Những cảnh báo đi kèm khi mua xe ô tô cổ

Có thể bạn sẽ luôn có cảm giác tự hào và phấn khích khi sở hữu một chiếc ô tô cổ. Song thực tế, với xe cổ, sẽ có rất nhiều vấn đề xảy ra. Bởi chiếc xe cũ đi, bạn sẽ thường xuyên gặp phải sự hao mòn và hỏng hóc khi sử dụng. Điều này đương nhiên tốn kém chi phí hơn so với việc mua một chiếc xe đời mới. 

Nếu bạn có ý định mua xe cổ, hãy thử xem những điều này có thực sự làm bạn thoải mái.

Xe quá cũ kém an toàn

Chúng ta luôn phải thừa nhận, những chiếc xe cũ được chế tạo từ rất lâu thường không an toàn. Vì trước đây, tính năng tiêu chuẩn phanh ABS chưa được trang bị trên ô tô.


Những cảnh báo đi kèm khi mua xe ô tô cổ

Các trục trặc về kỹ thuật có thể xảy ra bất cứ lúc nào, vào bất cứ thời điểm nào. Ngay cả khi bạn đang chạy trên đường cao tốc hoặc vào vùng địa hình phức tạp. Chiếc xe cũ có khả năng gây ra tai nạn hoặc ít nhất là khiến bạn bị mắc kẹt trên đường.

Khó kiếm phụ tùng thay thế 

Một trong những vấn đề khó chịu nhất với chủ sở hữu xe cũ là việc tìm kiếm phụ tùng thay thế. Phần lớn ô tô cổ từ những thập niên trước hiện đã ngưng sản xuất. Khi chúng hỏng hóc, cần thay thế phụ tùng đòi hỏi nhiều thời gian, tiền bạc và công sức tìm kiếm. 


Nhất là khi bạn có một chiếc xe cũ nhập khẩu, bạn cần nhiều thời gian tìm kiếm trên các trang web nước ngoài và phải chịu thuế nhập khẩu nếu muốn mua phụ tùng thay thế.

Rò rỉ dầu

Đối với một số xe đời cũ, đặc biệt là những xe có động cơ làm mát bằng không khí, việc rò rỉ là hoàn toàn dễ xảy ra. Các miếng đệm và ốc vít cũ không còn tốt như trước và nếu chúng không được thay thế, chúng rõ ràng sẽ xuống cấp theo thời gian. Nếu không có bất kỳ vết thấm, rò rỉ nào, thì có thể nó sắp hết dầu và điều này không hề an toàn cho chiếc xe.

Sơn gốc chì

Sơn gốc chì là sản phẩm được yêu thích trong ngành công nghiệp ô tô cho đến tận cuối những năm 70. Vì vậy, nếu chiếc xe cổ có “lớp sơn nguyên bản” hoặc “lớp gỉ” tốt thì chắc chắn có chì trong đó. Một số chiếc xe trông khá tuyệt vời với lớp gỉ sắt tốt nhưng không đáng để giữ lại bởi có thể nó đang dần đầu độc người dùng theo đúng nghĩa đen.


Xe dễ rỉ sét

Bạn nên dành thời gian để xem xét mức độ rỉ sét thực sự trên những chiếc xe đã ra đời hơn một thập kỷ. Tính năng chống rỉ chỉ mới được cải thiện rất nhiều trong thời gian gần đây.

Động cơ dễ bị nóng

Các hệ thống làm mát cũ, bị hao mòn sẽ khiến động cơ xe luôn bị nóng. Nếu bạn không ngại và có khả năng khôi phục toàn bộ hệ thống làm mát trên xe, sẽ giúp chặng đường di chuyển dài của xe giảm thiểu vấn đề này.


Mua xe đã qua sử dụng tại Đấu Giá Ô Tô trên Carmudi- chương trình đấu giá xe trực tuyến duy nhất tại Việt Nam. Với hàng trăm xe từ người bán trên khắp mọi miền, bạn dễ dàng tìm kiếm một chiếc SUV, Sedan, hatchback, xe tải, xe bán tải… Tham gia đấu giá ngay để thắng chiếc xe mơ ước với mức giá tốt hơn mong đợi.

TIN LIÊN QUAN

10 lời khuyên khi lái xe qua những đoạn đường bị ngập nước

Tránh lái xe vào vùng nước ngập đến quá nửa bánh xe hoặc ngập cao hơn lề đường. Những chiếc SUV và bán tải có thể vận hành ở mực nước sâu hơn xe du lịch, nhưng hãy tìm hiểu xem độ sâu của nước mà xe của bạn có thể lội qua được là bao nhiêu trước

5.400 xe Aston Martin được triệu hồi về xưởng

Trong khi đó, 1.953 xe DB9 và DBS (sản xuất từ năm 2005 đến 2009) lại gặp vấn đề ở dây nối của bình ắc-quy. Theo đó, dây này có nguy cơ bị cháy nếu xảy ra hư hỏng.

Nếu biết cách sử dụng, xe Hàn bền không thua xe Nhật

Xe của tôi là một chiếc hatchback cỡ A, bản số sàn, 1.0, đăng ký năm 2015. Tôi mua xe vừa phục vụ gia đình, vừa chạy taxi công nghệ khi rảnh rỗi. Có lúc khách hàng yêu cầu tôi cũng đi tỉnh hoặc đi khá xa. Đến nay đã hơn 3 năm sở hữu, xe chạy hơn

Nắm rõ nguyên tắc thay lốp ô tô dự phòng cơ bản kẻo nguy hiểm

Lốp ô tô có tính năng cơ bản là chuyển động, quay vòng và dừng. Lốp có vai trò quyết định đến tính năng xe như điều khiển trên đường, cảm giác thoải mái, cự ly phanh và tiết kiệm nhiên liệu do lốp là cầu nối giữa xe và đường. Cũng vì chức năng này

THỦ THUẬT HAY

Cách chơi game Khủng long ngay trên điện thoại Android

Hướng dẫn bạn cài đặt game Khủng long ngay trên điện thoại Android giúp bạn có thể sử dụng và giải trí cùng với nó bất cứ khi nào bạn muốn. Click xem ngay nhé!

Hướng dẫn sử dụng chế độ ẩn danh của Youtube trên Android

Trong một cuộc sống số, nhiều thứ về bạn đang bị theo dõi. Đó là một sự tương tác chính đáng để cung cấp trao đổi thông tin. Tuy nhiên, bạn sẽ không muốn mọi thứ đều như vậy. Và những lúc này, chúng ta thường dựa vào

Cách dịch trang web trên Google Translate

Công cụ Google Translate hay con gọi là Google Dịch là công cụ dịch trực tuyến phổ biến hiện nay. Chúng ta có thể sử dụng Google Translate để dịch đoạn văn hay thậm chí cả toàn bộ trang của website nào đó.

Tránh truy cập vào những trang có dung lượng lớn với Chrome Canary

Đây là một tính năng mới được tìm thấy trên kênh Cannary của Google Chrome, nó có khả năng hỗ trợ cho những người dùng kết nối Internet bằng dữ liệu di động như 3G/4G tránh truy cập vào những trang có dung lượng lớn để

21 lợi ích thần kì của việc tập thể dục đã được khoa học chứng minh

Tất cả mọi người đều biết tập thể dục tốt cho sức khỏe nhưng lại không có động lực thể thực hiện. Dưới đây là 21 lợi ích tuyệt vời của việc tập thể dục hàng ngày đã được khoa học chứng minh. Hy vọng rằng, sau khi đọc

ĐÁNH GIÁ NHANH

Trên tay Vivo X70 Pro+: Thiết kế mới lạ, màn hình tuyệt đẹp, hiệu năng mạnh mẽ với mức giá từ 19,4 triệu đồng

Điểm nhấn nổi bật trên mặt lưng của X70 Pro+ chính là cụm camera chính sử dụng ống kính của ZEIZZ có thiết kế khá hầm hố và được hỗ trợ công nghệ chống rung quang học OIS.

Đánh giá chi tiết TOP 10 Smartwatch đáng mua nhất 2023: Ngon - Bổ - Rẻ

Trong thời đại hiện nay, với sự phát triển ngày càng mạnh mẽ của công nghệ số, nhu cầu sử dụng các thiết bị hiện đại của con người càng tăng cao. Đồng hồ giờ đây không chỉ đơn thuần là một công cụ đo thời gian, mà nó

realme ra mắt sản phẩm mới kế nhiệm dòng C-series giúp bạn tự tin bước vào giai đoạn “bình thường mới”

Sau hơn 4 tháng giãn cách xã hội, cuộc sống tại nhiều tỉnh thành trên cả nước đã dần trở về trạng thái “bình thường mới”, buộc mọi người phải thích nghi với những thói quen chưa từng có như thường xuyên mở điện thoại