Điểm mặt 10 mẫu xe bán tải tốt nhất năm 2021

Ngày nay, xe bán tải đã vượt qua định kiến chỉ sử dụng ở đồi núi, công trường để đến với cả thành thị. Dòng xe bán tải không những thay đổi vẻ bề ngoài mà còn được chú trọng cải tiến cả phần nội thất, cùng những trang bị hiện đại không thua kém các dòng xe SUV hay Sedan.



Dưới đây là top 10 mẫu xe bán tải tốt nhất năm 2021 được tạp chí Autocar bình chọn:



1. Toyota Hilux




Điểm mặt 10 mẫu xe bán tải tốt nhất năm 2021


Đây là chiếc xe được Autocar đánh giá cao ở tính linh hoạt, bền bỉ và dễ điều khiển. Ngoài ra, Toyota Hilux còn có khả năng chuyên chở vượt xa so với một số đối thủ. Ở thế hệ mới, Hilux đã được cải tiến lại khung gầm, ngoại hình, nội thất cùng khả năng vận hành.






Toyota Hilux là một trong những mẫu bán tải gia nhập thị trường Việt Nam sớm nhất và khá được lòng người tiêu dùng bởi vẻ ngoài hiện đại, độ bền cao, đồng thời phụ tùng dễ thay và sửa chữa. Tại thị trường Việt Nam, Toyota Hilux đang được bán với 4 phiền bản cùng 2 tùy chọn động cơ gồm diesel 2.4L và 2.8L. Giá bán của xe dao động từ 628 - 913 triệu VNĐ.



2. Ford Ranger






Vị trí thứ 2 thuộc về chiếc bán tải tới từ thương hiệu ô tô Mỹ. Đây là chiếc xe bán tải bán chạy nhất tại Vương quốc Anh. Ford Ranger được đánh giá cao nhờ thiết kế thể thao, khoẻ khoắn cùng hiệu suất động cơ mạnh mẽ và khả năng vận hành ổn định.






Ford Ranger hiện đang dẫn đầu phân khúc bán tải tại thị trường Việt Nam với giá bán dao động ở mức 616 - 925 triệu VNĐ cho các phiên bản khác nhau. Từ tháng 7, Ford Ranger đã được lắp ráp trong nước với 5 phiên bản (không bao gồm bản Raptor).



3. Isuzu D-Max






Isuzu D-Max đã là trụ cột trầm lắng trong phân khúc xe bán tải trong nhiều năm qua. Hãng ô tô Nhật rất giỏi trong việc chế tạo xe tải, và không quá bất ngờ khi chiếc bán tải D-Max rất được ưa chuộng tại khu vực Châu Âu. D-Max đời mới được trang bị nội thất đẹp mắt, hiện đại hơn, cùng khung gầm chắc chắn với khả năng off-road cực tốt. Tuy nhiên, Isuzu D-Max vẫn tụt hậu so với các đối thủ do vẫn sử dụng động cơ 1.9L như trước đây.



Tại thị trường Việt Nam, Isuzu D-Max không được lòng người tiêu dùng nên luôn nằm trong nhóm xe bán chậm nhất thị trường. Thệ hệ mới của D-Max được ra mắt tại Việt Nam hồi tháng 4 với 3 phiên bản. Giá bán của chiếc bán tải đến từ Nhật Bản dao động từ 630-850 triệu VNĐ.



4. SsangYong Musso






SsangYong Musso có một ngoại hình kém hấp dẫn hơn các đối thủ vì có vóc dáng hầm hố, cơ bắp nhưng lại “thô”. Bù lại chiếc bán tải sở hữu khối động cơ 2.2L, công suất  181 mã lực và mô-men xoắn 400 Nm mạnh hơn nhiều so với các mẫu xe có cùng dung tích động cơ. Bên cạnh đó, điểm mạnh của SsangYong Musso còn nằm ở khả năng vào cua chắc chắn với độ bám tốt, vô lăng khá nhẹ dễ điều khiển và khả năng tải ấn tượng.



5. Mitsubishi L200






Được biết, Mitsubishi sẽ ngừng bán L200 tại thị trường Châu Âu vào cuối năm nay. Mitsubishi L200 có thiết kế kiểu dáng hiện đại, hấp dẫn cùng khả năng off-road ấn tượng trên các địa hình khắc nghiệt. Mặt khác, khoang nội thất của xe lại không được đánh giá cao vì khá chật chội và khả năng chống ồn kém.





Mitsubishi L200 được cung cấp 5 phiên bản tại thị trường Việt Nam với giá bán dao động từ 600 - 865 triệu VNĐ. Đây là mẫu xe xếp thứ 3 trong phân khúc bán tải, sau Ford Ranger và Toyota Hilux tại dải đất hình chữ S.



6. Ineos Grenadier






Ineos là một hãng xe start-up tại Anh quốc được ra đời vào năm 2017. Grenadier là mẫu xe bán tải đầu tiên của hãng và dự kiến sẽ được ra mắt vào tháng 3 năm sau. Ineos Grenadier được đánh giá là một mẫu xe off-road cứng cáp và có khả năng vượt địa hình đáng gờm. Ngoài ra, ưu điểm của mẫu xe này còn nằm ở sức tải hàng lên tới 1 tấn, sức kéo 3,5 tấn và sức tải trọng mái 150 kg.



Ineos Grenadier có thiết kế khá giống với Defender và từng bị hãng Land Rover khởi kiện. Tuy nhiên với những ưu điểm kể trên thì Grenadier là mẫu xe rất đáng để mong đợi.



7. Jeep Gladiator






Gladiator có kích thước tương đương với Ford Ranger, tuy nhiên nó lại được coi là đối thủ cạnh tranh ngang hàng với Ford F-150 Raptor. Jeep Gladiator được xây dựng chú trọng vào khả năng vượt địa hình, do đó mẫu xe bán tải này có khả sức tải khá hạn chế, chỉ ở mức 620 kg.






Tại thị trường Việt Nam, Jeep Gladiator được cung cấp động cơ V6 3.6L, tạo ra công suất tối đa 285 mã lực và mô-men xoắn cực đại 352 Nm. Sức kéo của xe được nhà sản xuất cho biết là 3,5 tấn. Jeep Gladiator nhập khẩu từ Mỹ về Việt Nam có 2 phiên bản gồm Sport và Rubicon với mức giá lần lượt là 3,218 tỷ VNĐ và 3,498 tỷ VNĐ.



8. Ford F-150






Đây là dòng bán tải “đỉnh” nhất tại Mỹ và Ford F-150 là phiên bản được ưa chuộng hàng đầu với thiết kế đa dụng cùng những tiện nghi ngập tràn và khả năng vượt địa hình ấn tượng. Việc có thêm phiên bản chạy điện F-150 Lightning khiến mẫu bán tải này lại càng trở nên “hot” hơn bao giờ hết, đặc biệt là tại khu vực Châu Âu. Các phiên bản của Ford F-150 từng được nhập khẩu tư nhân về Việt Nam có giá bán từ 4 – 5 tỷ VNĐ.



9. Rivian R1T






R1T được giới thiệu lần đầu tại Triển lãm ô tô Los Angeles 2018, khi đó chiếc xe gây ấn tượng với hệ truyền động thuần điện và khả năng hoạt động ấn tượng. Chiếc bán tải điện Rivian R1T đầu tiên đã được xuất xưởng vào đầu tháng 9 và những chiếc xe đầu tiên sẽ được giao tới khách hàng vào đầu năm sau. Giống các mẫu bán tải khác trên thị trường, Rivian R1T sở hữu ca-bin kép với 5 chỗ ngồi và thùng tải phía sau. Rivian đưa tới cho khách hàng của R1T ba sự lựa chọn về pin bao gồm 150 kWh, 130 kWh và 180 kWh, tương ứng với phạm vi hoạt động tối đa 370 km, 482 km và 643 km trong mỗi lần sạc đầy.



Tại Mỹ, Rivian R1T được bán với giá 73.000 USD (~1,6 tỷ VNĐ), cạnh tranh trực tiếp với Ford F-150 Lightning và Tesla Cypertruck trong nhóm xe bán tải chạy điện.



10. Tesla Cybertruck






Cybertruck được công bố lần đầu tiên vào năm 2019, tuy nhiên tới nay mẫu xe này vẫn chưa được bán ra thị trường. Tesla Cybertruck có một ngoại hình góc canh với kích thước khá lớn. Đặc biệt, chiếc bán tải điện này có phạm vi vận hành lên đến 980km ở phiên bản cao cấp nhất. Nếu so sánh với các đối thủ, Cybertruck sẽ có khả năng di chuyển tốt hơn nhiều. Cụ thể, Ford F-150 Lightning có thể chạy tối đa 480 km, trong khi GMC Hummer EV và Rivian R1T có phạm vi di chuyển khoảng 560-640km.



Tesla Cybertruck có giá khởi điểm 39.900 - 69.900 USD (~ 915 triệu - 1,6 tỷ VNĐ) và sẽ bắt đầu bàn giao cho khách hàng trong năm 2022.



Tú Trương (Tuoitrethudo)



Tham khảo: Autocar

TIN LIÊN QUAN

Toyota Hilux 2022 sắp ra mắt tại Ấn Độ, giá từ 547 triệu đồng

Theo kế hoạch, Toyota Hilux 2022 sẽ được ra mắt tại Ấn Độ vào cuối năm nay, bao gồm 2 phiên bản gồm: Hilux Tiêu chuẩn có giá bán khoảng 1.800.000 rupee Ấn (khoảng 547,2 triệu đồng) và Hilux Revo có giá khoảng 2.500.000 rupee Ấn (khoảng 760 triệu...

Chi tiết phiên bản 2.4E 4x2 AT MLM của Toyota Hilux 2018 với thiết kế mới

Toyota Việt Nam đã công bố thông tin và giá bán của Hilux 2018 từ cuối tháng 6 vừa qua, với 3 phiên bản đều được nhập khẩu từ Thái Lan: bản Hilux 2.4E 4x2 AT MLM giá 695 triệu đồng; bản Hilux 2.4G 4x4 MT giá 793 triệu đồng và cao cấp nhất là bản

Xem trước ảnh phác thảo của bán tải Toyota Hilux thế hệ mới

Mặc dù Toyota vẫn chưa tiết lộ thông tin về chiếc bán tải Hilux thế hệ mới, tuy nhiên hiện đã có một số nghệ sĩ tung ra ảnh phác thảo dựa theo mẫu xe SUV cỡ lớn Land Cruiser. Đến thời điểm hiện tại, thông tin chắc chắn nhất chính là Toyota Hilux

Phiên bản nâng cấp của Toyota Hilux sắp được tung ra các thị trường khác ở Đông Nam Á

Thế hệ hiện hành của Toyota Hilux được ra mắt từ tháng 5/2016. Ở phiên bản nâng cấp vào cuối năm ngoái, xe có một số thay đổi đáng chú ý về thiết kế.

Toyota ra mắt gói độ ngoại hình chính hãng cho bán tải Hilux

Toyota Thái Lan ra mắt gói độ chính hãng cho mẫu bán tải Hilux có tên Revo Z Edition giúp ngoại hình chiếc xe hầm hố, thể thao hơn. Hãng xe Nhật mang tùy chọn mua trọn gói nâng cấp Revo Z Edition hoặc mua lẻ từng trang bị. Cụ thể, phần cản trước

Chi tiết phiên bản PLATINUM 2.8G 4x4 AT MLM của Toyota Hilux 2018

Sau một thời gian khá dài bị gián đoạn trong phân khúc xe bán tải ở Việt Nam, Toyota Hilux đã sẵn sàng cho việc trở lại thị trường, bằng phiên bản Hilux 2018 mới được nâng cấp giữa vòng đời (facelift) thế hệ thứ 8. Năm 2018 cũng là năm đánh dấu mốc

Toyota Hilux GR Sport phiên bản thể thao cao cấp mới với giá 900 triệu đồng

Toyota Hilux phiên bản thể thao và cao cấp nhất cuối cùng đã có mặt tại đại lý Thái Lan với giá khoảng 900 triệu đồng sau quy đổi. Dự kiến, mẫu xe này sẽ sớm được đưa về Việt Nam. Về ngoại hình, Toyota Hilux Revo GR Sport sở hữu những đường nét

Toyota Hilux 2021 bổ sung thêm trang bị, giá không đổi

Toyota Hilux 2021 vừa nhận được bản cập nhật mới tại Malaysia với một số trang bị đi kèm. Cụ thể, phiên bản 2.4V AT 4×4 và 2.8 Rogue AT 4×4 bổ sung hệ thống kiểm soát khí hậu hai vùng thay cho một vùng trước đó. Toyota Hilux 2021 Về các trang bị

THỦ THUẬT HAY

Sự nguy hiểm chết người tại tam giác quỷ Bermuda thứ 2

Biển của Quỷ hoặc Tam giác Rồng, có tên tiếng Nhật là Manoumi là một khu vực thuộc Thái Bình Dương. Đây được coi là nghĩa địa biển khi xảy ra nhiều vụ mất tích và đắm tàu bí ẩn chưa được giải mã.

Làm cách nào để tải Mod cho Minecraft vào năm 2023

Minecraft Mods được cả người chơi và lập trình viên yêu thích. Các bản mod Minecraft (viết tắt của các bản sửa đổi Minecraft) mô tả đầu ra hoặc quá trình thêm các vật phẩm và khối tùy chỉnh vào Minecraft. Việc sửa đổi

Cách lọc dữ liệu theo màu trên Google Sheets

Gần đây có một độc giả hỏi chúng tôi làm thế nào để lọc dữ liệu theo màu trên Google Sheets. Để trả lời cho câu hỏi này, chúng tôi sẽ hướng dẫn các bạn cách lọc dữ liệu theo màu trên Google Sheets qua bài viết dưới đây.

Cách tạo ảnh nền bản đồ rất ấn tượng ở bất cứ đâu bạn muốn

Hệ điều hành trên iPhone không thể tùy biến giao diện được nhưng thay đổi hình nền thì hoàn toàn dễ dàng. Do đó bạn hãy chọn cho mình những hình nền đẹp và độc đáo nhất để thể hiện cá tính của mình.

Tiện ích giúp vừa lướt Facebook, vừa có thể ôn luyện Ngoại Ngữ cực kỳ tiện lợi

Với cuộc sống hiện đại ngày nay, biết thêm ngoại ngữ là một thế mạnh giúp ích cho bạn trong rất nhiều trường hợp như xin việc, giao tiếp, tìm kiếm cơ hội phát triển v.v... Tuy nhiên, nếu như bạn không có điều kiện tham

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Xperia XA1: Thanh chocolate tầm trung ngọt ngào

Hiện tại, Xperia XA1 đang là một chiếc smartphone tầm trung đầu tiên của Sony trong 2017, nhận được nhiều sự quan tâm của người dùng. Hãy cùng...

Trên tay Apple Watch Series 3 LTE: chưa dùng được mạng ở Việt Nam, microphone tốt bất ngờ

Có hai điểm dễ nhất thấy nhất trên chiếc Apple Watch thế hệ thứ 3, phiên bản LTE ở Việt Nam: đầu tiên là việc chưa có nhà mạng nào ở Việt Nam hỗ trợ eSIM nên chức năng 4G là vô nghĩa ở nước ta, ít nhất là trong thời

4 lý do nên mua Apple Watch ngay thời điểm hiện tại

Từ xưa đến nay, các sản phẩm của Apple luôn nhận được nhiều sự tin tưởng ủng hộ của người dùng. Chúng ta không còn quá xa lạ với chiếc đồng hồ thông minh Apple Watch đầy tinh tế, sang trọng khiến người dùng “mê mẩn”