Những hình ảnh này cho thấy 2 Series Coupe mới trong vỏ bọc M240i, mang đến cho người mua bánh xe hợp kim lớn hơn, cản trước sắc nét hơn và bố trí bộ chia, hai bên hông sâu hơn và bộ khuếch tán phía sau tích cực với ống xả đôi.
Thiết kế của chiếc coupe mạnh mẽ và góc cạnh hơn so với người tiền nhiệm của nó, và tỷ lệ thay đổi với việc chiếc xe mới có nắp ca-pô dài hơn, đường vai dốc mạnh và mui xe thấp, thon hơn.
Ngoài ra, thay vì áp dụng kiểu dáng đầu xe của 4 Series Coupe lớn hơn, 2 Series Coupe mới sẽ có ngôn ngữ thiết kế vừa phải hơn, thậm chí có thể đã bị ảnh hưởng bởi X2 SUV.
BMW cũng đã giữ cho lưới tản nhiệt hình quả thận của chiếc coupe có kích thước hợp lý và vay mượn các yếu tố của thiết kế cản trước mạnh mẽ của chiếc crossover với các lỗ thông hơi hình tam giác. Đèn pha có hình dạng tương tự như X2, mặc dù cản sau và đèn chiếu sáng là hoàn toàn độc đáo của bản coupe.
Mẫu M240i này sẽ được trang bị động cơ xăng 6 xi lanh thẳng hàng 3.0 lít tăng áp tương tự như trên BMW M440i, sẽ có công suất tương tự là 369 mã lực. Nó cũng sẽ truyền động đến cả bốn bánh thông qua hệ thống dẫn động bốn bánh xDrive của BMW và hộp số tự động tám cấp.
Tuy nhiên, những người theo chủ nghĩa thuần túy không cần phải lo lắng vì BMW đã nhấn mạnh rằng hệ dẫn động bốn bánh của chiếc coupe sẽ thiên về phía sau nhiều. Nó cũng sẽ đi kèm với một bộ vi sai khóa điện tử ở trục sau, mà công ty cho biết sẽ cho phép “các thao tác trượt có thể kiểm soát dễ dàng”.
Nó sẽ dựa trên phiên bản điều chỉnh của nền tảng CLAR được tìm thấy dưới 3 Series sedan và 4 Series Coupe. BMW cũng hứa hẹn rằng mọi chiếc 2 Series Coupe sẽ có “khả năng điều khiển dễ dàng điều khiển”, nhờ các hạng mục như hệ thống lái trợ lực thích ứng và thân vỏ được thiết kế lại hoàn toàn, cứng hơn khoảng 12% so với xe cũ.
Các kỹ sư của công ty cũng đã mở rộng đường chạy của chiếc xe, để giúp giảm độ lăn của thân xe và thương hiệu cho biết 2 Series mới sẽ có phân bổ trọng lượng gần như hoàn hảo 50:50, một phần nhờ vào vị trí của hộp số trên trục sau.
Khí động học cũng đóng một phần quan trọng trong thiết kế của xe. Mẫu M240i hàng đầu sẽ có một tấm chắn sáng phẳng và bộ làm lệch hướng không khí, ngoài bộ chia tích cực được hiển thị trên những hình ảnh rò rỉ này. BMW cho biết những cải tiến này góp phần giảm 50% lực nâng trục trước so với mẫu xe trước.