Chi tiết tân binh Acura MDX Type S 2022: SUV sang mạnh nhất lịch sử của Honda

Chi tiết tân binh Acura MDX Type S 2022: SUV sang mạnh nhất lịch sử của Honda


Ngày 5/11/2021, Acura đã công bố thông tin chi tiết về mẫu MDX Type S chưa từng có trước nay và trở thành mẫu SUV mạnh nhất, khả năng vận hành điều khiển xuất sắc nhất trong lịch sử của Acura. Là một phiên bản hiệu suất cao dòng xe đầu bảng mới của Acura, MDX Type S 2022 sẽ bắt đầu đến các đại lý của Acura ở Mỹ vào tháng 12 năm nay, với giá khởi điểm từ 60.000 USD.
MDX Type S là mẫu xe Type S thứ 3 của Acura ra mắt trong năm nay. Nó cũng là một chiếc SUV hiệu suất cao, được phát triển dựa trên nền tảng cực kỳ cứng vững dành riêng cho dòng MDX. Chiếc MDX Type S cũng đưa hiệu suất của dòng SUV Acura 3 hàng ghế lên tầm cao mới với động cơ Type S V6 Turbo 355 mã lực, hệ dẫn động SH-AWD tiêu chuẩn và hệ thống giảm xóc thích ứng đi kèm với hệ thống treo khí nén lần đầu tiên được trang bị. Phanh trước Brembo cùng mâm xe 21 inch đi kèm bộ lốp hiệu suất cao. 

 MDX Type S nâng cao các nguyên tắc cơ bản của triết lý “Precision Crafted Performance” với những cải tiến đáng kể cho mọi phương diện về trải nghiệm lái và hình ảnh thiết kế đặc trưng từ trong ra ngoài. Các mẫu xe Type S đáp ứng cho những người đam mê lái xe bằng việc tăng công suất, cải tiến khả năng điều khiển và hoàn thiện hiệu suất phanh, trong khi không làm ảnh hưởng đến các yếu tố tiện nghi cũng như sự thoải mái khi lái xe hàng ngày.


Thiết kế Type S độc đáo
Những đặc điểm thiết kế đặc trưng giúp phân biệt biến thể hiệu suất cao MDX Type S, bao gồm bộ chia phía trước độc quyền và lưới tản nhiệt Diamond Pentagon bề mặt mở giúp tăng lưu lượng không khí đi vào làm mát khoang động cơ nhiều hơn khoảng 10%. Để làm mát bổ sung, các lỗ thông gió bên của lưới tản nhiệt dẫn không khí đến một bộ tản nhiệt phụ ở mỗi bên của khoang động cơ.


Ở phía sau, MDX Type S có bộ khuếch tán khí động và hai bên là cụm đầu ống xả kép thể thao. Cũng như TLX Type S, MDX Type S sẽ có màu sơn Tiger Eye Pearl bắt mắt và độc quyền của Type S.
MDX Type S cũng có bộ la-zăng hợp kim 21 inch độc quyền sơn màu xám Shark Grey hoặc đen Berlina Black với lớp hoàn thiện gia công trong gói Advance Package. Các bánh xe có bộ cộng hưởng để giảm tiếng ồn mặt đường và được bọc trong lốp Continental ContiSeal (275/40ZR21), loại lốp tự hàn kín đầu tiên từng được trang bị cho một mẫu xe của Acura.


Động cơ Type S V6 Turbocharged uy lực
Trái tim sức mạnh của MDX Type S 2022 là động cơ Turbo V6 được tạo ra dành riêng cho các mẫu Type S. Động cơ V6 3.0 lít đạt công suất 355 mã lực và mô-men xoắn 480Nm với hệ thống phun xăng trực tiếp và bộ tăng áp kép cuộn đơn. Nó làm cho MDX Type S 2022 trở thành chiếc SUV Acura nhanh nhất và mạnh mẽ nhất từ trước đến nay.
Được thiết kế lại để phù hợp với mô-men xoắn bổ sung của động cơ mới, hộp số tự động 10 cấp giờ đây đáp ứng hiệu suất cao hơn và sang số nhanh nhạy hơn. Hệ dẫn động bốn bánh phản ứng nhanh SH-AWD của Acura với công nghệ điều biến vectơ mô-men xoắn tiêu chuẩn, hiện đang ở thế hệ thứ tư, có thể truyền dẫn đến 70% mô-men xoắn của động cơ tới trục sau và 100% lượng mô-men xoắn đó có thể được phân phối cho riêng bánh sau bên trái hoặc bên phải.


Khung gầm tinh chỉnh đáp ứng hiệu suất cao
MDX Type S có khung gầm hiệu chỉnh với hệ thống treo trước tay đòn kép và hệ thống treo khí nén đầu tiên từng được sử dụng trên xe Acura. Hệ thống giảm chấn thích ứng của Acura, liên tục điều chỉnh lực giảm chấn dựa trên đầu vào cảm biến, cũng là trang bị tiêu chuẩn.
Đối với mẫu Type S, bộ giảm chấn sử dụng tỷ lệ van độc quyền để mang lại cho chiếc SUV một cảm giác thể thao hơn. Ngoài các chế độ Normal, Comfort, Individual, Snow, Sport và chế độ Sport là độc quyền của Type S, MDX Type S còn có chế độ Lift mới giúp tăng khoảng sáng gầm xe lên 2 inch để thích ứng khi xe đi địa hình gồ ghề và tuyết sâu tốt hơn. Để cải thiện đặc tính cân bằng và xử lý, bộ ắc quy đã được chuyển từ khoang động cơ xe sang bố trí ở khu vực khoang hành lý sau.


Hiệu suất phanh của phiên bản Type S được cải thiện với việc trang bị phanh trước Brembo lớn hơn. Bộ kẹp phanh Brembo 4 pít-tông phía trước màu đỏ mới cùng với rô-to có đường kính 14,3 inch (+0,5 inch) để cải thiện hiệu suất hãm phanh. Kẹp phanh sau cũng được sơn màu đỏ.
Lần đầu tiên từng được phát triển cho siêu xe NSX thế hệ thứ hai, hệ thống phanh chấp hành điện của Acura cũng đã được hiệu chỉnh để trang bị cho MDX Type S với hành trình bàn đạp phanh tương tự như trên siêu xe NSX. Là trang bị tiêu chuẩn trên tất cả các mẫu xe MDX, hệ thống này cho phép các kỹ sư điều khiển chính xác áp suất phanh bằng điện tử để tinh chỉnh lực bàn đạp phanh của xe.


Một cấp độ mới về chế tác thủ công của Acura
Bên trong MDX Type S cũng được trang bị 3 hàng ghế 7 chỗ ngồi, ghế bọc da Milano mềm mại màu Đỏ, Gỗ mun hoặc Phong lan ánh sáng mới được tạo điểm nhấn bằng các miếng lót Ultrasuede màu đen cao cấp. Type S dựa trên nội thất MDX tiêu chuẩn đã nổi bật với vô lăng đáy phẳng lấy cảm hứng từ xe đua với huy hiệu Type S, đường chỉ khâu tương phản trên bảng điều khiển, cửa ra vào và bảng điều khiển phía dưới, bàn đạp thể thao bằng kim loại và hộp đựng găng tay mạ kim loại xử lý. Bảng đồng hồ kỹ thuật số Acura Precision Cockpit 12,3 inch là tiêu chuẩn cùng với giao diện bàn di chuột đích thực từng đoạt giải thưởng của Acura kết hợp với màn hình trung tâm HD 12,3 inch đáp ứng các tính năng thông tin, điều khiển giải trí tiên tiến. 

 MDX Type S 2022 với gói trang bị Advance Package, bổ sung da Milano hoàn toàn với kiểu chần đường cong đặc biệt cho hàng ghế trước và giữa, cùng với da Azurite Blue độc quyền tạo nên một đẳng cấp hoàn toàn mới. Gói Advance cũng có ứng dụng mát xa hàng ghế trước, cung cấp cho người lái và hành khách 9 tùy chọn mát-xa khác nhau, bao gồm Wave, Shiatsu, Rejuvenation và Zen. Đáng chú ý, hệ thống âm thanh cao cấp ELS STUDIO 3D Signature Edition có công suất hơn 1000W với 25 loa, hai bộ khuếch đại, nón loa carbon và lưới loa phát sáng kết hợp với ánh sáng môi trường nội thất Acura IconicDrive có thể tùy chỉnh.


Các tính năng hỗ trợ lái và an toàn nâng cao
Tất cả các mẫu Acura MDX 2022 bao gồm cả phiên bản MDX Type S mới đều đi kèm với một bộ công nghệ hỗ trợ người lái và an toàn tiên tiến AcuraWatch mở rộng, bao gồm Kiểm soát khởi hành trên đường (RDM) được cập nhật cùng với các công nghệ mới như Hỗ trợ kẹt xe (TJA), Giám sát sự chú ý của người lái xe, Cảm biến người đi bộ và phanh khẩn cấp tự động (AEB cho người đi bộ) và Nhận dạng biển báo giao thông (TSR).
MDX có hệ thống phanh tốc độ thấp phía trước và phía sau mới sử dụng cảm biến đỗ xe dựa trên sóng siêu âm để cảm nhận các vật thể rắn ở tốc độ thấp và cảnh báo người lái hoặc áp dụng phanh để tránh hoặc giảm thiểu va chạm. 
MDX Type S cũng mang lại hiệu suất bảo vệ va chạm nâng cao với cấu trúc thân xe Advanced Compatibility Engineering (ACE ) độc quyền của Acura và công nghệ túi khí hành khách phía trước mới. Túi khí sử dụng bố cục ba khoang độc quyền được thiết kế để nâng đỡ và bảo vệ đầu của người ngồi ở ghế trước hiệu quả hơn, giúp giảm thiểu chấn thương tiềm ẩn trong các va chạm trực diện ở góc dốc hơn.




 
Minh Tú
(Theo Nghe nhìn Việt Nam)

TIN LIÊN QUAN

Acura MDX Type S 2022 trang bị động cơ V8 với giá hơn 1,5 tỷ đồng

Theo thông tin, Acura MDX Type S 2022 sẽ chính thức được bán ra tại Mỹ vào tuần tới với giá khởi điểm 66.700 USD (tương đương 1,531 tỷ đồng), cao hơn 19.500 USD (447,72 triệu đồng) so với phiên bản tiêu chuẩn. Acura MDX Type S 2022 “Trái tim” của...

Acura NSX Type S 2022 mạnh mẽ nhất thương hiệu, tăng tốc 0-100 km/h trong 3 giây

Acura NSX Type S 2022 chính là chiếc xe mạnh nhất của thương hiệu ô tô Nhật Bản từng sản xuất. Chiếc xe thể thao đầy sức hút này chỉ sản xuất giới hạn 350 chiếc, trong đó 300 chiếc được dành riêng cho thị trường Mỹ với giá khởi điểm khoảng

Acura NSX Type-S - Bản đặc biệt cuối cùng của xe thể thao hybrid NSX trước khi bị khai tử

Sẽ chỉ có 350 xe Acura NSX Type-S được xuất xưởng, trong đó 300 xe dành cho thị trường Mỹ và 50 xe còn lại cho nhiều thị trường khác nhau.

Acura NSX 2017 dự kiến sở hữu những phiên bản Type R và Roadster

Chiếc xe 'mới toanh' Acura NSX dự kiến sẽ sở hữu một số biến thể, bao gồm cả những mẫu xe Type R và Roadster.

Bản đặc biệt cuối cùng của xe thể thao NSX mang tên Acura NSX Type S mạnh 600 mã lực trình làng

Bản đặc biệt Acura NSX Type S sở hữu nhiều cải tiến ở ngoại hình, động cơ được nâng cấp sức mạnh và số lượng giới hạn chỉ 350 xe.

Honda NSX Type S ra mắt tại Nhật, số lượng giới hạn chỉ 30 chiếc

Mới đây, chiếc xe thể thao Acura NSX Type S đầu tiên đã được bán đấu giá vào tháng 8, với giá lên đến 1,1 triệu USD. Tại Nhật Bản, dòng xe này cũng vừa được cho ra mắt, với tên gọi Honda NSX Type S. Tại thị trường quê nhà, Honda NSX Type S có giá...

Acura Integra Prototype 2023 ra mắt, đối thủ "đáng gờm" trong phân khúc xe thể thao cỡ nhỏ

Thương hiệu Acura chính thức “hồi sinh” Integra với bản Prototype 2023, dự kiến bản thương mại sẽ ra mắt trong năm sau. Theo đó, Acura Integra Prototype 2023 mang nhiều đường nét tương tự mẫu sedan thể thao cao cấp Acura TLX. Xe trang bị hệ...

Khám phá Acura MDX thế hệ mới có mặt tại Việt Nam

Acura MDX thế hệ mới vừa được một đại lý tư nhân nhập về nước, tuy nhiên giá bán hiện vẫn chưa được bật mí. Acura MDX thế hệ mới Acura MDX mới sở hữu phong cách thiết kế được áp dụng bởi TLX. Phần đầu xe với lưới tản nhiệt hình ngũ giác kim cương

THỦ THUẬT HAY

Phím tắt hữu dụng cho Mac

Khi thiết kế hệ điều hành mới nhất OS X phiên bản 10.8, hay Mountain Lion, Apple đã mô phỏng lại hệ điều hành dành cho iPhone, iPad, và iPod Touch.

Cách chế hình với chú chim quẫy đang gây sốt cộng đồng mạng

Bộ biểu tượng chú chim quẫy đang làm điên đảo cộng đồng mạng mấy ngày vừa qua. Cùng chúng tôi chế ngay một bức ảnh động độc đáo cùng chú chim này nhé.

Cách thay đổi icon hình vuông trên Anroid 8.0 Oreo cho thiết bị Nexus

Bạn đang dùng Android 8.0 Oreo trên thiết bị Nexus và bị mắc kẹt trong các icon ứng dụng hình vuông? Vậy thì hãy đọc bài viết sau để biết cách chuyển chúng về icon hình trong quen thuộc nhé!

Cách sửa lỗi file hệ thống Windows chỉ với một lệnh duy nhất

Khi bạn cài đặt Windows trên máy tính, nó sẽ đặt rất nhiều tập tin quan trọng vào hệ thống của bạn mà có thể bạn chưa từng biết hoặc dùng tới. Tuy nhiên, khi chúng bị lỗi thì sẽ gây ra nhiều vấn đề cho máy tính của

[Quiz] Đâu là những tính năng xuất hiện iOS, Android hoặc cả hai?

Android và iOS hiện là hai hệ điều hành phổ biến nhất trên các thiết bị smartphone. Đến với 10 câu hỏi nhanh tuần này, bạn đọc sẽ nhận dạng và trả lời đâu là những tính năng xuất hiện iOS, Android hoặc cả hai.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Asus Zenfone 3S Max: Smartphone tầm trung pin khủng

Thế giới di động - Đánh giá chi tiết Asus Zenfone 3S Max. Sản phẩm tầm trung mới nhất của Asus với dung lượng pin cực khủng

So sánh tốc độ iPhone X và iPhone 7 Plus

So với iPhone X, iPhone 7 Plus không thua kém là bao nhiêu cho thấy đây vẫn là một sản phẩm đỉnh cao của Apple.