Các fan hâm mộ của chiếc xe thể thao tại Malaysia chắc chắn sẽ rất vui mừng khi biết Toyota 86 mới được trang bị hộp số sàn 6 cấp cùng với tùy chọn hộp số tự động.
Giá bán của Toyota 86 facelift sẽ bắt đầu từ con số 257.502 RM (~ 1,36 tỷ VNĐ) với hộp số sàn, và 264.309 RM (~ 1,4 tỷ VNĐ) với hộp số tự động, đây là hai mức giá chưa bao gồm phí bảo hiểm và bảo hành bao gồm 5 năm hoặc không giới hạn số dặm.
Những thay đổi đáng chú ý trên 86 mới gồm có thanh cản va sửa đổi lớn hơn ở phía trước với mũi xe thấp hơn, lưới tản nhiệt rộng hơn và các vây khí động học trên những khung đèn sương mù mới.
Đèn pha là các đơn vị LED thay vì xenon được tích hợp thêm các đèn báo hiệu LED – trên nguyên mẫu trước, các đèn tín hiệu LED được gắn trên thanh cản va. Đèn sương mù của chiếc coupe thể thao cũng được trang bị công nghệ LED hiện đại theo tiêu chuẩn.
Dọc theo hai bên hông xe, các lỗ thông hơi giả trên xe đã được thiết kế lại, với sự bổ sung của huy hiệu 86 mới được đặt ở vị trí thấp hơn trên tấm chắn bùn(bỏ đi logo của động cơ Boxer).
Kết thúc những thay đổi ở bên ngoài là bộ bánh xe hợp kim 17 inch, đèn hậu LED làm mới và một cản sau tinh chỉnh với bộ khuếch tán rộng hơn giúp chiếc xe vững chắc hơn. Cánh lướt gió phía sau có kiểu dáng mới cũng là trang bị tiêu chuẩn trên Toyota 86 facelift tại Malaysia.
Về nội thất, Toyota 86 nhận được một vô lăng đa chức năng ba chấu thể thao mới, cụm thiết bị kỹ thuật số được sửa đổi với màn hình hiển thị màu sắc TFT LCD 4,2 inch có chức năng trình ra các thông tin như lực G, công suất / mô-men xoắn và đồng bấm giờ.
Ngoài ra, bộ đếm vòng quay cũng đã được cấu hình lại để giới hạn cao nhất của đồng hồ đo đạt tới tốc độ 7.000 vòng/phút - đây cũng là thiết bị hiển thị công suất sản xuất cực đại của động cơ.
Bộ phụ kiện tính năng điện tử tiêu chuẩn có trên Toyota 86 mới tại Malaysia bao gồm chìa khóa thông minh, nút bấm khởi động, hệ thống điều hòa tự động hai vùng, nệm và bọc da Alcantara cùng một máy phát nhạc CD / Bluetooth với 6 loa.
Chiếc coupe thể thao được trang bị các công nghệ an toàn gồm 7 túi khí, chống bó cứng phanh ABS với hệ thống phân phối lực phanh điện tử EBD và hỗ trợ phanh, hệ thống kiểm soát ổn định thân xe Vehicle Stability Control (VSC) với chế độ lái Track mới.
Về truyền động, dưới nắp ca-pô, Toyota 86 che giấu khối động cơ FA20 D-4S 2.0 lít 4 xi-lanh, phun nhiên liệu trực tiếp. Động cơ này kết hợp cùng hệ thống nạp và xả được cải tiến, cung cấp mức công suất 204 mã lực tại vòng tua 7.000 vòng/phút và 212Nm mô-men xoắn cực đại trong khoảng 6.400 - 6.800 vòng/phút - tăng 6,9 mã lực và 7Nm mô-men xoắn.
Đây là những con số hiệu năng khi Toyota 86 sử dụng hộp số sàn 6 cấp mới. Khi ghép nối khối động cơ trên với hộp số tự động, chiếc xe thể thao hai cửa vẫn sẽ có sức mạnh như phiên bản trước. Bộ vi sai chống trượt Torsen cũng được cung cấp theo tiêu chuẩn.
Để tăng độ cứng cho khung xe, số điểm hàn trên trụ phía sau đã được gia tăng, cùng với các lò xo và giảm chấn được điều chỉnh lại. Điều này giúp tăng phản ứng lái xe và cải thiện khả năng xử lý cho chiếc xe thể thao.
Nhược Hi (Tuoitrethudo)
Nguồn: Paultan