Nguyên mẫu Mazda3 mới được bắt gặp thử nghiệm với đơn vị Skyactiv-X hoàn toàn mới

Nguyên mẫu Mazda3 mới được bắt gặp thử nghiệm với đơn vị Skyactiv-X hoàn toàn mới

Được thiết lập để ra mắt trên Mazda3 mới, động cơ Skyactiv-X 2.0 lít sẽ cố gắng kết hợp những đặc tính tốt nhất của hai loại động cơ xăng và dầu diesel. Điều này có thể thực hiện nhờ công nghệ kiểm soát đốt khí nén Spark Controlled Compression Ignition (SCCI), hệ thống này kích hoạt hỗn hợp nhiên liệu - khí tương tự như động cơ dầu diesel.
Với SCCI, khối động cơ Skyactiv-X mới sẽ giúp cải thiện hiệu suất nhiên liệu mà không gặp phải bất kỳ hạn chế nào thường thấy trên các động cơ dầu diesel. Mặc dù không có số liệu cụ thể, nhưng Mazda đã từng tiết lộ rằng loại động cơ mới sẽ hiệu quả hơn 20 - 30% so với các đơn vị Skyactiv-G hiện tại (với cùng mức dung tích).

Bên cạnh việc tập trung vào tính hiệu quả và tiết kiệm nhiên liệu, Mazda cũng không quên chăm sóc hiệu năng cho động cơ Skyactiv-X. Hãng xe Nhật sẽ trang bị cho Skyactiv-X một bộ siêu nạp, hứa hẹn gia tăng thêm 10 - 30% mô-men xoắn so với hệ truyền động hiện tại của công ty.

Trở lại với nguyên mẫu thử nghiệm của Mazda3 được phát hiện gần đây, chiếc xe nhỏ gọn được bắt gặp với lớp bọc thân xe để che giấu hình dáng thực. Tuy nhiên, nếu quan sát kỹ, chúng ta vẫn sẽ thấy được các tấm chắn bùn phía sau có vẻ rộng hơn một chút và diện tích quanh nắp bình nhiên liệu cũng có sự sửa đổi.
Mazda3 thế hệ mới dự kiến sẽ được xem trước bởi một chiếc concept sắp được Mazda giới thiệu tại Triển lãm Tokyo Motor Show diễn ra vào tháng 10 tới. Các báo cáo cho thấy phiên bản sản xuất của Mazda3 sẽ tiếp tục sử dụng nền tảng của thế hệ hiện tại, nhưng sẽ thể thao hơn rất nhiều, và có thể có một khoang cabin nâng cấp hơn.
Nhược Hi (Tuoitrethudo)
Nguồn: Carscoops

TIN LIÊN QUAN

Xe Mazda tại Việt Nam hoàn toàn nằm ngoài diện triệu hồi lỗi động cơ SkyActiv Diesel

Tuy nhiên, tập đoàn Mazda cũng vừa khẳng định thị trường Việt Nam hoàn toàn nằm ngoài diện triệu hồi trên vì tất cả các sản phẩm xe Mazda ở Việt Nam không sử dụng loại động cơ SkyActiv Diesel.

Mazda6 Touring 2018 sẽ sử dụng hệ truyền động SkyActiv-X

Sự bổ sung đáng chú ý nhất trên Mazda6 Touring mới chính là việc sử dụng hệ truyền động SkyActiv-X. Đây cũng là cách Mazda giới thiệu một phương pháp đốt trong sáng tạo mới của công ty, nó được gọi là Spark Controlled Compression Ignition (SPCCI).

Những thông tin cần biết về động cơ Mazda SkyActiv-X

Mazda không phải là một hãng xe hơi đơn thuần chạy theo công nghệ hybrid hay ô tô điện. Điều này không làm thu hẹp quy mô của hãng, thay vào đó Mazda lại lựa chọn gắn bó với những mẫu động cơ lớn hơn và hút khí tự nhiên. Mazda sẽ không còn sự kiêu

Mazda CX-3 thế hệ thứ hai sẽ lớn hơn

Nhà sản xuất ô tô Nhật Bản dự kiến sẽ trình làng thế hệ mới của mẫu CX-3 vào năm 2020, sử dụng cơ sở gầm bệ của Mazda3, thay ...

Mazda đang phát triển động cơ Skyactiv-3 tiết kiệm nhiên liệu

Theo ông Mitsuo Hitomi, mục tiêu chính của việc sản xuất các cỗ máy Skyactiv-3 chính là tăng hiệu suất nhiệt trong động cơ, nhờ đó giảm được lượng năng lượng đốt bị mất nhiệt, đồng thời tăng sản lượng khai thác.

Mazda vẫn trung thành với động cơ dầu diesel SkyActiv-D Turbo

Mazda vừa công bố sẽ tiếp tục duy trì động cơ dầu diesel SkyActiv-D Turbo cho những mẫu xe của mình trong những năm tới.

Mazda 3 2019 trông đầy hứa hẹn qua những hình ảnh lộ diện

Chiếc hatchback nhỏ gọn của Nhật Bản cho thấy sự hài hòa với một vài điểm nhấn, chẳng hạn đèn pha và đèn hậu sắc nét, cột C cho thấy sự năng động. Tất cả chi tiết này đều ảnh hưởng từ bản Kai Concept.

Mazda CX-5 2019 sẽ được trang bị động cơ SkyActiv-G tăng áp, mạnh 250 mã lực

Phiên bản cao cấp nhất Mazda CX-5 GT 2019 sẽ được trang bị khối động cơ SkyActiv-G tăng áp, dung tích 2.5 lít, sản sinh ra công suất 250 mã lực và mô-men xoắn cực đại 420 Nm, khi sử dụng xăng A93.

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn thanh toán trên PUBG Mobile VN, rẻ hơn 20% so với bản quốc tế

Sau bao ngày mong đợi thì cuối cùng VNG đã chính thức mở cổng thanh toán cho tựa game PUBG Mobile tại thị trường Việt Nam. Đặc biệt, bạn được giảm giá đến 20% so với hình thức nạp qua Google Play hay AppStore. Chưa

Hướng dẫn tìm kiếm người dùng trên Tik Tok bằng ID đơn giản

Dù bạn ghé thăm Tik Tok với mục đích gì thì chắc chắn bản thân cũng sẽ có những giây phút thư giãn thoải mái nhờ loạt clip vô cùng sáng tạo của “dân tình”. Tương tự như mạng xã hội khác, trên Tik Tok cũng có những

Người dùng Windows 10 nên sử dụng Night Light hay Dark Mode?

Thực tế, Windows 10 cũng tích hợp sẵn chế độ Dark Mode, chuyển Windows 10 sáng nền tối tuyệt đẹp nhưng không được thiết kế tốt cho giấc ngủ.

Cách lấy ảnh đại diện của video trên Youtube

Mỗi video, clip khi đăng tải lên Facebook đều có những ảnh đại diện (thumbnail) đi kèm. Download.com.vn sẽ hướng dẫn các bạn cách tải chúng về nếu bạn thấy thích.

Cách đuổi muỗi bằng điện thoại Android

Thời gian gần đây các bệnh liên quan đến muỗi chích đang tăng cao, các bệnh phải kể đến như là Zika và sốt xuất huyết đang lây lan khá nhiều. Bài viết này sẽ giúp các bạn dùng smartphone để đuổi muỗi một cách hữu hiệu

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Camera Galaxy A7 2017: Ảnh tốt với ánh sáng lý tưởng và chênh sáng, ảnh không tốt buổi đêm

Galaxy A7 2017 có camera trước và sau cùng độ phân giải là 16MP và khẩu độ ống kính F1.9. Với người dùng phổ thông, chụp tự động ở nhiều trường hợp khác nhau: du lịch, đời sống, sinh hoạt, tĩnh vật... thì galaxy A7 đáp

Trên tay HP EliteBook x360 1030 G2 – Mỏng nhẹ nhưng chắc chắn, tính bảo mật cao

EliteBook x360 không chỉ thay đổi trong ngôn ngữ thiết kế, nâng cấp cấu hình phần cứng mà còn chú trọng vào yếu tố bảo mật hơn để đảm bảo an toàn dữ liệu trong doanh nghiệp.

Trên tay Apple Watch Series 7 – Smartwatch mới nhất “nhà Táo” giá bán tương đương một chiếc smartphone

Apple Watch Series 7 ra mắt không có nhiều điểm mới so với phiên bản tiền nhiệm. Tuy nhiên, Apple vẫn đem đến những thay đổi mới đáng chú ý trên mẫu smartwatch mới nay. Những chiếc đồng hồ thông minh Series 7 đã có mặt