Subaru WRX 2022 được nâng cấp động cơ và thay đổi thiết kế hấp dẫn

Ra mắt thị trường được 6 năm, Subaru WRX hiện đã bước sang thế hệ thứ 5 hoàn toàn mới. Để tạo ra khả năng cạnh tranh so với các đối thủ cùng phân khúc xe hạng C phổ thông, Subaru WRX đã được hãng trang bị hệ dẫn động bốn bánh toàn thời gian. 


Subaru WRX 2022 được nâng cấp động cơ và thay đổi thiết kế hấp dẫn

Ở phiên bản Subaru WRX 2022, mẫu xe được nâng cấp động cơ 4 xy lanh đối đỉnh (boxer), tăng dung tích từ 2.0L đến 2.4L. Thiết kế ngoại thất, nội thất cũng có sự thay đổi đáng kể, giúp mẫu sedan thêm dáng vẻ thể thao và mạnh mẽ hơn. 


Phần đầu xe được trang bị đèn pha Led mới, trông nổi bật và cá tính. Lưới tản nhiệt cũng được nới rộng kích thước so với thế hệ cũ. 


Đuôi xe ấn tượng và nổi bật với cụm đèn hậu tạo hình chữ C mới. Các hốc bánh xe đều được ốp thêm thanh nhựa mang phong cách wide body, làm tăng thêm vẻ đẹp thể thao khoẻ khoắn cho mẫu xe.


Phiên bản GT, Subaru WRX 2022 được trang bị bộ la-zăng 18 inch màu xám. Các phiên bản thấp hơn sử dụng la-zăng 17 inch.

Subaru WRX 2022 còn được hãng trang bị thêm thanh ổn định phía sau vào Thân xe, thay vì dùng khung phụ như trước. Hành trình hệ thống treo được thiết kế dài hơn, nhằm tăng độ ổn định  và độ bám đường khi xe di chuyển trên các bề mặt gồ ghề. 


Về khoang nội thất, mẫu xe thêm khá nhiều trang bị hiện đại với: màn hình thông tin giải trí kích thước 11,6 inch; hỗ trợ kết nối Apple CarPlay & Android Auto, Bluetooth…Ngoài ra còn có các tùy chọn hệ thống âm thanh Harman Kardon 11 loa, công nghệ an toàn và hỗ trợ người lái Subaru EyeSight.


Về trang bị tiện nghi, Subaru WRX 2022 sẽ khiến người lái cảm thấy phấn khích hơn bởi hãng trang bị ghế thể thao Recado riêng cho hàng ghế trước. Ghế lái chỉnh điện 8 hướng, bọc bằng chất liệu Ultrasuede màu đen, cùng đường chỉ khâu màu đỏ nổi bật. 


Hãng Subaru nâng cấp cho thế hệ xe thứ 5 khối động cơ Boxer 4 xy lanh, dung tích 2.4L tăng áp đơn (cổng nạp kép), cho công suất tối đa 271 mã lực tại 5.600 vòng/phút. mô-men xoắn cực đại 349Nm tại dải vòng tua 2.000 – 5.200 vòng/phút, không thay đổi so với thế hệ thứ 4.


Sức mạnh được truyền xuống bốn bánh (AWD) tiêu chuẩn, thông qua 2 lựa chọn hộp số tay 6 cấp (6MT) mang tỷ số truyền tối ưu và hộp số tự động biến thiên vô cấp (CVT; Subaru Performance Transmission). Hộp số CVT được giả lập 8 cấp cho phép người lái có thể sang số tay thông qua lẫy chuyển số.

Ở phiên bản WRX GT, hãng xe mang đến cho người lái nhiều tuỳ chọn và cảm giác lái phấn khích hơn. Xe được trang bị giảm chấn được điều khiển bằng điện tử với 3 chế độ Comfort (Thoải mái), Normal (Bình thường) và Sport (Thể thao). Bên cạnh đó là tính năng Drive Mode Select, cho phép người lái lựa chọn chế độ lái với 430 tùy chỉnh khác nhau.

Ngoài ra, Subaru WRX 2022 còn chuyển sang sử dụng nền tảng Subaru Global Platform mới, với độ an toàn cao hơn, giảm tiếng ồn và độ rung khi đi vào khu vực giao thông kém thuận lợi. Khung gầm mới cứng hơn, tăng 28% độ cứng xoắn tổng thể và tăng 75% độ cứng của điểm gắn hệ thống treo, đồng thời giúp hạ thấp trọng tâm của xe.

Hiện tại, Subaru chưa công bố giá bán cho WRX thế hệ mới. Song theo dự đoán, giá bán có thể tăng một chút so với đời cũ, với giá bán khởi điểm khoảng 27.000 USD tương đương 621 triệu đồng. 

Ở phân khúc xe sedan hạng C, Subaru WRX cạnh tranh trực tiếp với Honda Civic, Toyota Corolla. 

TIN LIÊN QUAN

Subaru Forester Wilderness 2022 lộ diện với thiết kế hầm hố hơn

Tương tự Outback Wilderness, Subaru Forester Wilderness 2022 cũng ra đời nhằm thu hút những khách hàng thích trải nghiệm các hoạt động ngoài trời.

Ngắm Subaru WRX STI 2018 màu xanh dương nổi bật vừa cập bến Việt Nam

Mới đây, phiên bản mới nhất của mẫu sedan thể thao Subaru WRX STI đã cập bến Việt Nam với màu ngoại thất xanh dương phản quang nổi...

Ngắm Subaru WRX STI 2018 màu xanh dương nổi bật vừa cập bến Việt Nam

Mới đây, phiên bản mới nhất của mẫu sedan thể thao Subaru WRX STI đã cập bến Việt Nam với màu ngoại thất xanh dương phản quang nổi bật. Subaru WRX STI 2018 sở hữu nhiều nhiều sự thay đổi trong...

Chiêm ngưỡng sedan thể thao Subaru WRX STI Type RA-R giá 970 triệu

So với bản Type RA trước đó, WRX STI Type RA-R thậm chí còn có hiệu năng vận hành cao hơn nữa. Bắt đầu từ khối máy Boxer 4 xi-lanh nằm ngang tăng áp 2.0l, chiếc xe đã được trang bị cổ nạp bền hơn, map ECU đặc biệt và hệ thống xả thể thao để tăng

Mừng sinh nhật 10 tuổi Subaru XV bằng phiên bản đặc biệt Advance Style

Subaru XV Advance Style là bản kỷ niệm 10 năm mẫu XV xuất hiện trên thị trường. Chiếc xe này nổi bật với màu sơn ngoại thất xám nòng súng kết hợp các chi tiết tối màu.

Bảng giá xe Subaru 2018 mới nhất hôm nay

Subaru đang phân phối ở Việt Nam với các mẫu xe Forester, XV, Legacy, WRX, Levorg, Outback và Impreza. Theo đó, bảng giá xe Subaru 2018 trong tháng này hiện chưa nhận được sự điều chỉnh mới, giá xe Subaru thấp nhất từ 1,489 tỷ Đồng. Các mẫu xe

Nổi tiếng với máy Boxer, Subaru cũng bắt đầu nhảy vào cuộc chơi xe điện với SUV Solterra

Mặc dù mang ý nghĩa lịch sử đặc biệt với thương hiệu, tuy nhiên chiếc SUV điện Subaru Solterra về cơ bản lại là một chiếc Toyota bZ4X sửa chút thiết kế.

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn reset trò chơi về ban đầu từ Game Center của iPhone

Trên App Store mới của iOS 11, chúng ta có thể dễ dàng xóa các trò chơi chúng ta không còn chơi khỏi Game Center. Cách làm rất đơn giản và sẽ được hướng dẫn trong bài viết này.

Những phím tắt thú vị trên Youtube có thể bạn chưa biết

Khi xem YouTube, sử dụng chuột để điều khiển video không phải là thao tác vất vả và mất thời gian nhưng nếu biết dùng các phím tắt chắc chắn sẽ nhanh hơn nhiều.

Ford Australia đã loại bỏ công nghệ chống trộm khỏi Ranger và Everest do thiếu chất bán dẫn

Cảm nhận được tác động của tình trạng thiếu chất bán dẫn toàn cầu, Ford đã thông báo rằng các mẫu Ranger dành cho thị trường Úc có thể bị mất cảm biến chống trộm. Tại sao lại xảy ra vấn đề này, hãy cùng

Hướng dẫn cách kiểm tra chất lượng pin điện thoại

Pin là bộ phận quan trọng bậc nhất của điện thoại di động. Nó giúp cho khách hàng kéo dài thời gian đàm thoại, chơi game, giải trí nếu có được pin tốt. Tuy nhiên sau một thời gian sử dụng lâu dài, tuổi thọ của viên pin

Giao diện tin nhắn trên Messenger bị chuyển sang hình vuông và đây là cách khắc phục

Mới đây giao diện tin nhắn của Messenger trên máy tính của nhiều người dùng Facebook bị chuyển từ bo tròn sang hình vuông gây ra sự không thoải mái khi sử dụng. Đây có thể chỉ là một lỗi tạm thời của Facebook chứ không

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá HP Spectre 13: Đẹp, sang, mỏng nhất thế giới và pin tốt

Đánh giá HP Spectre 13 - laptop siêu mỏng, đẹp sang nhưng vẫn đảm bảo thời lượng sử dụng pin tốt.

Đánh giá Nokia 3.4: Điện thoại dưới 3 triệu rất đáng mua

Nokia 3.4 có khá nhiều ưu điểm trong tầm giá rẻ. Với mức giá khuyến mãi tại đang là 3.390.000 đồng, Nokia 3.4 sở hữu một thiết kế đẹp, cứng cáp; màn hình lớn hiển thị tốt; có camera góc siêu rộng; chạy mượt; hệ điều