Toyota Raize có thật sự “lép vế” trước MG ZS STD khi giá chỉ chênh nhau 8 triệu đồng?

Toyota Raize và MG ZS đều là hai mẫu SUV đô thị cỡ nhỏ nhắm đến đối tượng khách hàng là gia đình trẻ, cần một mẫu xe nhỏ gọn, thời trang để phục vụ cho công việc và gia đình. Với giá bán không chênh lệch quá nhiều, việc lựa chọn Toyota Raize hay MG ZS STD (bản tiêu chuẩn) sẽ là câu hỏi mà rất nhiều khách hàng quan tâm trong phân khúc giá dưới 530 triệu đồng.
1.     Kích thước
Ở kích thước tổng thể, Toyota Raize nhỏ hơn đáng kể so với MG ZS ở chiều dài của xe và chiều dài cơ sở. Điều này sẽ ảnh hưởng đến không gian nội thất bên trong của xe cũng như thể tích khoang hành lý. Trong trường hợp các chuyến đi chơi xa, MG ZS sẽ có lợi hơn một chút so với Toyota Raize. 

Toyota Raize có thật sự “lép vế” trước MG ZS STD khi giá chỉ chênh nhau 8 triệu đồng?




































 

Toyota Raize

MG ZS STD

Kích thước tổng thể (mm)

4.030 x 1.710 x 1.605

4.323 x 1.809 x 1.653

Chiều dài cơ sở (mm)

2.525

2.585

Khoảng sáng gầm xe (mm)

200

170

Thông số bánh xe

205/60R17

215/60R16

Bán kính vòng quay (m)

5,1

5,6

 
2.     Thiết kế bên ngoài và trang bị 
Với thiết kế bên ngoài, có thể thấy tổng thể của MG ZS STD với nhiều đường nét bo cong tròn mềm mại vẫn còn hơi hiền so với Toyota Raize với thiết kế vuông vức hơn và nhiều đường gân dập nổi, sắc xảo mạnh mẽ.



Ở phần đầu xe, MG ZS STD trang bị bộ lưới tản nhiệt hình lục giác có xu hướng đổ về bên trong tinh tế và nhẹ nhàng. Toyota Raize được trang bị bộ lưới tản nhiệt kéo dài tới cản dưới cỡ lớn với nhiều góc nhọn tạo cảm giác sắc bén và dữ dằn hơn trông thấy. Cả hai mẫu xe này đều trang bị hệ thống đèn trước bao gồm đèn pha và đèn định vị LED, Toyota Raize còn được trang bị thêm đèn sương mù Halogen trong khi MG ZS STD thì bị lược bỏ trang bị này.



Ở góc nhìn ngang, có thể thấy rõ ràng MG ZS “đô con” hơn hẳn so với Toyota Raize. Xét về góc độ thẩm mỹ, phải dành điểm cộng cho Raize khi trang bị bộ mâm 17 inch tối màu, mặc dù thiết kế mâm không quá xuất sắc nhưng vẫn giúp cho xe trở nên cân đối và thể thao. Ngược lại, dù có ngoại hình lớn hơn nhưng MG ZS STD lại trang bị mâm 16 inch hợp kim nhôm màu bạc cơ bản làm cho tổng thể của xe kém thời trang hơn.



Phần mui xe và phần kính chiếu hậu của Toyota Raize được sơn đen, tạo cảm giác năng động và cá tính hơn so với phần mui xe và kính chiếu hậu đồng màu trên MG ZS STD. Có thể thấy, dù là mẫu xe cỡ nhỏ nhưng Toyota đã kì công đầu tư từng chi tiết nhỏ giúp độ hoàn thiện trong thiết kế của Raize nâng lên tầm cao mới.
Phần đuôi xe của MG ZS STD có thiết kế ăn nhập hơn với cản sau góc cạnh, chia khoang đèn định vị đuôi rõ ràng. Mặc dù trang bị ống xả đơn nhưng nhà sản xuất đã giấu ống xả bằng cách trang bị lip giả pô đôi một cách tinh tế. Toyota Raize có thiết kế lạc quẻ với 2 phần ốp hốc trang trí đen khu vực cản sau thiếu thẩm mỹ. Điểm cộng trong phân khúc xe cỡ nhỏ là cả hai đều trang bị cụm đèn hậu LED hiện đại.



















































































 

Toyota Raize

MG ZS STD

Đèn trước

Đèn pha

LED

LED

Đèn định vị

LED

LED

Đèn sương mù

Halogen

Không

Đèn hậu

LED

LED

Gương chiếu hậu

Gập điện



Không

Chỉnh điện





Chức năng

Báo rẽ

Báo rẽ

Đèn trước tự động



Không

Gạt mưa tự động

Không

Không

Cửa sổ trời

Không

Không

Cốp điện

Không

Không

Bệ bước chân

Không

Không

Baga mui

Không



 
3.     Nội thất và tiện nghi 
Về thiết kế khoang nội thất, MG ZS STD tỏ ra gọn gàng và tinh tế hơn với vô lăng D-Cut, màn hình cỡ lớn và phanh tay điện tử nhỏ gọn. Trong khi đó Toyota Raize mang thiết kế bảo thủ và kém thẩm mỹ hơn so với ngoại thất của xe. Raize trang bị màn hình giải trí 9 inch, ghế da pha nỉ kém sang so với ZS STD và phanh tay điện tử chiếm nhiều diện tích ở khu vực bệ tì tay trung tâm.



Một số điểm cộng của Toyota Raize về mặt trang bị tiện nghi so với MG ZS STD phải kể đến như được trang bị hệ thống điều hoà tự động, hệ thống 6 loa so với 4 loa trên ZS STD và bảng đồng hồ kỹ thuật số 7 inch với 4 chế độ hiển thị trực quan và sinh động so với bảng đồng hồ Analog truyền thống của ZS STD.














































































 

Toyota Raize

MG ZS STD

Chất liệu ghế

Da và nỉ

Da

Chỉnh điện

Ghế lái

Chỉnh tay 6H

Chỉnh tay 6H

Ghế phụ

Chỉnh tay 4H

Chỉnh tay 4H

Chức năng hàng ghế trước

Không

Không

Kính HUD

Không

Không

Bảng đồng hồ

7 inch

Analog

Màn hình trung tâm

9 inch

10,1 inch

Điều hoà tự động

Tự động

Cơ + kháng bụi PM2.5

Lẫy chuyển số



Không

Hệ thống âm thanh

6 loa

4 loa

Sạc không dây

Không

Không

Cừa gió điều hoà ghế sau

Không



Kiểm soát chất lượng không khí

 

 

4.     Khả năng vận hành
Xét về khả năng vận hành, cả hai mẫu xe đều có những ưu nhược điểm khác nhau. Với Toyota Raize, việc trang bị khối động cơ tăng áp cho xác xe nhỏ sẽ tối ưu hoá công suất giúp cho chiếc xe trở nên đủ mạnh để sử dụng hàng ngày và chạy không quá bạo lực. Ngoài ra, Toyota Raize còn được trang bị lẫy chuyển số sau vô lăng, tăng cảm giác thể thao khi vận hành với hộp số CVT. Điểm trừ trên Raize chính là hệ thống phanh phía sau sử dụng phanh tang trống cho hiệu quả phanh không cao và còn gây mất thẩm mỹ.



Với việc có xác xe nặng hơn nên MG ZS trang bị khối động cơ lớn hơn với công suất cũng chênh lệch đáng kể so với Toyota Raize. Điều này giúp ZS khoẻ hơn trong những tình huống cần tăng tốc gấp và đi đôi với đó là mức độ tiêu hao nhiên liệu cũng sẽ cao hơn. Tuy không được trang bị lẫy chuyển số như trên Raize nhưng ZS STD có tới 3 chế độ vận hành mang lại nhiều cảm xúc khi sử dụng xe.


































































 

Toyota Raize

MG ZS STD

Động cơ

1.0L Turbo

1.5L

Công suất (mã lực)

98

112

Mô-men xoắn (Nm)

140

150

Hệ dẫn động

FWD

FWD

Trợ lực lái

Điện

Điện

Hộp số

CVT

CVT

Hệ thống treo

Trước

McPherson

McPherson

Sau

Thanh xoắn

Thanh xoắn

Hệ thống phanh

Trước

Đĩa

Đĩa

Sau

Tang trống

Đĩa

Chế độ lái

Power

City/Standard/Sport

 
5.     Công nghệ an toàn
Về công nghệ an toàn, Toyota Raize đang có những tính năng an toàn vượt trội trong phân khúc xe SUV cỡ nhỏ nhưng quan trọng là khách hàng sẽ rất thích điều đó. Ngoài các trang bị an toàn tiêu chuẩn phải có trên một mẫu xe hơi, Toyota Raize còn trang bị thêm các tính năng mà MG ZS STD không có như: Cảnh báo điểm mù, Cảnh báo phương tiện cắt ngang, 6 túi khí (ZS STD 2 túi khí) và cảm biến va chạm trước.
Ngược lại, MG ZS STD cũng có một số trang bị an toàn hỗ trợ vận hành đáng chú ý như: Hệ thống ổn định thân xe, Kiểm soát độ bám đường, Kiểm soát phanh ở góc cua, Chức năng làm khô phanh đĩa,…
6.     Đâu mới là mẫu xe đáng lựa chọn?
Hiện tại, Toyota Raize đang có mức giá bán niêm yết từ 527 triệu đồng trong khi MG ZS STD đang có giá niêm yết 519 triệu đồng và có mức chênh lệch không quá nhiều nằm trong khoảng chấp nhận được nên khiến rất nhiều khách hàng phân vân giữa hai mẫu xe này.
Xét về khía cạnh trang bị, giá bán và độ thực dụng, MG ZS STD vẫn tỏ ra đáng mua hơn Toyota Raize khi ZS có kích thước rộng hơn, phục vụ tốt cho cá nhân và gia đình, trang bị và tiện nghi cũng không có quá nhiều chênh lệch so với Toyota Raize trong khi mức giá bán hiện tại lại rẻ hơn. Raize có kiểu dáng thời trang mạnh mẽ và giá trị thương hiệu Toyota cũng cao hơn so với MG. 
Tâm Võ
(Theo Nghe nhìn Việt Nam)

TIN LIÊN QUAN

Toyota Raize ra mắt 3 phiên bản tại Indonesia, sẽ sớm cập bến Việt Nam

Toyota Raize sẽ sớm được ra mắt tại Indonesia vào ngày 30 tháng 4 sắp tới với 3 phiên bản 1.2 G, 1.0T G và 1.0T GR Sport. Mặc dù được xếp vào phân khúc xe hạng B nhưng Raize lại có kích thước khá nhỏ bé với chiều dài x rộng x cao tương ứng 3.995

Toyota Raize có mặt tại đại lý, chuẩn bị ra mắt chính thức tại Việt Nam

Mới đây, một số hình ảnh thực tế của mẫu xe Toyota Raize được chụp tại một đại lý tại Hà Nội gây xôn xao. Cho thấy thời gian ra mắt chính thức của mẫu xe này tại Việt Nam đang cận kề. Hiện một số đại lý cũng đã bắt đầu nhận cọc mẫu xe này. Ảnh

Xác nhận Toyota Raize sắp chính thức ra mắt tại Việt Nam

Toyota Việt Nam đã chính thức xác nhận sẽ phân phối dòng SUV 5 chỗ cỡ nhỏ Raize tại nước ta. Tuy nhiên thời gian ra mắt cụ thể và giá bán của xe vẫn chưa được công bố. Phần đầu xe của Toyota Raize Sau khi gia nhập thị trường Việt Nam, Toyota Raize

Cận cảnh "tân binh" Toyota Raize có giá 527 triệu đồng

Toyota Raize là một mẫu xe “tân binh” hiện đang nhận được nhiều sự quan tâm từ phía người dùng. Trang bị ngoại thất đáng chú ý gồm đèn pha và đèn ban ngày LED, đèn pha tự động, gương chiếu hậu gập/chỉnh điện, la-zăng 17 inch. Bên trong khoang lái...

Toyota Raize 2021 chính thức ra mắt tại Việt Nam với giá từ 527 triệu đồng

Hôm nay (ngày 4/11), Toyota Việt Nam chính thức cho ra mắt mẫu xe Toyota Raize 2021 đến người dùng trong nước, đấu Kia Sonet. Toyota Raize 2021 Theo đó, Toyota Raize 2021 chỉ phân phối 1 phiên bản duy nhất dưới dạng nhập khẩu từ Indonesia với 7

Toyota Raize bổ sung phiên bản giá rẻ tại Indonesia, chờ ngày về Việt Nam

Chưa đầy 2 tháng sau khi ra mắt tại thị trường Indonesia, mẫu xe Toyota Raize vừa nhận được thêm phiên bản 1.2 G MT và 1.2 G CVT, có giá thấp hơn các biến thể Raize dùng động cơ tăng áp 1.0L. Theo đó, chiếc SUV này bổ sung bản cơ sở Raize 1.2 G

Toyota Raize với bộ bodykit cho ngoại hình lên đời thành Lamborghini Urus

Mẫu xe Toyota Raize tại thị trường Nhật Bản vừa nhận được bản độ ngoại hình như một chiếc Lamborghini Urus thu nhỏ từ hãng độ Albermo. Toyota Raize với gói độ bodykit Theo đó, bộ bodykit được tích hợp trên Toyota Raize chủ yếu tập trung ở phần đầu

Lô xe Toyota Raize về đại lý với số lượng nhỏ giọt, khách mua chậm phải chờ đến đầu năm sau

Sau nhiều lần trễ hẹn thì giờ đây lô xe Toyota Raize đầu tiên đã được vận chuyển về các đại lý trên toàn quốc phục vụ mục đích trưng bày từ ngày 27/11, trước khi bàn giao đến tay khách hàng. Toyota Raize về đại lý với số lượng ítToyota Raize bàn

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn cách tắt quảng cáo trên iPhone với Adblock Mobile

Adblock Mobile là một ứng dụng chặn quảng cáo hiệu quả trên iPhone, giúp bạn loại bỏ quảng cáo phiền phức khi lướt web hay sử dụng ứng dụng. Dưới đây là hướng dẫn cách tắt quảng cáo trên iPhone với Adblock Mobile

Apple ra mắt iOS 17: Loạt cải tiến và tính năng mới đáng chú ý

Apple dự kiến sẽ giới thiệu iOS 17 trong sự kiện WWDC diễn ra vào tháng 6 năm nay. Theo nhận định của nhà phân tích Mark Gurman, phiên bản cập nhật mới không chỉ hướng tới khắc phục lỗi mà còn bao gồm một loạt tính năng

[WP] Ẩn tất cả tệp tin quan trọng bằng ứng dụng thông minh

Để tránh người khác mượn điện thoại tò mò vào xem những dữ liệu cá nhân hình ảnh riêng tư, thì trong bài viết này mình muốn chia sẻ với các bạn...

Cách đổi mật khẩu VssID miễn phí qua Cổng Dịch vụ công BHXH Việt Nam

Bạn có thể đổi lại mật khẩu VssID miễn phí qua Cổng Dịch vụ công BHXH Việt Nam, không cần phải tốn phí 1000 đồng như trước đó. Sau đây cách đổi mật khẩu VssID miễn phí...

Cách replay video YouTube trên máy tính hoặc ứng dụng di động

Trước đây, người dùng chỉ có thể replay video YouTube trên trình duyệt web của máy tính. Tuy nhiên, YouTube phiên bản ứng dụng di động cũng đã hỗ trợ tính năng này thông qua các bản cập nhật mới nhất.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá nhanh Huawei Y9 2019: Mặt lưng bóng bẩy, 4 màu sắc, 4 camera

Huawei Y9 2019 được trang bị màn hình tràn viền có kích thước 6,5 inch với thiết kế “tai thỏ”, trang bị thêm tấm nền IPS LCD, có độ tương phản 1500:1, độ phân giải Full HD+ 2.340 x 1.080 pixels.

Những lý do Galaxy Z Fold3 5G chắc chắn làm hài lòng các Note Fan

Nhận được nhiều kỳ vọng cùng nhiều nâng cấp đáng giá về công nghệ, liệu Galaxy Z Fold3 5G có chinh phục được cộng đồng các Note Fan? Cùng điểm qua những đột phá tính năng hấp dẫn trên siêu phẩm Samsung Galaxy Z Fold3

Đánh giá tính năng Portrait Lighting trên iPhone X: hoạt động tốt nhưng vẫn còn nhiều mặt hạn chế

Những hiệu ứng ánh sáng kết hợp với hiệu ứng chiều sâu làm được giới thiệu trên iPhone 7 Plus nhằm giúp cho người dùng có thể sở hữu những bức ảnh chụp chân dung chuyên nghiệp dễ dàng.