Sốc với siêu xe hyper-GT dẫn động 6 bánh giá 3 triệu USD vừa được Hennessey công bố

Ngày 30/11/2021, Hennessey (Hennessey Performance) bất ngờ công bố dự án Hyper-GT 6 bánh gây sốc với làng siêu xe thế giới, bởi lẽ nó có nhiều chi tiết khác thường so với những gì hiện nay.

Sốc với siêu xe hyper-GT dẫn động 6 bánh giá 3 triệu USD vừa được Hennessey công bố


Với tên mã sản phẩm là “Project Deep Space”, đây sẽ là chiếc hypercar dẫn động 6 bánh đầu tiên trên thế giới, và hoàn toàn chạy điện! Đây cũng là siêu phẩm thứ hai, sau chiếc hypercar Venom F5, trong kế hoạch sản phẩm 10 năm được Hennessey vừa công bố. Sẽ còn 2 siêu phẩm hoàn toàn mới khác trong bản kế hoạch đầy tham vọng này của hãng siêu xe có trụ sở ở Texas, Mỹ.
Nói về các yếu tố độc đáo, chiếc Hyper-GT 6 bánh sẽ là mẫu xe hơi thuần điện đắt nhất Thế giới ở thời điểm hiện tại (giá từ 3 triệu USD), với cấu trúc khác thường, cực kỳ sang trọng, thuộc dòng GT (Grand Tourer) mà có thể chở được 4 người lớn một cách thoải mái đi kèm với 4 túi golf và những hành lý khác. Dĩ nhiên các sản phẩm gắn liền với Hennessey luôn đi kèm với tố chất sức mạnh và tốc độ.
“Hennessey đã tạo dựng tên tuổi trong hơn 30 năm qua, tạo nên một vài chiếc xe độc đáo và nhanh nhất thế giới. Chúng tôi tin rằng chiếc “Deep Space”, với 6 động cơ điện tạo thành hệ dẫn động 6 bánh, nó có thể trở thành chiếc xe 4 chỗ tăng tốc nhanh nhất thế giới từ 0-200mph (322km/h)”, chia sẻ của ông John Hennessey – CEO và nhà sáng lập Hennessey Performance.


 Trên thực tế, trong lịch sử ngành công nghiệp ô tô cũng đã từng có một vài dự án tham vọng tạo ra những siêu xe thể thao 6 bánh, thậm chí cả xe đua 6 bánh. Tuy nhiên trước đây do những hạn chế về mặt kỹ thuật, nhất là việc sử dụng động cơ đốt trong nên các dự án này hầu hết đều bị chìm vào quên lãng. Giờ đây, với kỷ nguyên của xe điện, việc tích hợp từng động cơ điện vào từng bánh xe đã tạo cơ hội cho một siêu xe dẫn động 6 bánh trở nên khả thi hơn nhiều, và chính Hennessey đang tiên phong thực hiện ý tưởng này.
Kiểu bố trí các chỗ ngồi trên chiếc “Deep Space” cũng là sự độc đáo chưa từng có. Ghế lái nằm ở chính giữa, hai ghế hàng thứ 2 nằm ở hai bên và thêm một ghế hàng thứ 3 lại nằm chính giữa. Nếu chỉ tính 2 hàng ghế trước thì kiểu từng xuất hiện trên các siêu xe kinh điển như McLaren F1 hay mới đây là McLaren Speedtail. Song chiếc Deep Space còn có thêm một ghế phía sau nữa, nghĩa là không gian khoang cabin của Deep Space rộng rãi hơn rất nhiều.

 “Trong dự án Deep Space, chúng tôi đã kết hợp bản chất của những chiếc Grand Tourer đầu thế kỷ 20 với một định dạng hyper GT của thế giới khác và chẳng có gì phải nghi ngờ về khả năng và ý định của nó”, phát biểu của ông Nathan Malinick – Giám đốc Thiết kế của Hennessey.
“Tích hợp nhiều chi tiết đầu tiên trong ngành công nghiệp ô tô, mẫu xe hoàn toàn mới của chúng tôi sẽ biến khái niệm ‘EV hypercar’ đi tiên phong trong khi thể hiện triết lý thiết kế ‘Art of Reduction’ (nghệ thuật giản lược) của chúng tôi. Bằng cách kết hợp niềm đam mê hiệu suất của Hennessey với những đỉnh cao về sự sang trọng trên xe hơi, chúng tôi sẽ đem đến cho khách hàng những thứ tốt nhất ở cả hai phương diện, với một vị trí lái xe ở chính giữa, không gian rộng rãi cho hành khách, không gian chứa hành lý và hiệu năng tốt nhất trong phân hạng. Kết quả của chương trình phát triển tiên tiến này sẽ là một chiếc xe hơi không giống bất kỳ thứ gì trước nay”, Nathan Malinick chia sẻ thêm. 

Với toàn bộ quá trình thiết kế và chế tạo do Hennessey thực hiện, chiếc “Project Deep Space” sẽ được xây dựng với một kết cấu khung sườn và các mảng thân xe hoàn toàn bằng sợi carbon siêu nhẹ, cùng với cửa xe thiết kế kiểu cánh chim “gullwing doors”. Nội thất xe sẽ được sử dụng các các vật liệu chất lượng cao cấp hàng đầu và khả năng cá nhân hóa cho phép những khách hàng còn có thể biến chiếc hyper-GT của họ trở nên độc đáo hơn nữa.
Các đặc tính kỹ thuật chi tiết hiện chưa được Hennessey tiết lộ, song hãng đã chính thức xác nhận giá bán của xe khởi điểm từ mức 3 triệu USD và sản xuất số lượng giới hạn 105 xe trên toàn cầu. Kế hoạch sản xuất dự kiến sẽ bắt đầu từ năm 2026.
Hoàng Minh
(Theo Nghe nhìn Việt Nam)

TIN LIÊN QUAN

Ảnh siêu xe Hennessey Venom màu sơn gold F5 trị giá 2,1 triệu USD giới hạn 24 chiếc

Hennessey Venom với màu sơn vàng gold hoàng gia ngoại thất của xe được thiết kế vô cùng khí động học với các đường nét tinh giản. Phía sau có sự xuất hiện của cánh gió chủ động. Toàn bộ thân xe đều được làm bằng sợi carbon để giảm tối đa cân nặng

Ford F-150 Hennessey Venom 775: Chiếc bán tải mạnh hơn cả cả siêu xe Aventador SVJ

Ford F-150 Hennessey Venom 775 mạnh 786 mã lực sẽ chỉ được sản xuất giới hạn 100 chiếc với giá bán khởi điểm từ 90.000 USD (~2,05 tỷ VNĐ).

Hypercar Mỹ Hennessey Venom F5 đầu tiên vừa được bàn giao đến tay khách hàng

Lần đầu tiên được công bố dưới dạng concept cách đây 4 năm và chính thức ra mắt vào tháng 12/2020, giờ đây mẫu hypercar Mỹ Hennessey Venom F5 đầu tiên mới lăn bánh khỏi dây chuyền sản xuất và vừa được bàn giao tới tay khách hàng.

Hennessey ra mắt Venom F5: siêu xe thương mại nhanh nhất thế giới

Với mục tiêu đánh bại Bugatti Chiron để trở thành chiếc siêu xe thương mại nhanh nhất thế giới, Hennessey đã chính thức ra mắt chiếc Venom F5 có khả năng đạt tốc độ tối đa 484 km/h. Đây là siêu xe được Hennessey ấp ủ từ lâu, với thiết kế hoàn toàn

Siêu phẩm Hennessey Venom F5 sẽ có sức mạnh lên đến hơn 1.600 mã lực

Các chi tiết về động cơ của Hennessey Venom F5 chắc chắn là điều đang được mọi người mong chờ nhất bởi vì Hennessey đã từng tuyên bố rằng Venom F5 được xây dựng để trở thành chiếc xe đường phố đầu tiên có giới hạn tốc độ cực đại lên tới 482 km/h.

Hennessey Venom F5 đang được xây dựng để đạt tốc độ tối đa 483 km/h

John Hennessey - người sáng lập ra Hennessey Performance cho biết hiện tại công ty của ông đang xây dựng chiếc Venom F5 đầu tiên mặc dù việc sản xuất chính thức của Venom F5 là cuối năm 2019.

Hennessey Venom F5 hoàn toàn mới sắp được nhá hàng thêm một vài thông tin đặc sắc

John Hennessey - người sáng lập Hennessey Performance vừa tung ra một vlog mới, được quay khi ông lái xe đi làm. Tuy nhiên, thay vì tiếp tục những chia sẻ của ông ở thời điểm bắt đầu thành lập hãng độ như trong vlog đầu tiên đăng tải từ 2 tuần

THỦ THUẬT HAY

Cách kiểm tra iPhone, iPad đã bị jailbreak, bẻ khóa

Những chiếc iPhone đã bị jailbreak hay bẻ khóa có thể bị cài đặt những ứng dụng độc hại, đánh cắp dữ liệu cá nhân của người dùng. Hôm nay, chúng tôi sẽ hướng dẫn cách kiểm tra một chiếc iPhone đã bị jailbreak.

Những ứng dụng Portable dành cho PC tốt nhất mọi thời đại(Phần 2 )

Ứng dụng portable là một phiên bản 'rút gọn' của phần mền, có thể chạy mà không cần cài đặt trên máy chủ và không thay đổi thông tin cấu hình máy tính. Nói cách khác, bạn có thể chạy nó, sử dụng nó và không ai sẽ biết

Cách tải video Youtube cho iPhone, iPad

Việc tải video Youtube trên iOS sẽ giúp việc theo dõi và xem các clip này trên iPhone hay iPad được thuận tiện hơn. Đặc biệt, có thể xem lại ngay cả khi không có kết nối Internet.

Những thủ thuật Android và iOS bạn không nên bỏ lỡ

Tuần rồi với những thủ thuật cực hấp dẫn giải phóng bộ nhớ Android không cần xoá app, chơi Liên Quân bằng 4G tốc độ cao, những tính năng cực hay...

Muốn nghe nhạc một bên tai hay hơn phải bật tính năng này

Thông thường khi nghe nhạc trên iPhone bằng tai nghe, mỗi bên tai nghe sẽ đảm nhận một nhiệm vụ phát ra âm thanh khác nhau. Vậy nếu chỉ nghe nhạc một bên tai, làm sao để thưởng thức bài hát một cách tuyệt vời nhất?

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Yamaha NVX: “Bom tấn” trên thị trường xe ga Việt Nam

Sở hữu kiểu dáng với các đường nét thiết kế vô cùng đẹp mắt, trang bị động cơ BlueCore 155cc, đèn hậu và đèn pha LED, màn hình hiển thị LCD, khóa thông minh, phanh ABS… Yamaha NVX xứng đáng được gọi là “bom tấn” trên

Đánh giá bàn phím cơ Ozone Strike Battle: Sói đội lốt cô bé quàng khăn đỏ

Chỉ với 2,2 triệu đồng, bạn đã sở hữu cho mình một bàn phím cơ sử dụng switch của Cherry MX với mặt trên sử dụng ốp kim loại đẹp mắt.

Đánh giá Asus Zenbook Pro 14 Duo OLED: hình thức và chức năng đã hoà làm một

Asus đã làm dạng màn hình kép này được một thời gian. Giống như các mẫu trước đó của dòng Duo: một màn hình lớn 14,5 inch ở phía trên và một màn hình phụ 12,7 inch nhỏ hơn ở phía bàn phím (ScreenPad Plus). Bàn phím