7 việc cần làm để tăng giá trị cho xe cũ khi bán lại

Rất nhiều xe ô tô cũ đang được các chủ xe rao bán trong mùa dịch Covid-19 này. Trong đó, một số lý do bán xe có thể kể đến như: không có nhu cầu sử dụng, thắt chặt chi tiêu sau khi thu nhập bị ảnh hưởng bởi đại dịch, ...Tuy nhiên, trước khi rao bán, bạn cần chuẩn bị những việc sau để tăng giá trị bán lại đồng thời giúp quá trình bán xe được nhanh chóng, thuận lợi.

Không để mất giấy tờ xe

Khi mua xe cũ, việc đầu tiên người mua quan tâm đến là giấy tờ xe, sau đó là kiểm tra lịch sử chiếc xe. Các loại giấy tờ như đăng ký xe, phiếu đăng kiểm… là điều chắc chắn bạn cần chuẩn bị đầy đủ. Nếu mất những giấy tờ này sẽ gây ra khó khăn cho việc bán lại xe hoặc đi đăng kiểm. Giấy tờ càng đầy đủ, giao dịch càng được tiến hành nhanh chóng và dễ dàng. 


7 việc cần làm để tăng giá trị cho xe cũ khi bán lại

Giữ nội thất sạch sẽ

Khoang nội thất dơ dáy và cũ kỹ sẽ gây ấn tượng tiêu cực đến cảm nhận của người mua. Vì vậy, bạn cần dành thời gian vệ sinh sạch sẽ khu vực nội thất, hoặc mang đi khắc phục những chi tiết bị hư hỏng.

Các chi tiết như bảng điều khiển, tấm thảm, ghế ngồi... đều phải được giữ sạch sẽ. Như vậy, người mua xe cũ sẽ đánh giá cao ý thức sử dụng và chăm sóc xe của bạn.

Không để xe bị xước sơn

Mặc dù là chi tiết ngoại thất song việc xước sơn xe lại gây mất điểm khá nhiều trước người mua. Xe bị xước sơn sẽ làm ảnh hưởng đến giá trị thẩm mỹ cũng như giá trị bán lại. Vì vậy, khi muốn bán lại, bạn nên mang xe đi phủ ceramic để ngoại hình xe bóng bẩy và hấp dẫn như mới.


Bảo trì và bảo dưỡng đúng thời hạn

Bảo trì và bảo dưỡng xe ô tô theo quy định của nhà sản xuất là điều rất quan trọng. Việc này giúp chiếc xe vận hành ổn định, mượt mà, đồng thời nâng cao tuổi thọ và sự bền bỉ cho động cơ. 

Khi phát hiện có vấn đề trục trặc về vận hành hay các chi tiết bị hỏng hóc, bạn cần mang xe đến các trung tâm sửa chữa uy tín để khắc phục kịp thời. Đồng thời nên thay thế các phụ kiện, phụ tùng chính hãng để đảm bảo chất lượng, sự thoải mái khi sử dụng xe.

Lưu lại hóa đơn và sổ bảo dưỡng

Một việc nhỏ nhưng lại vô cùng có ích đó là lưu lại các hoá đơn và sổ bảo dưỡng. Bạn nên đề nghị nhân viên ghi chép đầy đủ chi tiết số km và những dịch vụ bạn sử dụng vào sổ bảo dưỡng. 


Ngoài ra, nếu bạn đã mua các sản phẩm chăm sóc, làm đẹp xe, bạn cũng nên lưu lại hoá đơn mua bán. Tất cả những thay thế trên xe khi được cung cấp cho người mua sẽ thể hiện sự minh bạch, khiến họ đánh giá cao hơn về chiếc xe của bạn.

Cân nhắc khi lắp thêm các loại phụ kiện

Rất nhiều chủ xe thích cá nhân hoá cho chiếc xe của mình bằng cách lắp một số phụ kiện như độ lipo, cánh gió thể thao, dán decal, bọc vô lăng... Tuy nhiên, không phải ai cũng thích những chi tiết này.


Không phải ai cũng cùng sở thích hoặc gu thẩm mỹ với bạn. Chưa kể sẽ có một vài chi tiết lắp thêm lại khiến giảm giá trị chiếc xe theo thời gian. Vì vậy, bạn nên cân nhắc cẩn thận khi muốn lắp thêm các loại phụ kiện cho xế yêu của mình.

Tránh độ công suất quá đà

Độ công suất của xe sẽ bao gồm các thay đổi như độ nhạy chân ga, đến độ racechip cho đến việc phức tạp hơn là remap động cơ. Song nếu độ quá đà, không đúng cách có thể ảnh hưởng đến việc đăng kiểm và bán lại xe.

Những người mua xe cũ hầu như đều muốn chiếc xe giữ nguyên động cơ ban đầu từ nhà sản xuất. Do đó, bạn nên tránh độ công suất quá đà, làm ảnh hưởng đến khả năng vận hành của xe.

TIN LIÊN QUAN

Suzuki tung ưu đãi dành riêng cho những anh hùng tuyến đầu chống dịch COVID-19

Suzuki Việt Nam vừa thông báo sẽ dành tặng phần quà trị giá gửi đến tất cả các khách hàng là cán bộ nhân viên tuyến đầu chống dịch khi mua ô tô Suzuki như một lời cảm ơn dành cho lực lượng tuyến đầu chống dịch COVID-19. Chương trình này diễn ra từ

Hà Nội thống nhất các loại giấy tờ cần sử dụng khi đi đường trong thời gian giãn cách

Ngày 10/8/2021, UBND thành phố Hà Nội có Văn bản số 577/TB-UBND thông báo việc triển khai các chỉ đạo của UBND Thành phố tại Công văn số 2562/UBND-KT ngày 07/8/2021 theo hướng chi tiết các loại giấy tờ người dân cần mang theo khi ra đường.

Từ 1/10 này, chủ xe ô tô đi đăng kiểm không cần xuất trình bảo hiểm trách nhiệm dân sự

Thông tư số 16/2021/TT-BGTVT của Bộ Giao thông Vận tải cho biết chủ xe cơ giới khi làm thủ tục đăng kiểm phương tiện không còn phải xuất trình giấy chứng nhận bảo hiểm trách nhiệm dân sự còn hiệu lực như hiện nay.

THỦ THUẬT HAY

FPS Sci-fi nổi tiếng: Shadowgun Legends vừa được ra mắt miễn phí

Đối với những ai chưa biết thì series Shadowgun vốn nổi tiếng với lối chơi đậm chất hành động cùng những màn đấu súng gay cấn, cuộc chiến giữa những chiến binh và những sinh vật ngoài hành tinh với ngoại hình đầy quái

Các tính năng mới trong ứng dụng OneDrive cho iOS

Dịch vụ lưu trữ trực tuyến trên di động của Microsoft dành cho iOS đã được thêm các tính năng mới như scan offline, scan giấy tờ và các liên kết hết hạn. Một số trong các tính năng này đã được tìm thấy trong các ứng

Giới thiệu qua về chuỗi, số, list trong Python

Phần này, bạn sẽ học cách sử dụng Python như một chiếc máy tính và đi bước đầu tiên hướng tới lập trình Python.

2 mẹo nhỏ giúp sạc iPhone nhanh hơn

Nhiều mẫu điện thoại Android đã hỗ trợ tính năng sạc nhanh, thông thường có thể đạt 50% pin chỉ trong 30 phút. Tuy nhiên, iPhone vẫn chưa có trang bị trên.

Đăng Ký Tài Khoản ChatGPT Plus Miễn Phí Chỉ Mất 30 Giây Tại Askany

ChatGPT đang trở thành cơn sốt trên các trang mạng xã hội bởi sự thông minh vượt trội của nó. Siêu chatbot này có thể giúp rất nhiều doanh nghiệp tiết kiệm được chi phí và thời gian cho việc quản lý, chăm sóc khách

ĐÁNH GIÁ NHANH

Porsche Panamera Turbo 2017 giá hơn 10 tỷ vừa ra mắt tại Việt Nam

Đã tám năm kể tư khi Porsche có một bước tiến táo bạo vào một lĩnh vực gần như chưa được đánh dấu rõ ràng – và đó cũng chính là quê hương của phiên bản coupe thể thao hạng sang bốn cửa. Đây là một...

Đánh giá camera Xiaomi Redmi 5 Plus: bước tiến lớn so với những thế hệ trước

Chỉ riêng với thiết kế màn hình tràn viền, hiệu năng tốt và viên pin dung lượng “khủng” thì Xiaomi Redmi 5 Plus đã được rất nhiều người dùng yêu thích rồi.

Đánh giá USB iXpand OTG: "Ổ cứng mini" cho iPhone

Ngoài khả năng lưu trữ dữ liệu, khi sử dụng Sandisk iXpand 32 GB này, bạn còn có thể an tâm hơn vì nếu iPhone của bạn bỗng dưng 1 ngày bị hư thì dữ liệu và hình ảnh của bạn vẫn còn ở đó.