Bí quyết giữ cho ô tô cũ luôn xịn xò như ngày mới mua

Trong thời buổi các dòng xe ô tô luôn được cập nhật liên tục để ngày càng trở nên hiện đại và hữu ích hơn, vẫn có một số người dùng ưa thích những chiếc xe cũ chục năm tuổi. Thực chất, ô tô cũ vẫn hoàn toàn đủ khả năng phục vụ việc đi lại hằng ngày một cách an toàn, với điều kiện bạn phải chăm sóc chúng đúng cách. 

Không giống như bảo dưỡng xe mới, việc bảo dưỡng một chiếc xe cũ đòi hỏi nhiều thủ thuật như bảo dưỡng thường xuyên hơn, làm trẻ hóa, chọn nơi sửa chữa…

Bảo dưỡng thường xuyên hơn

Thông thường, các chủ xe sẽ mang xe đi kiểm tra sau mỗi 10.000 km. Tuy nhiên, đối với xe cũ, chu kỳ này rút ngắn lại còn 5.000 hoặc 7.000 km để đảm bảo các bộ phận bên trong động cơ được bôi trơn và bảo vệ tốt, qua đó đảm bảo hiệu suất của động cơ. 


Bí quyết giữ cho ô tô cũ luôn xịn xò như ngày mới mua

Việc đến cửa hàng sửa chữa thường xuyên còn giúp bạn phát hiện sớm những hư hỏng nhỏ trên xe và khắc phục kịp thời, hạn chế tối đa thiệt hại.

Bạn có thể thay thế phụ tùng theo từng giai đoạn, ưu tiên những bộ phận cần thiết trước để cân bằng chi phí sửa chữa rồi mới đến những bộ phận khác.

Chọn đúng nơi sửa chữa

Bạn nên chọn một cửa hàng sửa chữa có kinh nghiệm xử lý những chiếc xe đã cũ, bởi họ sẽ biết những điểm yếu và kỹ thuật sửa chữa của chiếc xe.


Làm thế nào để tìm ra những cửa hàng này? Hãy tham gia các diễn đàn hoặc cộng đồng những người sở hữu mẫu xe giống bạn. Tại đây, bạn sẽ nhận được nhiều đề xuất, kinh nghiệm của những người dùng khác về các cửa hàng sửa chữa, nơi mua phụ tùng, đến ước tính chi phí…

Hãy lưu số liên lạc của nơi sửa chữa để có thể hỏi khi cần hoặc yêu cầu trợ giúp khi gặp sự cố trên đường. 

Bảo quản xe nơi an toàn

Kẻ thù của xe cũ là nắng và mưa chiếu trực tiếp. Do đó, bạn cần bảo quản chiếc xế cũ của mình ở nơi xa những tác động này nhằm hạn chế việc phai lớp sơn hoặc rỉ sét. 


Nếu trong thời gian tới bạn không có dự định sử dụng xe, hãy chuẩn bị thêm kích nâng ô tô để duy trì tình trạng của lốp xe.

Nơi đậu xe có ánh sáng là điều kiện cần để chiếc xế của bạn không phải gặp tình trạng bị các loài gặm nhấm làm tổ hay cắn dây cáp, cao su xe. 

Học cách kiểm tra tình trạng xe

Việc biết một chút về cách kiểm tra tình trạng của xe cũng rất hữu ích khi bạn sử dụng ô tô cũ. Bạn có thể đánh giá được tình trạng của dầu bằng que thăm, sau đó quan sát tình trạng lốp, tình trạng của thân cao su và gạt mưa. 

Thông qua đó, bạn sẽ có đầy đủ thông tin để quyết định liệu chiếc xe vẫn đủ khả năng vận hành trơn tru cho chuyến đi kế tiếp hay phải sửa chữa, bảo dưỡng đâu đó. 

Làm trẻ hóa AC

Xe càng cũ thì hiệu suất của hệ thống điều hòa cũng giảm theo. Trong khi đây lại là một tính năng cần thiết cho việc sử sử dụng hàng ngày nếu bạn không muốn lái xe trong không gian nóng bức khó chịu vào những ngày nắng.


Để điều hòa tiếp tục mát và không bị trục trặc trong lúc vận hành, bạn đừng quên thường xuyên kiểm tra và bảo dưỡng để làm trẻ hóa của máy điều hòa không khí và máy nén. 


Mua xe đã qua sử dụng tại Đấu Giá Ô Tô trên Carmudi- chương trình đấu giá xe trực tuyến duy nhất tại Việt Nam. Với hàng trăm xe từ người bán trên khắp mọi miền, bạn dễ dàng tìm kiếm một chiếc SUV, Sedan, hatchback, xe tải, xe bán tải… Tham gia đấu giá ngay để thắng chiếc xe mơ ước với mức giá tốt hơn mong đợi.

TIN LIÊN QUAN

Tài xế đổ nước không đúng quy định khiến động cơ hỏng nhanh chóng

Thực tế trong quá trình sử dụng liên tục, một lượng lớn nhiệt tỏa ra từ động cơ ô tô, một phần chuyển thành công, phần còn lại tỏa ra ngoài không khí hoặc các chi tiết tiếp xúc với khí cháy tiếp nhận như xilanh, piston, nắp máy,… Ngoài ra, nhiệt

Bugatti Veyron cùng 10 siêu xe, xe sang của đại gia Trung Nguyên sẽ tiếp tục lên đường xuyên Việt

Như vậy, 11 cái tên cùng tham gia hành trình xuyên Việt bao gồm Bugatti Veyron, Lamborghini Aventador độ DMC, Lamborghini Murcielago SV, Ferrari 488 GTB, Ferrari 458 Italia, Ferrari 458 Spider, Ferrari 458 Speciale, Ferrari F12berlinetta và Ferrari

THỦ THUẬT HAY

Những phần mềm quản lý phân vùng ổ cứng miễn phí tốt nhất

Nếu bạn là một người dùng năng cao và sử dụng máy tính để khởi động 2 hoặc 3 hệ điều hành khác nhau thì có lẽ bạn không thể không chia nhỏ ổ đĩa SDD và HDD thành các phần vùng nhỏ.

Hướng dẫn cách vô hiệu hóa chức năng mua hàng (CH Play) trên Android

Với những người đang sử dụng điện thoại, tab của hệ điều hành Android thì cách làm sẽ có những khác biệt riêng. Xem những dưới hướng dẫn dưới đây để hiểu rõ hơn cách thực hiện điều này.

Hướng dẫn làm vô lăng chơi Alpha 8 và các game đua xe khác bằng bìa carton

Nếu bạn là fan của Alpha 8 hay Alpha Nitro thì chắc chắn chơi game với vô lăng sẽ mang đến những trải nghiệm rất 'thực tế' và thú vị. Mới đây, kênh Youtube The Q đã có video hướng dẫn cách làm tay cầm để chơi những tựa

Cách thiết lập lại Face ID trên iPhone X

Nếu đang gặp sự cố với Face ID, có hai cách người dùng có thể giải quyết: khiến Face ID “tự học lại” hoặc thiết lập lại nó.

Mẹo nhỏ giúp phát hiện ai đang dùng trộm Wifi nhà bạn

Đã bao giờ mạng Wifi nhà bạn gặp tình trạng đột ngột bị chậm đi hoặc thường xuyên bị rớt mạng? Rất có thể có ai đó đang 'kéo' trộm Wifi nhà bạn rồi đấy. Hãy thử mẹo nhỏ sau đây để kiểm tra trên điện thoại xem có ai

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá OnePlus Nord N10 5G: 5G vẫn là điểm đáng giá nhất trên chiếc máy 8 triệu đồng

Ngoài 5G, OnePlus Nord N10 không có nhiều yếu tố đủ mạnh mẽ để cạnh tranh với các đối thủ trong tầm giá. Đây không phải là sản phẩm có pin lớn và màn hình đẹp như Galaxy M51, không có cấu hình phá giá như máy Xiaomi,

So sánh iPhone 13 và iPhone 13 Pro: Điểm khác biệt giữa hai sản phẩm này là gì?

Mới đây, Apple đã chính thức giới thiệu dòng iPhone 13 Series mới nhất với nhiều cải tiến, nâng cấp hấp dẫn. Trong bài viết này, chúng ta hãy cùng so sánh iPhone 13 và iPhone 13 Pro để nhận biết được sự khác nhau giữa

Sau 2 tháng trải ngiệm, Galaxy J7 Pro liệu có xứng đáng với mức giá 7 triệu đồng?

Hai tháng kể từ khi Galaxy J7 Pro về với mái nhà chung, đối với cá nhân mình thì sản phẩm này đã hoàn thành tốt 'sứ mệnh' của nó là đáp ứng được những kì vọng đối với một sản phẩm tầm trung và đến thời điểm bây giờ,