Làm thế nào để chốt giá tốt khi mua xe ô tô?

Dù giá bán của ô tô đều được niêm yết rõ ràng, bạn vẫn có thể tiết kiệm một khoản kha khá khi mua xe nếu có được các thông tin và nghệ thuật đàm phán mua bán.


Làm thế nào để chốt giá tốt khi mua xe ô tô?

Những người có kinh nghiệm mua ô tô khuyên người dùng nên mạnh dạn trao đổi về giá xe với nhân viên bán hàng. Nếu biết xe ở một showroom khác có thể giảm giá được, bạn cũng có thể bỏ mơi mình đang xem để đến đó.  

Một số thời điểm người mua xe ô tô có thể dễ dàng trả giá là các dịp đầu năm, tháng 7 âm lịch hay cuối tháng khi sức mua xe đang giảm. Lúc này, nhân viên bán hàng có thể sẵn sàng cắt bớt hoa hồng hay báo giá “sát sàn” cho các khách hàng khó tính để chạy kịp chỉ tiêu. Bên cạnh đó, nếu bạn không phải là người quá quan tâm đến việc phải hợp thời thì thời điểm chuyển giao giữa hai thế hệ của một dòng xe cũng là thời gian lý tưởng để mua xe. 

Việc trả giá xe không hẳn khó khăn như bạn vẫn nghĩ. Với những kiến thức về mẫu xe muốn mua, bạn có thể so sánh nó với những mẫu xe khác, từ đó chỉ ra điểm yếu của mẫu xe và tăng khả năng giành lấy phần thắng trong việc chốt giá. 

Nếu như việc trả giá mua xe của bạn không được như ý muốn, rất có thể bạn đã mắc phải những lỗi thường gặp sau: 

1. Không nghiên cứu kỹ về xe và các đối thủ cạnh tranh

Rất nhiều người cho rằng các showroom, đại lý, những nhân bán hàng sẽ tư vấn kỹ càng các mẫu xe, còn công việc của họ chỉ là chọn mẫu nào mình thích. Đây là lỗi cực kỳ sơ đẳng. Bởi nếu không có trang bị kiến thức về xe cộ, bạn sẽ dễ dàng gặp khó khăn khi sử dụng chiếc xe của mình cũng như không thương lượng được mức giá tốt nhất khi mua. 



Do đó, bạn cần dành thời gian tham khảo các nguồn tư vấn trêng mạng, sách báo hoặc người thân đang sử dụng xe khi có ý định sắm một chiếc ô tô.

2. Không mua đúng loại ô tô phù hợp

Nhiều người mua xe không màng liệu nó có phù hợp với nhu cầu sử dụng của bản thân hay không mà chỉ quan tâm đến vấn đề phù hợp sở thích. Không ít người đa phần đi lại trong thành phố, gia đình không đông người nhưng lại thích lựa chọn những mẫu SUV to, hầm hố. 

3. Quyết định quá nhanh và không tham khảo tư vấn mua xe ô tô

Đôi lúc bạn đưa ra quyết định hấp tấp khi mua xe bởi chiếc xe có một số đặc điểm khiến bạn 'mê tít'. Điều này không chỉ khiến bạn dễ bị mất cân bằng tài chính mà còn tiếp tay cho nhân viên bán xe đọc vị được bạn và 'ép' giá. 

4. Chỉ đến một đại lý

Việc chỉ tham khảo xe tại 1 đại lý rồi mua luôn là sai lầm khiến người mua không có được cái nhìn tổng quan về giá cả trên thị trường, từ đó trở nên thụ động trong vòng xoay của nhân viên bán hàng.

5. Không lái thử xe


Nhiều người không lái thử xe nên khi mua về lại bất chợt nhận ra không gian không thoải mái vì vị trí lái nhỏ, chật so với vóc người. Do đó, bạn đừng quên phải lái thử xe trước khi quyết định mua. 

6. Đưa ra nhiều loại giá để đàm phán một lúc

Các đại lý bán xe thường bày ra một loạt các loại giá, phí bạn cần trả. Hãy giữ sự tỉnh táo để cân nhắc từng loại một. Tốt nhất bạn nên tính toán, so sánh các chương trình để lựa chọn mức giá rẻ nhất.

7. Không mua hàng theo đúng định mức tài chính

Nếu chưa đủ tiền nhưng bạn mua xe để kinh doanh vận chuyển, có thể kiếm tiền trả lãi thì có thể vay mua xe. Ngược lại, nếu chỉ phục vụ đi lại thì không nên vay lãi để mua. 

8. Không hiểu biết về những chi phí phát sinh

Không như xe máy chỉ cần bỏ ra một số tiền vừa phải để chăm sóc, bảo dưỡng, duy trì hoạt động, ô tô đòi hỏi số tiền bảo dưỡng lớn hơn rất nhiều. Vì thế, bạn cần cân nhắc và chủ động các các khoản chi phí trên trước khi quyết định mua xe.

9. Tập trung vào phương thức thanh toán mà quên đi mức giá

Có thể các nhân viên bán xe sẽ khiến bạn hoang mang hay cảm thấy bị hấp dẫn trước một loạt các phương án thanh toán khác nhau. Tuy nhiên, hãy bình tĩnh vì số tiền cuối cùng bạn phải trả vẫn không đổi dù có thanh toán theo phương án nào đi nữa.

10. Không lưu ý tới chi phí bảo hiểm

Ô tô là một tài sản rất lớn so với thu nhập trung bình của người dân nước ta. Điều này cũng đồng nghĩa với việc chi phí sửa chữa cũng sẽ rất lớn nếu có va chạm, thiệt hại xảy ra. Do đó, đừng quên trao đổi về vấn đề chi phí bảo hiểm khi mua xe.


Mua xe đã qua sử dụng tại Đấu Giá Ô Tô trên Carmudi- chương trình đấu giá xe trực tuyến duy nhất tại Việt Nam. Với hàng trăm xe từ người bán trên khắp mọi miền, bạn dễ dàng tìm kiếm một chiếc SUV, Sedan, hatchback, xe tải, xe bán tải… Tham gia đấu giá ngay để thắng chiếc xe mơ ước với mức giá tốt hơn mong đợi.

TIN LIÊN QUAN

Giá xe bất ngờ giảm sâu, nhưng tiêu thụ vẫn không như mong muốn

Các DN cho biết, thị trường ô tô từ đầu tháng 7 âm lịch đến nay khá ảm đạm, doanh số giảm. Hầu hết các mẫu xe bán ra đều giảm giá nhưng không nhiều khách hàng hào hứng.

Giá ôtô giảm khiến nhiều khách Việt buồn-vui lẫn lộn khi xe đã chốt

Mazda CX-5, một trong những mẫu xe giảm giá nhiều nhất tại Việt Nam, khiến khách hàng khó xác định giá khi nào giảm sâu nhất.

Đại lý hé lộ sự thật đằng sau cú sốc "đại hạ giá" mang tên Honda CR-V

Đúng dịp nghỉ lễ Quốc khánh 2-9, thị trường ô tô dậy sóng với thông tin Honda CR-V giảm giá cực sốc, tới hơn 200 triệu đồng/xe. Phóng viên Báo An ninh Thủ đô đã trao đổi với người trong cuộc để đi...

Đại lý hé lộ sự thật đằng sau cú sốc "đại hạ giá" mang tên Honda CR-V

Đúng dịp nghỉ lễ Quốc khánh 2-9, thị trường ô tô dậy sóng với thông tin Honda CR-V giảm giá cực sốc, tới hơn 200 triệu đồng/xe. Phóng...

Kinh nghiệm để mua được ô tô với mức giá rẻ nhất có thể

Dưới đây là một số kinh nghiệm giúp bạn mua được ô tô với mức giá rẻ nhất có thể.

Đại lý ôtô kỳ vọng tháng Ngâu sẽ không “đóng băng” như nhiều năm trước

Những thay đổi về chính sách đã tạo ra một sự biến động lớn cho thị trường ô tô Việt Nam năm 2018. Thay vì tăng trưởng cao như dự kiến, thị trường ô tô liên tiếp sụt giảm. Thậm chí, thuế nhập khẩu ô tô trong khu vực giảm xuống 0% cũng không “kéo”

"Cuộc chiến" giá ô tô sẽ đi về đâu?

Chưa bao giờ “cuộc chiến” thị phần ô tô trở nên khốc liệt như thời điểm hiện tại, khi các hãng đua nhau giảm giá với mức giảm lên tới...

THỦ THUẬT HAY

Cách kiểm tra chứng thực chữ ký số của Unikey

Là một trong những công cụ gõ tiếng Việt tốt nhất hiện nay, chính vì vậy không loại trừ có những sự giả mạo nhằm hạ thấp danh tiếng, uy tín hoặc chuộc lợi từ Unikey. Nhưng với phiên bản mới nhất Unikey 4.3, người dùng

Tính năng Windows 10 ẩn này sẽ mang đến công nghệ âm thanh Virtual Surround

Bản cập nhật Windows 10 Creators Update của Microsoft chứa một 'kho vàng' ẩn mà bạn chưa khám phá hết. Một trong số đó là Windows Sonic - công cụ âm thanh spatial surround mới dành cho Windows 10.

3 cách tìm điện thoại Android khi máy ở chế độ im lặng

Trong trường hợp không tìm thấy điện thoại Android, giải pháp được người dùng áp dụng chủ yếu là mượn máy của người khác để gọi đến máy của mình. Thế nhưng, nếu bạn đã lỡ để máy ở chế độ im lặng thì sao? Dưới đây là 3

Biến loa thường thành loa bluetooth, có thể nghe/điều khiển nhạc mọi nơi

Tuy nhiên để làm được điều này thì bạn phải có 1 cái loa wifi và loa của bạn phải hỗ trợ Spotify. Vậy nếu bạn đang có sẵn 1 dàn loa thường (không có wifi) thì làm sao? Mình sẽ hướng dẫn các bạn biến chiếc loa thường

Xử lý ảnh chuyên nghiệp: Hướng dẫn tách nền nhiều ảnh trên iPhone

Bạn có thể tách nền nhiều ảnh trên iPhone cùng một thời điểm, mà không cần phải cài đặt bất kỳ ứng dụng bên thứ ba nào khác. Chỉ với vài thao tác đơn giản, bạn có thể tách nền ảnh trực tiếp trên iPhone việc này sẽ giúp

ĐÁNH GIÁ NHANH

Tiếp tục đánh giá Triumph T120 Black hoàn toàn mới

Triumph T120 Black 2016 sở hữu thiết kế mới với các chi tiết tinh tế hơn, là kết quả của sự thu nhặt và dung hòa phản hồi từ khách hàng cũng như sự tiếp thu và nghiên cứu những công nghệ mới. Với...

Nên mua Galaxy S10 5G hay iPhone 7 Plus trong tầm giá 6 triệu

So sánh Samsung Galaxy S10 5G và iPhone 7 Plus thử xem hai mẫu điện thoại tầm giá 6 triệu này đâu mới là lựa chọ phù hợp với bạn nhất nhé.

Trải nghiệm, đánh giá Yamaha YZF-R1 2016 tại Sài Gòn

Độ nhạy bướm ga linh hoạt, khả năng tăng tốc mạnh mẽ và mức độ bứt phá cực kì phấn khích cùng âm thanh mê hoặc là những gì mà superbike Yamaha R1 2016 mang lại cho người cầm lái.