BYD xuất bán sang Na Uy 1.500 chiếc SUV điện BYD Tang EV trong năm 2021

BYD xuất bán sang Na Uy 1.500 chiếc SUV điện BYD Tang EV trong năm 2021


 Theo công bố của BYD, hãng cam kết giao 1.500 chiếc SUV điện BYD Tang EV sang thị trường Na Uy trước khi kết thúc năm 2021. Trước đó, một sự kiện kỷ niệm 100 chiếc BYD Tang EV đầu tiên tới Na Uy và bàn giao xe cho những khách hàng đầu tiên đã được tổ chức vào giữa tháng 8/2021. Đối tác của BYD ở Na Uy là RSA – một công ty đa quốc gia được thành lập từ năm 1936 với nhiều lĩnh vực hoạt động thương mại và hiện cũng đang là nhà phân phối cho một số hãng ô tô khác như Isuzu, Suzuki, Maxus.


 Như vậy hiện nay có thể thấy, Na Uy dường như đang là một “bàn đạp” để cho các hãng xe điện Trung Quốc triển khai kế hoạch chinh phục thị trường xe ô tô điện châu Âu. Sau BYD, mới đây hai dòng xe SUV điện hạng sang của Trung Quốc khác cũng được mở bán ở Na Uy là NIO ES8 và Hongqi E-HS9. Một điểm đáng chú ý là những khách hàng ở Na Uy thích những mẫu xe SUV cỡ lớn với không gian rộng rãi, thậm chí chở 7 người để đáp ứng cho gia đình, hệ dẫn động 4 bánh để có thể linh hoạt di chuyển trên nhiều địa hình khác nhau. Na Uy cũng là một điểm sáng ở châu Âu về chiến lược thúc đẩy các phương tiện giao thông sử dụng năng lượng sạch, thân thiện môi trường, đặc biệt là ô tô điện.


 “Còn nơi nào tốt hơn để bắt đầu giấc mơ chinh phục châu Âu của chúng tôi hơn là Na Uy – một thị trường đã chuyển dịch sang sử dụng xe thuần điện không giống nơi nào khác. BYD, cũng như người dân Na Uy, tin tưởng vào một tương lai không phát thải CO2 và chất lượng không khí tốt hơn cho tất cả mọi người. Chúng tôi cam kết cung cấp các loại xe hơi thuần điện không phát thải CO2 vào thị trường châu Âu”, phát biểu của ông Isbrand Ho, Giám đốc điều hành BYD Europe.

 Trên thực tế, BYD hiện là một “ông lớn” trong lĩnh vực xe điện. Phương diện toàn cầu, BYD là một trong những công ty đầu tiên thế giới đạt mốc son sản xuất chiếc ô tô du lịch (passenger car) thuần điện thứ 1 triệu. Không chỉ sản xuất xe điện, BYD hiện còn là một trong những công ty sản xuất pin cho xe điện hàng đầu thế giới, với 26 năm kinh nghiệm và tiên phong trong lĩnh vực nghiên cứu, phát triển và sản xuất pin. 
Hiện nay, BYD là nhà sản xuất xe điện duy nhất trên thế giới có quy trình sản xuất khép kín, toàn vẹn do chính công ty sở hữu, bao gồm hệ truyền động, pin nguồn, động cơ điện và các hệ thống điều khiển liên quan (các hãng xe điện khác phải chọn đối tác sản xuất pin hoặc động cơ riêng). Tất cả những thế mạnh độc quyền này đang được cho là nền tảng để BYD chinh phục thị trường xe điện đang tăng trưởng mạnh ở Châu Âu.


Tại thị trường Na Uy, hiện BYD Tang EV mới chỉ được bán ra với một phiên bản và có giá từ 599.900 NOK (khoảng 1,59 tỷ VNĐ).
BYD Tang EV là một chiếc SUV 7 chỗ rộng rãi thuần điện với hệ dẫn động 4 bánh, tích hợp những tinh hoa về thiết kế và công nghệ của BYD. Chiếc Tang EV có trục cơ sở 2.820mm, kích thước tổng thể (Dài x Rộng x Cao) tương ứng (4870 x 1950 x 1725)mm, bán kính quay vòng tối thiểu 5,9 mét. Mâm xe 20-inch đi kèm với lốp 265/40R20.


BYD trang bị cho Tang EV hệ thống pin lưỡi (Blade Battery) 86,4kWh với khả năng sạc nhanh 30-80% dung lượng pin chỉ mất khoảng 30 phút với bộ sạc nhanh DC 110kW, phạm vi hoạt động của xe đạt 528km (WLTP nội đô) và 400km (WLTP kết hợp).
Xe có 2 động cơ điện ở trục trước và sau tạo thành hệ dẫn động 4 bánh. Động cơ điện trước 180kW/330Nm và động cơ điện sau 200kW/350Nm đem lại tổng công suất 380kW (509 mã lực) và mô-men xoắn 680Nm, giúp xe tăng tốc 0-100km/h chỉ mất 4,6 giây.
Tang EV có cấu trúc treo trước độc lập MacPherson và treo sau độc lập đa liên kết. Hệ thống phanh đĩa trước Brembo và đĩa sau thông gió, đem lại hiệu suất phanh 100-0km/h là 36 mét.


 Hệ thống pin lưỡi (Blade Battery) cũng là một 'đặc sản' công nghệ của BYD và hiện hãng mới chỉ trang bị loại pin này cho những mẫu xe thuần điện của BYD, như chiếc SUV Tang EV hay sedan BYD Han. Pin lưỡi của BYD được cho là loại pin ô tô an toàn nhất cho đến nay. Do cấu trúc tối ưu của nó, việc sử dụng không gian của bộ pin tăng hơn 50% so với pin Lithium-iron phosphate (pin LFP) thông thường. Điều này dẫn đến trọng lượng pin thấp hơn và mật độ năng lượng cao giúp tầm hoạt động của xe xa hơn.

Về thiết kế kiểu dáng, BYD cũng có trong tay nhà thiết kế tài ba là Wolfgang Egger - đã về đầu quân cho BYD từ năm 2017 và hiện ở cương vị Giám đốc thiết kế của BYD. Ông Wolfgang Egger là nhà thiết kế ô tô người Đức và từng làm giám đốc thiết kế của Alfa Romeo, SEAT, Lancia và giám đốc thiết kế Audi Group từ 2007 tới cuối 2013. Với BYD, Wolfgang Egger lãnh đạo một đội ngũ thiết kế hùng hậu với hơn 200 nhà thiết kế. 
Mẫu xe BYD Tang được áp dụng triết lý thiết kế trong kỷ nguyên mới của BYD, kết hợp giữa vẻ đẹp thẩm mỹ, cảm xúc và nguồn cảm hứng từ thiên nhiên. 


BYD Tang EV có cấu trúc 3 hàng ghế với 7 chỗ ngồi, không gian rộng rãi và tiện nghi. Xe được trang bị ghế da cao cấp, ghế lái điều chỉnh 8 hướng có chức năng nhớ vị trí, ghế hành khách chỉnh 4 hướng. Ghế cũng có chức năng thông gió và sưởi ấm. Không gian thoáng đãng nhờ cửa sổ trời bằng kính toàn cảnh lớn cung cấp nhiều ánh sáng tự nhiên trong cabin, cũng như hệ thống đèn LED có thể điều chỉnh theo 31 sắc thái khác nhau.
Khu vực taplo thiết kế kiểu cách hiện đại với bảng đồng hồ kỹ thuật số và đặc biệt là màn hình trung tâm cảm ứng chạm kích cỡ 15,6 inch và có thể xoay 90 độ. Đó là hệ thống thông tin điều khiển đa phương tiện DiLink 3.0, bao gồm cả tương tác bằng giọng nói thông minh. 



An toàn cũng là điều quan trọng trong suốt quá trình thiết kế và BYD Tang EV có tới 15 hệ thống an toàn chủ động và thụ động như hệ thống hỗ trợ lái tiên tiến ADAS (Advanced Driver Assistance System) tự động cấp độ 2. Một số tính năng điển hình như Kiểm soát hành trình thích ứng, cảnh báo điểm mù, cảnh báo chuyển làn, cảnh báo va chạm, cảm biến đỗ xe cả phía trước và phía sau, phát hiện biển báo giao thông và phanh khẩn cấp tự động...













 
Hoàng Minh
(Theo Nghe nhìn Việt Nam)

TIN LIÊN QUAN

SUV Trung Quốc Hongqi E-HS9 "xuất binh" tới châu Âu, "đón đầu" xe điện của VinFast

Lô SUV thuần điện Hongqi E-HS9 đầu tiên đã bắt đầu được xuất khẩu sang Na Uy, mở đầu cho tham vọng chinh phục thị trường châu Âu của thương hiệu ô tô Trung Quốc.

Xe điện Hongqi sẽ mở bán tại thị trường Nhật Bản vào năm sau

Sau khi đã ghi được dấu ấn tại châu Âu, các hãng xe Trung Quốc đang có kế hoạch thâm nhập thị trường Nhật Bản với tham vọng dẫn đầu phân khúc xe điện tại đây trong một vài năm tới.

Xe thương mại Suzuki ưu đãi cực lớn lên đến 25 triệu VNĐ trong tháng 10/2021

Nhằm tiếp tục hỗ trợ khách hàng những giá trị thiết thực khi sở hữu các dòng xe Suzuki, sẵn sàng cho cuộc sống “bình thường mới” khi đại dịch được kiểm soát, VISUCO triển khai chương trình khuyến mãi trong tháng 10 với ưu đãi cực lớn. Theo đó,

Hongqi H9 được chào bán với giá 9 tỷ đồng tại Việt Nam, cư dân mạng cho rằng người bán viết... nhầm giá

Tại Trung Quốc, Hongqi H9 cấu hình mới đang được bán với giá khởi điểm là 429.800 NDT (~ 1,5 tỷ VNĐ) nên nhiều người 'ngã ngửa' khi thấy có một đại lý tư nhân chuyên bán xe sang ở Hà Nội chào bán H9 với giá khoảng 9 tỷ đồng.

Top những mẫu xe có ngoại hình "khá dị" tại Triển lãm ô tô Trung Quốc 2021

Tại Triển lãm ô tô Thành Đô 2021 diễn ra ở Trung Quốc, quy tụ hơn 1.500 mẫu xe khác nhau. Một số mẫu xe gây chú ý mạnh mẽ khi sở hữu ngoại hình độc đáo, lạ mắt. SAIC Maxus EV90 Chiếc xe có thiết kế “dị” nhất tại Triển lãm có lẽ thuộc về mẫu SAIC

Bán tải Trung Quốc Maxus T60 dùng động cơ 2.8L 4WD

Mẫu xe bán tải Maxus T60 của Trung Quốc được phân phối duy nhất một phiên bản T60 4WD số tự động. Xe có chiều dài 5.365 mm, chiều cao 1.844 mm và rộng 2.145 mm.

SUV điện Hongqi E-HS9 bắt đầu được xuất khẩu sang Na Uy, cạnh tranh với “đồng hương” NIO ES8

SUV điện hạng sang cỡ lớn Hongqi E-HS9 bắt đầu được xuất khẩu sang Na Uy, mở rộng thị trường châu Âu cho thương hiệu. E-HS9 cạnh tranh với đối thủ đồng hương là NIO ES8.

Thương hiệu xe điện NIO của Trung Quốc tấn công thị trường châu Âu

Nhà sản xuất ô tô điện Trung Quốc NIO đã ra mắt tại châu Âu, bắt đầu tại thị trường Na Uy với mẫu SUV ES8 và mẫu xe bán tải ET7. Đây là quốc gia châu Âu đầu tiên mà thương hiệu này sẽ bán xe của mình, mặc dù công ty cho biết họ có thể sớm mở rộng

THỦ THUẬT HAY

Cách chuyển sang trạng thái đã ly hôn trên Facebook

Trên Facebook có mục thiết lập các trạng thái quan hệ hiện tại của người dùng với người khác như đang hẹn hò, đã kết hôn,… Và chúng ta có thể thay đổi trạng thái này rất đơn giản.

Cách tìm cây xăng trên Google Maps gần nhất bằng điện thoại cho bạn

Vô tình hết xăng giữa đường, vậy làm sao để xác định vị trí cây xăng gần bạn nhất? Sau đây là cách tìm cây xăng trên Google Maps bằng điện thoại nhanh chóng...

Hướng dẫn tạo USB chạy Windows 11 trực tiếp

Mặc dù Microsoft đã từ bỏ dự án “Windows To Go” vào năm 2019. Nhưng nếu muốn bạn vẫn có thể sử dụng công cụ Rufus để tạo phiên bản “Windows to Go” của Windows 11 theo cách dưới đây.

12 mẹo giúp chạy quảng cáo Facebook hiệu quả

Theo nghiên cứu gần đây, tổng số lượt nhấp chuột vào các quảng cáo Facebook tăng đến 70% mỗi năm đồng thời tỉ lệ nhấp chuột đến các liên kết website (CTR) tăng đến 160%, tạo ra một cơ hội lớn cho các nhà bán lẻ phát

Hầu hết người dùng máy Mac an toàn trước lỗ hổng bảo mật Shellshock

Hầu hết người dùng máy Mac của Apple có thể an tâm trước lỗ hổng bảo mật Shellshock.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá chi tiết laptop Lenovo ThinkPad 25 Core i7-7500U

Về cấu hình mẫu ThinkPad TCN thử nghiệm trang bị màn hình cảm ứng 14 inch Full HD, chip Kaby Lake Core i7-7500U, 16GB DDR4 bus 2.400 MHz, đồ họa GeForce 940MX với 2GB GDDR5 và SSD M.2 dung lượng đến 512GB.

Đánh giá Lenovo Yoga 920: Sở hữu hàng loạt nâng cấp mới

Thừa hưởng từ Yoga 910, Lenovo Yoga 920 tiếp tục sở hữu thiết kế 2 trong 1 với phần bản lề dạng dây đồng hồ rất đẹp mắt. Sản phẩm được hoàn thiện từ khung nhôm chắc chắn, viền màn hình được làm rất mỏng nhưng cụm

Cùng đánh giá xe Honda Odyssey 2016 giá 1.99 tỷ - Phần 1

Honda Odyssey hoàn toàn mới được nhập khẩu nguyên chiếc từ Nhật Bản có giá bán tại Việt Nam là 1,99 tỷ đồng. Với không gian nội thất rộng rãi cùng nhiều trang bị tiên tiến, có thể nói Odyssey là một mẫu xe gia đình