Những nguồn tin giấu tên (được cho là gần gũi với BMW) đã chia sẻ trên BMWBLOG rằng chiếc coupe thế hệ hiện tại sẽ bị ngưng sản xuất vào tháng 10 năm 2020, trong khi đó phiên bản convertible của 2 Series sẽ được về hưu vào năm 2021.
Những sự thay thế cho hai mẫu xe này với hệ dẫn động cầu sau, sẽ vững chắc hơn trong lòng những người theo chủ nghĩa thuần túy. Bên cạnh đó, tờ AutoBild mới đây cũng cho biết gia đình 2 Series sẽ được bổ sung thêm một phiên bản Gran Coupe đầu tiên, được cho là sẽ xuất hiện vào năm 2021.
Không giống như biến thể coupe hay mui trần, 2 Series Gran Coupe sẽ được trang bị dẫn động cầu trước, cùng tùy chọn dẫn động bốn bánh toàn thời gian xDrive sẽ được cung cấp trên các phiên bản chọn lọc.
2 Series Gran Coupe thực sự khác biệt với chiếc coupe nền tảng CLAR (G42) và cabriolet (G43), bởi vì Gran Coupe sẽ được xây dựng trên nền tảng UKL đã được sử dụng trên một số mẫu BMW, như trên minivan 2 Series Active Tourer và Gran Tourer, X1 crossover và 1 Series Sedan.
Trong đó, 1 Series Sedan được bán độc quyền tại Trung Quốc, UKL thực sự sẽ là nền tảng cho 2 Series Gran Coupe. Với mã tên F44, chiếc coupe 4 cửa sẽ là mẫu xe được bán trên toàn cầu và được thiết lập để cạnh tranh với Mercedes CLA thế hệ tiếp theo.
Tuy nhiên, có rất nhiều khả năng tin đồn về 2 Series Gran Coupe sẽ không trở thành hiện thực, bởi vì BMW chưa từng có bất kỳ phiên bản M nào sử dụng hệ dẫn động cầu trước.
Chiếc Gran Coupe thứ ba của BMW sẽ không phải là mẫu xe dẫn động cầu trước duy nhất, bởi vì 1 Series thế hệ mới được phát triển trên nền tảng UKL nói trên - nền tảng này cũng được chia sẻ với Mini. Ngoài ra, phiên bản entry-level của BMW cũng đã nhận được một số đổi mới vào đầu năm nay, mở đường cho sự ra mắt của thế hệ mới vào cuối năm 2018 hoặc đầu năm 2019.
Nhược Hi (Tuoitrethudo)