Sau giãn cách, kinh doanh vận tải ưa chuộng xe tải nhẹ

Nhu cầu vận tải đã tăng đáng kể sau khi lệnh giãn cách ở các tỉnh, thành miền Nam được nới lỏng và hoạt động kinh tế dần trở lại. Nhất là vào thời điểm cuối năm khi nhiều người muốn chuyển hoặc sửa nhà, giao hàng, giao nguyên vật liệu.

Đáp ứng đa dạng nhu cầu

Nhu cầu vận tải tăng kéo theo hoạt động mua bán xe tải nhẹ cũng sôi nổi hơn. Để tăng thêm thu nhập, cắt giảm chi phí, nhiều hộ kinh doanh và công ty nhỏ đã tìm mua xe tải nhẹ. Một ví dụ là anh Nguyễn Thanh Tâm (Biên Hòa, Đồng Nai) dùng xe tải nhẹ Carry Pro như quầy bar di động, bán cà phê, nước giải khát.

Anh Tâm cho biết, xe có diện tích vừa đủ, lại linh hoạt giúp thu hút sự chú ý của khách hàng. Ý tưởng này được anh học tập sau chuyến du lịch ở Thái Lan. 


Sau giãn cách, kinh doanh vận tải ưa chuộng xe tải nhẹ

Nhiều doanh nghiệp mua xe tải nhẹ để chủ động trong bối cảnh hoạt động vận tải chưa ổn định, giá cước cao. Anh Bảo Minh sở hữu xưởng gỗ ở quận 12 (TP.HCM) đã xuống tiền sắm một chiếc Suzuki Carry Pro để tự chở hàng trong nội đô.

Theo anh Minh, anh đầu tư vào chiếc xe này để chủ động trong khâu vận tải. Chi phí ban đầu vừa phải, xe lại nhỏ và dễ quay đầu trong hẻm nên lợi nhuận sẽ ổn mà tính tiện lợi lại cao. 


Anh Đăng Ngọc (quận 3, TP.HCM) cũng vừa mua thêm 2 chiếc xe dòng Carry của Suzuki nhằm nắm bắt nhu cầu giao - nhận tăng vào cuối năm. Anh Ngọc chia sẻ mẫu xe này có tính đa dụng, có thể phục vụ tốt từ chuyển thực phẩm, đồ đạc cá nhân đến hàng hóa của doanh nghiệp và di chuyển dễ dàng dù đường phố đông đúc. 

Giá thành phù hợp

Dòng xe tải nhẹ trở nên hấp dẫn trong mắt nhiều doanh nghiệp và người dân có nhu cầu chở hàng nhờ mức đầu tư ban đầu không cao. Ví dụ như Carry Pro có giá khoảng 300 triệu đồng, Carry Truck là 250 triệu đồng.

Bên cạnh đó, đơn vị kinh doanh cũng cần giải quyết bài toán chi phí vận tải khi giá xăng đang đà tăng mạnh. So với cùng kỳ năm trước, giá xăng dầu trong nước bình quân 10 tháng tăng 27,23%, theo Tổng cục thống kê.

Tuy nhiên, Suzuki Carry Pro có khả năng tiết kiệm nhiên liệu thấp hơn nhiều dòng khác. Theo số liệu của nhà sản xuất, xe chỉ tiêu hao 7 lít mỗi 100 km khi đủ tải, tương đương hơn 1.750 đồng/km (với giá xăng 25.000 đồng/lít).


Mặt khác, về chi phí vận hành như bảo dưỡng, sửa chữa, bảo hành, Suzuki cũng giúp người dùng tiết kiệm ngân sách và thời gian khi mật độ đại lý phủ rộng và phụ tùng luôn sẵn có.

Hãng sản xuất cho biết Carry Pro hầu như không hỏng vặt nên giữ giá tốt, mức khấu hao 10-20% sau 5 năm sử dụng. Người mua cần khoảng 9 triệu đồng mỗi tháng (đã trừ các chi phí khác liên quan) nếu muốn hoàn vốn mua xe trong 3 năm (thời điểm hết bảo hành). 

Đại diện hãng khẳng định việc mua Suzuki Carry Pro nhằm phục vụ hoạt động kinh doanh nhỏ là hợp lý về mặt tài chính. So với các dòng tải nhẹ cùng phân khúc, chủ xe có thể tiết kiệm hơn 114 triệu đồng, bao gồm chi phí đầu tư ban đầu, lãi suất tiết kiệm, chi phí bảo dưỡng và nhiên liệu sau 5 năm với quãng đường đi khoảng 150.000 km.

Suzuki hiện đang triển khai chương trình khuyến mại dịp cuối năm nhằm kích cầu thị trường. Cụ thể, người dân hoặc doanh nghiệp khi mua xe chỉ cần trả trước 68 triệu đồng và trả góp 3,8 triệu đồng mỗi tháng.


Mua xe đã qua sử dụng tại Đấu Giá Ô Tô trên Carmudi- chương trình đấu giá xe trực tuyến duy nhất tại Việt Nam. Với hàng trăm xe từ người bán trên khắp mọi miền, bạn dễ dàng tìm kiếm một chiếc SUV, Sedan, hatchback, xe tải, xe bán tải… Tham gia đấu giá ngay để thắng chiếc xe mơ ước với mức giá tốt hơn mong đợi.

TIN LIÊN QUAN

Giá xăng tăng mạnh, xe tải nhẹ Suzuki Nhật Bản lên ngôi

Những mẫu xe tải nhẹ tiết kiệm nhiên liệu đi cùng với chi phí sở hữu hợp lý của Suzuki trở thành lựa chọn hàng đầu của doanh nghiệp, hộ kinh doanh lẫn người làm dịch vụ vận chuyển

Suzuki Việt Nam tung ưu đãi trong tháng 10 lên đến 30 triệu đồng

Sau khi giãn cách dần được nới lỏng, người dân trở lại cuộc sống bình thường mới khi đại dịch Covid-19 được kiểm soát, Suzuki Việt Nam đã tung chương trình ưu đãi cực lớn dành cho khách hàng. Suzuki Việt Nam tung ưu đãi trong tháng 10 lên đến 30

Thêm điều kiện 'siết' doanh nghiệp nhập khẩu ôtô

Muốn có giấy phép nhập khẩu, doanh nghiệp phải sở hữu cơ sở bảo dưỡng, bảo hành; có hợp đồng thuê, hoặc là đại lý chính hãng.

"Giấc mơ" mua xe ôtô giá rẻ của người tiêu dùng gần như đã khép lại

Đa số người tiêu dùng Việt đều có “giấc mơ” mua ôtô giá rẻ khi thuế nhập khẩu xe nguyên chiếc giảm còn 0% vào đầu năm tới.

Thuế nhập khẩu ôtô giảm mạnh nhưng giá bán lại không giảm

Ký hợp đồng đặt mua một chiếc Honda CR-V từ tháng 3, nhưng đến nay chị Nguyễn Thị Thảo (Hà Nội) vẫn chưa được nhận xe, mặc dù khi ký, đại lý hứa hẹn tháng 6 giao xe. Thế nhưng, cũng như nhiều khách hàng khác, chị Thảo không làm gì được đại lý khi

Giá xe bất ngờ giảm sâu, nhưng tiêu thụ vẫn không như mong muốn

Các DN cho biết, thị trường ô tô từ đầu tháng 7 âm lịch đến nay khá ảm đạm, doanh số giảm. Hầu hết các mẫu xe bán ra đều giảm giá nhưng không nhiều khách hàng hào hứng.

THỦ THUẬT HAY

Ngăn chặn Chrome tải lại các tab chưa dùng đến làm hao tốn bộ nhớ

Nếu bạn là người thường xuyên mở hàng chục tab, nhưng chỉ sử dụng một tab tại một thời điểm, thì hiện tượng full disk có thể xảy ra, đồng thời sẽ làm lãng phí bộ nhớ của hệ thống.

Hướng dẫn 2 cách để check mail khi không có mạng

Nói về Gmail thì chắc các bạn đã quá quen thuộc với cái tên này rồi chứ nhỉ? Đây là một dịch vụ của Google cho phép bạn tạo một hoặc nhiều email cá nhân, cực kì quan trọng trong thời sinh viên để nhận bài giảng của

Cài đặt và thay đổi giao diện trên iPhone, iPad không cần phải jailbreak

Chắc hẳn nhiều người dùng chờ đợi phiên bản jailbreak cho iOS 11 từ lâu để có thể tùy chỉnh chiếc iPhone của riêng mình. Nhưng hiện tại không hề có dấu hiệu gì về việc phiên bản jailbreak của iOS 11 được phát triển.

Top 20 ứng dụng chỉnh sửa âm thanh tốt nhất cho Android

Hiện nay, hệ điều hành Android được hơn một tỷ người sử dụng bởi tính sẵn có của nó. Tuy nhiên, trên hệ điều hành Android không tích hợp sẵn các ứng dụng chỉnh sửa âm thanh. Vì vậy, bài viết này sẽ điểm danh 20 ứng

Thủ thuật giúp chơi Liên Minh Huyền thoại mượt mà trên bất kì máy tính

Liên Minh Huyền Thoại là một tựa game hay nhưng không phải ai cũng có một cấu hình đủ mạnh để chơi. Dưới đây là thủ thuật tăng Fps cho Liên Minh Huyền thoại!

ĐÁNH GIÁ NHANH

Trên tay và đánh giá nhanh Meizu U10: Thiết kế 2 mặt kính đẹp, tinh tế

Meizu U10 là chiếc điện thoại nằm trong bộ đôi tầm trung vừa chính thức được Meizu giới thiệu ra thị trường cách đây không lâu.

Galaxy A52s 5G với camera chống rung OIS và chip Snapdragon 778G: Lựa chọn hoàn hảo cho cả nhu cầu “sống ảo” và “gaming”

Galaxy A series của Samsung luôn khiến mình cảm thấy bất ngờ với cách mà nhà sản xuất “đối đãi” với người dùng, đặc biệt là chiếc Galaxy A52s 5G này, một sản phẩm hội tụ đầy đủ các yếu tố về cấu hình, ngoại hình và

Trên tay Xiaomi Redmi Note 11 Pro: Giá hơn 5 triệu với thiết kế độc đáo, chip Dimensity 920 và camera 108MP

Ngày 28/10 vừa qua, Xiaomi đã trình làng dòng sản phẩm Xiaomi Redmi Note 11 Pro với thiết kế bắt mắt và mới lạ, để lại ấn tượng mạnh mẽ cho giới công nghệ. Sau đây, bạn hãy cùng mình trên tay Xiaomi Redmi Note 11 Pro