Mercedes-Benz sẽ thu hồi hơn 120.000 xe ô tô có cửa sổ trời có thể tháo rời tại Hoa Kỳ, liên quan đến các mẫu C-Class, CLK, E-Class 2001-2011 vì cửa sổ trời có nguy cơ rơi ra ngoài.
Mercedes tin rằng cửa sổ trời trên xe tách ra khỏi xe theo thời gian là do vật liệu liên kết trên cửa sổ trời bị xuống cấp, theo tài liệu mà Mercedes-Benz nộp cho NHTSA (Cơ quan An toàn Giao thông Cao tốc Quốc gia Mỹ).
Xét rằng tất cả các mẫu xe bị ảnh hưởng đều đã ngừng sản xuất trong vài năm, nên Mercedes-Benz đã mất gần 5 năm kể từ khi báo cáo sự cố lần đầu tiên vào năm 2017 cho đến khi thông báo thu hồi vào tháng trước, với 3 lần thu hồi đồng thời. Không có báo cáo về thương tích liên quan đến lỗi này và những chiếc xe bị ảnh hưởng sẽ được gọi trở lại đại lý để kiểm tra sửa chữa.
Trên thực tế, vào năm 2019, Mercedes đã ban hành lệnh thu hồi tương tự đối với gần 750.000 xe chỉ mất chưa đầy hai phút để khô.
Tuy nhiên, Mercedes và các nhà cung cấp của hãng nghi ngờ rằng nhiều xe hơn so với đợt thu hồi ban đầu có thể bị ảnh hưởng bởi lỗi này và vào năm 2021, đợt thu hồi đã mở rộng bao gồm cả các mẫu xe có thời gian khô lâu hơn.
Tại Việt Nam, giá bán một số mẫu xe Mercedes vẫn tăng dịp cuối năm 2022 từ vài chục đến hàng trăm triệu đồng.
Năm 2022, Mercedes-Benz đánh dấu là thương hiệu xe sang tại Việt Nam có lượng thu hồi lớn nhất, lên tới 7 lần do các lỗi sản xuất có khả năng gây nguy hiểm cho người sử dụng.
Mới đây nhất, theo thông tin từ Cục Đăng kiểm Việt Nam, ngày 30/11/2022, đơn vị này đã phát đi thông báo thu hồi 2 mẫu xe Mercedes-Benz E350 và GLS 450 4Matic có liên quan.
Trong số 7 lần thông báo thu hồi trong năm 2022, lỗi nghiêm trọng nhất liên quan tới bộ trợ lực phanh trên các xe Mercedes-Benz GL-Class, ML-Class và R-Class sản xuất từ năm 2004 đến 2015, gây nguy cơ mất an toàn trên đường.