Rủi ro khi độ mâm xe hơi bằng hàng nhái

Trên thị trường có nhiều loại mâm với kích cỡ và hình dáng khác nhau giúp chủ xe có nhiều sự lựa chọn khi muốn cải tiến chiếc xe trở nên“ngầu” hơn với những nét họa tiết hoa văn tinh tế. Trong một số trường hợp, chủ xe muốn độ lại mâm xe để tăng cảm giác lái. Bởi vì khi độ mâm lớn hơn đồng nghĩa rằng lốp bị mỏng theo, do đó bề mặt tiếp xúc mặc đường tăng lên đem đến cảm giác lái chân thực hơn. Đó là lý do tại sao ngày nay có nhiều chủ xe sẵn sàng bỏ ra vài chục triệu đồng để sở hữu một bộ lốp khác “bản gốc”.


Rủi ro khi độ mâm xe hơi bằng hàng nhái

Khi chạy trên đường, bạn sẽ bắt gặp nhiều xe hơi được trang bị mâm độ mâm nhái (fake) mang thương hiệu chính hãng hoặc các công ty mâm xe đến từ các thương hiệu có tiếng như HRE, Vossen, BBS... cho đến những bộ mâm mang phong cách Maybach với giá chỉ từ 15 - 30 triệu đồng được sản xuất tại Trung Quốc, Đài Loan. Điểm đặc biệt là chúng thường xuất hiện phổ biến những dòng xe hơi hạng sang. 

So với mâm hàng hiệu chính hãng, mâm nhái không có điểm khác biệt về ngoại hình, thậm chí một người bình thường chỉ nhìn qua cũng khó phân biệt bằng mắt thường nên đó cũng là lý do nhiều người dùng lựa chọn mâm “fake” vì giá rẻ hơn 3-5 lần so với mâm “xịn”.

Mặc dù đây là xu hướng đang “hot” nhưng nhiều chủ xe chưa thực sự am hiểu tường tận về các loại mâm xe hiện được phân phối trên thị trường. Những yếu tố liên quan đến nguồn gốc và chất lượng của mâm xe cần được quan tâm nhiều nhất. Một bộ mâm xe đảm bảo tiêu chuẩn kỹ thuật phải trải qua quá trình nghiên cứu và phát triển, chỉ khi linh kiện này đáp ứng đủ tiêu chí trong các bài đánh giá thì mới được tung ra thị trường. Có bao giờ bạn tự đặt câu hỏi làm thế nào những mâm xe nhái có cái  giá thấp đến như vậy? Liệu mâm không chính hãng có đáng để người dùng ô tô sử dụng nó chỉ để làm đẹp theo sở thích cá nhân hay không?

Những hạn chế của mâm xe hơi nhái

Đầu tiên, những bộ mâm nhái không có quy trình kiểm tra độ bền như các nhà sản xuất truyền thống. Đồng thời, chúng cũng không tuân thủ bất kỳ tiêu chuẩn chất lượng nào. Thay vì đầu tư tiền bạc và thời gian cho việc kiểm soát chất lượng và đăng ký tiêu chuẩn, nhà sản xuất mâm nhái cắt giảm công đoạn này để tiết kiệm chi phí và giảm giá thành xuống mức thấp nhất.


Thứ hai, các bộ mâm đúc nhái thường được đúc khuôn sẵn không sử dụng áp suất. Cụ thể, hợp kim nhôm nóng chảy sẽ được đổ vào khuôn và được làm nguội từ từ, sau đó được tháo khuôn và loại bỏ các chi tiết thừa. Nhược điểm của cách làm này là xuất hiện nhiều bóng khí li ti bên trong kim loại, giảm độ bền và khả năng chịu lực của chiếc mâm. Trong khi đó, các bộ mâm xịn chính hãng được ép bằng khí nén để tăng mật độ phân tử kim loại, giảm bọt khí và tăng độ bền của chiếc mâm. Do đó, giá bán của mâm chính hãng thường sẽ đắt hơn rất nhiều vì trải qua nhiều công đoạn phức tạp.

Thứ ba, mâm đúc nhái sản xuất không dựa trên tiêu chuẩn nhất định nên có trọng lượng nặng hơn, độ cứng và an toàn không thể so sánh kém hơn so với mâm chính hãng. Điều này sẽ làm ảnh hưởng đến khả năng vận hành của chiếc xe.

Điều cuối cùng là trách nhiệm đối với sản phẩm. Nếu những bộ mâm chính hãng gặp vấn đề trong điều kiện sử dụng bình thường và gây ra hậu quả nghiêm trọng cho khách hàng thì hãng sản xuất sẽ phải chịu trách nhiệm để giữ uy tín và gia tăng niềm tin của khách hàng trên thị trường xe ô tô. Ngược lại, các hãng sản xuất mâm nhái “mặc kệ” khách hàng nếu gặp vấn đề trong quá trình sử dụng.

TIN LIÊN QUAN

SUV Trung Quốc nhái Lamborghini Urus sẽ có mặt trên thị trường từ cuối năm nay

Mẫu SUV 'nhái' siêu SUv Urus của Trung Quốc dự kiến có giá bán từ 100.000 đến 150.000 tệ (15.570 - 23.355 USD), sẽ có mặt trên thị trường từ cuối năm nay.

Xuất hiện phiên bản nhái của Mazda CX-4 tại Trung Quốc

Traum Meet 5 chính xác là một mẫu xe được ''lấy cảm hứng'' tới 90% từ chiếc Mazda CX-4 của Nhật Bản. Và như thường lệ, đây sẽ lại là một phiên bản giá rẻ của Mazda CX-5 chỉ được bán nội địa.

Land Rover “đánh du kích” loạt hãng xe đạo nhái của Trung Quốc, đột ngột chốt lịch ra mắt Range Rover thế hệ mới

Mẫu SUV hạng sang Range Rover thế hệ kế tiếp sẽ được ra mắt vào tuần sau, dựa trên nền tảng chassis MLA thế hệ mới và sẽ có bản chạy điện.

Lamborghini Diablo phiên bản nhái có giá bán 1,84 tỷ đồng

Mặc dù chỉ là 'hàng fake' nhưng nếu được đầu tư thiết kế và chế tạo nghiêm túc, những chiếc xe replica có thể sở hữu kiểu dáng y hệt mẫu xe thật. Chiếc Diablo 6.0 của một dân chơi sống tại Vancouver, Canada mà các bạn đang thấy trong bài viết này

Zotye sắp ra mắt SUV T900, có nhiều đường nét giống Range Rover Sport

Lên kế hoạch phân phối tại Trung Quốc bắt đầu từ đầu năm 2019, Zotye T900 với tên mã L10 là một mẫu SUV 7 chỗ hoàn toàn mới của thương hiệu Zotye. Không được trang bị nhiều công nghệ tính năng nhưng những hình ảnh về T900 vẫn thu hút sự chú ý, khi

Zotye đăng ký bằng sáng chế cho mẫu xe gầm cao Zotye T800

Mới đây, dòng SUV lừng danh Range Rover đã chính thức trở thành 'nạn nhân' tiếp theo của Zotye. Theo CarNewsChina, hãng xe này vừa đăng ký xin cấp bằng sáng chế cho mẫu xe gầm cao Zotye T800.

Xe nhái Ford F-150 tại Trung Quốc giá khoảng 308 triệu VNĐ

Mới đây, một mẫu bán tải mang logo Projen - một thương hiệu con của Lifan đã được ra mắt tại Trung Quốc với thiết kế kiểu dáng nhái theo mẫu bán tải cao cấp Ford F-150 Raptor.

Lo ngại trước tình trạng xe ô tô Trung Quốc giá rẻ tràn vào Việt Nam

5 tháng đầu năm, Thái Lan dẫn đầu cả nước với lượng xe nhập vào Việt Nam lên đến 7.200 chiếc, kế đó là xe từ Trung Quốc với 342 chiếc. Một khoảng cách khá xa song lượng xe nhập từ Trung Quốc đang vượt mặt cả các loại xe nhập từ các nước châu Âu,

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn khôi phục dữ liệu iPhone sau khi cập nhật lên iOS 12

Lời khuyên cho bạn là nên thực hiện sao lưu kể cả khi đang trên iCloud hoặc iTunes, nếu sao lưu thường xuyên thì bạn có thể sử dụng iPhone mà không phải sợ mất dữ liệu. Bạn nên tạo thói quen sao lưu thường xuyên để nếu

Điểm mặt những tính năng mới trong Android 8.0 Oreo

Phiên bản Android mới nhất có thêm nhiều bổ sung nhỏ nhưng quan trọng, tất cả đều làm cho hệ điều hành này nổi bật và trưởng thành hơn bao giờ hết.

Cài đặt phiên bản Dolby Atmos trích xuất từ Lenovo A7000 trên bất kỳ smartphone Android nào

Dolby Atmos là một hệ thống âm thanh vòm giúp mang đến cho người dùng những trải nghiệm âm thanh tốt hơn do hãng Dolby Laboratories phát triển và một số ít thiết bị đi động được trang bị công nghệ này.

Cách đưa ảnh đại diện, ảnh bìa Facebook trùng khớp

Mặc dù, việc tạo avatar Facebook, ảnh bìa Facebook trùng khớp nghe khá đơn giản và dễ thực hiện như việc chúng ta thay ảnh đại diện hay đổi ảnh bìa Facebook bình thường như trước đây. Tuy nhiên không phải ai cũng có

Đây là cách để bạn nhận biết iPhone đang sạc nhanh cực đơn giản, chính xác

Sạc nhanh là một công nghệ cần phải có trên một chiếc smartphone ngày nay và iPhone cũng không ngoại lệ. Khác với điện thoại Android, iPhone không thông báo tình trạng sạc nhanh hay sạc thường, nhưng bạn vẫn có thể

ĐÁNH GIÁ NHANH

Trên tay Xiaomi 11T Pro 5G – Smartphone HOT nhất phân khúc tầm trung với camera 108MP, sạc siêu nhanh 120W, chip Snapdragon 888

Xiaomi 11T Pro 5G sở hữu cấu hình siêu mạnh mẽ, camera 108MP đỉnh chóp, sạc cực nhanh,… Cùng mình trên tay Xiaomi 11T Pro 5G và khám phá chiếc điện thoại ấn tượng này nhé. Mở hộp Xiaomi 11T Pro 5G Trước tiên, chúng ta

Đánh giá laptop Asus A540UP phân khúc tầm trung, cấu hình vừa phải, giá cả hợp lý

Ấn tượng ban đầu của mình với chiếc Asus A540UP này không phải là lớp vỏ kim loại phay xước khá đẹp mà chính là trọng lượng nhẹ chỉ 1.9 kg của máy.

Đánh giá Galaxy Z Fold3 5G: Flagship xuất sắc của Samsung, rất đáng “đồng tiền bát gạo”

Galaxy Z Fold3 5G là chiếc smartphone màn hình gập nổi bật nhất kể từ khi mẫu điện thoại trang bị màn hình gập ra đời cách đây 3 năm. Theo đánh giá Galaxy Z Fold3 5G của chúng tôi đây là mẫu smartphone xuất sắc nhất