Nam thanh niên ném thùng carton vào mặt nhân viên hàng không bị cấm bay 12 tháng

Cục Hàng không Việt Nam vừa có quyết định cấm vận chuyển có thời hạn bằng đường hàng không đối với ông Ngô Ánh Sơn, sinh năm 1988, hộ khẩu thường trú tại TP Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên.
Thời gian ông Ngô Ánh Sơn bị cấm vận chuyển là 12 tháng, tính từ ngày 10/7/2017 đến hết ngày 9/7/2018 và kiểm tra trực quan bắt buộc 6 tháng tiếp theo tính từ ngày 10/7/2018 đến hết ngày 9/1/2019. Lý do bị cấm bay là do Sơn đã có hành vi vi phạm quy định về an ninh hàng không: gây mất trật tự công cộng, kỷ luật tại cảng hàng không, sân bay.

Một nam hành khách ở Điện Biên vừa bị cấm bay 12 tháng vì có hành vi ném thùng carton vào mặt nhân viên hàng không (Ảnh minh họa)
Cụ thể, ông Ngô Ánh Sơn đã to tiếng, chửi bới, ném thùng carton hành lý xách tay vào mặt nhận viên làm thủ tục hàng không chuyến bay VJ421 HAN-PXU ngày 25/4/2017 tại quầy làm thủ tục số 125, sảnh E, nhà E, nhà ga T1 Cảng hàng không quốc tế Nội Bài.
Ngoài ra, Cục Hàng không Việt Nam cũng đã có quyết định cầm vận chuyển có thời hạn bằng đường hàng không đối với ông Phạm Quang Vinh, sinh năm 1982, thường trú tại TP Vinh, tỉnh Nghệ An. Thời gian ông Phạm Quang Vinh bị cấm vận chuyển là 9 tháng, tính từ ngày 10/7/2017 đến hết ngày 9/4/2018.
Lý do là ông Phạm Quang Vinh hút thuốc trên tàu bay (chuyến bay VJ219 VII-SGN ngày 20/3/2016), dù đã bị xử phạt vi phạm hành chính nhưng quá thời gian nộp tiền phạt, đã được các cơ quan chức năng đôn đốc nhưng ông Phạm Quang Vinh vẫn không thực hiện.
Cục Hàng không Việt Nam đã yêu cầu các hãng hàng không của Việt Nam và nước ngoài khai thác tại Việt Nam trên các chuyến bay nội địa và quốc tế xuất phát từ Việt Nam không được vận chuyển hành khách Ngô Ánh Sơn và Phạm Quang Vinh theo thời hạn nêu trên.
Tổng Công ty Cảng hàng không Việt Nam chỉ đạo các cảng hàng không, sân bay kiểm tra, đối chiếu chặt chẽ giấy tờ về nhân thân hành khách sử dụng đi tàu bay để phát hiện và ngăn chặn kịp thời hành khách Ngô Ánh Sơn và Phạm Quang Vinh.
Cảng vụ hàng không miền Bắc, miền Trung, miền Nam có văn bản thông báo đến Công an, Hải quan cửa khẩu hàng không và các hãng hàng không nước ngoài thuộc địa bàn quản lý để biết và thực hiện; kiểm tra, giám sát việc triển khai thực hiện.
Ngân Tuyền (ANTĐ)

TIN LIÊN QUAN

Vụ hàng loạt xe máy, ô tô bị thủng lốp trên cao tốc Bắc Giang – Hà Nội: Không phải 'bẫy đinh'

Công an TP. Bắc Ninh khẳng định không có 'bẫy đinh' trên tuyến cao tốc Bắc Giang- Hà Nội, sự việc khiến hàng loạt xe máy, ô tô bị thủng lốp gần đây là do một chiếc xe tải chở phế liệu đánh rơi, vãi.

Chim đâm thủng mũi máy bay

Hãng hàng không American Airlines đã lên tiếng xác nhận vụ việc một chiếc máy bay của hãng cất cánh từ Mexico City (Mexico) tới Miami (Mỹ) đã bị chim đâm thủng mũi và mắc kẹt bên trong.

Ferrari 488 GTB của Cường Đô La liên tục bị thủng lốp trên đường đi dự "Đại tiệc siêu xe"

Ngày 27/9 vừa qua, siêu xe Ferrari của Cường Đô La cùng 3 siêu xe khác đã cùng nhau đến Đà Lạt để tham gia đại tiệc cùng Yellow Team. Thật không may, trên đường từ Sài Gòn đến Đà...

Cách sắp xếp đồ trên thùng xe chuyên nghiệp khi đi xe bán tải

Dòng xe bán tải từ lâu đã được yêu thích bởi sự mạnh mẽ, cứng cáp và tiện dụng – những ưu điểm mà không phải dòng xe nào cũng có thể...

BMW F850 GS 2019 Adventure: “xế phượt” thách thức mọi cung đường

F850 GS Adventure 2019 sở hữu nhiều nâng cấp phù hợp cho một chiếc mô tô xuyên lục địa được ra mắt tại EICMA 2018 tại Milan, Ý. Mẫu xe mới này được BMW kỳ vọng sẽ trở thành đối thủ nặng ký với KTM 790 Adventure trong phân khúc hạng trung.

322 chiếc BMW bị xuất ngược về Đức

Riêng 133 xe BMW đã được khui thùng và đang làm thủ tục hải quan nhưng sau đó bị cơ quan chức năng tạm giữ xem như là tang vật vụ án đang điều tra liên quan đến việc lãnh đạo EuroAuto gian lận về thuế… vẫn bị giữ lại cảng VICT.

THỦ THUẬT HAY

Cách xóa lưu mật khẩu Gmail trên các Chrome, Cốc Cốc, Firefox, Opera, Edge

Nếu như không muốn lưu trữu mật khẩu Gmail trên trình duyệt bạn hoàn toàn có thể xóa chúng đi. Với hướng dẫn xóa mật khẩu Gmail trên Chrome, Coc Coc, Firefox, Opera, Edge sau đây sẽ tổng hợp cho bạn cách thực hiện.

Cách in hai mặt giấy A4 Word, Excel, PDF

Trong quá trình làm việc, bạn cần in hai mặt giấy A4 Word, Excel, PDF mà chưa biết thao tác cũng như thực hiện như thế nào. Cùng theo dõi bài viết dưới đây để có thể bổ sung cho mình thêm chút kiến thức nhỏ này với

Cách viết thẻ mô tả chuẩn SEO như nào?

Thẻ mô tả của trang web sẽ cung cấp cho Google và các công cụ tìm kiếm khác một bản tóm tắt nội dung của trang hay bài viết. Thẻ mô tả có thể là một hoặc bai ba câu đơn giản. Google có thể sử dụng nội dung trong phần

7 URL YouTube giúp bạn trở thành "hacker" video YouTube thực thụ

YouTube là một trong những trang web trực tuyến chia sẻ video lớn nhất trên thế giới hiện nay. Tuy nhiên một số tính năng và thủ thuật ẩn trên YouTube lại được rất ít người biết đến và sử dụng. Trong bài viết dưới đây

Lưu lại ngay cách tải bản đồ Google Maps offline để sử dụng khi cần thiết

Google Maps là một ứng dụng bản đồ được đa số người dùng lựa chọn cho điện thoại của mình. Trường hợp bạn đang sử dụng ứng dụng Google Maps mà bỗng nhiên hết dữ liệu di động thì bản đồ offline là một sự lựa chọn tối ưu.

ĐÁNH GIÁ NHANH

iPhone 13 Pro Max nếu dùng bộ sạc công suất lớn sẽ có thể sạc nhanh hơn

Tốc độ sạc của iPhone 13 Pro Max vừa được một kênh Yotube thử nghiệm qua đó phát hiện chi tiết gây bất ngờ khi có tốc độ nhanh hơn iPhone 12 ...

Hyundai Santa Fe 2019 được cải thiện thế nào để có thể giữ vững vị thế của mình?

Gần 20 năm trước, Hyundai lần đầu tiên giới thiệu mẫu Santa Fe thế hệ đầu tiên tại thị trường Mỹ. Theo thời gian chiếc Crossover này đã trở thành một trong những chiếc xe bán chạy nhất của thương hiệu xe hơi số 1 Hàn

Đánh giá nhanh Nokia 3: Với 3 triệu đồng chúng ta sẽ có những gì?

Nokia 3 là chiếc điện thoại rẻ nhất trong gia đình smartphone Nokia, đánh dấu sự trở lại của hãng với mức giá chỉ 3 triệu đồng. Dù ở phân khúc giá rẻ nhưng máy có một thiết kế không hề rẻ tiền chút nào. Nếu bạn quan