiều cao mui xe giảm 9 mm so với thế hệ tiền nhiệm giúp cho thiết kế của mẫu Cayenne mới có chiều dài 4.918 mm và rộng 1.983 mm (không bao gồm gương chiếu hậu) trông thanh lịch và đậm tính khí động học hơn. Thể tích khoang hành lý tăng thêm 100 lít, hiện có sức chứa 770 lít. Đường kính mâm xe tăng 1 inch, và lần đầu tiên bộ mâm và lốp xe ở trục sau có kích thước lớn hơn bao giờ hết, tăng cường tính năng lái năng động. Logo Porsche thiết kế nổi, độc đáo nối liền với cụm đèn hậu được tái thiết kế theo phong cách 3 chiều và dải đèn LED hẹp trải dài.

Porsche mang đến khái niệm chiếu sáng theo ba giai đoạn hoàn toàn mới cho cụm đèn pha: Mỗi chiếc Cayenne đều được trang bị tiêu chuẩn cụm đèn pha LED. Được nâng cấp với tùy chọn hệ thống Đèn Năng Động của Porsche (PDLS), sở hữu nhiều chế độ chiếu sáng khác nhau như đèn chiếu sáng góc cua và đèn chiếu sáng trên đường cao tốc. Cụm đèn pha LED mới với chùm tia ma trận bao gồm hệ thống Đèn Năng Động Cao Cấp của Porsche (PDLS Plus) là hệ thống cao cấp nhất với chức năng điều tiết ánh sáng và cường độ sáng, hoạt động dựa trên 84 đèn đi-ốt phát quang được kích hoạt riêng biệt. Vì thế, mẫu xe Cayenne có thể cung cấp các tính năng mới như chùm tia đèn pha không gây chói cho phương tiện ngược chiều, cũng như kiểm soát chủ động độ chói của biển báo giao thông.
Ra mắt Cayenne và Cayenne S trên thị trường

Dòng xe SUV thế hệ mới của Porsche được ra mắt với 2 phiên bản: Phiên bản Cayenne trang bị động cơ tăng áp 6 xy-lanh với dung tích 3,0 lít sản sinh công suất 250 kW (340 mã lực), mô-men xoắn cực đại đạt 450 Nm. Những con số này cho thấy ngay cả phiên bản tiêu chuẩn cũng đạt được hiệu suất vận hành vượt trội: tăng tốc từ 0 đến 100 km/giờ trong 6,2 giây (5,9 giây với Gói Kích Hoạt Chức Năng Thể Thao Sport Chrono). Vận tốc tối đa đạt 245 km/giờ. Phiên bản thứ hai là Cayenne S, hoạt động với động cơ tăng áp kép V6 2,9 lít. Động cơ này, cũng được phát triển hoàn toàn mới, sản sinh công suất 324 kW (440 mã lực), đạt mô-men xoắn 550 Nm – công suất tăng 15 kW (20 mã lực) so với phiên bản tiền nhiệm. Như vậy, phiên bản này tăng tốc từ 0 đến 100 km/giờ chỉ trong 5,2 giây (với Gói Kích Hoạt Chức Năng Thể Thao Sport Chrono là 4,9 giây). Tốc độ tối đa đạt 265 km/giờ.
Nhanh hơn trên đường trường, ấn tượng hơn trên đường địa hình: Tiptronic S và PTM
Hiệu suất được mở rộng trên thế hệ mới của dòng xe Cayenne, tăng cường tính thể thao và tiện nghi sang trọng, chủ yếu nhờ vào hộp số Tiptronic S 8 cấp mới. Thời gian phản hồi ngắn hơn và tỷ số truyền thể thao hơn ở các cấp số thấp nâng cao hiệu suất trên đường trường và khả năng vượt địa hình. Ngoài ra, cấp số 8 có tỷ số truyền dài đảm bảo mô-men xoắn thấp, tối ưu mức tiêu thụ nhiên liệu và cảm giác lái.

Ngay cả trên đường địa hình phức tạp, mẫu xe Cayenne vẫn mang đến cảm giác lái phấn khích rõ rệt. Chế độ địa hình được lập trình sẵn giúp người lái chọn điều chỉnh phù hợp cho hành trình. Chế độ On-road được thiết lập mặc định. Bốn chế độ khác kích hoạt hệ thống điều phối cho các loại địa hình: Bùn, Sỏi, Cát hoặc Đá. Hệ truyền động, hệ thống treo và khóa vi sai có thể được lựa chọn phù hợp theo từng điều kiện. Về phân phối lực truyền, Porsche tận dụng cách bố trí truyền động 4 bánh toàn phần chủ động trong tất cả các phiên bản của dòng xe Cayenne. Hệ thống Quản Lý Hợp Lực Kéo của Porsche (PTM) thông minh, biến thiên toàn phần, điều phối lực dẫn động giữa các trục truyền động. Khái niệm treo là yếu tố chính để hình thành hiệu suất thể thao vượt trội trên mẫu xe Cayenne. Đồng thời, khái niệm này đáp ứng đầy đủ các yêu cầu về toàn bộ lực kéo trên địa hình phức tạp.
Lấy cảm hứng từ 911: khung gầm trọng lượng nhẹ cùng lốp hỗn hợp
Mẫu xe Cayenne hoàn toàn mới kết hợp ba khái niệm khung gầm trong một thiết kế: xe thể thao, xe địa hình và xe du lịch. Sự kết hợp này đã hình thành khung gầm trọng lượng nhẹ có trục trước được thiết kế liên kết riêng biệt và trục sau liên kiết đa điểm. Là chiếc xe thể thao điển hình sở hữu bộ lốp hỗn hợp, được lắp vào bộ mâm lớn có kích thước nhỏ nhất là 19 inch. Lốp hỗn hợp tăng tính ổn định và tính năng lái năng động khi vào cua. Porsche cung cấp tùy chọn mâm xe lớn lên đến 21 inch cho dòng xe Cayenne.
Phát triển mới: tính năng đánh lái trục sau, hệ thống treo khí nén, hệ thống ổn định thân xe
Mẫu xe phát triển hoàn toàn mới sở hữu hệ thống khung gầm chủ động được tối ưu hóa, hệ thống này được phân tích và đồng bộ hóa bởi hệ thống Kiểm Soát Khung Gầm 4D của Porsche được tích hợp sẵn. Hệ thống hoạt động theo thời gian thực tế, tối ưu hóa khả năng điều khiển vô-lăng. Ngoại trừ hệ thống giảm chấn chủ động PASM (được trang bị tiêu chuẩn trên Cayenne S), tất cả hệ thống khác liên quan đến hệ thống khung gầm đều được phát triển mới. Lần đầu tiên, mẫu xe Cayenne được trang bị sẵn tính năng đánh lái trục sau điện tử. Được thử nghiệm và kiểm tra trên cả dòng xe 911 và Panamera, hệ thống này tăng cường tính linh hoạt tại các góc cua và độ ổn định khi thay đổi làn đường ở tốc độ cao. Nhờ vậy, mẫu xe SUV cũng dễ điều khiển hơn khi sử dụng hằng ngày nhờ bán kính quay vòng giảm.

Tùy chọn hệ thống treo khí nén với công nghệ ba buồng tăng cường tổng thể hoàn hảo giữa yếu tố thể thao, bền chắc và tính tiện nghi trên đường trường đối với mẫu xe du lịch. Vẫn như trước đây, hệ thống này giúp điều chỉnh khoảng sáng gầm xe trên những đoạn đường có địa hình phức tạp. Với tùy chọn hệ thống Kiểm Soát Khung Gầm Chủ Động của Porsche (PDCC) ổn định thân xe, việc chuyển đổi từ hệ thống thủy lực sang điện tử mang đến cảm giác lái thể thao hơn cho người lái. Sự thay đổi này nhờ vào hệ thống điện 48 vôn mạnh mẽ trên xe. Thời gian phản hồi nhanh hơn giúp tính năng lái năng động chính xác hơn – và cải thiện cảm giác lái ở tốc độ vừa phải.
Ra mắt toàn thế giới: Phanh được Phủ Bề Mặt của Porsche với lớp tungsten-carbide
Với Phanh Phủ Bề Mặt của Porsche (PSCB), nhà sản xuất xe thể thao một lần nữa giành vị trí tiên phong trong việc phát triển phanh hiệu suất cao. Bộ phanh lần đầu tiên giới thiệu trên thế giới này là tùy chọn có sẵn trên dòng xe Cayenne và bao gồm đĩa phanh đúc bằng sắt với lớp phủ tungsten-carbide. Lớp phủ bề mặt này làm tăng hệ số ma sát, giảm thiểu hao mòn và bụi phanh. Kiểu dáng của bộ phanh Porsche độc quyền này cũng đầy ấn tượng: Gá kẹp phanh sơn màu trắng, trong khi bề mặt đĩa phanh có lớp sáng bóng khi hai chi tiết này được cố định vào với nhau. Phanh PSCB chỉ có ở bánh xe 20 inch hoặc 21-inch. Phanh Gốm Tổng Hợp của Porsche (PCCB) vẫn là hệ thống hàng đầu trong các dòng phanh.

Gói Kích Hoạt Chức Năng Thể Thao Mới với chế độ PSM Sport
Về yếu tố hiệu suất thể thao, mẫu xe Cayenne thế hệ mới có rất nhiều tiềm năng. Porsche đã tái phát triển Gói Kích Hoạt Chức Năng Thể Thao (Sport Chrono) dựa trên các dòng xe thể thao. Điều này thể hiện rõ với nút thay đổi Chế Độ Lái trên vô-lăng. Cũng như các chế độ lái Normal, Sport và Sport Plus, người lái có thể lựa chọn chế độ cấu hình cá nhân hóa tùy thích. Thiết lập động cơ và hệ truyền động phát huy tối đa sức mạnh ngay khi nhấn nút Sport Response ở trung tâm. Gói Kích Hoạt Chức Năng Thể Thao (Sport Chrono) cũng bao gồm chế độ PSM Sport riêng biệt, chế độ này cho phép người lái trải nghiệm hoàn toàn tính năng lái năng động trên mẫu Cayenne thế hệ mới này.
Giảm trọng lượng đồng nghĩa với mức tiêu thụ nhiên liệu thấp hơn và trải nghiệm lái phấn khích hơn
Xe thể thao luôn yêu cầu cấu trúc trọng lượng nhẹ. Nối tiếp dòng xe 911 và Panamera, thân của dòng xe Cayenne thế hệ mới cũng sử dụng cách phối hợp thông minh giữa hợp kim và thép. Phần thân bên ngoài được chế tạo hoàn toàn từ nhôm. Mặt sàn, phần đầu xe và toàn bộ các chi tiết nhìn thấy được của hệ thống treo được chế tạo từ hợp kim. Một điểm nổi bật về mặt kỹ thuật là ắc-quy khởi động lithium-ion polymer được cải tiến, chỉ riêng chi tiết này đã giúp trọng lượng giảm 10 kg so với phiên bản tiền nhiệm. Tổng thể, trọng lượng của mẫu xe Cayenne khi không tải đã giảm từ 2.040 còn 1.985 kg – dù các trang thiết bị tiêu chuẩn được mở rộng bao gồm cụm đèn pha LED, bánh xe lớn hơn, hệ thống Hỗ Trợ Đỗ Xe (trước và sau), mô-đun điện thoại LTE bao gồm hệ thống phát WiFi, các dịch vụ Kết Nối của Porsche (Porsche Connect) và hệ thống dự đoán bảo vệ người đi đường.*
Phát triển kỹ thuật số: Khoang Lái Tiên Tiến của Porsche và hệ thống PCM mới
Với thế hệ mới này, dòng xe Cayenne đang viết nên chương mới về mối quan hệ giữa người lái và chiếc xe: Khoang Lái Tiên Tiến của Porsche được tích hợp hoàn toàn vào không gian thể thao và sang trọng. Trung tâm của khái niệm hiển thị và điều khiển mới từ Porsche là màn hình cảm ứng full-HD 12,3 inch có từ thế hệ mới nhất của hệ thống Quản lý Liên Lạc của Porsche (PCM), ra mắt vào năm ngoái trên mẫu xe Panamera mới. Một loạt các chức năng điện tử có thể được thực hiện một cách trực quan – bao gồm cả chức năng kiểm soát bằng giọng nói. Ứng dụng Kết Nối Cao Cấp của Porsche cho phép truy cập vào các dịch vụ trực tuyến và Internet.* Các nút cơ trên bảng điều khiển trung tâm tập trung thể hiện các chức năng chính trên xe. Các nút bấm khác được tích hợp hài hòa vào bề mặt cảm ứng bóng, mô phỏng điện thoại thông minh, phản hồi bằng âm thanh và cảm giác khi nhấn. Theo phong cách điển hình của Porsche, đồng hồ vòng tua đặt giữa bảng hướng về phía người lái. Hai bên đồng hồ vòng tua là các màn hình full-HD 7 inch, hiển thị tất cả các thông tin vận hành liên quan cùng các thông tin bổ sung được lựa chọn bằng vô-lăng đa chức năng thể thao. Hệ thống Hỗ Trợ Tầm Nhìn Ban Đêm* với camera tầm nhiệt là một trong những hệ thống hỗ trợ quan trọng nhất, kết hợp với hệ thống Hỗ Trợ Chuyển Làn Đường, Hỗ Trợ Chống Lệch Làn Đường bao gồm chức năng nhận diện biển báo giao thông, hỗ trợ khi tắc đường, Hỗ Trợ Đỗ Xe bao gồm Góc Nhìn Toàn Cảnh và Porsche Inno Drive cùng kiểm soát hành trình chủ động.

Chiếc Cayenne của riêng bạn với khả năng cá nhân hóa nâng cao
Đồng thời, hệ thống PCM mới cũng mang lại khả năng cá nhân hóa cao cấp hơn. Không chỉ đơn thuần là màn hình khởi động và những lệnh chính có thể được điều chỉnh theo nhu cầu của người lái. Có đến 6 tùy chỉnh cá nhân có thể được thiết lập. Cũng như nhiều thiết lập nội thất, mỗi thông số tùy chỉnh cá nhân đối với hệ thống đèn chiếu sáng, các chế độ lái và hệ thống hỗ trợ đều được lưu trữ. Tùy theo từng thiết bị, người lái có thể áp dụng thiết lập riêng đối với các hệ thống âm thanh mới từ Bose® và Burmester®.
Thế hệ thứ ba của dòng xe Cayenne hiện đã có thể đặt hàng tại Việt Nam. Phiên bản Cayenne có giá tiêu chuẩn là 4.540.000.000 VNĐ. Phiên bản Cayenne S, giá tiêu chuẩn là 5.470.000.000 VNĐ.
Quỳnh Trang (Tuoitrethudo)

TIN LIÊN QUAN

Porsche Cayenne 2018 chốt giá từ 4,5 tỷ đồng tại Việt Nam

Cayenne dòng xe SUV đầu tiên trong lịch sử của Porsche, là dòng xe SUV duy nhất trong phân khúc mang hiệu suất cao và khả năng lái thực thụ đúng như mong đợi ở một chiếc xe đậm chất nhà Porsche.

Porsche Cayenne 2018 đã cho phép đặt hàng tại Việt Nam với giá từ 4,54 tỷ đồng

Thế hệ thứ 3 hoàn toàn mới của chiếc SUV hạng sang Porsche Cayenne sẽ được giới thiệu tại Việt Nam vào ngày 9/11 sắp tới tại TP.HCM.

Porsche chính thức công bố Cayenne E-Hybrid 2019 với giá1,8 tỷ đồng

Được thiết lập để bán tại Hoa Kỳ vào đầu năm tới, Cayenne E-Hybrid được trang bị động cơ tăng áp V6 3.0 lít, sản sinh 335 mã lực và mô-men xoắn 450 Nm. Đi kèm với một gói pin lithium-ion 14,1 kWh, cung cấp sức mạnh cho một động cơ điện cho công

Porsche Cayenne 2018 có ngoại hình bắt mắt, công suất 340 mã lực, giá từ 4,5 tỷ

Cayenne thế hệ mới trình làng vào tháng 9 năm ngoái tại triển lãm xe hơi Frankfurt, Đức với nhiều thay đổi ở phần ngoại thất. Đối thủ của Cayenne mới là mẫu Range Rover Sport. Cả hai mẫu xe khác biệt về ngoại hình, nhưng có cùng loại động cơ V6 tăng

Porsche sẽ sản xuất một chiếc Porsche Cayenne Coupe thể thao

Theo các báo cáo từ Autocar, Porsche đã chính thức chấp thuận đưa phiên bản coupe của Cayenne - một trong những mẫu xe thành công nhất của hãng xe Đức. Dự kiến, Cayenne mới sẽ tiếp tục nhận được sự ủng hộ từ người tiêu dùng.

Đã có thể đặt hàng Porsche Cayenne 2018 tại Việt Nam; giá từ 4,54 tỷ đồng

Giá mà Porsche Việt Nam công bố được gọi là giá tiêu chuẩn, bao gồm thuế nhập khẩu, thuế tiêu thụ đặc biệt, thuế giá trị gia tăng và gói dịch vụ địa phương.

Hình ảnh Porsche Cayenne 2018 với 3 phiên bản vừa ra mắt tại Việt Nam

Porsche Cayenne 2018 chính thức ra mắt người tiêu dùng Việt với 3 phiên bản: Cayenne, Cayenne S và Cayenne Turbo, đi kèm giá bán từ 4,54 tỷ đồng.

Porsche Cayenne 2018 rò rỉ toàn từ trong ra ngoài trước ngày trọng đại

Trước thềm ra mắt chính thức vào ngày 29/8 tới, Porsche Cayenne 2018 đã không may để lộ một vài hình ảnh đầu tiên của mình trên mạng...

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn sử dụng CrystalDiskInfo để kiểm tra ổ cứng máy tính, laptop

CrystalDiskInfo là phần mềm sẽ giúp bạn kiểm tra tình trạng ổ cứng một cách chính xác nhất, nếu ổ cứng của bạn thường xuyên sử dụng chương trình Ghost hoặc cài đặt lại Windows, thì ổ cứng sẽ rất nhanh bị Bad, tình

Mẹo chụp được những bộ hình ưng ý nhất bằng smartphone

Ngày nay máy ảnh cơ đã rất phổ biến, những bạn muốn có được bộ hình đẹp lung linh, chất lượng cao sắc nét hay để in lịch thì đây là lựa chọn tuyệt vời.

Hướng dẫn Cài đặt phần mềm Skype một cách an toàn

Skype là phần mềm có giải pháp tốt nhất để thay thế các cuộc đàm thoại, nhắn tin sms tính phí cho di động. Nó được sử dụng rộng rãi trên toàn thế giới với nhiều tiện ích nổi bật như nhắn tin miễn phí, gọi miễn phí...

Cách thay ảnh đại diện tài khoản Garena, ảnh avatar

Như chúng ta đã biết, Garena là một trong những công cụ hỗ trợ kết nối các tựa game Offline.

Làm thế nào để kết hợp nhiều ổ đĩa cứng thành một Volume trên Windows 10

Khi bạn có nhiều ổ cứng trên máy tính thì việc quản lý các file dữ liệu, cũng như việc xác định vị trí các file cực kỳ khó khăn. Tuy nhiên, cũng giống như các phiên bản trước, trên Windows 10 cũng được tích hợp thêm

ĐÁNH GIÁ NHANH

Điều gì khiến Asus Zenfone 4 Max 2018 trở thành tâm điểm những ngày qua

Có giá bán ra chỉ 2,49 triệu đồng, máy vẫn mang đến trải nghiệm, hiệu năng và những tiện ích không thể bỏ qua. Hãy cùng nhìn xem điều gì đã biến một sản phẩm “nhỏ nhưng có võ” trở thành tâm điểm trong những ngày qua.

Đánh giá Galaxy C9 Pro: Màn hình đẹp, chơi game ổn định

Ấn tượng đầu tiên khi cầm Samsung Galaxy C9 Pro trên tay là cảm giác gọn gàng, vừa tay. Mặc dù trang bị màn hình lên đến 6 inch nhưng chiều dài của C9 Pro chỉ tương đương iPhone 7 Plus, chiều ngang được mở rộng.

Đánh giá tai nghe Harman Kardon SOHO: tinh tế và giàu kinh nghiệm

Harman Kardon bán kèm một hộp đựng bằng nhựa cứng khá đẹp và chắc chắn. Ban đầu tôi cũng...