Về thiết kế, cả 2 chiếc xe e:NS đều trông gần như y hệt mẫu xe thử nghiệm e: Prototype được hé lộ từ tháng 4 năm nay. Sự khác biệt của chúng chỉ nằm ở đèn pha LED với thiết kế giống HR-V động cơ đốt trong truyền thống, các đèn sương mù LED không còn dạng dải, dòng chữ Honda trải ngang đuôi thay vì logo và gương hậu truyền thống. Ngoài màu sắc và cánh đuôi trên e:NS1, 2 mẫu xe này cũng không khác nhau về thiết kế.
Thậm chí Honda cũng đã tuyên bố rằng ngoại thất của 2 chiếc xe trong hình minh hoạ chỉ mang tính biểu diễn cho sự kiện ra mắt online. Trong khi đó những hình ảnh rò rỉ của e:NS1 đã cho thấy chiếc xe thậm chí còn không có cánh đuôi phía sau như hình minh hoạ của Honda tại sự kiện, và chỉ khác e:NP1 ở màu sắc. Chúng sẽ chia sẻ chung với nhau động cơ điện có công suất 201 mã lực được cấp nguồn bởi pin 68,8kW, có tốc độ tối đa 150km/h và nặng 2.108kg. Cả 2 chiếc xe sẽ được bán ra vào mùa Xuân năm sau.
Nói thêm một chút về thương hiệu e:N, chữ e trong tên gọi đại diện cho e:Technology - các công nghệ điện hoá được Honda phát triển để tiến tới sự trung hoà các-bon. Chữ N đại diện cho 'New/Next', hay các giá trị mới cho những phương tiện di chuyển thế hệ tiếp theo. Khoảng 1.200 đại lý Honda trên khắp Trung Quốc sẽ được nâng cấp để bao gồm một khu vực dành riêng cho các dòng xe điện e: N, cùng với các đại lý chuyên dụng tại các thành phố quan trọng nhất trên khắp đất nước. Không chỉ vậy, Honda cho biết họ sẽ tổ chức nhiều sự kiện khác nhau ở Trung Quốc dành riêng cho loạt xe điện mới của mình.
Điều thú vị là mặc dù e: N Series sẽ được phát triển và sản xuất tại Trung Quốc, Honda vẫn đang có kế hoạch xuất khẩu toàn cầu các mẫu xe này trên toàn Thế giới vào cuối thập kỷ này. Để hỗ trợ dòng xe điện mở rộng của mình, nhà sản xuất ô tô Nhật Bản đặt mục tiêu tăng cường mối quan hệ với các nhà cung cấp pin cũng như đẩy nhanh quan hệ đối tác với CATL - công ty hàng đầu toàn cầu trong lĩnh vực phát triển pin lithium-ion.
Quang Nam
(Theo Nghe nhìn Việt Nam)