Chi tiết xe điện nhỏ xinh Baojun KiWi EV 2021: thiết kế độc đáo, tầm hoạt động 305km, giá từ 245 triệu

Chi tiết xe điện nhỏ xinh Baojun KiWi EV 2021: thiết kế độc đáo, tầm hoạt động 305km, giá từ 245 triệu


Mặc dù được công bố lần đầu từ hồi tháng 4/2021, tuy nhiên đến ngày 31/8 vừa qua, mẫu xe ô tô điện tí hon Baojun KiWi EV 2021 mới chính thức ra mắt thị trường, niêm yết giá bán rộng rãi. Điểm gây ấn tượng ban đầu của KiWi EV 2021 là kích cỡ rất nhỏ gọn với chiều dài chỉ 2,9 mét, cùng thiết kế vui nhộn, màu sắc thời trang và tầm hoạt động của xe lên tới 305km.
Trên thực tế, KiWi EV là phiên bản nâng cấp của mẫu xe Baojun E300 trước đó, được bán ra thị trường Trung Quốc từ tháng 5/2020. Mẫu KiWi EV mới vẫn kế thừa ngôn ngữ thiết kế hình học khối hộp độc đáo. Baojun làm mới bằng thiết kế kiểu dáng thân xe chia đôi hai tông màu, đem lại cho xe một diện mạo cá tính ấn tượng, nhằm cuốn hút những khách hàng trẻ tuổi đam mê thời trang và công nghệ. 


 Có 6 bản phối màu sắc bắt mắt cho ngoại thất, bao gồm: đỏ Rouge, xanh Azure, màu kem, xanh ngọc lục bảo Emerald, xanh bạc hà Mint và màu đen Sable. Đây là các màu chính cho phần nửa dưới thân xe, trong khi phần nửa trên thân xe có màu kem hoặc màu đen phối cùng màu chủ đạo để tạo nên sự sống động. Ngoài ra còn có màu sắc thứ 3 được dùng kết hợp một cách khéo léo, trang trí các đường viền ở ngoại thất, mâm xe… tạo nên các bản phối màu cuốn hút, sống động.

 Về kích thước, KiWi EV có trục cơ sở 2.020mm, tổng thể (Dài x Rộng x Cao) tương ứng (2.894 x 1.655 x 1.595)mm. Để dễ hình dung, chiếc Kia New Morning đang bán tại Việt Nam có trục cơ sở 2.400mm, tổng thể (3.595 x 1.595 x 1.485)mm. Có nghĩa là so với New Morning, chiếc KiWi EV ngắn hơn 701mm nhưng lại rộng hơn 60mm và cao hơn 110mm. Do kiểu thiết kế khối hộp, không có khoang động cơ phía đầu xe như Morning, nên không gian nội thất của chiếc KiWi EV vẫn rộng rãi tương đương như Morning. Chiếc KiWi EV cũng bố trí bên trong 4 chỗ ngồi, dù là một chiếc xe 3 cửa (tính cả cửa hậu).

Hệ động lực của KiWi EV gồm một động cơ điện công suất 40kW (54 mã lực) và mô-men xoắn 150Nm bố trí ở trục sau (RWD), hộp số xe điện một tốc độ. Xe có thể đạt vận tốc tối đa 105km/h. Cung cấp năng lượng cho động cơ là bộ pin nguồn 31,9kWh, kiểu pin LFP - Lithium sắt phốt phát. (VinFast cũng hợp tác với Gotion High-Tech để làm pin LFP cho xe điện).
Bộ pin này cho phép chiếc xe có tầm hoạt động 305km với mỗi lần sạc đầy. Với bộ sạc nhanh DC, thời gian sạc pin 30-80% dung lượng mất 1 giờ, trong khi sạc AC thông thường mất 5 giờ để sạc đầy pin.

 KiWi EV sử dụng kết cấu khung sườn của xe điện với bộ pin nguồn đặt ở giữa sàn. Xe có cấu trúc treo trước MacPherson và treo sau độc lập tay đòn kép – một điểm cộng trong đặc tính vận hành của xe. Hệ thống lái trợ lực điện EPS, phanh đĩa cả bánh trước và sau, phanh tay điện tử. Các chi tiết này cho thấy dù là một chiếc xe cỡ nhỏ nhưng đặc tính vận hành của xe được nhà sản xuất thiết kế một cách tối ưu cho trải nghiệm lái. Mâm xe 13 inch đi kèm với lốp 155/70R13.

 Nội thất xe có thiết kế tối giản, phong cách hiện đại, sử dụng cả vật liệu thân thiện môi trường. Ghế ngồi bọc nỉ hoặc da tùy phiên bản. Ghế ngồi trước chỉnh cơ, trong khi hai ghế ngồi sau độc lập và có thể gập phẳng lưng ghế để tăng không gian chứa đồ đạc khi cần thiết. Đáng chú ý là khu vực taplo được thiết kế khác lạ, dồn hết về phía người lái. Vô-lăng đa chức năng nhưng thiết kế hiện đại và có điều khiển cảm ứng.

 Đặc biệt là màn hình HD 10,25-inch kiểu 2 trong 1 bố trí sau vô-lăng, nghĩa là vừa đảm nhiệm chức năng bảng đồng hồ, vừa là màn hình thông tin giải trí đa phương tiện. Một hệ thống điều khiển giọng nói tương tác thông minh AI tiện ích và trải nghiệm thú vị. Ứng dụng điện thoại cũng cho phép điều khiển từ xa một số chức năng như mở khóa, đèn pha hay cửa sổ xe… Hệ thống cũng có thể nâng cấp OTA để dễ dàng cập nhật những tính năng mới về sau.

 Về các hệ thống hỗ trợ lái và an toàn, KiWi EV có ABS+EBD, ổn định điện tử ESC, điều khiển động lực VDC, kiểm soát lực kéo TCS, hỗ trợ phanh HBA, hỗ trợ khởi hành ngang dốc HHC, chức năng Auto Hold, camera lùi, cảm biến đỗ xe phía sau, giám sát áp suất lốp, chức năng cảnh báo người đi bộ tốc độ thấp và tự động phanh khẩn cấp AEB, hệ thống kiểm soát hành trình thích ứng ACC với tốc độ đến 90km/h, hai túi khí và có ISO FIX…

 Mẫu xe Baojun KiWi EV 2021 mới được bán ra thị trường Trung Quốc trước mắt với 2 phiên bản trang bị, gồm KiWi EV Designer có giá 69.800 NDT (~ 245 triệu VNĐ) và KiWi EV Artist có giá 78.800 NDT (~ 277 triệu VNĐ). 
Baojun là một trong 2 thương hiệu xe hơi (cùng với Wuling) thuộc công ty mẹ là SAIC-GM-Wuling Automobile (viết tắt là SGMW) – một liên doanh 3 bên gồm SAIC Motor, General Motors và Liuzhou Wuling Motors Co Ltd. 
























 
Hoàng Minh
(Theo Nghe nhìn Việt Nam)

TIN LIÊN QUAN

Ngắm KiWi EV cá tính với 6 phong cách thời trang ấn tượng

Với 6 cách phối màu ngoại thất sống động, cuốn hút, chiếc xe điện cỡ nhỏ Baojun KiWi EV 2021 trở nên hấp dẫn hơn với những khách hàng trẻ tuổi yêu thích công nghệ và thời trang.

Baojun 530 được giới thiệu tại triển lãm ô tô Quảng Châu 2017

Baojun 530, mẫu SUV mới của SAIC-GM-Wuling, công ty liên doanh của General Motors (GM) tại Trung Quốc đã được giới thiệu tại Triển lãm Ôtô Quảng Châu 2017 nhắm tới đối tượng khách hàng trẻ.

Soi chi tiết ôtô điện Baojun E200 giá gần 240 triệu đồng

Đây là mẫu xe điện giá rẻ của Trung Quốc với cái tên Baojun E200. Nó không phải là một mẫu xe concept bảnh chọe hướng tới thế giới tương lai xanh nào đó, xe ôtô điện Baojun E200 là một mẫu xe hoàn toàn có thật, và nó sẽ chính thức ra mắt ở thị

GM trình làng Baojun 360 với giá khởi điểm từ 215 triệu đồng

Chiếc Baojun 360 có giá vô cùng hợp lý, khởi điểm từ 9.748 USD (khoảng 215,7 triệu vnđ), và 12.637 USD (khoảng 287,6 triệu vnđ) cho phiên bản cao cấp nhất.

Baojun - GM hợp tác cho ra mẫu SUV mang tên RS-5

Nhắc tới RS5 chúng ta đều sẽ nghĩ ngay đến mẫu Audi RS5 vô cùng mạnh mẽ và đẹp mắt của thương hiệu xe sang Audi, tuy nhiên, mới đây, hãng xe Trung Quốc có tên Baojun - đối tác của GM - đã 'trắng trợn' sử dụng tên gọi RS-5 (chỉ khác có thêm dấu gạch

Những hình ảnh đầu tiên của mẫu SUV cỡ lớn Baojun CN210S

Baojun cho biết CN210S sẽ được phát triển dựa trên cơ sở gầm bệ hoàn toàn mới và cơ sở gầm bệ này sẽ được dùng cho một mẫu xe MPV của hãng trong tương lai. Trước đây, Baojun thường dùng cơ sở gầm bệ cũ của General Motors (GM) và Wuling.

GM bắt đầu bán Baojun E100 - ôtô điện ngang giá Honda SH tại Việt Nam

General Motors sẽ bắt đầu bán mẫu xe điện cỡ nhỏ Baojun E100 trong tuần này với mức giá rẻ bất ngờ.

GM giới thiệu SUV Baojun 510 cho thị trường Trung Quốc

Sản phẩm mới nhất tập đoàn GM gửi tới thị trường xe hơi Trung Quốc chính là một chiếc SUV cỡ nhỏ, có tên Baojun 510.

THỦ THUẬT HAY

Cách kiểm tra chất lượng Smartphone cũ dành cho người mới

Việc mua điện thoại cũ đang là lựa chọn của nhiều người, vì điện thoại cũ qua sử dụng có giá rẻ hơn rất nhiều, có khi chỉ bằng một nửa so với mua mới.

5 ứng dụng Halloween giúp bạn có những bức ảnh ma rùng rợn

Halloween là một ngày lễ hội truyền thống được tổ chức vào đêm ngày cuối cùng của tháng 10. Bạn đã chuẩn bị gì để chào đón chưa? Hãy tải 5 ứng dụng Halloween sửa ảnh thường thành ảnh ma rùng rợn để khoe với bạn bè nhé.

Cách chặn JavaScript và quảng cáo của các trang web trên Chrome

Bạn là người thường xuyên lướt web? bạn thích đọc những trang web có nội dung tuyệt vời tuy nhiên nó lại có quá nhiều quảng cáo, chúng làm tăng tốc độ tải trang, làm bạn cảm thấy vô cùng khó chịu nhưng bạn lại không

Cách đổi mật khẩu, thay ảnh đại diện tài khoản Twitch dễ dàng

Do đó bạn có thể học được kinh nghiệm quý báu của họ và quan sát được tận mắt các tình huống trong quá trình chơi game và rút ra được những bài học quý giá cho mình.

Cách xóa bộ nhớ cache trên Kodi

Nếu bạn gặp các vấn đề về phát lại, add-on bị lag hay các sự cố bất thường khác trên Kodi thì có thể xóa bộ nhớ cache để khắc phục.

ĐÁNH GIÁ NHANH

So sánh ROG Phone 5s và Red Magic 6s Pro: Sản phẩm nào có khả năng chơi game tốt hơn?

ROG Phone 5s và Red Magic 6s Pro là hai chiếc smartphone chơi game mới ra mắt gần đây của ASUS và Nubia. Chúng sở hữu khá nhiều nâng cấp, cải tiến đáng giá so với thế hệ trước đó. Vậy khi đặt lên bàn cân so sánh ROG

Thiết kế vận hành và giá bán mới nhất của Kia Morning 2019

Mẫu xe ôtô gia đình cỡ nhỏ Kia Picanto phiên bản 2019 vừa trình diện người tiêu dùng tại thị trường Malaysia. Trên phiên bản mới này, Kia Morning 2019 có giá khá rẻ chỉ đến khoảng 293 triệu đồng. Chiếc hatchback hạng

Đánh giá ổ cứng Seagate IronWolf Pro 12TB dành cho hệ thống lưu trữ mạng cấp doanh nghiệp

Bên cạnh việc sử dụng khí Heli thay cho không khí để tản nhiệt hiệu quả hơn, Seagate 12TB còn tích hợp cả tính năng IronWolf Health Management (IHM) trong firmware