. Theo ngôn ngữ mới nhất của Acura, MDX nay cũng có những đặc trưng thiết kế mới như lưới tản nhiệt hình kim cương lớn và phần đầu xe dài hơn - cả hai đều vay mượn từ RDX và TLX. So với thế hệ trước, chiếc xe có trục cơ sở dài hơn 76,2mm cùng phần thân thấp, rộng và dài hơn. Giống như với ngoại thất, nội thất của MDX thế hệ mới cũng chịu ảnh hưởng từ 2 người anh em nêu trên. Đi theo trào lưu chung của ngành công nghiệp ô tô, nó cũng có bảng đồng hồ và hệ thống thông tin giải trí là 2 màn hình 12,3 inch. Trong đó màn hình trung tâm có cảm ứng, điều khiển qua giao diện True Touchpad trực quan.
Tương xứng với đẳng cấp của mình, Acura đã sử dụng nhiều vật liệu hiện đại và chất lượng cao như da Milano, nhôm đánh bóng hay nhựa sơn ánh kim. Acura cũng không quên những cải tiến đối với không gian cabin. Theo hãng, MDX thế hệ thứ 4 nhiều khoảng không hơn cho người ngồi ở hàng ghế thứ nhất và thứ ba. Cửa sổ trời siêu rộng toàn cảnh mở rộng đến cả ba hàng ghế, mang lại cảm giác rộng mở và thoáng mát. Hàng ghế trước cũng có khả năng chỉnh điện 16 hướng và chức năng mát xa chín hướng.
Acura MDX phiên bản cơ sở sẽ có động cơ 3.5 lít V6 mới và hộp số tự động 10 cấp, đạt công suất 290 mã lực. Các đối thủ của chiếc xe là Mercedes GLE, BMW X5 hay Lexus RX 350. Hiện chưa rõ mức giá của chiếc MDX thế hệ mới vừa về Việt Nam nhưng khác với cách đây hơn 10 năm, lần này MDX sẽ trở thành 'hàng độc' dành cho những người thích sự khác biệt thay vì cạnh tranh trực tiếp về lượng bán với các mẫu xe trên ở nước ta.
Quang Nam
(Theo Nghe nhìn Việt Nam)