Mercedes-Benz thu hồi hơn 120.000 xe do lỗi

Mercedes-Benz sẽ thu hồi hơn 120.000 xe ô tô có cửa sổ trời có thể tháo rời tại Hoa Kỳ, liên quan đến các mẫu C-Class, CLK, E-Class 2001-2011 vì cửa sổ trời có nguy cơ rơi ra ngoài. 

Mercedes tin rằng cửa sổ trời trên xe tách ra khỏi xe theo thời gian là do vật liệu liên kết trên cửa sổ trời bị xuống cấp, theo tài liệu mà Mercedes-Benz nộp cho NHTSA (Cơ quan An toàn Giao thông Cao tốc Quốc gia Mỹ).


Xét rằng tất cả các mẫu xe bị ảnh hưởng đều đã ngừng sản xuất trong vài năm, nên Mercedes-Benz đã mất gần 5 năm kể từ khi báo cáo sự cố lần đầu tiên vào năm 2017 cho đến khi thông báo thu hồi vào tháng trước, với 3 lần thu hồi đồng thời. Không có báo cáo về thương tích liên quan đến lỗi này và những chiếc xe bị ảnh hưởng sẽ được gọi trở lại đại lý để kiểm tra sửa chữa.

Trên thực tế, vào năm 2019, Mercedes đã ban hành lệnh thu hồi tương tự đối với gần 750.000 xe chỉ mất chưa đầy hai phút để khô.

Tuy nhiên, Mercedes và các nhà cung cấp của hãng nghi ngờ rằng nhiều xe hơn so với đợt thu hồi ban đầu có thể bị ảnh hưởng bởi lỗi này và vào năm 2021, đợt thu hồi đã mở rộng bao gồm cả các mẫu xe có thời gian khô lâu hơn.

Tại Việt Nam, giá bán một số mẫu xe Mercedes vẫn tăng dịp cuối năm 2022 từ vài chục đến hàng trăm triệu đồng.

Năm 2022, Mercedes-Benz đánh dấu là thương hiệu xe sang tại Việt Nam có lượng thu hồi lớn nhất, lên tới 7 lần do các lỗi sản xuất có khả năng gây nguy hiểm cho người sử dụng.

Mới đây nhất, theo thông tin từ Cục Đăng kiểm Việt Nam, ngày 30/11/2022, đơn vị này đã phát đi thông báo thu hồi 2 mẫu xe Mercedes-Benz E350 và GLS 450 4Matic có liên quan.

Trong số 7 lần thông báo thu hồi trong năm 2022, lỗi nghiêm trọng nhất liên quan tới bộ trợ lực phanh trên các xe Mercedes-Benz GL-Class, ML-Class và R-Class sản xuất từ năm 2004 đến 2015, gây nguy cơ mất an toàn trên đường.

TIN LIÊN QUAN

Chương trình ưu đãi cho xe Mercedes-Benz đã qua sử dụng trên 5 năm

Từ ngày 3/7 - 29/7/2017, Mercedes-Benz thực hiện chương trình hỗ trợ cho khách hàng sở hữu xe du lịch Mercedes-Benz đời cũ được đăng...

Mercedes-Benz GLC200 2017 ra mắt Đông Nam Á, giá từ 1,53 tỷ VNĐ

Tại Malaysia, Mercedes-Benz vừa bổ sung thêm vào dòng SUV hạng sang GLC phiên bản GLC200 2017. Phiên bản này có giá rẻ...

Mercedes Ben-z GLC 200 chính thức gia nhập gia đình Mercedes-Benz

Như vậy dòng Mercedes-Benz GLC tại Việt Nam sẽ có tất cả 4 phiên bản: GLC 200: 1,684 tỷ đồng; GLC 250 4Matic: 1,939 tỷ đồng; GLC 300 4Matic: 2,209 tỷ đồng; GLC 300 Coupe 4Matic: 2,899 tỷ đồng.

Mercedes-Benz chính thức công bố bảng giá mới cho năm 2019

Hãng xe sang nước Đức đã chính thức công bố bảng giá mới cho năm 2019 này tại Việt Nam, ngoài xuất hiện mẫu SUV cỡ lớn nhập khẩu nguyên chiếc GLE 43 AMG 4Matic, đáng quan tâm nhất là việc tạm dừng phân phối một số dòng xe, trong đó có minivan V220.

Cận cảnh Mercedes-Benz A-Class 2019 bản sedan 2019

Phần đầu gần như được bê nguyên từ chiếc xe coupe 4 cửa CLS 2019 khiến chiếc xe tuy có mức giá dễ chịu nhất của Mercedes-Benz nhưng vẫn mang đâu đó nét sang trọng từ những người đàn anh của mình.

Hàng loạt túi khí lỗi của dòng xe Mercedes-Benz được thu hồi

Túi khí trên các xe Mercedes-Benz nằm trong diện triệu hồi có thể bị bung bất ngờ trong một số điều kiện - nhưng sẽ chỉ xảy ra nếu 2 vấn đề nảy sinh cùng lúc.

765 xe Mercedes-Benz bị triệu hồi do dính lỗi ở bộ phận điện

Đây là lần thứ 10 trong năm 2018, Cục Đăng kiểm Việt Nam phê duyệt thông tin triệu hồi, khắc phục lỗi liên quan đến các dòng xe Mercedes-Benz đã được phân phối đến tay người tiêu dùng.

Chevrolet Cruze "đội lốt" Mercedes-Benz AMG tại Úc

Mercedes-Benz vừa giới thiệu một mẫu xe mới độc quyền cho thị trường Úc, chiếc xe được xây dựng dựa trên mẫu Holden / Chevy Cruze phổ biến. Thông tin này đang gây hoang mang cho cộng đồng yêu xe.

THỦ THUẬT HAY

9 thủ thuật hữu ích trên bàn phím iPhone mà bạn nên biết

Những thủ thuật bàn phím iPhone này không những giúp bạn thao tác được dễ dàng và nhanh chóng và còn mang lại những trải nghiệm vô cùng thú vị.

Cẩm nang Windows 8 dành cho người mới sử dụng

Một vấn đề thường gặp với rất nhiều người khi bắt đầu làm quen với Windows 8 là khả năng điều hướng cũng như cách thiết lập và chạy các ứng dụng. Tài liệu sau đây sẽ giúp bạn trong việc dễ dàng hơn cũng như tăng hứng

Mang tính năng màn hình cong trên S7 Edge lên J7 Prime

Màn hình cong trên Samsung Galaxy S7 Edge có rất nhiều tính năng độc đáo như mở nhanh 1 ứng dụng bất kì, thục hiện cuộc gọi nhanh chóng...và nhiều tác vụ khác chỉ bằng 1 cú vuốt nhẹ. Vì thế, bài viết sau đây sẽ hướng

Twitter đã khôi phục TweetDeck

Theo thông tin mới nhất, ứng dụng TweetDeck đã quay trở lại sau khi bị vô hiệu hóa.

Hướng dẫn các cách tắt âm thanh khởi động của máy Mac

Dòng máy Mac có một đặc trưng là khi bạn nhấn nút Power để khởi động máy, bạn sẽ nghe thấy một âm thanh phát ra từ máy ngay trước khi logo quả táo và nền trắng xuất hiện. Đây là dấu hiệu cho thấy phần cứng máy Mac của

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá ống cấp nước Karcher: sử dụng dễ dàng, ngăn không bị xịt nước

Nó là một cái vòi nước làm bằng PrimoFlex, mềm dẽo, chống dập, chống vỡ, độ bền cao, các bạn mua về có thể dùng làm vào nhiều việc, ví dụ như: Gắn các vòi xịt tay để xịt sân, tưới cây, rửa xe máy, rửa xe ô tô, tắm chó,

Sau 1 năm, LG V30 Plus có giá cực tốt so với những tính năng được trang bị

LG V30 Plus mang một ngôn ngữ thiết kế hiện đại. Thân máy được làm khung kim loại phủ kính bóng bẩy. Điểm đặc biệt là smartphone này có trọng lượng khá nhẹ 158g, đem lại cảm giác cầm nắm rất dễ chịu. Tuy nhẹ nhàng là