Những loại xe cũ người dùng không nên mua dù giá rẻ đến mấy

Vào thời điểm cuối năm, khách hàng tìm mua xe trên những trang thương mại điện tử hoặc đến các showroom ô tô cũ ngày càng đông. Tuy nhiên, trong số đó có nhiều khách hàng đã mua phải xe kém chất lượng vì thiếu kiến thức hoặc ham rẻ. 

Để người dùng không phải hối tiếc, các chuyên gia khuyến cáo nên xem xét, tìm hiểu kỹ trước khi trút hầu bao dù nhu cầu mua xe cao như thế nào. Bên cạnh đó, người dùng cũng cần tỉnh táo tránh mua phải 5 loại xe dưới đây: 

1. Xe đời quá sâu

Thị trường xe cũ hiện nay không thiếu những mẫu xe cũ còn vận hành tốt được chủ nhân rao bán với giá chỉ trên dưới 100 triệu. Tuy nhiên, phần lớn những chiếc xe này đều đã qua 15-20 năm sử dụng. 


Những loại xe cũ người dùng không nên mua dù giá rẻ đến mấy

Theo những người có kinh nghiệm, việc sử dụng xe bình dân có tuổi đời trên 15 năm sẽ khiến người dùng phải đối mặt với hiện tượng hay hỏng vặt, ít công nghệ an toàn, tiếng ồn lớn, tốn xăng, thậm chí nhiều mẫu xe không còn linh kiện để thay thế. 

2. Xe taxi 'hoàn lương'

Xe taxi hay xe chạy dịch vụ thường vận hành nhiều gấp 5-10 lần so với ô tô cá nhân. Điều này khiến chúng xuống cấp rất nhanh nếu chủ xe trước không bảo dưỡng, bảo trì đúng cách. 

Điểm chung của các xe chạy dịch vụ thường là xe hạng bình dân (A, B và một vài dòng xe 7 chỗ), số sàn, phiên bản thấp, ít trang bị tiện nghi và tính năng an toàn. Để có thể bán cho người khác, các xe trước đó chạy taxi thường được sửa chữa, thay thế một số chi tiết và làm mới lớp sơn cũng như nội thất.


Người mua khi lỡ chi tiền cho dòng xe này hầu hết đều phải làm lại động cơ, khung gầm và nội thất sau một thời gian sử dụng. Một số xe còn thường xuyên tắt máy giữa đường do đã vận hành quá nhiều và ít khi được thay thế phụ tùng chính hãng. 

Dù giá chuyển nhượng rất hấp dẫn, mua xe chạy dịch vụ cũ đa phần lợi ít, hại nhiều. Các chuyên gia khuyến cáo người dùng không nên chỉ để ý đến yếu tố giá cả mà mua phải xe từng chạy taxi rồi 'tiền mất, tật mang'.

3. Xe không đầy đủ giấy tờ

Nếu không có đầy đủ giấy xe, xe sẽ không được công nhận về mặt pháp lý và việc lưu thông sau này sẽ rất khó khăn. Những loại xe này thường thuộc trường hợp thế chấp ngân hàng, xe nhập lậu, xe trộm cắp được kẻ gian tiêu thụ...


Người mua xe không đầy đủ giấy tờ sẽ phải đối mặt với việc có thể bị cơ quan chức năng tịch thu xe bất cứ lúc nào nhằm phục vụ công tác điều tra. Tất nhiên, người mua thường phải chịu thiệt thòi, mất trắng vì xe không được pháp luật công nhận quyền sở hữu. 

4. Xe từng bị tai nạn, đâm đụng

Hệ thống khung gầm hộp số và nhiều bộ phận khác trên xe có thể bị biến dạng nếu xe từng bị tai nạn, đâm đụng mạnh. Các khiếm khuyết do việc đâm đụng khó có thể được khắc phục hoàn toàn dù sau đó chiếc xe có được thợ 'cao tay' sửa chữa, hoàn thiện lại kỹ càng đến thế nào.

Khả năng vận hành và độ an toàn của xe ít nhiều cũng bị ảnh hưởng. Nhiều người rất kiêng sử dụng những chiếc xe từng bị tai nạn nên việc bán lại cũng rất khó. Do đó, người dùng nên tránh những chiếc xe này dù giá bán có rẻ đến đâu. 

5. Xe bị ngập nước, thuỷ kích

Chất lượng của ô tô cũng đặc biệt bị ảnh hưởng nếu bị ngập nước. Người dùng đặc biệt không nên mua xe bị thủy kích bởi nó có thể hỏng hóc, chết máy bất ngờ và khả năng vận hành cũng không còn êm ái như trước.


Hiện tượng rỉ sét ở hệ thống khung gầm điện và nội thất cũng khiến xe xuống cấp rất nhanh sau một thời gian sử dụng. Vì thế, đừng để giá bán rẻ đánh lừa mà tậu về một chiếc xe từng bị ngập nước.

Mặt khác, các chuyên gia về xe cũ cho biết không có xe nào lý tưởng vừa đẹp mã mà vừa rẻ cả. Trừ trường hợp mua lại của người quen, còn không hãy tỉnh táo trước những chiếc xe ngoại hình bắt mắt nhưng lại có giá bán thấp hơn mặt bằng chung rất nhiều. 

Nếu có thể, bạn hãy đi cùng người có chuyên môn và kinh nghiệm mua xe cũ để đánh giá chính xác tình trạng của chiếc xe trước khi móc hầu bao.


Mua xe đã qua sử dụng tại Đấu Giá Ô Tô trên Carmudi- chương trình đấu giá xe trực tuyến duy nhất tại Việt Nam. Với hàng trăm xe từ người bán trên khắp mọi miền, bạn dễ dàng tìm kiếm một chiếc SUV, Sedan, hatchback, xe tải, xe bán tải… Tham gia đấu giá ngay để thắng chiếc xe mơ ước với mức giá tốt hơn mong đợi.

TIN LIÊN QUAN

Taxi truyền thống "chạy đua" công nghệ với Uber, Grab

Trước sự cạnh tranh gắt gao của Grab, Uber, để “giữ chân” khách, một số hãng taxi truyền thống đã quyết định đầu tư ứng dụng công nghệ nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ. Tuy vậy, hiệu quả của những...

Những xe 5 chỗ đời cũ giá dưới 500 triệu đồng đáng để lựa chọn

Các thương hiệu xe hơi đa dụng đã qua sử dụng được bán trên thị trường giá dưới 500 triệu đồng dễ tìm kiếm được những dòng xe đẹp, chất lượng ở các đại lý, showroom.

Taxi tự hành đầu tiên bắt đầu chạy thử và đón khách

Có một tài xế trên xe để đề phòng trường hợp xảy ra sự cố. Nhưng phần lớn việc điều khiển được thực hiện tự động, bao gồm cả rẽ tại các giao lộ và chuyển làn.

Rolls-Royce đang tìm kiếm đối tác để sản xuất taxi bay

Người phát ngôn của Rolls-Royce cho biết: “Mẫu xe ý tưởng ban đầu sử dụng công nghệ tuabin khí đốt để cung cấp điện năng cho 6 động cơ phản lực. Các động cơ này được thiết kế đặc biệt để giảm thiểu tiếng ồn.” Tuabin là loại M250 hiện được dùng cho

Lợi nhuận giảm, taxi truyền thống ứng dụng công nghệ để cạnh tranh

Sự xuất hiện của taxi công nghệ (Uber, Grab) đã khiến taxi truyền thống hạn chế tăng giá cước.

Thứ trưởng Bộ Công Thương khen Uber, Grab cước rẻ

Thứ trưởng Bộ Công Thương Đỗ Thắng Hải cho rằng, vì có giá cả, chất lượng dịch vụ tốt nên Uber, Grab mang lại lợi ích cho người dùng tại Việt Nam.

THỦ THUẬT HAY

10 công cụ vẽ sơ đồ miễn phí tốt nhất cho Windows

Sơ đồ luồng (flowchart) không chỉ dành cho các kĩ sư, lập trình viên và những người quản lý. Tất cả mọi người đều có thể sử dụng chúng, đây là một cách đặc biệt giúp tinh giản công việc và cuộc sống của bạn. Dưới đây,

Hướng dẫn sửa lỗi màn hình đen khi xem Youtube

Thông thường lỗi này rất hiếm khi xảy ra, nếu không may mắc phải thì hoặc Flash Player của bạn đã lỗi hoặc ai đó đã vô hiệu hóa Flash trên các trình duyệt máy tính của bạn.

Làm thế nào để kiểm tra USB Boot đã được tạo thành công hay chưa?

Trên thực tế, chắc chắn sẽ có bạn gặp phải tình huống là tạo USB boot, USB cài Windows xong rồi nhưng muốn test, kiểm tra lại xem quá trình tạo có thành công hay không. Chẳng nhẽ cứ phải tắt máy tính đi rồi cắm USB vào

Cách xem K+ miễn phí ngay trên chiếc điện thoại của bạn mà ít ai biết

Bạn là một Fan của bóng đá và bạn vẫn chưa có trong tay một gói cước để xem truyền hình K+ dành riêng cho các giải bóng đá hàng đầu. Hôm nay mình sẽ đem đến cho các bạn một cách đơn giản có thể giải khát cho bạn trong

"Hô biến" ảnh đại diện Facebook thành những nhân vật tí hon, tròn trĩnh dễ thương

Nếu đang chán avatar cũ và chưa biết đổi ảnh nào cho nổi bật giữa đám đông thì bạn hãy thử qua cách tạo avatar Facebook theo phong cách Chibi cực cute mà TCN sắp hướng dẫn trong bài viết này. Chỉ với 1 vài thao tác cơ

ĐÁNH GIÁ NHANH

OnePlus 5 và OnePlus 5T có những điểm khác nhau nào?

Chiếc điện thoại cao cấp thứ 6 của OnePlus là OnePlus 5T đã chính thức được công bố tại một sự kiện toàn cầu ở New York.

Đánh giá Dell Inspiron 11 (3169) - Một chiếc laptop lai "2 in 1" cho các bạn trẻ năng động

Được thiết kế dành cho các bạn trẻ năng động, yêu thích sự nhỏ gọn và tiện dụng. Dell Inspiron 11 (3169) là một sản phẩm lý tưởng cho bác bạn trẻ ưa thích dụ lịch hay thường xuyên di chuyển, muốn sử dụng những sản...