Nóng bỏng tay: Review trải nghiệm taxi VinFast ‘hót hòn họt’

Vào ngày hôm qua (14/4), hãng taxi do ông Phạm Nhật Vượng thành lập đã chính thức đi vào vận hành. Rất nhiều người dùng đang tò mò và háo hức trải nghiệm thử dịch vụ này. Nhưng nếu chưa được sử dụng dịch vụ taxi xanh SM, các bạn hãy tham khảo “tạm” trước một số đánh giá trải nghiệm từ Trangcongnghe.vn nhé!

1. Ứng dụng Taxi Xanh SM

Vào ngày 4/4 vừa qua, Công ty Cổ phần Di chuyển Xanh và Thông minh (GSM) đã ra mắt ứng dụng đặt xe trên cả hai nền tảng Android và iOS. Tuy nhiên, cho tới ngày hôm qua, tức 14/4, ứng dụng này mới được chính thức mở rộng cho tất cả người dùng sử dụng.

Ứng dụng mang tên là 'Taxi Xanh SM: Đặt xe taxi điện' và đã được phổ biến rộng rãi để người dùng có thể tải về và sử dụng.

Với ứng dụng này, người dùng có thể dễ dàng đặt xe taxi điện chỉ với vài thao tác đơn giản trên điện thoại di động của mình. Ứng dụng cung cấp nhiều tính năng tiện ích, bao gồm lựa chọn loại xe, địa điểm đón trả, tính toán giá cước, theo dõi vị trí xe đang di chuyển trên bản đồ, đánh giá chất lượng dịch vụ và thanh toán trực tuyến an toàn.

Bài viết liên quan: “Bóc seal” xe VinFast VF 9: Sang trọng đẳng cấp, Full thiết bị tân tiến nhất

Đây là một bước tiến đáng kể của GSM trong việc đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của người dùng về dịch vụ di chuyển bằng xe taxi điện, đồng thời hỗ trợ công tác bảo vệ môi trường bằng việc sử dụng phương tiện di chuyển thân thiện với môi trường. 

Ứng dụng 'Taxi Xanh SM: Đặt xe taxi điện' hứa hẹn sẽ mang lại trải nghiệm đầy tiện ích và thuận lợi cho người dùng trong việc di chuyển bằng xe taxi điện.

Khi trải nghiệm ứng dụng 'Taxi Xanh SM', người dùng sẽ thấy cách thức hoạt động tương tự như các ứng dụng gọi xe công nghệ hiện có như Be, Grab hay Gojek. Người dùng cần đăng nhập vào ứng dụng, chọn điểm đón - điểm đến, sau đó ứng dụng sẽ tính toán quãng đường di chuyển và hiển thị mức giá chính xác, đồng thời cập nhật vị trí và thời gian dự kiến tài xế đến điểm đón.

Bên cạnh ứng dụng riêng, dịch vụ taxi điện của GSM cũng được tích hợp trực tiếp trên ứng dụng gọi xe Be của Be Group. Điều này đồng nghĩa với việc người dùng có thể tiếp cận dịch vụ taxi điện của GSM thông qua ứng dụng gọi xe Be, mang lại sự thuận tiện và lựa chọn đa dạng cho người sử dụng trong việc đặt và sử dụng dịch vụ taxi điện.

2. Tổng quan về dịch vụ taxi xanh SM

Công ty Cổ phần Di chuyển Xanh và Thông minh (GSM) được thành lập vào đầu tháng 3 do ông Phạm Nhật Vượng, Chủ tịch Tập đoàn Vingroup (mã: VIC), là người sáng lập với số vốn điều lệ là 3.000 tỷ đồng, trong đó ông Vượng sở hữu 95% cổ phần. Hoạt động kinh doanh của GSM tập trung vào hai lĩnh vực chính là cho thuê ô tô - xe máy điện và taxi điện.

GSM hiện đang kinh doanh các dòng xe VinFast, bao gồm cả ô tô và xe máy điện. Trong giai đoạn đầu, dự án có 100.000 xe máy điện và 10.000 ô tô điện của VinFast.

Về dịch vụ taxi điện, GSM sử dụng ba dòng xe là VinFast VF e34, VF 5 và VF 8, với hai lựa chọn là taxi tiêu chuẩn và taxi cao cấp (sử dụng VF 8). Dịch vụ taxi điện của GSM sẽ được vận hành đầu tiên tại Hà Nội, sau đó mở rộng ra 5 tỉnh, thành phố khác.

GSM cũng cam kết sẽ không tính phụ thu trong trường hợp cao điểm, nắng mưa thất thường hay tắc đường, đem lại sự tiện lợi và tin tưởng cho khách hàng.

3. Trải nghiệm taxi VinFast chi tiết

Dưới đây là một số trải nghiệm taxi VinFast thực tế mà Trangcongnghe.vn đã tổng hợp được từ rất nhiều ý kiến của người dùng cũng như chuyên gia. Các bạn hãy cùng theo dõi và đánh giá cùng chúng mình nhé.

Khi thử nghiệm dịch vụ taxi của GSM VinFast vào khung giờ cao điểm buổi chiều, rất nhiều người dùng đã được đón ngay lập tức chỉ sau vài phút đặt xe.

Khi sử dụng dịch vụ taxi của GSM VinFast, đa số người dùng đều cho rằng đây là trải nghiệm rất đáng nhớ. Có thể nói rằng đội ngũ tài xế của Taxi Xanh SM được đào tạo rất bài bản và chuyên nghiệp. Theo như những gì Trangcongnghe.vn thu thập được, dịch vụ lẫn tài xế trên các xe đều có kỹ năng giao tiếp, ứng xử và phục vụ giống nhau:

  • Tài xế đã đến đúng giờ và chào hỏi lịch sự trước khi lên xe. 

  • Ngay sau khi lên xe, tài xế đã giới thiệu về mình và nhắc nhở khách hàng thắt dây an toàn trước khi khởi hành. 

  • Tài xế cũng thông báo về nhiệt độ trong xe để khách hàng có thể điều chỉnh cho phù hợp thông qua trợ lý ảo Vivi thông minh trên xe điện VinFast VF e34.

  • Trên hành trình di chuyển, tài xế đã tự hào giới thiệu về dịch vụ taxi mới của VinFast, giúp các khách hàng hiểu rõ hơn về dòng xe taxi điện đầu tiên tại Việt Nam.

  • Kết thúc chuyến đi, tài xế chào tạm biệt và ngay lập tức cung cấp hóa đơn thanh toán khi khách hàng yêu cầu.

Đa số khách hàng đều nhận thấy ứng dụng của taxi xanh SM hoạt động ổn định. Số lượng xe đón tại các điểm trung tâm rất phù hợp, đáp ứng được nhu cầu của khách hàng mà không phải chờ đợi lâu. Tài xế cũng rất thân thiện và trao đổi thoải mái với khách hàng, làm cho chuyến đi trở nên thú vị hơn.

Giá cước Taxi Xanh SM Vinfast

Giá cước Taxi SM Vinfast là một trong những điều khách hàng quan tâm nhất hiện nay. Rất nhiều người có tâm lý băn khoăn: “Liệu giá cước taxi xanh SM Vinfast đắt hơn giá cước taxi thường không?”

Câu trả lời sẽ được Trangcongnghe.vn giải đáp ngay bên dưới!

  • Giá cước cho khoảng cách đầu tiên của dịch vụ Taxi Xanh SM là 20.000 đồng cho 1 km. Sau đó, với mỗi 1km tiếp theo, khách hàng sẽ phải trả 14.000 đồng/km nếu chọn xe VF 5 Plus hoặc 15.500 đồng/km nếu chọn xe VF e34. Tuy vậy, khi đi qua km thứ 26, giá cước sẽ giảm xuống chỉ còn 12.000 đồng/km đối với VF 5 Plus và 12.500 đồng/km đối với VF e34.

  • Giá cước của dịch vụ Luxury Car là không thay đổi, với mức giá cố định là 21.000 đồng cho mỗi kilômét trong suốt hành trình.

So sánh giá cước của dịch vụ taxi điện VinFast với các dịch vụ taxi truyền thống, giá khởi đầu của VinFast là cao hơn 9.000 đồng so với taxi Mai Linh và Vinasun, với mức giá mở cửa là 20.000 đồng. 

Tuy nhiên, giá cước đối với xe VF 5 Plus lại thấp hơn cho từng km tiếp theo. Điều này có nghĩa là chi phí sẽ giảm dần theo quãng đường đi. Khác với taxi Mai Linh tính cước 15.100 đồng/km cho các km tiếp theo sau mở cửa và giảm xuống còn 12.000 đồng/km cho từ km 30 trở đi. Với Vinasun, giá cước sau khi mở cửa là 17.600 đồng/km và giảm xuống còn 14.500 đồng/km từ km thứ 30 trở đi.

Kết Luận

Trên đây là những trải nghiệm taxi Vinfast thực tế mà Trangcongnghe.vn đã tổng hợp lại. Dịch vụ taxi điện VinFast sẽ là một lựa chọn tuyệt vời cho những ai muốn trải nghiệm một hình thức di chuyển mới lạ và tiện lợi tại Việt Nam. Với những ưu điểm vượt trội như thời gian đón và trả khách nhanh chóng, giá cả hợp lý và đội ngũ tài xế chuyên nghiệp, dịch vụ taxi điện VinFast đang được rất nhiều người dùng mong chờ và chào đón trong thời gian tới. Hy vọng bài viết từ Trangcongnghe.vn đã mang lại những thông tin hữu ích dành cho các bạn!

TIN LIÊN QUAN

Cách đăng ký tài khoản Taxi Xanh SM nhanh chóng và đơn giản chỉ trong vài bước đơn giản

Vào ngày 14/4/2023, dịch vụ Taxi Xanh SM đã chính thức ra mắt tại Việt Nam, mang đến cho người sử dụng một trải nghiệm di chuyển mới lạ, không có mùi, không ồn và đặc biệt hơn cả là cách thức đặt xe đa dạng kết hợp từ taxi truyền thống và taxi công

Cách thêm tài khoản thanh toán Taxi Xanh SM để thanh toán tiện lợi hơn

Trong thời gian gần đây, Taxi Xanh SM đã trở thành một trong những dịch vụ được nhiều người dùng lựa chọn bởi tính tiện lợi và những trải nghiệm tuyệt vời như không gây ồn ào, bảo vệ môi trường, và nhiều tiện ích khác. Hơn nữa, hình thức thanh toán

Hệ thống Taxi xanh SM sẽ chính thức hoạt động tại TP.HCM từ cuối tháng 4

Từ ngày 30/4, hệ thống Taxi xanh SM sẽ chính thức ra mắt và hoạt động tại Thành phố Hồ Chí Minh, đánh dấu bước phát triển mới của công nghệ di chuyển thông minh trong lĩnh vực giao thông.

Uber thử nghiệm taxi bay tại 5 nước, có Việt Nam hay không?

Uber sẽ chọn 5 quốc gia để thử nghiệm taxi bay nhằm mục tiêu khai trương dịch vụ này vào năm 2023.

Sẽ quản lý taxi công nghệ như taxi truyền thống

Tại dự thảo nghị định này, Bộ Giao thông - Vận tải khẳng định việc cho phép áp dụng hợp đồng điện tử là cần thiết. Tuy nhiên, Bộ sẽ đưa ra nhiều điều kiện để quản lý taxi công nghệ như taxi truyền thống.

Hà Nội: Taxi kẹt ở đường ray, bị tàu hỏa đâm bẹp

Vụ việc xảy ra vào khoảng 9h, sáng ngày 15-7, tại km 12+500 đường Ngọc Hồi, huyện Thanh Trì, Hà Nội.

Fortuner biển xanh đi sai còn 'kê đầu' đẩy xe taxi

Chiếc xe Toyota Fortuner mang biển 80B đi vào chiều cấm ôtô nhưng không chịu nhường cho xe phía ngược lại, còn dí đầu xe vào xe taxi thị uy.

THỦ THUẬT HAY

Top các công cụ xóa chữ trong ảnh miễn phí hiệu quả nhất

Bạn muốn làm đơn giản và đẹp cho bức ảnh của mình. Chẳng hạn chỉnh sửa những chi tiết như câu từ, ngày tháng hay bất kỳ đối tượng nào khác. Giờ đây, có rất nhiều phần mềm xóa chữ trên ảnh miễn phí mà hiệu quả. Hãy cùng

Cách đổi font trên Huawei GR5 2017

Bạn cảm thấy nhàm chán với font chữ trên Huawei GR5 2017 sau một thời gian sử dụng. Tham khảo bài viết sau đây để biết cách đổi font chữ trên thiết bị này cho thú vị hơn nhé.

Cách chặn Windows 10 theo dõi, thu thập thông tin người dùng

Bạn có biết rằng Microsoft có thể theo dõi bạn thông qua từng lời nói hoặc từng thao tác bàn phím mà bạn nhập hoặc nói với trợ lý ảo Cortana trong quá trình sử dụng hệ điều hành Windows 10 hay không?

3 công cụ tìm kiếm và nhận dạng khuôn mặt cực kỳ hấp dẫn

Bài viết sau đây sẽ giải đáp băn khoăn của bạn về việc liệu có tồn tại một 'người anh em sinh đôi' nào khác với bạn trên thế giới này hay không. Hãy thử 3 công cụ tìm kiếm và nhận dạng khuôn mặt sau đây nhé.

4 cách xem lượng điện tiêu thụ trong tháng trên điện thoại cực nhanh

Để theo dõi số điện mà gia đình bạn đã tiêu thụ hằng ngày và cho tới ngày hiện tại là bao nhiêu, thì hiện nay chúng ta có rất nhiều ứng dụng hỗ trợ để xem và kiểm tra số lượng điện tiêu thụ và tiền điện cần trả.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá laptop mỏng nhẹ, chuyên game Lenovo ideapad 700

Được Lenovo xếp vào phân khúc laptop chuyên game nhưng ideapad 700 không quá cá biệt và hầm hố nhưng các mẫu laptop gaming khác. Trái lại, máy sở kiểu dáng mỏng nhẹ gần gũi, phù...

HP Spectre x360 15 2018: Thiết kế thanh lịch, CPU tốc độ cao và bàn phím thoải mái

Trong vài năm trở lại đây, dòng Spectre x360 của HP không có nhiều thay đổi về ngoại hình khi nó đã khoác lên mình ngôn ngữ thiết kế vô cùng sang trọng và cao cấp. Chính vì vậy mẫu HP Spectre x360 15 2018 vẫn sử dụng

Đánh giá chi tiết Loa Bluetooth Tronsmart Studio 30W: thiết kế ấn tượng, âm trầm mạnh mẽ

Là thế hệ loa indoor mới của Tronsmart, Studio 30W sở hữu thiết kế ấn tượng, vỏ kim loại bền chắc có viền bo cong tinh tế. Công nghệ Sound Pulse và 3 chế độ EQ giúp dải âm bass sâu, chắc, mạnh mẽ đem lại trải nghiệm âm