Bây giờ trong thế hệ thứ năm của mình, Subaru đã cung cấp sedan bốn cửa và các biến thể cơ thể năm cửa từ năm 1992; Công ty cũng đã đưa ra một chiếc coupe từ năm 1995 đến năm 2000, và một toa xe từ giới thiệu của Impreza cho đến năm 2007, khi một chiếc hatchback năm cửa thay thế nó. Các phiên bản chính đã nhận được động cơ 4 xi-lanh 'hút' tự nhiên từ 1,5 đến 2,5 lít, với các mô hình Impreza WRX và WRX STI hiệu suất cao được bổ sung thêm động cơ turbo tăng áp. Kể từ series thế hệ thứ ba, một số thị trường đã thông qua tên viết tắt Subaru WRX cho những biến thể hiệu năng cao này. Ba thế hệ đầu tiên của Impreza ở Bắc Mỹ cũng có sẵn với một gói off-road được gọi là Outback Sport. Đối với thế hệ thứ tư, gói sản phẩm này được đổi tên thành XV (Crosstrek ở Bắc Mỹ), và không giống như Outback Sport (được độc quyền với thị trường Bắc Mỹ), được bán trên thị trường quốc tế.
Impreza (cũng Impreza WRX và Impreza WRX STI) là đối thủ lớn của Mitsubishi Lancer (và Mitsubishi Lancer Evolution).
Subaru đã đưa ra cả bố cục phía trước và toàn bộ bánh xe cho Impreza. Kể từ cuối những năm 1990, một số thị trường đã giới hạn doanh số bán hàng cho mô hình bánh xe mô-tơ-vì vậy việc cho Impreza một đề xuất bán hàng độc đáo trong lớp compact toàn cầu được đặc trưng bởi ổ bánh trước. Tuy nhiên, các mô hình Nhật Bản vẫn có sẵn trong một trong hai cấu hình.
Đối với người hâm mộ của xe thể thao trên toàn thế giới, chỉ mất 3 từ để đánh vần những pha trình diễn ngột thở đó là STI.
All-New WRX STI mang thiết kế hoàn toàn mới nhưng hài hòa đến từng chi tiết; từ chiếc mui thông gió đến cánh lướt gió đuôi xe đặc trưng. Ngay dưới bộ áo tuyệt đẹp đó là bộ máy tạo ra công suất tuyệt vời, vận hành ổn định và mạnh hơn bao giờ hết.
Thông số xe:
Xe có kích thước dài 4.595 mm, rộng 1.795 mm, cao 1.475 mm, chiều dài trục cơ sở 2.650 mm, khoảng sáng gầm xe 135 mm và tổng trọng lượng của xe 1.508 kg. Cánh hướng gió phía sau khá lớn, cùng với một số chi tiết được làm từ sợi carbon, bộ mâm hợp kim nhôm đa chấu kích thước 18 inch và cụm ống xả đôi thể thao. Subara WRX STI mới sở hữu cụm đèn pha LED sắc xảo có thể tự động điều chỉnh độ cao, lưới tản nhiệt hình thang dạng mắc lưới đặc trưng và được bổ sung thêm tấm ốp carbon đậm chất thể thao với gương chiếu hậu gập bằng điện tích hợp đèn báo rẽ dạng LED.
Bên cạnh ngoại thất được cải tiến mới, thì bên trong khoang lái cũng được thay đổi với kiểu ghế da thể thao ôm trọn lưng người ngồi trên xe hơn với đường may chỉ màu đỏ, đồng hồ trung tâm kiểu phản quang hiển thị các chỉ số động cơ của xe cũng bắt mắt với hiện nhiều thông số hơn, vô-lăng thể thao được được bọc da và tích hợp hệ thống điều khiển âm thanh, cài đặt tốc độ với thiết kế đẹp hơn và các cửa cũng được bọc da. Bên cạnh đó, xe còn được cung cấp dàn âm thanh CD với 6 loa, kết nối USB và các thiết bị ngoại vi cũng như hỗ trợ đàm thoại rảnh tay thông qua Bluetooth, hệ thống máy lạnh 2 vùng tự động với lọc chống bụi.
Xe còn đi kèm với tính năng lái thông minh Subaru Intelligent Drive (SI-Drive), hệ thống này thay đổi các thông số truyền lực của xe bằng cách điều chỉnh mô-đun kiểm soát động cơ (ECM) và hệ thống điều khiển bướm ga điện tử (ETC) để xe vận hành tiết kiệm (Intelligent), mạnh mẽ (Sport), hay khai thác triệt để sức mạnh của động cơ (Sport Sharp).
Ngoài ra, để đảm bảo tiêu chuẩn cao nhất của mình, Subaru đã gia cường khả năng lái của chiếc WRX STI đến mức hoàn hảo nhất, thực hiện kiểm tra trong nhiều tình huống lái khác nhau tại nhiều quốc gia khác nhau. Bất kỳ mẫu xe WRX STI nào ra đời đều được kiểm tra mức độ an toàn trên đường cao tốc nổi tiếng Nürburgring, ở Đức, vốn được biết đến là cung đường khắc nghiệt nhất. Kết quả của các bài kiểm tra cho thấy WRX STI vượt qua kết qua kiểm tra an toàn mà vẫn mang đến cảm giác lái thoải mái.