Audi RS5 2018 là chiếc xe hybrid đầu tiên của hãng xe Đức

Audi RS5 2018 là chiếc xe hybrid đầu tiên của hãng xe Đức

Tuy nhiên, hãng xe Đức khẳng định công ty không có ý định biến tất cả những chiếc xe của thương hiệu thành xe điện, thay vào đó, nhiều trong số các sản phẩm của hãng sẽ nhận được công nghệ lai nhẹ (mild hybrid).
Chỉ vừa mới trình làng chính thức mẫu Audi A8 2019 hoàn toàn mới ngày hôm kia (11/7/2017), Audi cho thấy công ty sẽ không ngừng nghỉ trong việc nỗ lực đem đến các công nghệ hiện đại nhất cho những chiếc xe của mình.

Được biết, chiếc Audi đầu tiên nhận được một số công nghệ hybrid nhẹ là Audi RS5 2018. Như vậy, RS5 mới sẽ là một loại hybrid, có nguyên lý hoạt động bao gồm: một động cơ khởi động riêng biệt và máy phát điện cho phép RS5 có được một hệ thống khởi động động cơ mượt mà, hiệu quả hơn.

Trên thực tế, hầu hết các xe đều có động cơ khởi động riêng và máy phát điện, nhưng khi động cơ khởi động kết hợp với máy phát công suất cao như của RS5 mới, điều đó có nghĩa là chiếc coupe thể thao của Audi thực sự sẽ sử dụng một số công nghệ hybird. Tuy nhiên, đó là một hệ thống tương đối thuần.

Về cơ bản, công nghệ này sẽ biến đổi hệ thống khởi động / ngắt động cơ thành một tính năng mà Audi tin rằng hoàn toàn có thể sử dụng được. Hệ thống Start / Stop sẽ giúp động cơ trên RS5 cải thiện hiệu suất, nhưng hệ thống này thường không nhận được cảm tình từ các lái xe vì cách khởi động lại động cơ. Audi RS5 có thể đưa ra một báo động khởi động động cơ trong ít hơn một giây - một sự cải tiến trên nhiều hệ thống.

Nếu như bộ phận hiệu suất Audi Sport đi đúng hướng, trong tương lai Audi RS5 sẽ không chỉ đơn giản là một chiếc xe được trang bị công nghệ hybrid nữa, thêm vào đó, bộ phận này sẽ cân nhắc một phiên bản dẫn động cầu sau để cạnh tranh với BMW và Mercedes-Benz.
Nhược Hi (Tuoitrethudo)

TIN LIÊN QUAN

Audi RS5 2018 là chiếc xe hybrid đầu tiên của hãng xe Đức

Audi đã vạch ra kế hoạch đưa dần các hệ thống hybrid vào các mẫu xe mới của thương hiệu trong tương lai.

Audi S8 Plus thế hệ mới sẽ mượn hệ truyền động hybrid của Porsche Panamera Turbo S E-Hybrid

Vào ngày 11/7/2017 vừa qua, Audi đã chính thức công bố chiếc A8 thế hệ thứ 4. Và biến thể nhận được nhiều sự chú ý nhất của Audi A8 mới chính là S8 thể thao.

Audi Q8 2019 chính thức được tung ra tại thị trường Mỹ với giá 1,6 tỷ đồng

Trong giai đoạn ra mắt mẫu Audi Q8, sẽ chỉ có 1 lựa chọn động cơ là động cơ tăng áp mới 3.0 lít TFSI V6 công suất 335 mã lực và mô-men xoắn 369 lb-ft, kết hợp với thiết lập hybrid.

Audi R8 và Audi R8 E-Tron bị khai tử trên khắp thế giới từ năm 2020

Trang tin Motor 1 cho biết, song hành với kế hoạch khai tử các mẫu xe không mang lại lợi nhuận cao, Audi sẽ nâng cấp bộ đôi RS5 Coupe và RS4 Avant.

Giá bán chính thức của Audi A8 2019 tại thị trường Mỹ

Audi đã tiết lộ thông số kỹ thuật cho chiếc sedan chủ lực Audi A8 2019, đối thủ của BMW 7 Series có giá khởi điểm từ 84.795 USD. Động cơ V6 tăng áp và hệ thống mild hybrid 48 vôn là trang bị tiêu chuẩn, sản sinh công suất 335 mã lực.

Audi Q8 2018 chính thức trình làng thị trường Ấn Độ

Về phần thiết kế ngoại thất, Audi Q8 có phần lưới tản nhiệt phía trước được thiết kế lại theo hình bát giác, dải đèn hậu phía sau được kết nối thông qua bộ đèn LED, hệ thống đèn pha LED Matrix, mâm xe hợp kim 22 inch. Với những mẫu thiết kế mới như

Cận cảnh Audi RS6-E Hybrid Concept của ABT

Có nền tảng từ chiếc estate sang trọng mới nhất của Audi, ABT Audi RS6-E Concept mới được hoàn thiện trong sự kết hợp giữa bộ điều khiển động cơ của ABT, hệ thống ống xả cải tiến và một động cơ điện bổ sung đặt trong phần hình ống của sàn xe phía

Audi Q8 2019 sử dụng động cơ tăng áp 3.0L TFSI V6 cùng hệ thống hybrid nhẹ

Động cơ mới trên Audi Q8 2019 được tinh chỉnh để có hiệu suất vận hành và khả năng phản ứng nhanh nhạy hơn. Trong khi đó, hệ thống hybrid nhẹ được vận hành xuyên suốt từ cụm pin 48 volt và tổ hợp “một pin 10Ah kết hợp bộ khởi động điện”. Động cơ đi

THỦ THUẬT HAY

5 thói quen học tập hiệu quả cần bắt đầu ngay hôm nay

Những thói quen học tập dưới đây sẽ giúp mọi thứ trở nên đơn giản hơn và loại bỏ stress khỏi cuộc sống của bạn. Cho dù là cần cải thiện kết quả học tập, giảm căng thăng hay chỉ đơn giản là muốn có vài ý tưởng mới, hãy

Bật mí mẹo chụp ảnh chân dung đẹp dành cho người mới chơi máy ảnh

Bạn là người mới chơi máy ảnh nhưng yêu thích thể loại chụp ảnh chân dung. Bạn cảm thấy nản lòng khi chụp mãi cũng không có tấm ảnh nào ra hồn và bạn thường đổ lỗi cho máy ảnh chất lượng chưa tốt. Tuy nhiên, bạn quên

Kích hoạt tính năng mã hóa 2 chiều tin nhắn trên Facebook Messenger

Mặc dù Facebook nói việc quét tin nhắn Messenger chỉ dùng để ngăn chặn những hành vi xấu chứ không dùng để quảng cáo nhưng trên thực tế thì điều này vẫn làm chúng ta lo ngại rất nhiều. Trên thực tế, bản thân Facebook

5 mẹo khắc phục màn hình cảm ứng không nhạy trên điện thoại nhanh chóng và hiệu quả

Màn hình cảm ứng không nhạy trên điện thoại khắc phục như thế nào? Hãy cùng tìm hiểu 5 mẹo đơn giản mà hiệu quả ngay tại bài viết này.

Lâu rồi bạn không "quan hệ" với ai trên facebook?

Facebook là mạng xã hội lớn nhất hành tinh trong đó chúng ta có thể kết bạn với rất nhiều người từ người quen đến xa lạ, nhưng chắc bạn sẽ chẳng có thời gian để quan tâm hết tất cả mọi người. Thủ thuật sau sẽ giúp bạn

ĐÁNH GIÁ NHANH

Trên tay Samsung Gear Iconic 2: pin lâu hơn, sạc nhanh, bỏ cảm biến HR

Samsung Gear IconX 2018 có nhiều thay đổi bên trong so với thế hệ trước. Quan trọng nhất là thời lượng pin từ dùng được khoảng hơn 1 giờ ở thế hệ trước đã tăng lên khoảng 4 giờ nói chuyện, 5 giờ nghe nhạc... ở thế hệ

Đánh giá OPPO A83: màn hình 18:9, camera selfie có AI, chip Helio P23, giá 5 triệu

Máy có thiết kế gọn nhưng lại dùng nhựa giả kim. Với nhiều người, họ vẫn khó lòng chấp nhận 1 chiếc máy 5tr lại làm từ nhựa khi có hàng đống máy kim loại khác.

Đọ sức camera iPhone X, Galaxy Note8 và LG V30: "Kép dọc" có ngon hơn "kép ngang"?

Một bài test thực tế nhằm so sánh camera iPhone X và Galaxy Note 8 cùng LG V30 sẽ mang đến cho chúng ta một cái nhìn toàn diện về khả năng chụp ảnh trên ba siêu phẩm đình đám nhất hiện nay.