Được thiết lập để ra mắt thế giới tại Triển lãm Frankfurt 2017 diễn ra vào tháng Chín năm nay, chiếc coupe được thiết kế lại sẽ là sự thay thế đối với mẫu xe tiền nhiệm mặc dù cả thế hệ đều cùng chia sẻ một thiết kế tương tự.
Theo Car & Driver, công việc phát triển dành cho Bentley Continental GT 2018 đã được bắt đầu từ cách đây hơn 4 năm, trước khi Bentley đưa ra quyết định sẽ sử dụng nền tảng nào để thay thế kiến trúc Volkswagen Phaeton.
Cuối cùng, hãng xe Anh Quốc đã lựa chọn nền tảng MSB của Porsche bởi vì nền tảng kiến trúc này có nhiều ưu điểm hơn so với nền tảng của Audi, bao gồm việc bổ sung nhiều vật liệu nhôm nhẹ và phân bổ trọng lượng tốt hơn.
Hiện tại, Bentley vẫn đang giữ bí mật về các thông tin chi tiết của chiếc xe mới, nhưng theo tờ tạp chí Car & Driver thì Continental GT 2018 có thể nhẹ hơn khoảng 136 – 181 kg so với thế hệ trước.
Bentley cũng khẳng định động cơ tăng áp W12 6.0 lít mới trên thế hệ 2018 sẽ tiết kiệm nhiên liệu hơn 18% so với “người tiền nhiệm”, đồng thời sức mạnh công suất được đẩy tới 592 mã lực và 717Nm mô-men xoắn cực đại. Thương hiệu xe cao cấp tin rằng điều này sẽ cho phép chiếc xe có thể tăng tốc 0 – 96 km/h chỉ trong vòng chưa đầy 4.0 giây, trước khi cán vận tốc cực đại hơn 321 km/h.
Khối động cơ này sẽ được ghép nối với hộp số ly hợp kép 8 cấp mới cung cấp sức mạnh cho hệ dẫn động bốn bánh toàn thời gian với một bộ ly hợp thay đổi. Hệ thống này tránh được tỷ lệ cố định của “người tiền nhiệm”. Mẫu xe mới hiện tại có thể gửi toàn bộ sức mạnh xe cho các bánh sau trừ khi không có lỗi.
Bên cạnh đó, khách hàng cũng sẽ nhận được một khoang nội thất được tân trang đáng kể với ghế ngồi và cụm đồng hồ đo kỹ thuật số được đặt thấp hơn. Những điểm nổi bật khác bao gồm bộ đồ giữ điện thoại thông minh mới trên bảng điều khiển trung tâm và hệ thống thông tin giải trí được nâng cấp.
Ngoài ra, khác với những chiếc xe hiện đại ngày nay, Bentley Continental GT mới sẽ tránh sử dụng công nghệ xe tự lái. Giám đốc Kỹ thuật của GT, ông Cameron Paterson giải thích về điều này: “Chúng tôi vẫn sẽ cạnh tranh với các đối thủ về khía cạnh tự động, nhưng hoàn toàn không có ý định sẽ dẫn đầu phân khúc với công nghệ này.
Bởi vì, chúng tôi muốn các lái xe phải luôn luôn kiểm soát chiếc xe, do đó công nghệ lái tự động là điều sẽ ít được quan tâm. Công nghệ này có thể được ứng dụng trên các sản phẩm của Bentley sẽ chỉ dừng ở mức cung cấp một vài giây nghỉ ngơi để tài xế sau đó lại tiếp tục với một cuộc hành trình dài.”
Nhược Hi (Tuoitrethudo)
Nguồn: Carscoops