Hatchback hạng B “vuông như gạch” Nissan Cube sắp trở lại, được xem trước qua xe ý tưởng Hang-Out?

Cái tên Cube nghe có vẻ xa lạ, nhưng đây lại là một trong những dòng xe độc đáo nhất mà Nissan từng tạo ra. Có dạng một chiếc hatchback hạng B, nhưng Cube nổi bật bởi thiết kế cá tính và vuông vức theo hình hộp theo đúng nghĩa đen. Mẫu xe này hiện đã trải qua 3 thế hệ, và đã bị ngừng sản xuất từ năm 2019 tới nay. Nhưng có vẻ như trong tương lai, Cube sẽ trở lại khi hãng ô tô Nhật vừa công bố một mẫu xe ý tưởng mới là Nissan Hang-Out, sở hữu nhiều điểm chung với nó.
Hatchback hạng B “vuông như gạch” Nissan Cube sắp trở lại, được xem trước qua xe ý tưởng Hang-Out?

 Trong khi Cube là một chiếc hatchback, Hang-Out lại được Nissan tạo hình với kiểu dáng crossover. Tuy nhiên những fan của hãng có thể dễ dàng nhận ra những nét đặc trưng từ Cube trên mẫu xe ý tưởng này như bộ mâm 4 cánh hay đèn pha và đèn hậu gợi nhớ tới hình oval. Trong tiếng Anh, 'Hang out' có nghĩa là đi chơi, gặp gỡ bạn bè. Và cái tên này cũng thể hiện rõ đặc tính của Nissan Hang-Out.

 Dành cho những người hướng ngoại, mẫu concept đã được trang bị sẵn baga mui với thiết kế độc đáo để không làm ảnh hưởng tới bộ mui kính bên dưới khi chất dỡ các vật dụng nặng. Các bánh xe được đẩy lùi về 2 góc của thân xe nhằm tối đa hoá không gian trong cabin, trong khi 2 cửa xe trượt sang 2 bên để hành khách có thể ra vào dễ dàng hơn. Chỉ có tổng cộng 4 ghế ngồi, nhưng bản thân mỗi ghế trên chiếc xe đều được tách rời nhau và có khả năng xoay độc lập. Khi đối diện nhau, chúng cho phép 4 người bạn có thể 'hang out' theo đúng nghĩa.

 Theo Nissan, cabin của Hang-out được thiết kế để có độ cách âm cao và ít truyền rung động từ hệ thống treo, phù hợp cho các hành trình du ngoạn đường dài. Những người ngồi trong xe cũng có thể 'giết thời gian' thông qua màn hình lớn như một rạp chiếu phim thu nhỏ. Và những đặc tính nổi bật của Hang-Out sẽ khó có thể đạt được nếu xe không được trang bị nền tảng hệ động lực điện dạng ván trượt với pin đặt thấp dưới dàn và cặp mô-tơ để tạo thành hệ dẫn động 4 bánh Advance e-4ORCE.

 Hang-Out Concept cũng có gói trang bị ProPILOT Nâng cao, là một bước tiến so với hệ thống ProPILOT ban đầu được phân loại là Lái xe Tự hành Cấp độ 2. Hay về cơ bản, chiếc xe có khả năng tự lái toàn phần. Là 1 trong số 4 mẫu concept 'Out' vừa được Nissan công bố tại buổi công bố kế hoạch tương lai của mình, Hang-Out cũng đồng thời là sản phẩm có khả năng được hiện thực hoá cao nhất khi nó là một mẫu xe hoàn hảo để thay thế Cube trong quá khứ.

 

 
Quang Nam
(Theo Nghe nhìn Việt Nam)

TIN LIÊN QUAN

Smartphone Windows 10 Mobile "cỡ lớn" từ CUBE lên kệ

Vào tháng trước một chiếc smartphone Windows 10 Mobile 'cỡ bự' từ Trung Quốc đã lộ diện và bây giờ sản phẩm đã chính thức bán ra tại Tây Ban...

IFA 2018: Huawei ra mắt loa thông minh AI Cube và bộ định vị GPS Locator

Gần một tháng trước, Samsung đã quyết định cùng với Amazon, Google và Apple tham gia vào thị trường loa thông minh với sản phẩm Galaxy Home. Bây...

Nissan thông báo triệu hồi 150 nghìn xe Nissan tại Nhật Bản

Theo Reuters đưa tin, Nissan đã chính thức ra thông báo về việc 150 nghìn xe Nissan đã bị thu hồi tại Nhật Bản. Trang tin này cho biết “Nissan phát hiện một số trường hợp không tuân thủ quy trình kiểm tra sản phẩm, dễ dẫn đến những đánh giá thiếu

Cube Knight - Game hành động nhập vai mang phong cách MineCraft

Cube Knight có thể xem là sự lựa chọn hoàn hảo cho những ai vốn yêu thích dòng game Minecraft và đang muốn phá cách một chút với thể loại hành động nhập vai.

Satria 150 độ trang bị loạt đồ chơi đỉnh cùng bộ Aracer Cube G đầy bí ẩn

Suzuki Satria là xe gắn máy với động cơ cam đôi được sản xuất bởi Suzuki. Xe ra mắt lần đầu tiên vào năm 1998 tại Indonesia sau nhiều năm cảm nhận và phát triển thì mẫu xe này đã vô cùng thành công, bằng chứng là những phiên bản năng cấp của dòng

Giả thuyết tiếp theo sau khi Cube chìm xuống Loot Lake là gì?

Và thời khắc được tất cả cộng đồng người chơi Fortnite chờ đợi cũng đã đến, khoảng 3 giờ sáng (giờ VN) Cube bắt đầu di chuyển xuống hồ. Không có bất kỳ vụ nổ nào xảy ra, thay vào đó Cube chìm dần xuống nước hoặc cũng có người cho rằng nó tan chảy.

Định hình tương lai, một loạt xe ý tưởng thi nhau “hút khách” trong tháng 11/2021

Những chiếc xe ý tưởng hấp dẫn ra mắt trong tháng 11/2021 không chỉ để 'demo' công nghệ - đa phần chúng sẽ biến thành các dòng xe thương mại trong vài năm tới.

Nissan Sunny 2018 có thêm phiên bản hatchback

Nissan Sunny vừa có thêm phiên bản hatchback 5 cửa với nhiều trang thiết bị hiện đại đáng giá so với bản sedan hiện hành.

THỦ THUẬT HAY

8 cách làm tăng tín hiệu sóng phát Wifi tốt nhất

Việc truy cập internet sẽ bị gián đoạn nếu tín hiệu sóng Wifi không tốt. Tình trạng đó sẽ được khắc phục bằng một số cách làm tăng tín hiệu sóng phát Wifi.

Làm thế nào để máy tính đọc tài liệu cho bạn?

Kể từ những ngày đầu của thời đại máy tính, người dùng luôn thích máy tính nói chuyện với họ. Ngày nay, chức năng này đã được tích hợp ngay trong Windows và có thể dễ dàng sử dụng nó để máy tính đọc tài liệu.

Hướng dẫn cách lưu file PDF dưới dạng hình ảnh

TCN hôm nay sẽ hướng dẫn bạn cách lưu file PDF dưới dạng hình ảnh thông qua Microsoft Word, ứng dụng Preview trên Mac hay chương trình Adobe Acrobat Pro.

Những điều cần làm trước khi update iOS 11 và macOS 10.13

Vào 12 giờ đêm nay, Apple sẽ tổ chức sự kiện WWDC 2017 giới thiệu iOS 11 và macOS 10.13. Và ngay bây giờ anh/em iFan chúng ta cần chuẩn bị những...

Hướng dẫn cài theme Noel trên điện thoại Samsung Galaxy cực đẹp

Hướng dẫn bạn cách cài theme Noel trên điện thoại Samsung Galaxy giúp bạn có thể thay đổi giao diện cho dế yêu của mình cùng hòa quyện trong mùa lễ giáng sinh. Click xem ngay!

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá chi tiết Nokia 2 - Smartphone "nồi đồng cối đá, pin khủng"

Máy không quá nổi bật về thông số cấu hình nhưng nếu so với mức giá chưa đến 2.5 triệu đồng thì đây vẫn là sự lựa chọn đáng dành cho những ai đang có nhu cầu mua thêm 1 chiếc điện thoại dự phòng pin tốt hay đối với

Đánh giá LG V40 ThinQ: Không mang lại sự thỏa mãn với giá 1.000 USD

Mặc dù G-series vẫn là dòng smartphone flagship cao cấp chính của LG, tuy nhiên dòng smartphone V-series cũng luôn nhận được lượng quan tâm rất lớn. LG V30 ra mắt năm ngoái là sự thành công ngoài mong đợi, một chiếc

Đánh giá chi tiết Redmi 5 Plus: Smartphone giá rẻ, pin trâu, cấu hình tốt

Redmi 5 Plus có 3 phiên bản đen, xanh dương và vàng đồng. Chiếc mình đang dùng để đánh giá chi tiết là phiên bản màu đen. Cảm giác của mình khi cầm chiếc điện thoại này trên tay chính là hơi to và rất đằm tay.