Lợi ích của việc sử dụng ô tô ít nhất một lần mỗi tuần

Giữ cho ắc quy không bị cạn kiệt

Bạn cần giữ ắc quy luôn ở trạng thái đầy bằng cách sạc thường xuyên. Điện trong ắc quy sẽ bị xả dần khi xe không hoạt động. Nếu tình trạng này kéo dài quá lâu, ắc quy sẽ hoàn toàn cạn năng lượng dẫn đến hiện tượng 'chết' ắc quy. Có không ít ắc quy bị 'chết' cũng bởi lý do không được sử dụng trong thời gian dài. 


Lợi ích của việc sử dụng ô tô ít nhất một lần mỗi tuần

Nhằm duy trì tuổi thọ ắc quy, bạn hãy lái xe mỗi tuần một lần trong khoảng thời gian 15-20 phút ở tốc độ thường. Điều này sẽ giúp bạn tiết kiệm thời gian và tiền bạc khi sửa chữa sau này. 

Giữ cho động cơ và các bộ phận khác ổn định

Việc lái xe ít nhất một lần mỗi tuần cũng giúp động cơ hoạt động tốt. Dù là dòng xe nào, xe cũ hay xe mới thì bạn cũng nên áp dụng quy tắc này. Các bộ phận làm từ cao sư như như dây đai, phớt… sẽ rất dễ bị khô, tạo ra các vết nứt khi bạn không đụng đến chiếc xe trong hàng tháng trời. 


Hiện tượng này thậm chí còn nghiêm trọng hơn trên những chiếc xe cũ. Chúng sẽ bắt đầu bị rò rỉ dầu, rò rỉ ở máy bơm nước nhưng người dùng phải mất một thời gian mới phát hiện ra được. Đến lúc đấy việc khắc phục, sửa chữa tất nhiên sẽ mất nhiều công sức hơn. 

Xe hoạt động thường xuyên sẽ bơm dầu đi bôi trơn động cơ và bộ phận khác, giữ cho chúng luôn ở trạng thái hoạt động mượt mà. Xe cần hoạt động đủ lâu để động cơ đạt đến nhiệt động hoạt động tối ưu. Do đó, đừng quên để xe chạy lâu hơn một chút vào những ngày trời lạnh bởi lúc này dầu sẽ đặc hơn, mất nhiều thời gian để làm nóng và lưu thông.

Giữ sạch hệ thống nhiên liệu của xe

Xe cũ trong xe đã lâu không hoạt động có thể bị oxy hóa và để lại cặn carbon bên trong bình xăng và kim phun nhiên liệu. Điều này khiến hệ thống nhiên liệu bị bẩn, giảm hiệu suất động cơ cũng như khả năng tiết kiệm xăng. Để ngừa cặn carbon, người lái nên sử dụng xe thường xuyên giúp lưu thông khí trong hệ thống nhiên liệu.

Giữ cho lốp xe ở trạng thái tốt

Nếu xe đậu quá lâu ở một chỗ, lốp xe vốn được làm từ cao su có thể bị cong vênh và xuất hiện các vết nứt. Do có cấu tạo từ cao su, khi xe đậu quá lâu ở một vị trí, lốp xe có thể bị cong vênh và hình thành các vết nứt. Vì thế, bạn nên thỉnh thoảng lái xe một vài vòng để tránh gặp phải tình trạng này. 


Bạn cũng cần lưu ý đến vị trí đậu xe. Chẳng hạn như tránh các bề mặt ẩm thấp như cỏ và bụi bẩn để hạn chế hơi ẩm gây rỉ sét. Ngoài ra, việc đậu xe dưới gốc cây trong thời tiết mưa bão cũng không được khuyến khích bởi cành cây nhựa cây và phân chim có thể rơi trúng làm hỏng lớp sơn. 

Trong trường hợp phải đậu xe ngoài trời, đừng quên mang theo một tấm vải bạt để ngăn tia UV tác động đến chiếc xe của bạn. 

Bảo vệ phanh của bạn khỏi rỉ sét

Đa số các rotor của phanh đều là sắt nên dễ bị rỉ xét, nhất là khi bạn thường xuyên đỗ xe ngoài trời. Tuy nhiên, bạn có thể khắc phục tình trạng này chỉ bằng cách lái xe mỗi lần và dùng phanh để má phanh chà sạch vết rỉ sét tại khu vực này.


Phớt xi lanh trong hệ thống phanh cũng là một bộ phận rất dễ hỏng nếu không được thường xuyên hoạt động, bôi trơn. 

Đuổi những “vị khách” không mời mà tới

Các loài chuột bộ và côn trùng sẽ làm ổ trong cabin và dưới gầm xe của bạn nếu bạn không sử dụng và cũng không kiểm tra xe trong một thời gian dài. 


Mua xe đã qua sử dụng tại Đấu Giá Ô Tô trên Carmudi- chương trình đấu giá xe trực tuyến duy nhất tại Việt Nam. Với hàng trăm xe từ người bán trên khắp mọi miền, bạn dễ dàng tìm kiếm một chiếc SUV, Sedan, hatchback, xe tải, xe bán tải… Tham gia đấu giá ngay để thắng chiếc xe mơ ước với mức giá tốt hơn mong đợi.

TIN LIÊN QUAN

Những dấu hiệu máy phát điện hỏng bạn nên biết

Mặc dù là thành phần tương đối đơn giản chỉ bao gồm một vài bộ phận tuy nhiên, máy phát điện lại đóng vai trò quan trọng trong bất kì hoạt động nào của xe. Về cơ bản, máy phát điện biến cơ năng của các trục khuỷu quay thành điện năng thông qua cảm

Trailblazer và Colorado có thể lội nước sâu đến 800 mm mà không bị chết máy

Lợi thế của các dòng xe bán tải và SUV khi vận hành trong điều kiện mưa lớn dẫn đến nguy cơ ngập lụt luôn là rất tốt. Đây đều là những dòng xe sở hữu khoảng sáng gầm xe cao, khi kết hợp cùng các công nghệ ổn định thân xe và kiểm soát lực kéo,

Tận hưởng cuối tuần trọn vẹn cùng X-Trail Premium L

Sau những bề bộn của công việc, áp lực thường nhật thì cuối tuần là dịp để mọi thành viên trong gia đình dành thời gian cho nhau và nạp đầy năng lượng cho một tuần mới. Với người bạn đồng hành – chiếc crossover cao cấp X-Trail Premium L, chuyến dã

Xe nhập khẩu xuất xứ Thái Lan chiếm lượng lớn trong tuần đầu tháng 6

Số ôtô con nhập về trong tuần đạt 647 xe, trị giá hơn 13,7 triệu USD. Đáng chú ý, sau một tuần vắng bóng số lượng xe từ Thái Lan nhập về Việt Nam đã tăng trở lại, chiếm 564 chiếc. Ôtô con nguyên chiếc nhập từ Trung Quốc tiếp tục được nhập về với số

Kinh nghiệm chăm sóc và sử dụng xe của các ‘tài già’

Trước khi khởi động xe vào mỗi buổi sáng, hãy kiểm tra mức dầu động cơ. Tùy theo điều kiện sử dụng, tình trạng xe mà tần suất kiểm tra có thể là 1 tuần, 1 tháng. Mặc dù xe hơi luôn có đồng hồ áp suất dầu nhưng đừng quá phụ thuộc vào nó. Vì khi áp

Lượng xe nhập từ Thái Lan, Indonesia và Mexico chiếm gần như tuyệt đối ở Việt Nam

Cụ thể, trong tổng số hơn 2.264 chiếc xe các loại nhập về Việt Nam, xe con là hơn 1.370 chiếc, trị giá hơn 32 triệu USD, xe tải và bán tải có khoảng 679 chiếc và hơn 215 chiếc xe chuyên dụng nhập chủ yếu từ Mexico, Mỹ và Trung Quốc.

Tận hưởng cuối tuần trọn vẹn cùng X-Trail Premium L

Sau những bề bộn của công việc, áp lực thường nhật thì cuối tuần là dịp để mọi thành viên trong gia đình dành thời gian cho nhau và...

THỦ THUẬT HAY

10 kiểu gửi email gây “ức chế” cần bỏ ngay lập tức

Email “phao cứu sinh” trong nhiều tình huống kinh doanh nhưng đây không phải là sự lựa chọn thích hợp để bạn có thể gửi bất cứ thứ gì bạn muốn.

Hướng dẫn tải file ISO của Windows 10 về máy tính

Dưới đây là các bước hướng dẫn để tải file ISO Windows 10 chính thức từ Microsoft về máy tính.

Tạo khoảng trống trên màn hình Home iPhone khoe ảnh nền mà không cần Jailbreak

Thủ thuật này thực chất chỉ là tạo ra một icon trong suốt nhưng thực tế khi thực hiện thì sẽ có cảm giác như bạn tạo ra một khoảng trong suốt trên màn hình.

Muốn có ý chí sắt đá, hãy áp dụng quy tắc 40% của đặc nhiệm SEAL

Khi tâm trí bạn nói rằng bạn đã làm được điều gì đó thì thực sự bạn mới chỉ làm được 40% mà thôi. Đó chính là động lực của các đặc nhiệm SEAL Hải quân Mỹ.

Hướng dẫn chi tiết cách tạo kênh YouTube kiếm tiền

Bạn đang muốn kiếm tiền từ YouTube nhưng vẫn chưa biết cách tạo kênh YouTube kiếm tiền. Ngay sau đây chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn một cách đầy đủ và chi tiết nhất. Để tạo kênh trước hết bạn cần phải đăng ký tài khoản

ĐÁNH GIÁ NHANH

Những cảm nhận, đánh giá sau 1 tuần sử dụng Nokia 5.1 Plus

Dù được trang bị màn hình 5.8 inch đi theo phong cách tràn viền và tai thỏ, tuy nhiên về tổng thể thì Nokia 5.1 Plus vẫn giữ lại nhiều nét đặc trưng so với phong cách thiết kế trước giờ như mặt lưng bóng bẩy bằng kính,

Kiểm tra độ bền iPhone 13 Pro Max bằng những màn tra tấn kinh điển

JerryRigEverything nổi tiếng với những video tra tấn điện thoại vừa tung video kiểm tra độ bền iPhone 13 Pro Max. Liệu mẫu iPhone cao cấp nhất nhất của Apple có vượt qua được những màn tra tấn kinh điển từ

Ấn tượng đầu tiên về Apple Watch Series 7: Nhiều màu sắc hơn, màn hình lớn hơn

Cuối cùng, sau bao ngày mong đợi thì cuối cùng Apple Watch Series 7 đã chính thức được ra mắt. Dưới đây là những ấn tượng đầu tiên về Apple Watch Series 7 giúp bạn có cái nhìn bao quát hơn về sản phẩm này, mời bạn đọc