Liệu ô tô điện sẽ được ưa chuộng hơn khi xăng tăng giá?

Từ 16h ngày 26/10, giá xăng E5 RON 92 tăng lên 23.110 đồng một lít (tăng 1.430 đồng); RON 95 là 24.330 đồng một lít (tăng 1.460 đồng), theo điều hành giá của liên Bộ Công Thương. Đây là lần giá xăng tăng cao nhất trong bảy năm qua. 

Khi ô tô điện bắt đầu xuất hiện nhiều hơn trên thị trường, nhiều người bắt đầu đặt ra bài toán về tiết kiệm chi phí sử dụng ô tô.

Với giá xăng RON 95 ở mức hiện nay, tiền xăng người dùng phải trả vào khoảng 365.000-395.000 đồng nếu sử dụng một chiếc SUV với mức tiêu thụ nhiên liệu 15-16 lít/100 km. Giả sử người dùng di chuyển khoảng 30 km mỗi ngày, như vậy một tuần khoảng 210 km thì phải trả khoảng 800.000 đồng. Tiền xăng mỗi tháng tính ra hơn 3 triệu đồng. 

Chi phí hàng tháng của các mẫu xe sedan, xe cỡ nhỏ có mức tiêu thụ nhiên liệu 8-10 lít/100 km rơi vào khoảng 2-2,5 triệu đồng.

Đấy là chưa tính đến một loạt các chi phí khác bao gồm chi phí bảo dưỡng, cầu đường hay phát sinh số km cho các chuyến dã ngoại, đi xa.


Liệu ô tô điện sẽ được ưa chuộng hơn khi xăng tăng giá?

Tuy nhiên, nhiều người vẫn lựa chọn tiếp tục sử dụng ô tô chạy xăng bởi đã lỡ mua xe, mặc cho giá xăng tăng cao. Ngược lại, cũng có một số người dùng tính đến việc chuyển sang dùng ô tô điện để tiết kiệm. 

Đối với đại đa số người dùng Việt Nam, ô tô điện hiện vẫn là loại hình phương tiện mới. Chưa có các nghiên cứu và đánh giá thực tế sử dụng, tuy nhiên chi phí sử dụng ô tô điện được cho rằng rẻ hơn so với xe xăng, cụ thể một nhà sản xuất ô tô điện đã công bố mức chi phí năng lượng tiêu thụ của xe điện chỉ khoảng 1.482 đồng cho một km.

Bên cạnh chi phí năng lượng dễ chịu hơn, ô tô điện còn được hỗ trợ thuê pin, bảo hành hay bảo dưỡng cũng không tốn kém như xe chạy xăng.

Nhìn chung, giá nhiên liệu tăng không chỉ ảnh hưởng trực tiếp đến người tiêu dùng mà còn gây tác động tiêu cực tới các hoạt động sản xuất khác. Dù vậy, người mua vẫn phải cân nhắc rất kỹ khi muốn mua xe điện bởi có thể EV tiết kiệm đáng kể chi phí nhiên liệu nhưng đây vẫn là sản phẩm mới tại Việt Nam. Thời gian đầu mới tiếp xúc, người dùng có thể sẽ gặp ít nhiều khó khăn nếu chưa có nhiều kinh nghiệm lái xe điện.


Mua xe đã qua sử dụng tại Đấu Giá Ô Tô trên Carmudi- chương trình đấu giá xe trực tuyến duy nhất tại Việt Nam. Với hàng trăm xe từ người bán trên khắp mọi miền, bạn dễ dàng tìm kiếm một chiếc SUV, Sedan, hatchback, xe tải, xe bán tải… Tham gia đấu giá ngay để thắng chiếc xe mơ ước với mức giá tốt hơn mong đợi.

TIN LIÊN QUAN

Triệu hồi khoảng 115.000 xe Lexus IS và GS do lỗi rò rỉ xăng

Cụ thể, sẽ có khoảng 115.000 xe Lexus cần được triệu hồi tại Mỹ; gồm các mẫu IS 350 sedan phiên bản từ 2006 đến 2013, IS 350C mui trần phiên bản từ 2010 đến 2014, GS 350 và GS 450h sedan phiên bản từ 2007 đến 2011. Tất cả các xe này dùng động cơ

Giá xăng, dầu bán lẻ trong nước đồng loạt tăng 500-678 đồng một lí

Mỗi lít xăng E5 RON92 tăng 500 đồng, xăng RON 95 tăng 600 đồng; dầu diesel thêm 587 đồng; dầu hoả đắt hơn 523 đồng và mỗi kg dầu madut tăng 678 đồng.

Chiều nay, giá xăng bất ngờ giảm sau 5 kỳ tăng liên tiếp

Chiều nay (ngày 5/10/2017), giá xăng bất ngờ giảm sau 5 kỳ tăng liên tiếp. Cụ thể, giá xăng giảm 121 đồng/lít với RON 92 và 105 đồng...

Rất có thể giá xăng sẽ tăng vào ngày mai ( 4/11)

Giá bình quân xăng thành phẩm trên thị trường Singapore 15 ngày qua ở mức hơn 70 USD một thùng, gây áp lực lên giá xăng trong nước.

Suzuki Ignis 2020 bị triệu hồi tại Úc do lỗi bình xăng có thể gây hỏa hoạn

Suzuki Australia đã thu hồi 163 chiếc SUV Ignis 2020 của hãng, với lý do bình xăng có khả năng bị lỗi. Những chiếc xe bị ảnh hưởng được bán trong khoảng thời gian từ ngày 1 tháng 7 năm 2020 đến ngày 30 tháng 10 năm 2020.Thông báo thu hồi, được gửi

Mercedes-Benz S-Class 2021 phiên bản tiết kiệm xăng hơn cả xe máy được tung ra thị trường

Mercedes-Benz S-Class 2021 phiên bản S580e mới dùng hệ truyền động plug-in hybrid nên cực kỳ tiết kiệm xăng.

Chiều nay, giá xăng bất ngờ giảm sau 5 kỳ tăng liên tiếp

Chiều nay (ngày 5/10/2017), giá xăng bất ngờ giảm sau 5 kỳ tăng liên tiếp. Cụ thể, giá xăng giảm 121 đồng/lít với RON 92 và 105 đồng với E5.

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn sử dụng tai nghe Bluetooth đúng cách

Tai nghe Bluetooth là thiết bị kết nối không dây với các thiết bị mà không cần dây cáp, thuận tiện cho việc giải trí cũng như sử dụng trong công việc hàng ngày.

Mở khóa những tính năng bí mật cực hay trên Windows 10

Windows Registry là 'kho tàng' dành cho các 'vọc sĩ'. Bạn có thể tùy biến nhiều thứ từ giao diện, tính năng cho đến các thiết lập khác nhau trong đây. Hôm nay mình sẽ hướng dẫn các bạn mở khóa một số thiết lập bí mật

Hai cách kiểm tra sim chính chủ cực nhanh và chính xác

Trong bài viết này, sẽ mách bạn hai cách kiểm tra sim chính chủ nhanh và tiện lợi nhất.

Ôn luyện lý thuyết lái xe ôtô trên smartphone cực kì tiện lợi

Ứng dụng Ôn luyện lý thuyết lái xe ô tô trên smartphone sẽ giúp bạn thuận tiện hơn trong việc ôn luyện và có thể kiểm tra trực tiếp khả năng của mình

Mẹo tăng tốc khởi động trình duyệt Google Chrome bằng Native Lazy Tabs

Trình duyệt Google Chrome bị chậm đến từ nhiều nguyên nhân, trong đó nguyên nhân phổ biến nhất là do trình duyệt khởi động lại tất cả các tab dù có đang sử dụng hay không, từ đó chiếm lấy tài nguyên xử lý và khiến

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Galaxy Z Flip3 sau một tuần sử dụng: smartphone gập rẻ và ấn tượng nhất hiện nay dành cho giới trẻ

Galaxy Z Flip3 sau một tuần trải nghiệm sẽ như thế nào? Hãy cùng mình đánh giá smartphone gập cực hot này tại bài viết.

Đánh giá Samsung Chromebook Pro. Bạn có nên bỏ tiền mua ?

Samsung Galaxy Chromebook được tung ra thị trường với 2 màu rất nổi bật và đẹp mắt đó là màu Mercury Grey (xám) và màu Fiesta RED (đỏ). Vì là sản phẩm thuộc phân khúc cao cấp đồng thời tích hợp nhiều tính năng hiện đại

Trên tay HP Omen 15 – Thiết kế đậm chất game, màn hình 120Hz, tản nhiệt chuẩn Max-Q

Omen 15 là mẫu laptop chuyên game mới của HP và sự thay đổi lớn nhất là nó thể hiện được bản chất của một sản phẩm dành cho game thủ.