Chuẩn bị ra hàng loạt SUV, Honda vẫn tham lam muốn cạnh tranh sòng phẳng hơn với Mazda CX-5

So với các hãng xe Nhật khác, Honda đã từng có một dải sản phẩm khá 'nghèo' SUV và crossover với 2 đại diện toàn cầu là CR-V và HR-V. Tuy nhiên trong thời gian trở lại đây chúng ta đã được thấy hãng tập trung hơn vào kiểu dáng này. Sắp tới Honda sẽ công bố một chiếc SUV hạng A dự kiến sẽ có tên gọi là ZR-V và nếu như 'nghĩ thoáng', chiếc MPV 7 chỗ BR-V thế hệ mới cũng có thể coi là crossover vì thiết kế khoẻ khoắn cùng gầm cao.

Chuẩn bị ra hàng loạt SUV, Honda vẫn tham lam muốn cạnh tranh sòng phẳng hơn với Mazda CX-5

 Và Honda cũng chưa có ý định dừng lại khi mới đây, các tay săn ảnh đã chụp lại được một mẫu SUV thử nghiệm lạ của hãng. Theo các tay săn ảnh kết hợp cùng những nguồn tin nội bộ từ Nhật Bản, mẫu xe này sẽ có chiều dài khoảng 4,5m - hay thuộc phân khúc C. Nhưng vấn đề là hiện tại Honda đã có chiếc CR-V ở phân khúc này, vậy hãng sẽ đặt chiếc SUV mới ở đâu? Câu trả lời nằm ngay ở kiểu dáng của chiếc xe.

So với CR-V với vòm mui thẳng đứng kéo dài tới hết đuôi, dù được nguỵ trang kỹ nhưng mẫu SUV hạng C của Honda không thể che giấu mui sau dốc hơn nhiều. Điều này đã cho thấy chiếc xe sẽ chỉ có 5 chỗ ngồi, và hướng tới tập khách hàng yêu thích thiết kế thời trang cá tính. Phần đuôi có các đèn hậu kéo dài khá giống với Civic thế hệ mới, trong khi đầu của mẫu SUV mới vẫn đang được che kín.

 Với kích thước nằm ở phân khúc C, Honda sẽ sử dụng nền tảng của Civic mới để tạo ra mẫu SUV mới. Chính vì vậy khách hàng có thể mong đợi động cơ tăng áp VTEC Turbo 1.5 lít 182PS/240Nm, được điều chỉnh để mang lại phản ứng ga nhanh hơn và hiệu suất cao hơn. Hộp số tự động vô cấp sẽ là trang bị tiêu chuẩn, dẫn động tới cầu trước với lựa chọn hệ thống dẫn động 4 bánh chỉ dành cho một số thị trường nhất định.

Sau này có thể xe sẽ còn có thêm các phiên bản điện hoá. Do chiếc xe thử nghiệm vẫn còn được che kín, có thể dự đoán mẫu SUV hạng C mới của Honda sẽ phải mất khoảng 1 năm nữa mới được tung ra thị trường. Đối thủ chính mà Honda muốn hướng đến với mẫu xe mới sẽ là Mazda CX-5. Chính vì vậy, nó sẽ nằm ở khoảng giữa HR-V và CR-V hiện nay.
Quang Nam
(Theo Nghe nhìn Việt Nam)

TIN LIÊN QUAN

Honda CR-V và Mazda CX-5 cạnh tranh quyết liệt với nhau về doanh số

Theo báo cáo từ VAMA, tổng doanh số của Mazda CX-5 sau 5 tháng đầu năm 2018 đạt 5.133 xe. Trong khi đó, Honda CR-V cũng không kém cạnh với 3.370 xe.

Honda CR-V 2.4L 2016 vs. Mazda CX-5 2.5L 2016: Bạn chọn xe nào?

Những năm gần đây, cuộc chiến giữa Honda CR-V và Mazda CX-5 trong phân khúc crossover tại thị trường Việt Nam chưa bao giờ hết nóng khi vị trí số 1 về doanh số luôn là cuộc hoán đổi giữa hai mẫu xe này.

Nissan ra mắt crossover cỡ nhỏ dành cho đô thị Kicks 2018

Nissan Kicks có ngoại hình khá trẻ trung và hiện đại, tương tự như chiếc Rogue phiên bản mới nhất. Chiều dài tổng thể đạt 4.295 mm, rộng 1.760 mm và cao 1.584 mm. Chiều dài cơ sở là 2.618 mm, dài hơn khá nhiều so với mức 2.519 mm của EcoSport.

Cạnh tranh Mazda CX-3 và Honda CR-V, Kia sớm ra mắt một mẫu crossover mới

Một báo cáo mới đây chỉ ra rằng Kia đang sẵn sàng cho một chiếc crossover cỡ nhỏ mới mà sẽ đối đầu với Mazda CX-3 và Honda HR-V.

Lộ giá Honda CR-V 2017 bản 7 chỗ ngồi trang bị động cơ 1.5 Turbo tại Việt Nam

Dù chưa ra mắt tại Việt Nam nhưng 'hàng hot' Honda CR-V thế hệ mới với tùy chọn 7 chỗ ngồi đã được khách hàng đặt cọc tại đại lý.

Doanh số Honda CR-V tháng 7/2018 chỉ đạt 302 xe, thấp nhất trong 4 tháng gần đây

Cụ thể, Honda CR-V tháng 7/2018 chỉ bán 302 xe, giảm mạnh so với 706 xe của tháng 6/2018 và thấp hơn nhiều so với trung bình 679 xe của 6 tháng đầu năm 2018. Nếu so với các đối thủ phong phân khúc crossover tầm giá 1 tỷ đồng tại Việt Nam, doanh số

Honda hé lộ mẫu crossover WR-V mới cực kì hấp dẫn

Honda WR-V, mẫu xe thuộc thể loại xe crossover nhưng có kích cỡ nhỏ hơn HR-V và CR-V, sẽ chính thức được bán ra vào năm 2017 ở thị trường Nam Mỹ.

Nhờ chiến lược giảm giá sốc, Honda CR-V gấp đôi Mazda CX-5 về doanh số bán hàng tháng 9

Nhờ chính sách giảm giá kịch sàn vào đợt đầu tháng 9 vừa qua mà doanh số của Honda CR-V trong tháng 9 bất ngờ cao gấp đôi...

THỦ THUẬT HAY

5 phương pháp giúp giải phóng và tăng bộ nhớ RAM cho máy tính

Cách đơn giản nhất để giải phóng bộ nhớ RAM được sử dụng là mở Windows Task Manager. Chọn Tab Processes và sắp xếp danh sách các chương trình đang tiêu tốn bộ nhớ theo thứ tự cao đến thấp. Làm cách này bạn sẽ thấy được

Hướng dẫn tạo bookmark trên Google Chrome, Mozilla Firefox hoặc Internet Explorer

Thông thường khi lướt web bạn tình cờ gặp được những trang web hữu ích với mình, nếu không lưu lại sẽ rất khó nhớ để truy cập khi cần. Nếu bạn chưa biết cách sử dụng tính năng này thì thật đáng tiếc!!!

Cách reset iPhone và đưa máy về trạng thái mới ban đầu

Thời gian reset phụ thuộc vào dữ liệu của bạn nhiều hay ít. Cách này cũng phổ biến hơn cho người dùng bởi dễ thao tác và chỉ cần chiếc điện thoại của bạn. Thêm nữa là phiên bản iOS trong máy bạn cũng sẽ giữ nguyên tại

Hai cách kiểm tra dung lượng pin chính xác nhất từ phiên bản iOS 11.3

Việc kiểm tra dung lượng pin là vô cùng cần thiết với người dùng iPhone/ iPad. Vì chúng ta sẽ biết được tình trạng pin, qua đó có quyết định thay pin đúng lúc nhằm tránh tình trạng iPhone bị chậm đi do pin bị chai. Đây

ĐÁNH GIÁ NHANH

Sơ lược về Laptop Surface mới: Đáng để chờ đợi

Có ba điều mà hầu hết mọi người đã nghe về máy tính xách tay Surface. Trước tiên, trông rất giống MacBook Air. Thứ hai, nó có vải bao bọc. Thứ ba, nó chạy phiên bản hệ điều hành được gọi là Windows 10 S.

Đánh giá BMW X4 2019 về thiết kế vận hành và giá bán

BMW X4 2019 đã xuất hiện tại các đại lý ở Mỹ, cạnh tranh trực tiếp với Mercedes-Benz GLC coupe. Các phiên bản xDrive30i tiêu chuẩn có giá khởi điểm là 51.445 USD (tương đương 1,2 tỷ đồng) và M40i có giá 61.445 USD