Nhu cầu vận tải đã tăng đáng kể sau khi lệnh giãn cách ở các tỉnh, thành miền Nam được nới lỏng và hoạt động kinh tế dần trở lại. Nhất là vào thời điểm cuối năm khi nhiều người muốn chuyển hoặc sửa nhà, giao hàng, giao nguyên vật liệu.
Đáp ứng đa dạng nhu cầu
Nhu cầu vận tải tăng kéo theo hoạt động mua bán xe tải nhẹ cũng sôi nổi hơn. Để tăng thêm thu nhập, cắt giảm chi phí, nhiều hộ kinh doanh và công ty nhỏ đã tìm mua xe tải nhẹ. Một ví dụ là anh Nguyễn Thanh Tâm (Biên Hòa, Đồng Nai) dùng xe tải nhẹ Carry Pro như quầy bar di động, bán cà phê, nước giải khát.
Anh Tâm cho biết, xe có diện tích vừa đủ, lại linh hoạt giúp thu hút sự chú ý của khách hàng. Ý tưởng này được anh học tập sau chuyến du lịch ở Thái Lan.
Nhiều doanh nghiệp mua xe tải nhẹ để chủ động trong bối cảnh hoạt động vận tải chưa ổn định, giá cước cao. Anh Bảo Minh sở hữu xưởng gỗ ở quận 12 (TP.HCM) đã xuống tiền sắm một chiếc Suzuki Carry Pro để tự chở hàng trong nội đô.
Theo anh Minh, anh đầu tư vào chiếc xe này để chủ động trong khâu vận tải. Chi phí ban đầu vừa phải, xe lại nhỏ và dễ quay đầu trong hẻm nên lợi nhuận sẽ ổn mà tính tiện lợi lại cao.
Anh Đăng Ngọc (quận 3, TP.HCM) cũng vừa mua thêm 2 chiếc xe dòng Carry của Suzuki nhằm nắm bắt nhu cầu giao - nhận tăng vào cuối năm. Anh Ngọc chia sẻ mẫu xe này có tính đa dụng, có thể phục vụ tốt từ chuyển thực phẩm, đồ đạc cá nhân đến hàng hóa của doanh nghiệp và di chuyển dễ dàng dù đường phố đông đúc.
Giá thành phù hợp
Dòng xe tải nhẹ trở nên hấp dẫn trong mắt nhiều doanh nghiệp và người dân có nhu cầu chở hàng nhờ mức đầu tư ban đầu không cao. Ví dụ như Carry Pro có giá khoảng 300 triệu đồng, Carry Truck là 250 triệu đồng.
Bên cạnh đó, đơn vị kinh doanh cũng cần giải quyết bài toán chi phí vận tải khi giá xăng đang đà tăng mạnh. So với cùng kỳ năm trước, giá xăng dầu trong nước bình quân 10 tháng tăng 27,23%, theo Tổng cục thống kê.
Tuy nhiên, Suzuki Carry Pro có khả năng tiết kiệm nhiên liệu thấp hơn nhiều dòng khác. Theo số liệu của nhà sản xuất, xe chỉ tiêu hao 7 lít mỗi 100 km khi đủ tải, tương đương hơn 1.750 đồng/km (với giá xăng 25.000 đồng/lít).
Mặt khác, về chi phí vận hành như bảo dưỡng, sửa chữa, bảo hành, Suzuki cũng giúp người dùng tiết kiệm ngân sách và thời gian khi mật độ đại lý phủ rộng và phụ tùng luôn sẵn có.
Hãng sản xuất cho biết Carry Pro hầu như không hỏng vặt nên giữ giá tốt, mức khấu hao 10-20% sau 5 năm sử dụng. Người mua cần khoảng 9 triệu đồng mỗi tháng (đã trừ các chi phí khác liên quan) nếu muốn hoàn vốn mua xe trong 3 năm (thời điểm hết bảo hành).
Đại diện hãng khẳng định việc mua Suzuki Carry Pro nhằm phục vụ hoạt động kinh doanh nhỏ là hợp lý về mặt tài chính. So với các dòng tải nhẹ cùng phân khúc, chủ xe có thể tiết kiệm hơn 114 triệu đồng, bao gồm chi phí đầu tư ban đầu, lãi suất tiết kiệm, chi phí bảo dưỡng và nhiên liệu sau 5 năm với quãng đường đi khoảng 150.000 km.
Suzuki hiện đang triển khai chương trình khuyến mại dịp cuối năm nhằm kích cầu thị trường. Cụ thể, người dân hoặc doanh nghiệp khi mua xe chỉ cần trả trước 68 triệu đồng và trả góp 3,8 triệu đồng mỗi tháng.
Mua xe đã qua sử dụng tại Đấu Giá Ô Tô trên Carmudi- chương trình đấu giá xe trực tuyến duy nhất tại Việt Nam. Với hàng trăm xe từ người bán trên khắp mọi miền, bạn dễ dàng tìm kiếm một chiếc SUV, Sedan, hatchback, xe tải, xe bán tải… Tham gia đấu giá ngay để thắng chiếc xe mơ ước với mức giá tốt hơn mong đợi.