Nếu bạn đã xem hai video đánh giá xe của Chris Harris, cựu phóng viên, chuyên gia thử xe rất có uy tín của tạp chí Autocar (Anh), về cả hai chiếc xe GS F và M5, bạn sẽ thấy rằng ông đặc biệt yêu thích chiếc xe hút khí tự nhiên của Lexus hơn chiếc M5.
Mặc dù được miêu tả là quá mạnh mẽ đối với việc di chuyển trên đường phố hàng ngày với những xử lý khá phức tạp, Toyota vẫn tiếp tục định hướng Lexus để phát triển một chiếc GS F có bản chất thể thao.
Tạp chí Best Car đã báo cáo rằng Lexus sẽ giới thiệu một chiếc LC F 600 mã lực vào năm 2019, còn chiếc GS F có thể sẽ được trang bị động cơ tăng áp kép V8 4.0 lít.
Tuy nhiên đây chỉ hoàn toàn là một suy đoán cho thế hệ mới của Lexus GS F trong vài năm nữa. Nhưng việc LC F 2019 sẽ sở hữu sức mạnh 600 mã lực là hoàn toàn hợp lý, giá cả và đối thủ chính mà LC F tương lai hướng tới là Nissan GT-R Nurburgring Edition.
Trên thực tế, từ trước đến nay, thương hiệu xe sang của Toyota luôn tỏ ra không ưa các động cơ tăng áp và việc làm nhỏ động cơ của công ty, giống như cách Toyota đang làm. Nhưng tất cả đã thay đổi khi Lexus sử dụng động cơ tăng áp 2.0 trên mọi chiếc xe của hãng, sau đó là khối V6 3.0 lít.
Lexus đã từng là thương hiệu không được ưa chuộng nhiều, tuy nhiên điều này đã thay đổi nhờ kiểu dáng ngày càng thể thao, năng động và những bộ xử lý lái 'ngọt ngào'.
Bên cạnh đó, cũng có nhiều fan hâm mộ của thương hiệu yêu thích một chiếc sedan F là sự kết hợp hoàn hảo giữa không gian cabin, hiệu suất và độ tin cậy trên trung bình. Và liệu rằng Lexus có thể làm được điều này trên một chiếc xe tăng áp kép đầu tiên ?
Chưa hết, có rất nhiều tin đồn cho rằng Lexus GS sẽ bị thay thế bởi một mẫu xe kế nhiệm dẫn động cầu trước và có kích thước lớn hơn ES. Các chuyên gia cho rằng Lexus không thể vừa làm điều này vừa sử dụng động cơ tăng áp kép, đây là hai vấn đề hoàn toàn mâu thuẫn nhau.
Nhược Hi (Tuoitrethudo)