Ra mắt thị trường được 6 năm, Subaru WRX hiện đã bước sang thế hệ thứ 5 hoàn toàn mới. Để tạo ra khả năng cạnh tranh so với các đối thủ cùng phân khúc xe hạng C phổ thông, Subaru WRX đã được hãng trang bị hệ dẫn động bốn bánh toàn thời gian.
Ở phiên bản Subaru WRX 2022, mẫu xe được nâng cấp động cơ 4 xy lanh đối đỉnh (boxer), tăng dung tích từ 2.0L đến 2.4L. Thiết kế ngoại thất, nội thất cũng có sự thay đổi đáng kể, giúp mẫu sedan thêm dáng vẻ thể thao và mạnh mẽ hơn.
Phần đầu xe được trang bị đèn pha Led mới, trông nổi bật và cá tính. Lưới tản nhiệt cũng được nới rộng kích thước so với thế hệ cũ.
Đuôi xe ấn tượng và nổi bật với cụm đèn hậu tạo hình chữ C mới. Các hốc bánh xe đều được ốp thêm thanh nhựa mang phong cách wide body, làm tăng thêm vẻ đẹp thể thao khoẻ khoắn cho mẫu xe.
Phiên bản GT, Subaru WRX 2022 được trang bị bộ la-zăng 18 inch màu xám. Các phiên bản thấp hơn sử dụng la-zăng 17 inch.
Subaru WRX 2022 còn được hãng trang bị thêm thanh ổn định phía sau vào Thân xe, thay vì dùng khung phụ như trước. Hành trình hệ thống treo được thiết kế dài hơn, nhằm tăng độ ổn định và độ bám đường khi xe di chuyển trên các bề mặt gồ ghề.
Về khoang nội thất, mẫu xe thêm khá nhiều trang bị hiện đại với: màn hình thông tin giải trí kích thước 11,6 inch; hỗ trợ kết nối Apple CarPlay & Android Auto, Bluetooth…Ngoài ra còn có các tùy chọn hệ thống âm thanh Harman Kardon 11 loa, công nghệ an toàn và hỗ trợ người lái Subaru EyeSight.
Về trang bị tiện nghi, Subaru WRX 2022 sẽ khiến người lái cảm thấy phấn khích hơn bởi hãng trang bị ghế thể thao Recado riêng cho hàng ghế trước. Ghế lái chỉnh điện 8 hướng, bọc bằng chất liệu Ultrasuede màu đen, cùng đường chỉ khâu màu đỏ nổi bật.
Hãng Subaru nâng cấp cho thế hệ xe thứ 5 khối động cơ Boxer 4 xy lanh, dung tích 2.4L tăng áp đơn (cổng nạp kép), cho công suất tối đa 271 mã lực tại 5.600 vòng/phút. mô-men xoắn cực đại 349Nm tại dải vòng tua 2.000 – 5.200 vòng/phút, không thay đổi so với thế hệ thứ 4.
Sức mạnh được truyền xuống bốn bánh (AWD) tiêu chuẩn, thông qua 2 lựa chọn hộp số tay 6 cấp (6MT) mang tỷ số truyền tối ưu và hộp số tự động biến thiên vô cấp (CVT; Subaru Performance Transmission). Hộp số CVT được giả lập 8 cấp cho phép người lái có thể sang số tay thông qua lẫy chuyển số.
Ở phiên bản WRX GT, hãng xe mang đến cho người lái nhiều tuỳ chọn và cảm giác lái phấn khích hơn. Xe được trang bị giảm chấn được điều khiển bằng điện tử với 3 chế độ Comfort (Thoải mái), Normal (Bình thường) và Sport (Thể thao). Bên cạnh đó là tính năng Drive Mode Select, cho phép người lái lựa chọn chế độ lái với 430 tùy chỉnh khác nhau.
Ngoài ra, Subaru WRX 2022 còn chuyển sang sử dụng nền tảng Subaru Global Platform mới, với độ an toàn cao hơn, giảm tiếng ồn và độ rung khi đi vào khu vực giao thông kém thuận lợi. Khung gầm mới cứng hơn, tăng 28% độ cứng xoắn tổng thể và tăng 75% độ cứng của điểm gắn hệ thống treo, đồng thời giúp hạ thấp trọng tâm của xe.
Hiện tại, Subaru chưa công bố giá bán cho WRX thế hệ mới. Song theo dự đoán, giá bán có thể tăng một chút so với đời cũ, với giá bán khởi điểm khoảng 27.000 USD tương đương 621 triệu đồng.
Ở phân khúc xe sedan hạng C, Subaru WRX cạnh tranh trực tiếp với Honda Civic, Toyota Corolla.