Chính thức ra mắt Kia Carnival 2021 thế hệ mới tại Việt Nam: 5 phiên bản, giá từ 1,199 tới 1,839 tỷ đồng

Như vậy cái tên Kia Carnival đã chính thức quay trở lại Việt Nam sau khoảng hơn 15 năm vắng bóng. Trong những năm giữa thập niên đầu của Thế kỷ XX, dòng xe này từng được phân phối tại nước ta trước khi được đổi tên thành Kia Sedona. Và với chiến lược đồng bộ hoá dòng sản phẩm toàn cầu, tên gọi Carnival lại một lần nữa được sử dụng trên mẫu minivan thế hệ mới, vừa được THACO Kia ra mắt vào ngày 9/10/2021. Trước đó hãng đã nhận đặt cọc chiếc xe, và các tư vấn viên bán hàng từ Kia cũng liên tục hé lộ thông tin về Carnival thế hệ mới nhằm 'hút khách'.

Chính thức ra mắt Kia Carnival 2021 thế hệ mới tại Việt Nam: 5 phiên bản, giá từ 1,199 tới 1,839 tỷ đồng

 Tại Việt Nam, Kia Carnival sẽ được bán với 2 lựa chọn động cơ (3.5G và 2.2D), 2 kiểu ghế ngồi trong cabin (7 hoặc 8 ghế) và 3 cấu hình trang bị (Signature, Premium và Luxury). Tổng hoà lại, khách hàng sẽ có tổng cộng 5 phiên bản từ thấp tới cao để lựa chọn là 2.2D Luxury 8 ghế, 2.2D Premium 8 ghế, 2.2D Premium 7 ghế, 2.2D Signature 7 ghế và 3.5G Signature 7 ghế.
Trong đó các phiên bản 2.2D được trang bị động cơ diesel 4 xi-lanh thẳng hàng tăng áp, cho công suất 199 mã lực tại 3.800rpm và mô-men xoắn 440Nm ở dải tua 1.750 - 2.750rpm đạt khả năng tăng tốc 0-100km/h trong 10,7 giây.

 Trong khi đó, phiên bản động cơ xăng 3.5 V6 MPi nạp khí tự nhiên đạt công suất lớn hơn là 268 mã lực tại 6400rpm nhưng mô-men xoắn chỉ 331Nm và phải kéo tua tới 5.000rpm. Mặc dù vậy bản chạy xăng vẫn 'bốc' hơn khi chỉ mất 8,5 giây để đạt 100km/h từ khi đứng yên. Dù chọn động cơ nào đi nữa, chúng cũng sẽ được nối với hộp số tự động 8 cấp và hệ dẫn động cầu trước. Theo số liệu được công bố, mức tiêu thụ nhiên liệu lần lượt cho 2 bản là 7l và 9,7l/100km.

 Dù mới ra mắt tại Việt Nam nhưng thiết kế của Carnival đã không còn quá xa lạ với người tiêu dùng, vì chiếc xe ra mắt Thế giới từ năm ngoái. So với Sedona cũ, xe có các chi tiết góc cạnh và khoẻ khoắn hơn lấy cảm hứng từ SUV. Theo Kia toàn cầu, Carnival được định nghĩa là một chiếc “Grand Utility Vehicle” (GUV), tạm dịch là “Xe du lịch đa dụng”. Trong khi đó THACO Kia thậm chí còn sử dụng cả khái niệm SUV để chỉ chiếc xe trong một số tài liệu quảng cáo của mình.

Ở phiên bản cấp thấp nhất 2.2D Luxury, Carnival sẽ được trang bị tiêu chuẩn với đèn pha kèm đèn ban ngày LED tự động, mâm 19”, mặt ca-lăng sơn đen với nan dọc, đèn hậu Halogen, cửa hông và cốp chỉnh điện (tích hợp chức năng mở cửa rảnh tay). Trong khi đó các bản cao hơn có đèn hậu LED và lưới tản nhiệt mạ chrome dạng ô. Chọn các phiên bản Signature, khách hàng sẽ có thêm đèn pha trước LED thích ứng thông minh. 

 Không chỉ có ngoại thất được 'lột xác', nội thất của Carnival cũng hoàn toàn mới mẻ với thiết kế táp-lô thoáng rộng hơn. Việc sử dụng các vật liệu cao cấp như da, táp lô bọc foam mềm, ốp trang trí mạ chrome... khiến cảm giác sang trọng của chiếc xe tăng lên. Tuy nhiên, điểm nổi bật của một chiếc minivan như Carnival lại nằm ở các hàng ghế sau. Dù chỉ được bán với 2 cấu hình 7 hoặc 8 ghế ngồi, chiếc xe vẫn có cabin được thiết kế một cách tiện dụng.

 Với cấu hình 8 ghế ngồi, hàng ghế thứ 2 sẽ có dạng băng điều chỉnh cơ, với lưng ghế giữa có thể gập được xuống thành một chiếc bàn nhỏ kèm khay để cốc. Và không chỉ gập lưng được, chiếc ghế giữa này cũng có thể được tháo rời. Bản thân toàn bộ hàng ghế thứ 2 cũng có thể xoay 180 độ để đối diện với hàng cuối. Khi gập lưng lại, hành khách ngồi hàng thứ 3 sẽ có lối đi rộng tới 400mm để bước vào dễ hơn. Hàng ghế thứ 3 cũng có khả năng gập phẳng hoặc tháo rời khi không dùng tới, tạo thành một không gian rộng rãi cho người ở hàng 2 nếu như quay ngược lại.
Trong khi đó, cấu hình 7 ghế ngồi sẽ thay hàng ghế băng thứ 2 thành hai ghế độc lập, được tích hợp đầy đủ bệ đỡ bắp chân cùng tựa tay và có thể ngả ra thành gường. Các ghế này cũng có thể di chuyển theo 4 chiều. Với hàng ghế 2 độc lập, người ngồi hàng 3 sẽ có lối đi ở giữa để ra vào dễ dàng nhưng trong trường hợp muốn ra vào qua hai bên, các ghế độc lập vẫn có thể gập lưng để chừa khoảng không rộng 220mm.
Với kích thước lớn, Carnival vẫn có hàng ghế thứ 3 với khoảng để chân cao 350mm từ mép ghế tới sàn xe và khoảng sáng từ mép ghế tới trần xe 900mm. Hàng ghế này cũng có thể ngả lưng từ 95 tới 120 độ. Ngay cả khi mở hết các ghế, chiều dài và thể tích khoang hành lý của Carnival vẫn đạt tới 630mm và 1.139l. Khi gập hàng ghế cuối lại, thể tích khoang hành lý sẽ đạt tới 2.460l và nếu tháo hàng ghế thứ 2 trên phiên bản 8 chỗ, chiếc xe sẽ có khoang hành lý khổng lồ 4.110l.
Về trang bị nội thất, bản 2.2D Luxury 8 chỗ đã có ghế bọc da, ghế lái chỉnh điện, khởi động nút bấm, khởi động từ xa, điều hòa tự động, cửa gió hàng ghế 3, màn hình thông tin 4.2', màn hình trung tâm 8', dàn âm thanh 6 loa, hàng ghế 2 chỉnh cơ có thể tháo rời, hàng ghế 3 gập phẳng. Các trang bị an toàn gồm cân bằng điện tử, 7 túi khí, cảm biến sau, camera sau, giữ ga tự động, phanh tay điện tử, cảm biến áp suất lốp.
Bản 2.2D Premium 8 chỗ được bổ sung thêm tính năng nhớ vị trí ghế lái + ghế phụ chỉnh điện, gương hậu chống chói tự động, rèm che nắng cửa sổ, sạc không dây, nút xoay chuyển số, sưởi + thông gió hàng ghế trước, bảng đồng hồ kỹ thuật số 12.3', màn hình trung tâm 12.3”, cảm biến trước + sau, camera 360, hiển thị hình ảnh điểm mù. Với phiên bản tương tự nhưng 7 chỗ, khách hàng còn có hàng ghế 2 cao cấp với tính năng nâng hạ, điều chỉnh điện, đệm đỡ bắp chân, tích hợp sưởi/thông gió và nhớ vị trí.
Cuối cùng, mọi phiên bản Signature sẽ có toàn bộ các trang bị của model Premium kèm theo cửa sổ trời, hệ thống âm thanh 12 loa Bose, sưởi tay lái, hỗ trợ giữ làn đường, hỗ trợ tránh va chạm phía trước, giữ ga tự động thông minh.
Xe sẽ được bán với 7 lựa chọn màu sắc gồm xanh xám Astra Blue, xanh sẫm Deep Chroma Blue, trắng ngọc Glacial White Pearl, bạc Sleek Silver, xám Steel Grey, đỏ sẫm Sunset Orange, đen Aurora Black Pearl.
Tại Việt Nam, giá bán niêm yết dành cho Kia Carnival 2021 như sau: 
Carnival 2.2D Luxury 8 chỗ: 1,199 tỷ đồng
Carnival 2.2D Premium 8 chỗ: 1,319 tỷ đồng
Carnival 2.2D Premium 7 chỗ: 1,389 tỷ đồng
Carnival 2.2D Signature 7 chỗ: 1,439 tỷ đồng
Carnival 3.5G Signature 7 chỗ: 1,839 tỷ đồng

 

 

 


 

 

 
Quang Nam
(Theo Nghe nhìn Việt Nam)

TIN LIÊN QUAN

Chính thức ra mắt Kia Carnival 2022 thế hệ mới tại Việt Nam: 5 phiên bản, giá từ 1,199 tới 1,839 tỷ đồng

THACO ra mắt Kia Carnival 2022 thế hệ mới với 3 cấu hình trang bị Signature, Premium và Luxury, 7 hoặc 8 chỗ, 4 bản máy dầu và 1 bản máy xăng, giá từ 1,199 tới 1,839 tỷ đồng.

Triệu hồi gần 3.000 chiếc Kia Carnival do lỗi cửa trượt

Theo thông tin, có đến 2.956 chiếc Kia Carnival bị ảnh hưởng bởi đợt triệu hồi lần này do lỗi cửa trượt.Hãng xe Hàn Quốc cho biết nguyên nhân là do việc lắp ráp không đúng quy cách, khiến những chiếc xe bị ảnh hưởng bởi đợt triệu hồi lần này xuất

Ca sĩ Minh Hằng khép lại năm 2021 bằng việc tậu thêm Kia Carnival 2022

Chỉ còn vài ngày là bước sang năm 2022 và 'bé Heo' Minh Hằng đã kịp tậu thêm cho mình một 'xế hộp' nữa, đó là chiếc Kia Carnival 2022 để phục vụ việc đi diễn xa.

Chưa ra mắt, khách Việt đã có thể đặt cọc Kia Carnival ngay từ bây giờ: Giá rẻ nhất 1,199 tỷ đồng

Kia Việt Nam chính thức nhận đặt cọc mẫu minivan Kia Carnival 2021 thế hệ mới với giá từ 1,199 tỷ đồng cùng 5 phiên bản và 7 màu sắc tùy chọn.

Chưa ra mắt, khách hàng Việt đã có thể đặt cọc Kia Carnival ngay từ bây giờ: Giá rẻ nhất 1,199 tỷ đồng

Kia Việt Nam chính thức nhận đặt cọc mẫu minivan Kia Carnival với giá từ 1,199 tỷ đồng cùng 5 phiên bản và 7 màu sắc tùy chọn.

Hé lộ chi tiết về Kia Carnival sắp ra mắt Việt Nam: 2 loại động cơ, 5 phiên bản, không có model “VIP” Hi-Limousine

Mọi chiếc Kia Carnival thế hệ mới tại Việt Nam sẽ chỉ được bán với 7 hoặc 8 ghế ngồi, trang bị động cơ diesel 2.2L hoặc xăng V6 3.5L.

Hé lộ chi tiết về Kia Carnival sắp ra mắt Việt Nam: 2 loại động cơ, 4 phiên bản, không có model “VIP” Hi-Limousine

Mọi chiếc Kia Carnival tại Việt Nam sẽ chỉ được bán với 7 hoặc 8 ghế ngồi, trang bị động cơ 2.2D chạy diesel hoặc xăng V6 3.5l.

THỦ THUẬT HAY

Bỏ túi ngay cách chuyển dữ liệu từ iPhone sang điện thoại Samsung cực nhanh chóng

Bạn là một người sử dụng iPhone lâu năm, bạn đang cảm thấy nhàm chán và đang có ý định chuyển sang điện thoại Samsung nhưng còn lo ngại vì có quá nhiều dữ liệu.

Cách chia sẻ màn hình Zoom trên máy tính cực kỳ đơn giản

Chia sẻ màn hình trong Zoom cực kỳ đơn giản. Bạn có thể dễ dàng chia sẻ toàn bộ màn hình của mình tới mọi người trong phòng.

Easy Service Optimizer: Công cụ tối ưu hóa hiệu suất hoạt động của Windows nên dùng nhất hiện nay

Easy Service Optimizer là công cụ tối ưu hóa hiệu suất hoạt động của Windows nên dùng nhất hiện nay. Hỗ trợ tăng tốc hệ thống bằng cách tắt bỏ những ứng dụng, hay dịch vụ không cần thiết và dọn trống rác thải để đảm

Cách sử dụng iOS 10 – 10.3.3 64 bit ngay trên trình duyệt Safari

Đã một tháng sau khi phiên bản Jailbreak trên thiết bị 64-bit chạy iOS 10 của Meridian được công bố, tuy nhiên để thuận tiện cho người dùng hơn thì mới đây, một nhà phát triển Jailbreak có tên là Ben Sparkes đã tung ra

Danh sách những card đồ họa tốt nhất

Nếu bạn muốn nâng cấp hoặc mua một card đồ hoạ mới mà không quan tâm đến các bài thử nghiệm card đồ họa, tốc độ FPS, số liệu tiêu thụ điện năng hoặc khả năng ép xung mà chỉ quan tâm đến ngân sách, thì bài viết này sẽ

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá nhanh Samsung Galaxy S7 edge Injustice phiên bản “người dơi”

Kể từ phiên bản Galaxy S6, Samsung thường gắn sản phẩm cao cấp của họ với một hình tượng siêu anh hùng nào đó, để rồi thiết kế và phối màu theo đúng đặc trưng...

Đánh giá chi tiết Macbook Pro 13-inch Retina phiên bản mới 2015

Tại sự kiện Spring Forward, Apple đã cải tiến dòng sản phẩm MacBook Pro Retina với màn hình 13 inch của hãng. Những thay đổi được công ty làm mới, bao gồm bộ xử lý Intel thế hệ thứ năm, card đồ họa Iris 6000, ổ SSD có

Đánh giá Redmi Note 4: Một thiết bị đậm chất Xiaomi

Sau khi Xiaomi chính thức bước chân vào Việt Nam, chiếc Redmi Note 4 đang là chiếc smartphone được nhiều người chú ý ở phân khúc dưới 5 triệu. Mời...