VinFast ký kết biên bản hợp tác, tương lai sẽ phân phối tại Lào

Hôm nay, công ty TNHH Kinh doanh Thương mại và Dịch vụ VinFast đã chính thức ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác với công ty TNHH Tập đoàn Phongsubthavy để phân phối xe tại Lào.

Như vậy, có thể thấy Phongsubthavy sẽ là nhà phân phối độc quyền các dòng sản phẩm ô tô VinFast tại Lào thông qua một hệ thống đại lý được xây dựng tại đây.

VinFast ký kết biên bản hợp tác, tương lai sẽ phân phối tại Lào

Lễ ký kết có sự chứng kiến của Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam Nguyễn Phú Trọng và Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào Thongloun Sisoulith.

Tuy nhiên, cả hai chỉ mới ký kết biên bản ghi nhớ chứ chưa triển khai. VinFast vẫn đang cân nhắc và nếu Phongsubthavy đáp ứng được đủ triển vọng đầu tư, điều kiện, tiêu chuẩn tài chính, nhân sự, doanh số… thì họ sẽ trở thành đối tác ưu tiên của hãng xe Việt trong việc mở rộng kinh doanh tại Lào.

Về Phongsubthavy, đây là doanh nghiệp có thế mạnh trong lĩnh vực xây dựng, bất động sản, năng lượng và thương mại chứ chưa đầu tư vào thị trường xe. Điện từ Việt Nam xuất khẩu sang Lào thông qua hợp tác giữa Phongsubthavy và Tập đoàn Điện lực Việt Nam EVN. Doanh nghiệp này cho biết họ thấy sự tăng trưởng kinh ngạc của VinFast trong thời gian qua nên muốn góp phần đưa sản phẩm ô tô của VinFast tiếp cận thị trường Lào.

Nhà sản xuất ô tô Việt cũng chưa công bố về kế hoạch sẽ phân phối mẫu ô tô nào tại thị trường này trong số các mẫu Fadil, Lux A2.0, Lux SA2.0, President và tương lai có thêm VF e34, VF e35 và VF e36.


Được biết, VinFast đã đăng ký bảo hộ kiểu dáng công nghiệp tại nhiều quốc gia trên thế giới, trong đó có cả Lào. Theo thông tin từ trang web của Tổ chức Sở hữu Trí tuệ Thế giới (WIPO), VinFast có 4 bản thiết kế ô tô và 1 bản thiết kế xe máy đăng ký tại Lào. Trong đó, 2 bản thiết kế ô tô có ngoại hình gần giống Lux A2.0 và Lux SA2.0, 2 bản thiết kế còn lại là các dòng ô tô điện cỡ nhỏ, còn mẫu xe máy là Klara.



Hai trong số 4 bản thiết kế được đăng ký bảo hộ tại thị trường Lào.


Thông tin đăng ký bảo hộ thiết kế xe VinFast của Lào.

Nếu Phongsubthavy phân phối xe VinFast thì khả năng cao sẽ là các mẫu xe dùng động cơ đốt trong, vì để bán ô tô điện, Lào cần phải nâng cấp cơ sở hạ tầng để phù hợp với việc nạp năng lượng.

TIN LIÊN QUAN

VinFast tiến hành tuyển đại lý ủy quyền kinh doanh xe ô tô trên toàn quốc

Hệ thống đại lý uỷ quyền kinh doanh của VinFast triển khai cùng lúc cả 3 mô hình: 1S (Bán hàng); 2S (cung cấp Dịch vụ và Phụ tùng) và 3S (Bán hàng và cung cấp Dịch vụ và Phụ tùng) nhằm tăng cường độ phủ và sự tiện lợi cho người tiêu dùng.

Vinfast bắt đầu rục rịch tuyển các đại lý kinh doanh sản phẩm xe máy điện

Mới đây, Vinfast đã bắt đầu rục rịch tuyển các đại lý kinh doanh sản phẩm xe máy điện của mình trên toàn quốc trên trang chủ của mình để chuẩn bị cho cuộc đổ bộ ồ ạt của hãng xe nội địa đình đám này.

VinFast hợp tác PV Oil hợp tác triển khai hệ thống trạm sạc và thuê pin cho xe điện

Theo biên bản ghi nhớ, giai đoạn đầu, PV Oil sẽ cung cấp 600 điểm kinh doanh xăng dầu trên toàn quốc để VinFast tiến hành lắp đặt hệ thống trạm, và tăng lên 20.000 điểm vào năm 2020. Dựa trên các địa điểm này, VinFast sẽ linh hoạt triển khai các mô

VinFast hợp tác với PV Oil lắp đặt hệ thống 20.000 điểm trạm sạc pin xe điện

Theo biên bản ghi nhớ, giai đoạn đầu, PV Oil sẽ cung cấp 600 điểm kinh doanh xăng dầu trên toàn quốc để VinFast tiến hành lắp đặt hệ thống trạm, và tăng lên 20.000 điểm vào năm 2020. Dựa trên các địa điểm này, VinFast sẽ linh hoạt triển khai các mô

Đại lý VinFast Phạm Văn Đồng đang hoàn thiện những khâu cuối cùng

Đại lý VinFast Phạm Văn Đồng đang trong quá trình hoàn thiện những khâu cuối cùng để có thể chính thức đi vào hoạt động trong thời gian tới.

VinFast tổ chức hội thảo với hơn 300 nhà cung cấp uy tín trên thế giới

Tại hội thảo, ông James DeLuca - Tổng giám đốc công ty TNHH sản xuất và kinh doanh VinFast đã giới thiệu với các nhà cung cấp quốc tế về công ty mẹ - Tập đoàn Vingroup và sứ mệnh, tầm nhìn của dự án VinFast.

Vinfast công bố tiêu chí tuyển chọn hệ thống đại lý ôtô

Trong đó, mô hình 1S được đặt ở các vị trí đắc địa trong các quận trung tâm, có diện tích mặt bằng tối thiểu 280 m2, mặt tiền 14m trở lên. Trong vòng bán kính 10km tính từ cơ sở 1S là mô hình 2S với tổng diện tích mặt bằng 1.800m2, mặt tiền từ 25m.

Khách Việt đã có thể mua ô tô VinFast qua mạng

Không chỉ vậy, người dùng còn có thể đặt lịch sửa chữa, bảo dưỡng,… chỉ bằng vài thao tác đơn giản thông qua website của VinFast.

THỦ THUẬT HAY

Giao diện cuộc gọi đến thông minh và đẹp mắt hơn cho iOS với Callbar X

Nếu 1 đến 2 cuộc gọi, bạn có thể nhấn từ chối trả lời để tiếp tục nhưng nếu có 10 hay 100 cuộc thì công việc hay việc giải trí trên máy sẽ bị ảnh hưởng. Nhưng giờ đây với tweak CallBar X từ nhà phát triển Elias

Hướng dẫn khắc phục các lỗi cơ bản trên iOS

Hệ điều hành iOS 10 đã được Apple cho ra mắt cách đây vài tháng, tuy đã trải qua khá nhiều bản cập nhật nhưng chắc chắn sẽ tồn tại nhiều lỗi và lỗ hổng nhỏ mà Apple chưa thể xử lý hết.

Hướng dẫn cài đặt macOS trên PC

Apple nghiêm cấm sử dụng macOS trên bất kỳ thiết bị nào khác ngoài sản phẩm riêng của họ, cho dù là phiên bản đã sửa đổi hay không. Bạn nên biết rằng việc làm này vi phạm các điều khoản thỏa thuận giấy phép macOS và

Cách cập nhật Driver offline với file .INF, .SYS

Thế nhưng có những driver đã cũ, lâu hoặc nhà sản xuất phần mềm cập nhật driver không hỗ trợ, hoặc có hỗ trợ thì cũng không đầy đủ phiên bản, vậy cho nên phần mềm cập nhật driver sẽ không có tác dụng vào những lúc này.

Hướng dẫn thay đổi font mặc mặc định trong Words và Google Docs

Việc đổi font mặc định trong Words và Google Docs không những giúp bạn đỡ tốn thời gian dò kiểu chữ mỗi khi định dạng tài liệu mà còn truyền cảm hứng, động lực đánh máy, soạn thảo văn bản hay sáng tác… mỗi ngày.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Mở hộp và đánh giá nhanh R11 - smartphone cao cấp nhất của OPPO

Không khó lý giải cho sự thành công này khi OPPO R11 và OPPO R11 Plus là những chiếc điện thoại toàn diện về cả thiết kế, hiệu năng, thời lượng pin, camera chính và cả camera selfie.

HP LaserJet Pro MFP M130nw: giải pháp in ấn tiết kiệm cho doanh nghiệp

Lựa chọn một chiếc máy in cho văn phòng hoặc gia đình là một vấn đề nhiều người quan tâm đến. Trong đó đối tượng khách hàng doanh nghiệp thì yếu tố giá thành và tính năng được đặt lên hàng đầu. Nếu như ‘hầu bao’ của

Subaru Levorg đạt đánh giá an toàn năm sao tại Úc

Subaru Levorg đã được đánh giá năm sao trong chương trình đánh giá xe mới Australia (Australasian New Car Assessment Program - ANCAP), với tổng điểm 35,85/37 điểm. Mẫu xe wagon vừa ra mắt mới đây tại...