Trong khi Cube là một chiếc hatchback, Hang-Out lại được Nissan tạo hình với kiểu dáng crossover. Tuy nhiên những fan của hãng có thể dễ dàng nhận ra những nét đặc trưng từ Cube trên mẫu xe ý tưởng này như bộ mâm 4 cánh hay đèn pha và đèn hậu gợi nhớ tới hình oval. Trong tiếng Anh, 'Hang out' có nghĩa là đi chơi, gặp gỡ bạn bè. Và cái tên này cũng thể hiện rõ đặc tính của Nissan Hang-Out.
Dành cho những người hướng ngoại, mẫu concept đã được trang bị sẵn baga mui với thiết kế độc đáo để không làm ảnh hưởng tới bộ mui kính bên dưới khi chất dỡ các vật dụng nặng. Các bánh xe được đẩy lùi về 2 góc của thân xe nhằm tối đa hoá không gian trong cabin, trong khi 2 cửa xe trượt sang 2 bên để hành khách có thể ra vào dễ dàng hơn. Chỉ có tổng cộng 4 ghế ngồi, nhưng bản thân mỗi ghế trên chiếc xe đều được tách rời nhau và có khả năng xoay độc lập. Khi đối diện nhau, chúng cho phép 4 người bạn có thể 'hang out' theo đúng nghĩa.
Theo Nissan, cabin của Hang-out được thiết kế để có độ cách âm cao và ít truyền rung động từ hệ thống treo, phù hợp cho các hành trình du ngoạn đường dài. Những người ngồi trong xe cũng có thể 'giết thời gian' thông qua màn hình lớn như một rạp chiếu phim thu nhỏ. Và những đặc tính nổi bật của Hang-Out sẽ khó có thể đạt được nếu xe không được trang bị nền tảng hệ động lực điện dạng ván trượt với pin đặt thấp dưới dàn và cặp mô-tơ để tạo thành hệ dẫn động 4 bánh Advance e-4ORCE.
Hang-Out Concept cũng có gói trang bị ProPILOT Nâng cao, là một bước tiến so với hệ thống ProPILOT ban đầu được phân loại là Lái xe Tự hành Cấp độ 2. Hay về cơ bản, chiếc xe có khả năng tự lái toàn phần. Là 1 trong số 4 mẫu concept 'Out' vừa được Nissan công bố tại buổi công bố kế hoạch tương lai của mình, Hang-Out cũng đồng thời là sản phẩm có khả năng được hiện thực hoá cao nhất khi nó là một mẫu xe hoàn hảo để thay thế Cube trong quá khứ.
Quang Nam
(Theo Nghe nhìn Việt Nam)