VinFast chính thức bàn giao lô xe ô tô điện VF e34 đầu tiên cho khách hàng

VinFast VF e34 là mẫu xe SUV điện thuộc phân khúc C, có thiết kế hiện đại, khả năng tăng tốc ấn tượng, vận hành êm ái và được tích hợp nhiều tính năng thông minh được nghiên cứu và phát triển dành riêng cho thị trường Việt Nam.




VinFast chính thức bàn giao lô xe ô tô điện VF e34 đầu tiên cho khách hàng
Những chiếc ô tô điện VinFast VF e34 đầu tiên chuẩn bị lăn bánh ra khỏi dây chuyền sản xuất tại nhà máy VinFast Hải Phòng

Điểm đặc biệt của VinFast VF e34 là công nghệ trợ lý ảo điều khiển bằng giọng nói được phát triển bởi VinBigdata - một công ty trong hệ sinh thái công nghệ thuộc Tập đoàn Vingroup. Với khả năng nhận dạng tiếng Việt đa vùng miền, người sử dụng có thể tương tác trực tiếp với xe và điều khiển một số tính năng một cách thuận tiện và dễ dàng. Khách hàng cũng có thể đặt dịch vụ khám chữa bệnh tại Vinmec, đặt dịch vụ vui chơi giải trí và đặt vé máy bay trên ứng dụng Vinpearl, xem phim qua FPT Play hoặc mua sắm qua app riêng của Shopee… từ chính chiếc xe đang sở hữu. Các tính năng, dịch vụ tiện ích mới sẽ liên tục được cập nhật cho khách hàng thông qua phương thức cài đặt phần mềm từ xa (FOTA).




​Những chiếc ô tô điện thương mại đầu tiên của Việt Nam lăn bánh trên đường

Để hỗ trợ khách hàng trải nghiệm các tính năng thông minh trên xe, VinFast đã hợp tác với Tổng công ty Viễn thông MobiFone để cung cấp các gói dữ liệu eSIM tối ưu cho khách hàng. Theo đó, mỗi chiếc VF e34 xuất xưởng sẽ được cài đặt sẵn eSIM và khách hàng sẽ trả phí sử dụng dữ liệu eSIM trực tiếp cho MobiFone.




Ông Nguyễn Mạnh Thắng, một trong những khách hàng đầu tiên nhận xe VinFast VF e34.

Với VF e34, VinFast cung cấp gói tính năng nâng cao tuỳ chọn trị giá 60 triệu đồng, bao gồm các tính năng hỗ trợ người lái về an toàn, điều hướng - dẫn đường, cài đặt giới hạn địa lý và thời gian... Gói tính năng tuỳ chọn này sẽ được VinFast dành tặng như một món quà tri ân cho hơn 25.000 khách hàng tiên phong đã đặt mua ô tô điện thông minh VF e34 trước thời điểm mở bán. Các khách hàng mua xe về sau sẽ phải trả phí để sử dụng các tính năng này.




 Khách hàng tìm hiểu về các tính năng của xe VinFast VF e34 trước khi lái ra khỏi dây chuyền sản xuất

Cùng với việc bàn giao lô xe điện đầu tiên, VinFast cũng chính thức công bố gói thuê bao pin mới cho khách hàng tại Việt Nam. Để hỗ trợ khách hàng, VinFast đã giảm gói tối thiểu từ quãng đường 1.400 km/tháng xuống còn 500 km/tháng. Cụ thể mức thuê bao hàng tháng là 657.500 VNĐ/tháng cho quãng đường tối đa 500km/tháng. Trường hợp đi quá 500km/tháng, khách hàng sẽ trả thêm phí thuê pin cho VinFast theo đơn giá 1.315 VNĐ/km vượt. Khi khả năng tiếp nhận sạc của pin xuống dưới 70%, VinFast sẽ thay pin mới hoàn toàn miễn phí cho khách hàng.



Khách hàng tìm hiểu về các tính năng của xe VinFast VF e34 trước khi lái ra khỏi dây chuyền sản xuất

VinFast cam kết cho khách hàng thuê pin trọn vòng đời sản phẩm và sẽ cố định giá thuê pin theo từng năm. Vào ngày 01/12 hàng năm VinFast sẽ điều chỉnh giá thuê pin và việc điều chỉnh giá thuê pin chỉ dựa trên mức tăng/giảm của giá điện/xăng.




Khách hàng tìm hiểu về các tính năng của xe VinFast VF e34 trước khi lái ra khỏi dây chuyền sản xuất

Tất cả 25.000 khách hàng tiên phong sẽ được miễn phí 12 tháng đầu tiên tiền thuê pin.




Khách hàng tìm hiểu về các tính năng của xe VinFast VF e34 trước khi lái ra khỏi dây chuyền sản xuất

Mức phí sạc xe tại các trạm sạc công cộng của VinFast là 2.834 đồng/kWh (chưa bao gồm VAT), tương đương đơn giá điện bậc 5 do Bộ Công Thương công bố ngày 20/03/2019. Nếu pin đã sạc đầy nhưng xe vẫn chiếm vị trí sạc, khách hàng sẽ phải thanh toán thêm khoản phí 1.000 đồng/phút kể từ phút thứ 31 trở đi. Chi phí này được thanh toán cùng với phí thuê bao pin hàng tháng.



Khách hàng mua xe VF e34 cũng được tặng kèm bộ sạc di động 2,2kW để chủ động sạc pin với mạng lưới điện sinh hoạt tại nhà. VinFast cũng cung cấp thêm bộ sạc treo tường 7,4kW với mức giá “3 không” là 9.400.000 đồng cho các khách có nhu cầu lắp thêm tại nhà.



Dự kiến, trong tháng 1/2022, VinFast sẽ tiếp tục bàn giao thêm khoảng hàng ngàn xe VF e34 cho các khách hàng đã đặt cọc trước. Để tiếp nối kỷ nguyên ô tô điện thông minh đã chính thức khai mở tại Việt Nam, VinFast cũng sẽ giới thiệu dải sản phẩm ô tô điện hoàn chỉnh, gồm 5 mẫu xe thuộc các phân khúc A-B-C-D-E tại triển lãm điện tử tiêu dùng CES diễn ra đầu tháng 1/2022 tại Las Vegas (Mỹ).



Tú Trương (Tuoitrethudo)

TIN LIÊN QUAN

VinFast bàn giao lô xe ô tô điện VF e34 đầu tiên cho khách hàng

Những chiếc ô tô điện VinFast VF e34 đầu tiên đã lăn bánh ra khỏi dây chuyền sản xuất tại nhà máy VinFast Hải Phòng và được giao đến tay những vị khách đầu tiên, ngày 25/12/2021.

Xuất xưởng và bàn giao lô xe ô tô điện VinFast VF e34 đầu tiên tại nhà máy ở Hải Phòng

Những chiếc ô tô điện VinFast VF e34 đầu tiên đã lăn bánh ra khỏi dây chuyền sản xuất tại nhà máy VinFast Hải Phòng và được giao đến tay những vị khách đầu tiên, ngày 25/12/2021.

Tháng dịch bệnh, sức tiêu thụ các dòng xe ô tô VinFast vẫn tiếp tục tăng trưởng

Đáng chú ý, kết quả bán hàng của VinFast Fadil trong tháng 7/2021 thiếu chút nữa đã cán mốc 3.000 xe.

VinFast xây dựng chuỗi tổ hợp dịch vụ cho ô tô, xe máy điện trên toàn quốc

Ngày 8/11/2018 tại Hà Nội, Tập đoàn Vingroup và Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam (Petrolimex) đã ký thỏa thuận hợp tác toàn diện xây dựng chuỗi tổ hợp dịch vụ cho toàn bộ sản phẩm xe VinFast. Theo thỏa thuận hợp tác, tại các cửa hàng xăng dầu của

Vingroup lên kế hoạch phát hành cổ phiếu lần đầu ở Mỹ cho VinFast

Theo Reuters, Vingroup đang lên kế hoạch niêm yết đơn vị sản xuất xe hơi của mình trên thị trường chứng khoán Mỹ vào nửa cuối năm sau, dự kiến sẽ mang lại ít nhất 3 tỷ USD cho VinFast.

Hai mẫu xe điện VinFast VF e35 và VF e36 sắp ra mắt toàn cầu tại Los Angeles Auto Show 2021

Hai mẫu ô tô điện VinFast VF e35 và VF e36 sẽ ra mắt toàn cầu tại triển lãm Los Angeles Auto Show 2021, diễn ra từ 19-28/11/2021.

VinFast và LG Chem hợp tác trong lĩnh vực sản xuất các dòng pin tiêu chuẩn quốc tế

Pin sẽ được sử dụng cho các sản phẩm trong hệ sinh thái của Vingroup, bao gồm xe điện, điện thoại và các sản phẩm công nghiệp – công nghệ trong tương lai.

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn đặt vé máy bay Jetstar online nhanh chóng, thuận tiện và rất đơn giản

Thay vì phải mất thời gian đến đại lý hay qua môi giới thì bạn hoàn toàn có thể tự đặt được vé máy bay Jetstar trực tuyến với vài bước đơn giản và chi phí tiết kiệm hơn rất nhiều. Đặt vé máy bay giá rẻ Jetstar trên

Hướng dẫn bạn cách bật, tắt GPS trên iPhone trong một nốt nhạc

GPS được biết đến là một tính năng quan trọng trên iPhone giúp người dùng có thể xác định được vị trí, sử dụng được tối đa tính năng của các ứng dụng bản đồ. Việc bật, tắt GPS có thể đơn giản với nhiều người, tuy nhiên

iPhone của bạn thiếu bộ nhớ ? Thủ thuật tăng dung lượng iPhone

iPhone sẽ tiếp tục cảnh báo đầy bộ nhớ, nhưng vẫn 'lặng lẽ' dọn dẹp hệ thống, giúp người dùng có thêm dung lượng trống.

Ưu đãi lớn khi sử dụng Shopiness để mua hàng trên mạng

Bạn là một người yêu thích mua sắm online? Bạn có thể sẽ được giảm giá đến 30% khi mua hàng trên ứng dụng Lazada và hơn 30 thương hiệu khác với tính năng hoàn tiền độc đáo, tính năng này cũng có thể áp dụng đồng thời

9 thiết lập ẩn bạn nên thay đổi trên trình duyệt Chrome

Trang công nghệ MakeUseOf mới đây đã tổng hợp 9 tính năng ẩn trên trình duyệt Chrome bạn nên thay đổi để sử dụng một cách hiệu quả, thú vị hơn.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá bộ đôi smartphone giá rẻ Moto C Plus và E4 Plus từ Lenovo

Moto C Plus và E4 Plus là hai trong ba mẫu smartphone giá rẻ mới nhất của Lenovo tại thị trường Việt Nam. So với những dòng sản phẩm cùng phân khúc thì hai thiết bị này sở hữu khá nhiều tính năng vượt trội.

Radiant Imaging Labs tạo ra phần mềm chỉnh sửa ảnh đầu tiên

Mặc dù có rất nhiều sự linh hoạt với ảnh Raw từ máy ảnh, quá trình chỉnh sửa chúng với bảng phát triển của bất kỳ phần mềm xử lý hậu kỳ nào có thể là một quá trình tẻ nhạt. Chính lý do này đã tạo cảm hứng cho việc tạo