Thị trường xe tải và xe buýt thương mại ở Nhật Bản đang đón nhận các đợt thâm nhập từ các nhà sản xuất xe điện Trung Quốc, dẫn đầu là thương hiệu ô tô DFSK và BYD.
DFSK thuộc Dongfeng Motor sở hữu nhà nước sẽ cung cấp 5.000 xe tải nhỏ cho SBS của Nhật Bản. Công ty này đồng thời cũng mua 5.000 xe từ các nhà sản xuất ô tô Trung Quốc khác. Một nhà sản xuất ô tô điện khác của Trung Quốc là BYD đặt ra mục tiêu giảm giá xe buýt tại Nhật Bản đi 40% so với giá hiện tại là 40 triệu yên (354.120 USD).
Khi các công ty Nhật Bản đang cố gắng chuyển sang sản xuất ô tô xanh để tuân thủ các mục tiêu khí thải của quốc gia, các nhà sản xuất xe điện Trung Quốc đã nhanh chóng chen chân vào khoảng trống thị trường này, làm dấy lên lo ngại rằng các công ty nội địa sẽ để thua các đối thủ Trung Quốc.
Thực tế, những chiếc xe tải điện 1 tấn đầu tiên mà DFSK cung cấp cho SBS sẽ có giá 3,8 triệu Yên mỗi chiếc (không bao gồm trợ cấp), ngang ngửa mức giá một chiếc xe tải thông thường của Nhật Bản. Như vậy, các phiên bản Trung Quốc rõ ràng sẽ rẻ hơn khi cộng thêm các khoản trợ cấp. Phạm vi hoạt động của những chiếc xe điện này là 300 km và phục vụ mục đích vận chuyển hàng hóa tại nhà.
SBS lên kế hoạch trong vòng 5 năm tới sẽ thay đội xe gồm 5.000 xe tải diesel của Nhật Bản (gồm cả những xe được công ty đối tác sử dụng) thành xe điện của Trung Quốc.
Tại thời điểm này, xe tải điện đến từ các nhà sản xuất ô tô Nhật Bản cũng đang từng bước được hoàn thiện hơn. Hồi tháng 7, Suzuki Motor và Daihatsu Motor đã xác nhận tham gia dự án phát triển xe tải điện do Toyota dẫn đầu, một động thái khá chậm so với tốc độ phát triển của xe điện hiện tại.
Mặt khác, xe điện của Trung Quốc cũng được các công ty giao hàng khác của Nhật Bản chuyển sang sử dụng.
Mua xe đã qua sử dụng tại Đấu Giá Ô Tô trên Carmudi- chương trình đấu giá xe trực tuyến duy nhất tại Việt Nam. Với hàng trăm xe từ người bán trên khắp mọi miền, bạn dễ dàng tìm kiếm một chiếc SUV, Sedan, hatchback, xe tải, xe bán tải… Tham gia đấu giá ngay để thắng chiếc xe mơ ước với mức giá tốt hơn mong đợi.