Toyota vốn được biết đến với danh hiệu “ông hoàng doanh số” tại Việt Nam. Kết thúc tháng 4, doanh số của Vios dừng chân ở vị trí số 3 với 1.099 xe. Sự chuyển mình mạnh mẽ đã được chứng minh khi bước sang tháng 5/2017, lượng tiêu thụ của Vios đã vươn lên, đạt 1.756 xe, trở lại chiếm lĩnh “ngôi vương” trên bảng xếp hạng doanh số (Theo Báo cáo bán hàng của VAMA).
Hiện nay, sức mua của khách hàng Việt đang có chiều hướng đi xuống, ảnh hưởng đến cả những mẫu xe vốn bán rất chạy tại thị trường Việt Nam như Vios. Để có thể tiếp tục thống trị bảng doanh số, trong tháng 5 vừa qua, Toyota Việt Nam đã phải tung chương trình khuyến mãi mua xe trúng Camry nhằm lôi kéo thêm khách hàng đến với thương hiệu Nhật Bản.
Thế nhưng, chiến lược cốt lõi đem lại thành công cho Vios lại nằm ở bước đi giảm giá sâu kỷ lục. Cụ thể khi mua Vios trong 3 tuần đầu tháng 5/2017, khách hàng được giảm giá trực tiếp khoảng 30 triệu đồng, đến tuần cuối cùng của tháng, mẫu xe ăn khách chốt mức giảm lên đến 73 triệu đồng. Nhiều người tỏ ra khá bất ngờ, vì Vios vốn là một mẫu xe bán chạy của Toyota Việt Nam, nay cũng phải giảm giá quyết liệt.
Được biết, bản 1.5E CVT là phiên bản bán chạy nhất của Vios, với mức giá này, chiếc xe nhà Toyota đã khiến các đối thủ phải ngán ngẩm khi sở hữu mức giá còn thấp hơn cả bản số sàn của Honda City (533 triệu).
Để có mức giảm giá sâu như vậy, các đại lý đã được Toyota Việt Nam trợ giá hầu hết tất cả các dòng xe. Đây là hành động chứng tỏ tham vọng quyết tâm lấy lại vị trí dẫn đầu trong danh sách những mẫu xe bán chạy nhất Việt Nam, vừa bị Ford Ranger giành mất tháng 4/2017. Đương nhiên, kết quả cũng cho thấy chiến lược của hãng đã rất thành công.
Nhiều dòng xe khác của Toyota hiện cũng đang được hưởng rất nhiều ưu đãi và khuyến mãi rầm rộ, như Camry giảm đến120 triệu, Altis giảm đến 70 triệu, Innova giảm đến 70 triệu và Yaris 30 triệu.