Không ít khách hàng VIP thuộc giới siêu giàu đã từng nhiều lần đặt vấn đề với Bugatti về một chiếc hypercar cá nhân hóa mang tính chất độc nhất vô nhị. Để đáp ứng nhu cầu đó, Bugatti vừa cho ra mắt bộ phận cá nhân hóa đầu tiên của mình với tên gọi Sur Mesure. Cùng với đó, Sur Mesure cũng đồng thời trình làng mẫu Bugatti Chiron Pur Sport tùy chỉnh đầu tiên, cho khách hàng một cái nhìn rõ ràng hơn về khả năng cá nhân hóa của bộ phận này.
Cái tên “Sur Mesure” trong tiếng Pháp có nghĩa là “Thiết kế riêng”, mở đường cho bộ phận chuyên chế tạo những chiếc siêu xe có tính cá nhân hóa cao hơn và thậm chí là độc nhất vô nhị trên toàn thế giới. Số lượng Chiron hiện không còn nhiều, chỉ khoảng 40 chiếc thuộc phiên bản Pur Sport hoặc Super Sport. Một trong số đó đã được Bugatti tùy biến để tạo ra một chiếc hypercar mang hương vị hoài cổ, lấy cảm hứng từ mẫu xe đua Type 51 đã giành chiến thắng tại Grand Prix ở Pháp vào năm 1931.
Về ngoại thất, chiếc Bugatti Chiron Pur Sport by Sur Mesure này được sơn hoàn toàn thủ công với con số 32 lớn ở hông xe. Phong cách sơn hai tông màu được cho là bắt nguồn từ những chiếc xe đua đã thành công vang dội trong thập niên 1920 và 1930. Toàn bộ những gì khách hàng thấy ở ngoại hình chiếc xe này đều thể hiện tinh thần cá nhân hóa rất cao của bộ phận Sur Mesure, cho phép người dùng có thể tùy ý thay đổi màu sơn theo bất cứ phong cách nào mà họ muốn.
Chủ xe thiết kế theo phong cách xe đua đường trường tiếp tục thể hiện ở khoang lái với họa tiết “EB” được khâu nhiều lớp lạ mắt cùng các tấm ốp có dòng chữ “Grand Prix” màu đỏ ở ngưỡng cửa. Ngoài ra còn có logo “32” màu đỏ được khâu thủ công trên tựa đầu, trong khi bảng điều khiển trung tâm được phủ bằng nhôm anodized màu đen bóng.
Bugatti không cho biết chiếc xe tùy chỉnh đầu tiên của bộ phận cá nhân hóa Sur Mesure có giá bao nhiêu, nhưng có thể chắc chắn rằng sẽ cao hơn rất nhiều so với một chiếc Chiron Pur Sport tiêu chuẩn khởi điểm từ 3,6 triệu USD (~ 82,9 tỷ VNĐ). Cùng với sự ra mắt của Sur Mesure, Bugatti hứa hẹn sẽ mang đến cho những khách hàng đam mê một “dịch vụ chăm sóc đặc biệt”, hỗ trợ toàn diện 1-1 với các chuyên gia hàng đầu của hãng trong toàn bộ quy trình cá nhân hóa.
Quang Hưng (Tuoitrethudo)
Theo: Motor1